ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม 2564 – ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม 2564 การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ จะเป็นอย่างไร มาเช็กกันได้เลย โดย  “ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน”

ดูดวงรายเดือน มิถุนายน 2564

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดวงคนเกิด วันจันทร์

การงาน :

เป็นเดือนแห่งความสำเร็จ โดยเฉพาะโปรเจคที่มีกำหนดส่งในช่วงนี้ สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี การนำเสนองานต่าง ๆ ผ่านพ้น ได้รับการอนุมัติดั่งหวัง นักขายได้ดีลดี การประสานงานต่างประเทศโดดเด่น ในภาพรวมเป็นเดือนที่ดี

ปัญหาที่เคยติดขัดก่อนหน้าได้รับการช่วยเหลือจากผู้บริหารบางท่าน รวมถึงงานคงค้างสามารถเคลียร์ทันตามกำหนดเวลาใหม่ หลายเรื่องมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน แต่ในรายละเอียดปลีกย่อยวุ่นวายพอสมควร เพราะเมื่อมีเรื่องที่ดีเยอะ แสดงถึงปริมาณงานที่เยอะตามมา ส่วนใหญ่วุ่นวายอยู่กับการติดตามข้อมูล สรุปงาน ประชุมร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง

ต้องระวังช่วงที่มีการประชุมร่วมกับทีม ( ที่มีผู้บริหารเป็นเพศชาย หน้าดุ รูปร่างสันทัด ) เจอเหตุการณ์พาหัวร้อน เพราะทีมดังกล่าวโดดเด่นเรื่องการโยนความผิด กั๊กข้อมูล ไม่ชอบชี้แจงในสิ่งที่ควรทำ ส่งผลให้งานติดขัดระยะยาว งานส่วนใดที่เกี่ยวโดยตรง ควรสอบถามอย่างละเอียดในที่ประชุม

สายงานที่เกี่ยวข้องกับการตลาด, วางกลยุทธ์, วางแผน รวมถึงทนายความ หรือเกี่ยวข้องกับการดูแลเอกสารทางกฏหมาย ควรระวังเรื่องการประสานงานมีเกณฑ์สื่อสารผิดพลาด

ท่านที่ทำงานราชการ, อาจารย์ มีแนวโน้มดูแลเรื่องส่วนตัวผู้บริหารมากกว่าปรกติ จุดนี้ต้องระวังลืมทำงานที่ต้องส่งเป็นประจำ มีเกณฑ์ผิดใจกับเพื่อนร่วมงานบางส่วน ถ้าเกิดปัญหาควรเคลียร์หน้างานไม่ควรปล่อยผ่าน ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น แต่จะได้รับการติดต่อเพื่อสัมภาษณ์งาน ( เตรียมเรื่องภาษาให้พร้อม)

ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เดือนนี้วุ่นวายพอสมควร มีการปรับแผนใหม่ค่อนข้างมาก เป็นจังหวะที่ต้องเหนื่อยเรื่องการทำการตลาดให้ตรงจุด อัพเดทเทรนตลอดเวลา มีออเดอร์เข้าในช่วงกลาง-ปลายเดือน

การเงิน :

แผนการเงินเป็นไปตามคาด ได้รับข่าวดีทางการเงิน อาทิ การกู้, การยื่นรีไฟแนนซ์ รวมถึงการลงทุนต่าง ๆ เทรดหุ้นขึ้นมือ การเงินหมุนเวียนได้ปานกลาง ไม่ขัดสน แต่ก็ไม่แนะนำให้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยในช่วงนี้

สำหรับท่านที่มีบุตรหลาน มีเกณฑ์เสียเงินให้กับเรื่องการเรียนเพิ่มเติม หรือจำเป็นต้องสมัครคอร์สทางการศึกษาเพิ่ม  มีเกณฑ์ซ่อม, ปรับตกแต่งที่อยู่อาศัยเพิ่มเติม ทะเบียนบ้านนำโชค

ความรัก :

คนมีคู่ – เดือนนี้ต้องระวัง การสาดอารมณ์ใส่กัน ส่งผลให้ความรักระส่ำระสาย ทะเลาะประเด็นเล็กแต่บานปลาย ความสัมพันธ์สั่นคลอน

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ทุกอย่างเงียบ เหมือนเค้าคนนั้นต้องการถอยห่างจากความสัมพันธ์ คุณทำได้แค่รอ

คนโสด – ความรักไม่โดดเด่น ชีวิตตอนนี้เครียดเรื่องงาน กับการเงินที่คุณมีเป้าหมายบางอย่างที่ต้องการไปให้ถึง

สุขภาพ :

มีไข้เกือบตลอดทั้งเดือน ช่วงนี้พักผ่อนน้อย มีความวิตกกังวลกับข่าวทางสังคมจนทำให้เกิดความปั่นป่วนเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร รวมถึงระบบขับถ่าย

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดวงคนเกิด วันอังคาร

การงาน :

ช่วงต้นเดือนงานติดปัญหาค่อนข้างเยอะ ผลลัพธ์บางโปรเจคคลาดเคลื่อนจากแผนที่วางไว้ ทำให้ต้องมีการประชุมเพื่อปรับทิศทาง ส่งผลให้แผนการทำงานในภาพรวมวุ่นวายพอสมควร แต่พอเข้าสู่กลางถึงปลายเดือนทุกอย่างราบรื่น กลับเข้าสู่สถานการณ์ปรกติ

ท่านที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเงิน มีเกณฑ์ได้ข่าวดี สิ่งที่กังวลได้รับการปลดล็อคจากทีมที่เกี่ยวข้อง นักขายได้ดีลดี มียอดเข้าอย่างต่อเนื่อง สายงานการตลาด, นักวิเคราะห์, ที่ปรึกษามีโปรเจคใหม่ที่ต้องร่วมระดมความคิด ซึ่งเป็นโอกาสที่ดี ทำให้คุณเฉิดฉายพอสมควร ตั้งใจทำให้เต็มที่ อย่ากังขาในความสามารถของตัวเอง และอย่าเอาเรื่องดราม่ามาเป็นตัวขัดขวางความสำเร็จ

องค์กรมีการปรับฟังก์ชั่นการทำงานเล็กน้อย ส่งผลให้มีการเปลี่ยนแผนบางโปรเจคกระทันหัน แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่สามารถจัดการได้ไม่ยากนัก ถ้าต้องมีการประชุมร่วมกับ เพศชาย อายุมากกว่า ( ผมน้อย ใส่แว่น ) ต้องระวังเรื่องการสื่อสาร บุคคลลักษณะนี้ เตรียมปัดความรับผิดชอบ บิดเบือนคำพูด ควรสร้างหลักฐานทุกบทสนทนา หรือคุยงานผ่านตัวอักษร

ข้าราชการ, อาจารย์อยู่ดี ๆ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมดูแลกิจกรรมส่วนกลาง เกี่ยวกับการประสานงาน, จัดซื้อจัดจ้าง หรือดูแลเกี่ยวกับธุรกรรมทางการเงิน

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น โดยเฉพาะสายงาน นักขาย, การเงิน, บัญชี, ธุรการ ธุรกิจส่วนตัว/Freelance สิ่งที่กังวล แม้กระทั่งการเปลี่ยนแปลงที่อยู่ดี ๆ โถมเข้าหาโดยไม่ทันตั้งตัว จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี ขอเพียงอย่าท้อ ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่ตัวเองถนัด ปรับธุรกิจตามเทรน ออเดอร์จะเริ่มไหลเข้ามาตั้งแต่ต้นเดือน

การเงิน :

การเงินหมุนเวียนคล่องตัวกว่าเดิม ได้เงินแบบฟลุ๊ค ๆ จากคนรักหรือคนในครอบครัว กู้ผ่าน มีเกณฑ์ได้ข่าวดีร่วมกับคนรัก ปัญหาทางการเงินที่กังวลเกี่ยวกับคนใกล้ตัว จะมีทิศทางที่ดีขึ้น

ค้าขายสุดปังในช่วงกลาง-ปลายเดือน มีเกณฑ์ได้โชคจากผู้ชายทางไกล แต่ต้องระวังการใช้จ่ายของตัวคุณเอง ช่วงไหนยิ่งเครียดยิ่งเปย์ตัวเอง มีเกณฑ์เสียเงินให้กับการซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งบ้าน

ความรัก :

คนมีคู่ – ความสัมพันธ์เป็นไปในรูปแบบเพื่อนคู่คิด เป็นเดือนที่ได้พูดคุยแผนในอนาคตร่วมกันมากขึ้น

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เวลามีร่วมกันน้อยลง คุณต้องพยายามปรับจิตใจตัวเอง เพื่อให้ยอมรับความจริง

คนโสด – ความรักแม้ไม่โดดเด่น แต่เดือนนี้คุณมีช่วงเวลาที่ดี ร่วมกับเพื่อน คนในครอบครัว ไม่จำเป็นต้องเจอหน้า แต่จะมีการพูดคุยกันมากขึ้น เป็นเดือนที่ความสัมพันธ์กับบริวารโดดเด่น

สุขภาพ :

ภาพรวมไม่มีปัญหาน่ากังวลใจ แต่อย่าประมาทดูแลสุขภาพขั้นพื้นฐาน คุณอาจป่วยเล็กน้อยเกิดจากอาหาร และการพักผ่อนไม่เพียงพอ

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดวงคนเกิด วันพุธ

การงาน :

เป็นเดือนของโอกาส และการได้เรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ มีเกณฑ์ได้รันโปรเจคใหม่ร่วมกับผู้บริหารหลายฝ่าย ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ดีได้ทำงานใกล้ชิดกับบุคคลสำคัญในองค์กร เป็นจุดที่ทำให้คุณเป็นที่รู้จักมากขึ้น ได้แสดงศักยภาพที่มี เมื่อโอกาสเข้ามา หลายครั้งคุณมักกลัวล่วงหน้า และไม่ค่อยกล้าแสดงออกเท่าที่ควร มั่นใจและทำให้เต็ม ผลลัพธ์ออกมาดีแน่นอน

การประสานงานระหว่างประเทศโดดเด่น ดีลสำเร็จเกือบทุกอย่าง โดยเฉพาะท่านใดทำงานเกี่ยวกับจัดซื้อต่างประเทศ, ขนส่งระหว่างประเทศ ปัญหาที่กังวลจะแก้ได้ทันเวลา ที่สำคัญได้รับความช่วยเหลือที่ดีมากจากผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง ( หลายฝ่ายร่วมมือกันเป็นอย่างดี )

แต่ที่เป็นปัญหา การเกลี่ยงานในทีมไม่ชัดเจน สายบังคับบัญชาพางงเล็กน้อย บางครั้งทำงานทับซ้อนกับคนอื่น หรือบางทีเจอปัญหาไม่มีใครทำงาน เพราะไม่รู้ความชัดเจนว่าใครต้องเป็นคนรับผิดชอบ ทำให้บางโปรเจคไม่เดินหน้าตามแผน เกิดประเด็นดราม่าเรื่องนี้บ่อยครั้ง ประชุมเพื่อปรับแผนแต่ไม่ได้รับบทสรุป

เรื่องคนเป็นปัจจัยที่ทำให้เหนื่อยได้ตลอด นักขายเดือนนี้ต้องรีบวางแผนใหม่ มีเกณฑ์ยอดไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ ท่านที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการติดต่อระหว่างประเทศ, สายงานการผลิต, ล่าม, เลขานุการบริษัท (Corporate secretary) ช่วงกลาง-ปลายสัปดาห์ การประชุมค่อนข้างเยอะ คุณเป็นตัวกลางสำคัญในการรวบรวม และสรุปรายงานเกือบทั้งหมด ต้องระวังทำข้อมูลผิดพลาด สงสัยประเด็นใดควรรีบถามบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น ธุรกิจส่วนตัว/Freelance หลายอย่างเป็นไปตามแผน แต่ตัวคุณเองเริ่มหมดแรงใจในการทำการตลาดใหม่ ๆ ไม่มีไอเดียที่จะสร้างผลงาน ควรหาเวลาพักเพื่อกระตุ้นพลัง ถ้าทำได้ออเดอร์ในช่วงกลาง-ปลายเดือนสุดปังแน่นอน

การเงิน :

เดือนนี้เสียเงินค่อนข้างเยอะให้กับรายจ่ายที่วางแผนไว้เรียบร้อย บางท่านอยู่ในขั้นตอนการตกแต่งที่พักอาศัย  มีแนวโน้มรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนเกินของคนในครอบครัว เงินหมุนค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าคุณประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องอาหาร และลดค่าใช้จ่ายฟุ่มเฟือยบางส่วนลงได้ จะพอประคองได้ตลอดทั้งเดือน

ความรัก :

คนมีคู่ – ความสัมพันธ์ลงตัวค่อนข้างมาก แต่ไม่ใช่แนวหวาน โดดเด่นเรื่องการเงิน, การลงทุน, การทำธุรกิจร่วมกัน หรือการวางแผนอนาคตร่วม ภาพรวมความรักของพวกคุณเข้มแข็ง และมีความเป็นผู้ใหญ่กว่าก่อนหน้า ชัดเจน เข้าใจกันมากขึ้น

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ฝ่ายใดฝ่ายนึง เริ่มเปิดรับความสัมพันธ์ใหม่ ๆ เข้ามา รอแค่เวลา เป็นตัวตัดสินว่า ใครชัดเจนก่อนกัน

คนโสด – มีแนวโน้มรู้สึกดีกับคนอายุมากกว่าใกล้ตัว เป็นความรู้สึกจากพี่ที่คุยกันบ่อย จนพัฒนาเป็นดีต่อใจ แต่ดวงติดไพ่ 4 ดาบ มีแนวโน้มคนที่คุณปลื้มไม่โสด100% สำหรับท่านที่ไม่ได้ปลื้มใคร และก็ไม่มีคนเข้าหา ช่วงนี้คุณอารมณ์ร้อนกับข่าวทางสังคม ส่งผลให้ไม่มีความสุข ควรหาเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่น ออกจากหน้าสื่อโซเชียล ไม่ก็ทำอาชีพเสริมที่ตั้งใจ แค่ไม่เริ่มทำอย่างจริงจัง

สุขภาพ :

มีปัญหาเกี่ยวกับจมูก อาทิเช่น ไซนัส, มีน้ำมูกเกิดจากมีไข้สูง เริ่มมีอาการปวดข้อมือ

ดวงคนเกิด วันพฤหัสบดี

การงาน :

เจอความตึงเครียดตลอดทั้งเดือน ปัญหาถาโถมใส่ไม่หยุด อาจเป็นเพราะช่วงนี้องค์กรในภาพรวมเกิดวิกฤตหลายอย่าง ผู้บริหารผลักดันเรื่องยอด ไม่ว่าคุณจะอยู่ในฟังก์ชั่นการทำงานใดก็ได้รับผลกระทบไม่ทางตรงก็ทางอ้อม  มีการปรับเปลี่ยนแผนงานตลอดเวลา

ช่วงนี้คุณมีส่วนร่วมในทุกการประชุม และเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ เพราะฉะนั้นเดือนนี้ไม่ง่าย คุณต้องใช้ความคิดที่หนักตลอดเวลา เพื่อวิเคราะห์ วางแผน สรุปงานจากข้อมูลมหาศาล เพื่อเตรียมนำเสนอรายวัน โดยเฉพาะช่วงต้นเดือนงานโหดกว่าปรกติ แต่พอเข้าสู่กลาง-ปลายเดือน ผลลัพธ์เริ่มปรากฏ โปรเจคเดินหน้า ได้รับอนุมัติ เคลียร์งานได้ไวขึ้น มีแนวโน้มได้รับการซัพพอร์ตที่ดีจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ราบรื่นกว่าเคย แม้เจอความกดดันตลอดเวลา ขอให้คุณมั่นใจในความสามารถของตัวเองไว้ สำเร็จดั่งหวังแน่นอน

นักขายได้ดีลดีในช่วงสัปดาห์ที่ 3-4 ท่านที่ทำงานด้านวิเคราะห์, ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งจะมีโปรเจคใหม่ ๆ ให้วางแผนค่อนข้างเยอะ แต่บางงานก็ไม่ได้ทำจริง เป็นแค่การวิเคราะห์เบื้องต้นเพื่อนำเสนอผู้บริหารเท่านั้น แต่ด้วยเวลาที่จำกัดต้องจัดสรรงานให้ดี ระวังลืมทำงานที่ต้องทำเป็นประจำ

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น โดยเฉพาะสายงานจัดซื้อ, มีเดีย, เจ้าหน้าที่บริหารความเสี่ยง, ที่ปรึกษา ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เดือนนี้ปังมากโดยเฉพาะ ธุรกิจประเภทอาหารคาว, หวาน เป็นเดือนที่ต้องวางแผนการตลาดให้ดี อัดโปรโมชั่นที่น่าสนใจ หรือการนำสินค้าขายร่วมกัน ถ้ามีของสมนาคุณพิเศษ การจัดกิจกรรมเพิ่มเติม จะได้ลูกค้าใหม่เพิ่มเติมค่อนข้างมาก

การเงิน :

มีเกณฑ์เสียเงินให้กับคนในครอบครัว หรือเกี่ยวข้องกับบุตรหลาน ท่านใดที่มีผู้สูงอายุใกล้ตัวต้องระวังอุบัติเหตลื่นล้มในที่พัก เสียเงินให้กับของแต่งบ้าน, ต้นไม้ , อุปกรณ์ครัว ค้าขายปังมาก การเงินหมุนเวียนค่อนข้างดี สามารถทบภาระคงค้างได้บางส่วน โชคลาภไม่โดดเด่น

ชาววันพฤหัสบดีดวงโดดเด่นเรื่องการค้าขาย ถ้าชอบ หรือมีใจรักในการทำอะไร สามารถแปลงสิ่งเหล่านั้นเป็นเงินได้

ความรัก :

คนมีคู่ – ความสัมพันธ์ในภาพรวม ไม่ค่อยได้มีเวลาร่วมกัน อาจเป็นเพราะต่างคนต่างยุ่งเรื่องงาน หรือมีปัจจัยอื่นที่เข้ามาเบี่ยงความสนใจ

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – สิ่งที่หวังแม้ได้ดั่งหวัง แต่จะมาพร้อมกับความเจ็บปวดที่ต้องรับให้ได้

คนโสด – มีเกณฑ์คนในอดีตทักทายทำให้รู้สึกหวิวในใจ ในที่นี้อาจหมายถึงหวนนึกถึงเรื่องราวในอดีต หรือเป็นการฝันถึงก็ได้

สุขภาพ :

แสบตาบ่อยครั้ง ร่วมด้วยโรคกระเพาะ ควรพักสายตาระหว่างวัน บางวันนอนไม่หลับ เพราะมีเรื่องสับสนในใจ

ดวงคนเกิด วันศุกร์

การงาน :

เป็นเดือนแห่งความสำเร็จ หลายอย่างลงตัวมากขึ้น แม้ในภาพรวมมีความยุ่งยากประคองแต่ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เดือนนี้ต้องระวังความเบลอของตัวเอง เข้าใจข้อมูลคลาดเคลื่อนส่งผลกระทบต่อหลายฝ่าย ควรตรวจสอบข้อมูลแม้กระทั่งแหล่งที่มาก่อนดำเนินการทุกครั้ง หรือถ้าเป็นไปได้ ควรมีการอัดเสียงขณะประชุม ถ้าเป็นการเซ็นอนุมัติ หรือเซ็นตรวจงาน ควรมีลายเซ็นพยายานร่วม

หลีกเลี่ยงการตัดสินใจไว ควรรอบคอบ คิดช้า วิเคราะห์ช้ากว่าเคย เพราะเดือนนี้ความผิดพลาดหลักจะเกิดจากคุณส่วนใหญ่ ผู้บริหารมีแนวโน้มสั่งงานทีเดียวและตามจี้ทีหลัง ความน่ากังวลใจอยู่ตรงที่ว่า ผู้บริหารลืมคำพูดตัวเองว่าสั่งอะไรไปบ้าง ถ้าเกิดข้อผิดพลาดคุณโต้แย้งลำบาก เพราะฉะนั้นอัดเสียง หรือสรุปคำสั่ง ทำเป็นรายงานความคืบหน้างาน เพื่อป้องกันประเด็นต่าง ๆ ที่อาจบานปลาย และเพื่อป้องกันตัวคุณเอง ควรสำรองชุดข้อมูลสำคัญไว้หลายที่ มีเกณฑ์ที่ช่วงเวลาเร่งด่วนระบบไอทีมีปัญหา หรือเกิดปัญหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

นักขายได้ดีลเด่น ท่านที่ทำงานร่วมกับชาวต่างชาติสำเร็จไปได้ด้วยดี การนำเสนอโปรเจคสำเร็จดีเกินคาด ถ้ามีการเปิดตัวสินค้าในเดือนนี้ได้รับการตอบรับที่ดี แต่โปรเจคที่ร่วมงานกับหน่วยราชการต้องรอการพิจารณาอีกสักระยะ

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น โดยเฉพาะสายงานเกี่ยวกับ ที่ปรึกษา, นักวิเคราะห์, การจัดการภายในองค์กร, สายงานผู้บริหาร ,ทรัพยากรบุคคล (HR) ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เป็นช่วงกอบโกยทางธุรกิจ ขาขึ้นมาก ๆ แม้คู่แข่งเยอะ แต่ดวงคุณโดดเด่น ขอให้โฟกัส ศึกษาแผนการตลาดรูปแบบใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง

ถ้าท่านใดที่ทำธุรกิจออนไลน์ระวังเพจปลิว ศึกษาข้อบังคับของสื่อต่าง ๆ ให้ดี รวมถึงป้องกันการเข้าถึงเพจให้มีความปลอดภัย 2 ชั้น

การเงิน :

ค้าขายสุดปัง การเงินหมุนเวียนดีมาก แต่ก็มีรายการพร้อมจ่ายทันที ท่านที่ทำธุรกิจร่วมกับคนรักการเงินมีสภาพคล่องในภาพรวม เป็นช่วงเวลาที่ดีในการสร้างครอบครัวร่วมกัน มีเกณฑ์ได้ข่าวดีจากผู้หญิงคนใกล้ตัว หรือได้รับของขวัญ ของกำนัลต่าง ๆ โชคลาภไม่เด่นแต่คนใกล้ตัวมีเกณฑ์ได้

ความรัก :

คนมีคู่ – ชัดเจนในความต้องการของกันและกัน ซึ่งเป็นผลดี นอกจากไม่มีความขัดแย้ง ยังช่วยส่งเสริมสนับสนุน เป็นหน่วยซัพพอร์ตที่ดีต่อกัน

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – คำตอบที่ตามหา จะได้รับคำชี้แนะจากคนในครอบครัวหรือจากเพื่อนสนิท อยู่ที่ว่าคุณพร้อมเปิดใจรับฟังหรือไม่

คนโสด – ท่านที่กำลังคุยกับคนอายุน้อยกว่า ช่วงนี้เจอความคลุมเครือรู้สึกอึดอัดกับนิสัยบางอย่าง ท่านที่ไม่มีคนคุย ช่วงนี้คุณกำลังตามหาเป้าหมายในชีวิต แม้สับสนบ้างแต่ที่จริงคุณรู้ความต้องการของตัวเอง แค่ยังไม่กล้าลงมือทำเท่านั้นเอง

สุขภาพ :

ปวดตัว  จุกเสียดแน่นเฟ้อ มีปัญหาเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร

ดวงคนเกิด วันเสาร์

การงาน :

เดือนแห่งการรับฟัง ชาววันเสาร์ช่วงนี้สำคัญมาก ๆ หลีกเลี่ยงดราม่า และการโต้แย้งทุกประเภท ไม่ว่าคุณจะรู้สึกขัดใจ หรืออยากโต้ตอบขนาดไหน ต้องกลั้นเอาไว้ เพราะถ้าเกิดมีปัญหาเมื่อไหร่คุณจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

ความน่ากังวลอยู่ที่การปรับรูปแบบการทำงานที่อาจเกิดขึ้นเร็วนี้ ถ้าถูกเพ่งเล็ง คุณมีแนวโน้มได้รับผิดชอบงานที่ไม่ถนัด มีผลกระทบต่อผลงานในระยะยาว เพราะฉะนั้นการอยู่ในมุมเงียบ ๆ ทำงานให้เสร็จตามแผน รวมถึงทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก็พอ

ห้ามหัวร้อน ทุกการประชุมเน้นรับฟัง เสนอความคิดเห็นเท่าจำเป็น ควรมีหลักฐานในการทำงานเสมอ ระวังหลุดคำพูดที่ตรง และเสียดแทงต่อบริวาร เพศหญิง อายุมากกว่าบางท่าน (ที่ชอบยัดเยียดปัญหาให้คุณแก้ กึ่งโยนความผิดทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่หลักของตัวคุณ) แต่ต้องระงับอารมณ์ไว้ โต้ตอบตามเหตุผล ถ้าเอาไม่อยู่ ควรขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้อง การอนุมัติงานล่าช้ากว่าที่คิดควรวางแผนสำรองเรื่องนี้ เผื่อมีผลกระทบต่อลูกค้า/คู่ค้ารายอื่น

นักขายเดือนนี้โหดมาก ช่วงกลางเดือนควรปรึกษาแผนการขายกับทีมใหม่อีกครั้งเพื่อหาแนวทางร่วมกัน มีผู้ไม่ประสงค์ดีเตรียมบิดเบือนคำพูด ช่วงนี้ทำอะไรก็เป็นประเด็น การสื่อสารระหว่างประเทศติดขัดค่อนข้างมาก ควรให้ผู้ใหญ่ร่วมรับรู้เพื่อหาทางออกร่วมกัน

ท่านที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเอกสารทางกฏหมาย ระวังเรื่องเงื่อนไขพิเศษมีเกณฑ์ถูกยัดเยียดให้ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ออเดอร์น้อยกว่าปรกติ ตั้งรับให้ดี ธุรกิจของคุณได้รับผลกระทบจากประเด็นทางสังคมโดยตรง ควรวางแผนทางการเงินใหม่ หรือคุยกับสถาบันทางการเผื่อเจรจาเรื่องการผ่อนชำระดอกเบี้ยงที่ต้องชำระรายเดือน

การเงิน :

ติดขัดรอบด้าน เป็นเดือนของการรัดเข็มขัด แม้ในช่วงต้นเดือนยังพอมีจับจ่ายใช้สอยได้เต็มที่ แต่กลางเดือนเป็นต้นไป จะมีรายจ่ายนอกเหนือแผนค่อนข้างเยอะ ถ้าไม่ระวังมีเกณฑ์ใช้บัตรเครดิต หรือแปลงทรัพย์ที่มีให้หมุนเป็นเงินสดชั่วคราว เดือนนี้ต้องวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อประคองการเงินจนถึงสิ้นเดือน ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับเงินค้างชำระกับสถาบันทางการเงินสามารถเจรจาต่อรองได้ การกู้ยังไม่เกิดผลลัพธ์ที่ดี เงินที่หวังไม่ได้ตามแผน โชคลาภไม่เด่น

ความรัก :

คนมีคู่ – ต่างคนต่างมีความเครียดคนละแบบ แต่บางครั้งกลับแสดงออกถึงความไม่พยายามเข้าใจ ตัวคุณเองก็ไม่พูดตรง ๆ ในสิ่งที่ต้องการ ส่วนคนรักก็ไม่พยายามเข้าใจ ยิ่งสร้างปัญหาจากเล็กน้อย บานปลายในอนาคต ช่วงนี้คุณและคนรักควรเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกันให้มาก

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ทุกอย่างดำเนินไปอย่างปรกติ อะไรที่เป็นอยู่ยังเป็นไป ไม่ดีไม่แย่

คนโสด – ความรักไม่โดดเด่น แต่คุณเริ่มรักตัวเองมากขึ้น มีเป้าหมายในชีวิตชัดเจน หรืออาจเป็นเพราะความกดดันในชีวิต ทำให้คุณต้องโฟกัสเรื่องงานและเงินก่อน

สุขภาพ :

ปวดเอว, เสียดท้อง, ปวดสีข้างลำตัวบางครั้งปวดลามไปถึงต้นขา

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดวงคนเกิด วันอาทิตย์

การงาน :

เดือนแห่งอุปสรรค และปัญหา แต่ก็มาพร้อมกับดวงบริวารอุปถัมภ์ เป็นจังหวะชีวิตแอบงงเล็กน้อย งานหลายตัวสำเร็จแต่มีปัญหาภายหลังค่อนข้างเยอะ งานบางตัวไม่คิดว่าจะผ่าน แต่ก็ผ่านฉลุย แผนที่วางไว้ไม่ค่อยเป็นตามกำหนดการ

ผู้บริหารเปลี่ยนคำสั่งบ่อยครั้ง ยิ่งส่งผลให้งานติด ๆ ขัด ๆ ในแต่ละวันต้องลุ้นว่า วันนี้งานจะไปในทิศทางไหนซึ่งตัวคุณเองกำหนดอะไรไม่ได้ นอกจากแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า แต่โชคดีที่ไม่ว่าจะเจอปัญหาใดก็ตาม จะมีบริวารที่เกี่ยวข้องยื่นมือช่วยซัพพอร์ตเสมอ บางปัญหาถูกจัดการก่อนถึงมือคุณด้วยซ้ำ เพราะฉะนั้นใช้โอกาสดวงแบบนี้ ในการขอความช่วยเหลือบางประเด็นที่คุณรู้สึกว่าทำไม่ได้ ได้ตั้งแต่งานจุกจิกเล็กน้อยจนถึงการขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับข้อมูลสำคัญ

การสื่อสารระหว่างประเทศไม่โดดเด่นแต่ไม่ได้ติดขัดยากเกินจัดการ นักขายได้ดีลดี แม้ปิดยอดไม่ได้ตามที่วางไว้แต่ยอดไม่เป็นศูนย์ สายงานที่โดดเด่นสุดเกี่ยวกับ ราชการ, นักวิจัย, อาจารย์, ทรัพยากรบุคคล (HR), ที่ปรึกษาทางการเงิน, ประกันชีวิต ทุกดีลที่หวังสำเร็จด้วยดี ได้รับคำชมจากผู้บริหาร กำลังได้รับมอบหมายให้ดูแลโปรเจคพิเศษเร็ว ๆ นี้

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่นแต่ถูกต่อรองเงินเดือน หรือตัวคุณเองรู้สึกว่ารายละเอียดในการทำงานไม่ตรงกับสิ่งที่ต้องการเท่าไหร่นัก ธุรกิจส่วนตัว/Freelance พอประคองไปได้ อาจเป็นเพราะคุณมีเรื่องส่วนตัวบางอย่างเข้ามาสร้างความปั่นป่วนพอสมควร ทำให้ไม่มีเวลา หรือไม่มีแรงใจมากพอ ในการทำธุรกิจช่วงนี้ แต่ถ้าฮึบหน่อย ออเดอร์เข้ารัว ๆ แน่นอน

การเงิน :

ท่านที่ค้าขายการเงินจะปังมาก เพราะได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนสนิท หรือจากบริวารคนใกล้ตัวในการช่วยโปรโมทสินค้า แม้มีภาระที่ต้องรับผิดชอบแทนคนอื่น แต่คุณสามารถจัดการได้ไม่ยากนัก

ท่านที่รอเรื่องการขายทรัพย์สินใหญ่ มีเกณฑ์ได้รับการติดต่อเร็ว ๆ นี้ ช่วงนี้ควรทำบุญให้กับสัตว์ใหญ่ หรือช่วยเหลือสัตว์ป่วย จะได้ข่าวดีทางการเงินแบบฟลุ๊ค ๆ แม้ภาระทางการเงินสูงแต่กำลังมีเรื่องดี ๆ เข้ามาเช่นเดียวกัน ขอให้อดทน

ความรัก :

คนมีคู่ – บางปัญหาเกินเยียวยา อาจต้องใช้ความจริงทางกฏหมายช่วยพิจารณาตัดสิน  ส่วนคู่รักที่ไม่ได้มีประเด็นตึงเครียด ความสัมพันธ์ช่วงนี้ตึงๆนิดหน่อย เป็นเพราะความเครียดส่วนบุคคลที่ทำให้ ช่วงนี้ไม่ได้มีช่วงเวลาสวีทเท่าที่ควร

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ถ้าคุณต้องการคำตอบ การออกจากจุดนี้ คือสิ่งที่ดีที่สุด

คนโสด – ความรักไม่โดดเด่น แต่คุณมีความสุขชีวิตในภาพรวมตอนนี้อยู่แล้ว แม้ไม่ได้ดีมากแต่ก็ดีกว่าตอนนั้น ที่ใจเป็นทุกข์เพราะใครบางคน

สุขภาพ :

ปวดแขน ระวังเหตุทำให้ข้อเท้าพลิก

เช็กดวงย้อนหลัง ปี 2564
เดือนมกราคม / เดือนกุมภาพันธ์ / เดือนมีนาคม / เดือนเมษายนเดือนพฤษภาคม / เดือนมิถุนายน


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ดีคอลเจน

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close