ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน – ดูดวงรายเดือน มีนาคม 2564 I GedGoodLife

ดูดวงรายเดือน มีนาคม การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ จะเป็นอย่างไรบ้าง แล้วจะเสริมดวงที่ไหนดี? มาเช็กดวงแม่น ๆ “ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน” กันได้เลย ที่นี่ ที่เดียวเท่านั้น!

ดูดวงรายเดือน มีนาคม 2564

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันจันทร์

การงาน :

องค์กรเริ่มกลับเข้าที่ โปรเจคต่าง ๆ ที่ชะลอตัวก่อนหน้า ทยอยเข้าสู่แผนงานหลัก ผู้บริหารมอบหมายงานเพิ่ม (ชั่วคราว) เกี่ยวกับการประสานงาน, ดูแลความคืบหน้าโปรเจคสำคัญ

กลางเดือนได้รับการร้องขอให้จัดการเรื่องส่วนตัวของผู้บริหาร เป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยปัญหาระดับเล็กไปถึงใหญ่ เดือนนี้เป็นศูนย์กลางจักรวาลคอยดูแลทุกอย่าง ซัพพอร์ตงานหลายฟังก์ชัน บริวารเข้ามาขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก

การช่วยเหลืองานหลายฝ่ายส่งผลให้งานของตัวเองราบรื่นทางอ้อม ทุกงานเชื่อมโยงกันหมด แต่ถ้าช่วยเกินขอบเขตอาทิเช่น ลงไปดำเนินการแทน, ทำสรุปข้อมูลสำคัญแทน ซึ่งเป็นงานละเอียด และกินเวลาการทำงานส่วนตัวเป็นอย่างมาก การช่วยเหลือควรมีกรอบแค่ชี้แนะก็พอ จะได้ไม่กระทบต่อการทำงาน

ภาพรวม เป็นเดือนแห่งการทำงานหลากหลายในเวลาเดียวกัน (Multitasking) ซึ่งทำได้ออกมาดี  ประคองสติให้ดี, ทำงานด้วยความยืดหยุ่น, เข้าใจจังหวะในการประสานงาน, หลีกเลี่ยงการปะทะ แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยเหตุผลปราศจากอารมณ์ส่วนตัว

ด้วยความที่องค์กรแน่นิ่งมานาน แต่ในเดือนนี้งานถูกกระตุ้นพร้อม ๆ กัน ทำให้หลายท่านปรับตัวไม่ทันเกิดการเกี่ยง/โยนงานอย่างชัดเจน คุณอาจเหนื่อยมากในการจี้/ติดตามงานกับบุคคลเหล่านี้ แม้ไม่มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ คุณสามารถจัดการงานภาพรวมได้ออกมาดีเยี่ยม

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น โดยเฉพาะสายงานนักแปล, เลขานุการ, นักบัญชี ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ทิศทางภาพรวมค่อนข้างดี จุดอ่อนการทำธุรกิจยังไม่สามารถนำเสนอสินค้า ให้มีความน่าสนใจ อาจเป็นเพราะคุณไม่เคยศึกษาเรื่องการทำคอนเทนต์, การถ่ายภาพอย่างจริงจัง แม้กระทั่งไม่โฟกัสเรื่องการวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าตามฐานข้อมูลจริง จุดนี้ต้องระวังเพราะอาจกำลังยิงแอดโฆษณาผิดที่ผิดทาง

การเงิน :

มีรายจ่ายเกี่ยวกับครอบครัวค่อนข้างเยอะ อาทิเช่น รีโนเวทบ้าน, ตกแต่งสวนใหม่, ซ่อมพื้น/ผนัง, ปรับปรุงบางฟังก์ชันในบ้าน, จองทริปการเดินทางไกล สำหรับท่านที่มีบุตร, หลาน มีเกณฑ์เสียเงินค่าคอร์สเรียนเสริม หรือจำเป็นต้องซื้ออุปกรณ์การเรียนเพิ่มเติมฃ

บิลค่าใช้จ่ายเข้ามาพร้อมกัน ควรวางแผนทางการเงินให้ดี มิเช่นนั้นติดขัดช่วงปลายเดือน ระวังโดนป้ายยาจากสื่อโซเชียลซื้ออุปกรณ์กีฬา, อุปกรณ์ครัว ฝันนำโชค (ฝันเกี่ยวกับการเดินในที่มืด, ตามหาสัตว์, ฝันว่าหลงทาง)

ความรัก :

( คนมีคู่ ) ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้น มีเกณฑ์เดินทางไกล แต่ระวังเรื่องอารมณ์ที่เครียดจากการทำงาน นำมาลงในความสัมพันธ์

( ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน ) เดือนนี้ค่อนข้างหลงทาง สิ่งที่หวังไม่เป็นดั่งหวัง เริ่มไม่มีอะไรได้ดั่งใจ ไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร

( คนโสด ) มีเกณฑ์ได้พบปะเพื่อนเก่า, คนดีต่อใจในอดีต แต่เป็นมิตรภาพแบบเพื่อน, พี่, น้อง

สุขภาพ :

ผื่นคัน, ภูมิแพ้, ค่าสายตาเปลี่ยน

เสริมดวง:

ทำบุญสัตว์ยากไร้ หนุนนำดวงโชคลาภ, เสริมดวงบริวารอุปถัมภ์

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันอังคาร

การงาน :

งานในภาพรวมชะลอตัว เนื่องด้วยองค์กรมีการปรับแผนงานในภาพรวม  ผู้บริหารระดับสูงทยอยเรียกประชุมเพื่อเข้ารับฟังนโยบายใหม่ การปรับสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้มีแนวโน้มได้รับหน้าที่เพิ่ม (งานเอกสารที่เคยถูกโยกไปมาระหว่างแผนก, ซัพพอร์ตงานโปรเจค)

มีความอึดอัดใจเล็กน้อยกับคำสั่ง จากผู้บริหารเพศหญิงระดับสูงท่านนึง ซึ่งเกลี่ยงานไม่เป็นระบบตามตกลงก่อนหน้า เกิดการโยนงานซึ่งหน้า ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่ความรับผิดชอบโดยตรง ผนวกกับช่วงนี้ผู้บริหารใกล้ตัวส่งคุณเข้าร่วมประชุมหลายโปรเจค เป็นตัวยืนในการประสานงานเพื่อเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างแผนกเพื่อให้ตรงตามแผน และตามกรอบเวลาที่กำหนด

ความเหนื่อยตกอยู่ที่การทำงานร่วมกับคนหัวแข็ง มักไม่ยอมทำตามตกลง มีแนวโน้มเกิดการปะทะซึ่งหน้าที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรยึดสิ่งที่เคยตกลง แต่ถ้าเกินกำลัง จำเป็นต้องร้องขอให้ผู้บริหารสายตรงเข้ามาเป็นคนจัดการแทน

ช่วงนี้ดราม่าในองค์กรค่อนข้างเยอะเนื่องด้วยการองค์กรเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มีทั้งผู้ที่ปรับตัวได้และก็มีหลายส่วนที่ไม่พร้อมเปลี่ยนแปลง ควรหลีกเลี่ยงกระแสด้านลบทุกชนิด ทำงานในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุดพอ

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น โดยเฉพาะการเปลี่ยนข้ามจังหวัด, เปลี่ยนสายงาน ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เริ่มจับจุดธุรกิจถูกทาง ส่งผลให้เดือนนี้ออเดอร์เข้าต่อเนื่อง มีเกณฑ์ได้รับคำชม หรือมีลูกค้าบางส่วนรีวิวให้เครดิตดี

การเงิน :

เดือนนี้การเงินรั่วไหลไปกับของใช้จำเป็น เจอบิลค่าใช้จ่ายสะสม  อาจต้องกัดฟันชำระเงินคงค้างบางส่วนที่ผัดผ่อนมานานเพื่อลดภาระในระยะยาว เป็นเดือนที่ใช้จ่ายอย่างประหยัด มิเช่นนั้นสร้างหนี้บัตรเครดิตเพิ่ม

เทรดหุ้นมีทิศทางที่ดีช่วงต้น และปลายเดือนแต่ระวังช่วงกลางเดือนอย่าตามกระแสให้เชื่อเซ้นส์ตัวเอง ควรชะลอการจองทริปเดินทางไกล ( มีเกณฑ์จองแต่ติดเหตุไม่สามารถเดินทางได้ ) มีเกณฑ์ซื้ออุปกรณ์เกี่ยวกับตา อาทิเช่น แว่นตาใหม่ หรือบางท่านกำลังเข้ารับการรักษาค่าสายตา

ความรัก :

( คนมีคู่ ) เรื่องบางอย่างควรปล่อยผ่าน ยิ่งยึดติด ยิ่งกลายเป็นประเด็น

( ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน ) ความสัมพันธ์ราบรื่น  แต่ที่เป็นอยู่ก็ไม่มีอะไรดีอย่างที่คาดหวัง

( คนโสด ) ถ้าตอนนี้ชอบใครคงทำได้เพียงมองห่าง ๆ เพราะเค้าคนนั้นกำลังเดินเกมรุกจีบใครสักคนอยู่ ความรักแม้ไม่เด่นแต่คุณก็ไม่เหงา เพราะช่วงนี้งานโหด

สุขภาพ :

มีปัญหาเกี่ยวกับตา, ค่าสายตาเปลี่ยน

เสริมดวง :

ควรทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือ หนุนนำดวงเมตตา, เสริมเกราะดวงแคล้วคลาดจากภยันตราย

ดวงคนเกิด วันพุธ

การงาน :

เดือนนี้มีการประชุมค่อนข้างมาก เพราะอยู่ในช่วงขึ้นระบบ, ขึ้นเฟสงาน, ถูกบีบยอดแม้กระทั่งมีการปรับแผนการทำงานกะทันหัน เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางองค์กรที่กำลังวิ่งไว อาจเป็นองค์กรแน่นิ่งมานาน

พอเข้าสู่เดือนมีนาคม เกิดการปลดล็อกหลายส่วนพร้อมกัน ส่งผลให้งานที่ถูกดองปล่อยออกทีเดียว ทุกแผนกต่างวิ่งวุ่นในการปรับแผนงานเพื่อให้สอดคล้องตามคำสั่งใหม่ การทำงานเป็นทีมจึงสำคัญมาก ทุกฝ่ายควรเห็นพ้องไปในทิศทางเดียวกัน

การทำงานที่ต้องรอการประชุมกับคนหมู่มาก ส่งผลให้งานภาพรวมช้าแต่เป็นเรื่องที่จำเป็น ดีกว่ามานั่งปวดหัวแก้ปัญหาตามหลัง โดยเฉพาะเรื่องการสื่อสารที่อาจเข้าใจกันไปคนละทาง ผู้บริหารใกล้ตัวเป็นตัวแปรสำคัญในเดือนนี้

ไม่ว่าติดขัดสิ่งใด หรือต้องการทิศทางการทำงาน ควรรีบจัดการประชุมเพื่อขอความคิดเห็น คุณเป็นตัวหลักในการขอนัดประชุม เบื้องต้นอาจถูกผู้บริหาร หรือคนอายุมากกว่าบางท่านบ่ายเบี่ยงเลี่ยงประเด็น ขอให้คุณใจเย็นค่อย ๆ อธิบายถึงข้อดี และข้อเสีย อ้างอิงผลลัพธ์ของงานเข้าไว้ ทำให้การเจรจานัดประชุมง่ายขึ้น

ท่านที่ประสานงานระหว่างประเทศ หรือเกี่ยวข้องกับเอกสารต่างประเทศ ติดขัดปัญหาเรื่องการสื่อสาร, เอกสารที่ต้องการถูกดองจากบางหน่วยงาน ควรหาตัวกลางในการไกล่เกลี่ย เพราะถ้าคุณดำเนินการเองเจอตั้งแง่ เสียเวลาโดยใช่เหตุ

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น มีแนวโน้มได้รับการทาบทามจากเจ้านายเก่า หรือจากเพื่อนร่วมงานเก่า ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เดือนนี้เจอลูกค้าหัวหมอป่วน ตั้งสติในการโต้ตอบมิเช่นนั้นกลายเป็นประเด็นสังคม ระวังการส่งสินค้าสลับออเดอร์  คุณภาพขนส่งที่ใช้ประจำเริ่มไม่มีคุณภาพ ควรหาเจ้าอื่นสำรอง

การเงิน :

มีเรื่องเสียทรัพย์ให้กับคนในครอบครัว จำเป็นต้องซื้อของตกแต่งบ้านชิ้นใหญ่, อุปกรณ์ครัว ( ชำรุด,ไฟลัดวงจร) เตรียมปันเงินจำนวนหนึ่งในการซ่อมบ้าน ( พื้นแตก,น้ำรั่ว/ซึม ) ยานพาหนะเสียกะทันหัน ( ระบบไฟ )

มีเกณฑ์ได้ทรัพย์เล็กน้อย/ข่าวดีจากคนใกล้ตัว การเจรจาซื้อขายที่ดินไม่เกิดผล แนะนำควรปรับสภาพหน้าดินใหม่ เคลียร์ต้นไม้รกร้างเป็นการเปิดดวงทรัพย์ เทรดหุ้นขึ้นมือ ควรอิงกระแสจากกลุ่มที่ติดตาม

ความรัก :

( คนมีคู่ ) แผนอนาคตร่วมกันชัดเจนขึ้น บางคู่เริ่มวางแผนทำธุรกิจร่วมกัน

( ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน ) เดือนนี้ทะเลาะกันมากขึ้น เกิดจากความระแวง แต่ความระแวงนี้มีมูลเหตุน่าสนใจ

( คนโสด ) เป็นช่วงเวลาที่ดี ที่ได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว บางท่านกำลังมีทริปเดินทางไกลร่วมกับเพื่อน, ครอบครัว

สุขภาพ :

ร้อนใน มีปัญหาเกี่ยวกับโพรงจมูก

เสริมดวง :

ควรถวายปัจจัยในการสร้างวัด, พระประธาน, อุโบสถ เสริมดวงบารมี งานราบรื่น

ดวงคนเกิด วันพฤหัสบดี

การงาน :

งานส่วนใหญ่เป็นไปตามแผน แต่มีบางโปรเจคถูกยกเลิกกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือตัวคุณเองถูกโยกไปดูแลโปรเจคอื่นชั่วคราว เดือนนี้แม้ดูเหมือนไม่มีอะไรแต่ผู้บริหารระหว่างแผนกมีนัยแอบแฝง

ช่วงนี้ขอให้ทำด้วยความรอบคอบ หลีกเลี่ยงการปะทะ ไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับดราม่าภายในองค์กร รวมถึงการแสดงความคิดเห็นที่สุ่มเสี่ยงต่อภาพลักษณ์องค์กร บอร์ดบริหารระดับสูงกำลังเตรียมวางแผนใหญ่ในการปรับโครงสร้างองค์กรอีกระลอก เพื่อเป็นการลดค่าใช้จ่าย, จัดสมดุลองค์กรเพื่อเตรียมรับแผนโปรเจคใหญ่ในปีนี้

ช่วงนี้ระดับปฏิบัติการถูกจับตามองเป็นพิเศษ เพราะในการปรับโครงสร้างนี้อาจต้องมีการยุบ-รวมบางแผนก ทุกคนถูกประเมินผ่านสายตาผู้บริหารซึ่งไม่มีมีการเรียกคุยตัวต่อตัว นี่คือเหตุผลที่คุณควรโฟกัสอยู่กับหน้าที่ของตัวเองทำให้ดีที่สุด อย่าแสดงแนวความคิดเป็นลบต่อการทำงาน

มีเกณฑ์ได้เป็นผู้จัดกิจกรรมงานส่วนกลาง ความรับผิดชอบอยู่ในส่วน งานเอกสาร และการประสานงานทั่วไป งานเอกสารบางส่วนติดขัดเล็กน้อยเกิดจากการไม่เตรียมพร้อมของหน่วยงานอื่น เสียเวลาในการตีกลับเอกสารผิด ปวดหัวในการจี้ตามงาน

ผู้บริหารเพศหญิงผิวขาวเหลืองอายุไม่มาก ( แต่งตัวเฉี่ยว หน้าเก๋ เป็นคนพูดตรง นิสัยห้าว) เป็นดวงอุปถัมภ์ในเดือนนี้ และเป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยให้การประชุมใหญ่ราบรื่น

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น อย่าโฟกัสกัสแค่ชื่อตำแหน่ง ลองหางานใกล้เคียงมีเกณฑ์ได้งานโดยไม่รู้ตัว ธุรกิจส่วนตัว/Freelance  ระวังซัพพลายเออร์ส่งของไม่ตรงกำหนดเวลา ควรติดตามให้ดีถ้าเกิดผิดพลาด รีบแจ้งลูกค้าโดยด่วน เพื่อป้องกันปัญหาบานปลาย

เดือนนี้มีปัญหาเรื่องการขนส่ง, เวลา, คุณภาพสินค้า ควรโฟกัสกลุ่มนี้ให้ดีอย่าให้พลาด

การเงิน :

เสียเงินซื้อของค่อนข้างเยอะ ล้วนเป็นสิ่งของที่จำเป็นที่หมดพร้อมกัน ระวังเหตุไฟไหม้, ไฟฟ้าลัดวงจร ท่านใดมีเด็กเล็กระวังเรื่องปลั๊กไฟให้ดีอาจเกิดเหตุไม่คาดฝัน

เดือนนี้ควรทยอยทิ้งของเก่า-ทำความสะอาดที่พักครั้งใหญ่ ( มีซากหนังสือขึ้นรา,ถุงพลาสติกเก่าเก็บ แม้กระทั่งของเสียที่ไม่ใช้เป็นจำนวนมากซุกตามซอกบ้าน, ในตู้เก็บของ ) เพื่อเปิดดวงโชคลาภทางอ้อม และเป็นการต้อนรับปีใหม่ไทยในเดือนเมษายน

การเงินหมุนเวียนปานกลาง แต่หลายท่านช่วงนี้เสียเงินให้กับการจองทริปการเดินทางไกล ควรกันเงินส่วนนึงในการซ่อมห้องน้ำ หรือระบบน้ำ,ระบบแอร์ในยานพาหนะมีปัญหา

ความรัก :

( คนมีคู่ ) ความรักอยู่กันแบบเพื่อน เป็นที่ปรึกษา คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แต่ก็มีบางโมเมนต์คนรักติดกิจกรรมอย่างอื่น จนลืมคุณชั่วขณะ

( ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน )  โดนเทนัด ช่วงนี้อยู่ดีๆคนที่คุยหาย ติดต่อยากกว่าเดิม

( คนโสด ) บางท่านเพิ่งเลิกรากับคนรัก อยู่ในช่วงเยียวยาจิตใจ  แต่ก็มีหลายท่านที่โสดมานานแต่ยังทำใจไม่ได้ มีเหตุบังเอิญได้รับรู้เรื่องของคนรักเก่าพาหน่วงใจ ความรักไม่เด่นควรหาเวลาดูแลสุขภาพทั้งกายและใจ ควรเริ่มออกกำลังกายอย่างจริงจัง ( เป็นแผนที่เตรียมมานาน)

สุขภาพ :

ภาพรวมสุขภาพปรกติ ยกเว้นอาการนอนไม่หลับ ช่วงนี้เครียดเรื่องงาน มีเรื่องกวนใจหลายอย่าง

เสริมดวง :

ถวายน้ำดื่มบริสุทธิ์ให้กับวัด, บริจาคให้กับแหล่งขาดแคลน เสริมดวงวาจามีเสน่ห์

ดวงคนเกิด วันศุกร์

การงาน :

งานในภาพรวมมีความชัดเจนมากขึ้น ดวงเฉิดฉายได้รับโอกาสที่ดีหลายด้าน สิ่งที่ทำอยู่ประสบความสำเร็จมีโอกาสต่อยอดในอนาคต ได้รับคำสั่งยิงตรงจากผู้บริหารระดับสูงให้ช่วยโปรเจคพิเศษหรือดูแลงานส่วนตัว

โปรเจคเฟสสุดท้ายมีความคืบหน้าก้าวกระโดดมีเกณฑ์ปิดได้อย่างสวยงามก่อนกำหนด ผู้บริหารให้ความไว้ใจมอบหมายโปรเจคถัดไปให้ทันที ส่วนท่านใดทำสายงานทั่วไป อาทิเช่น การประสานงาน, เลขานุการ, จัดซื้อภาพ รวมค่อนข้างดีงานทุกอย่างราบรื่น แม้ติดขัดก็สามารถเคลียร์ได้ไม่ยากนัก

มีดวงหนุนนำจากผู้ใหญ่คนใกล้ตัวคอยชี้แนะช่วยเหลือ สัปดาห์นี้มีแต่เรื่องดี ๆ เต็มไปหมด การประชุมไม่ยุ่งยากแต่ข้อมูลค่อนข้างเยอะ เดือนนี้งานหลักเป็นการอัปเดต, สรุปข้อมูล, รับบรีฟเพื่อเตรียมเริ่มโปรเจคใหม่ ,ระดมความคิด  สิ่งที่หวังได้ดั่งหวัง

ท่านใดเป็นนักขายได้ยอดตามประสงค์ได้ลูกค้าเป็นกัลยาณมิตรหน้าใหม่  ทนายความปิดเคสตามเป้า  นักวิชาการได้รับอนุมัติบัดเจท มีแนวโน้มงานวิจัยได้ตีพิมพ์ตามกำหนดเวลา สายงานราชการเรื่องที่ยื่นขออนุมัติได้รับข่าวดี ท่านใดเตรียมสอบราชการได้คะแนนค่อนแต่อย่าประมาทหลุดโฟกัสไปกับเรื่องส่วนตัว

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น โดยเฉพาะสายงาน สัตวแพทย์, อาหารสัตว์, นักการตลาด ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ธุรกิจไปได้ได้สวย ได้รีวิวจากลูกค้า มีออเดอร์มากกว่าปรกติเกิดจากปากต่อปากเป็นกระแสในโซเชียล ควรเตรียมของสมนาคุณเล็กน้อยเป็นการซื้อใจลูกค้า ระวังส่งออเดอร์ไม่ครบ

การเงิน :

มีเกณฑ์เสียเงินให้กับสัตว์ อาจเป็นสัตว์เลี้ยง หรือการบริจาคเงินให้กับสัตว์ป่วย/ยากไร้ ซึ่งการทำทานลักษณะนี้เหนี่ยวนำให้เจอเรื่องราวดี ๆ แบบไม่คาดฝัน การค้าขายโดดเด่นได้เงินก้อนหมุนทันกำหนดเวลา

เดือนนี้ถ้าไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเกินเหตุกับอุปกรณ์มือถือ, สินค้าอิเล็กทรอนิกส์,ช้อปปิ้งออนไลน์สินค้าราคาแพง การเงินหมุนเวียนได้ดี แต่ถ้าฟุ่มเฟือยกลายเป็นสร้างภาระเพิ่ม มีเกณฑ์เดินทางไกลกะทันหัน คนในครอบครัวนำข่าวดีมาให้ หรือให้ทรัพย์เล็กน้อย

ความรัก :

( คนมีคู่ ) ความรักเกื้อกูลกันดี ช่วงนี้มีเรื่องไม่สบายใจเกี่ยวกับแผนชีวิตระยะยาว

( ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน ) ความรู้สึกของคุณชัด แต่เดาความรู้สึกของอีกฝ่ายไม่ออก ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ เหมือนดีแต่บางทีทำตัวเหินห่าง

( คนโสด ) แม้ช่วงนี้ความรักไม่โดดเด่น แต่คุณก็ไม่เหงา บางท่านเพิ่งรับสัตว์มาเลี้ยง หรือช่วงนี้ติดซีรีส์ มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย

สุขภาพ :

ปวดก้นกบ, กล้ามเนื้ออักเสบ, ระวังอุบัติเหตุเล็กน้อยส่งผลให้กระดูกเคลื่อน หรือต้องใส่เฝือกอ่อน

เสริมดวง :

ควรเวลากราบไว้พระแม่ลักษมี ตึกเกษรพลาซ่าหรือสถานที่ใกล้บ้าน เสริมดวงความรัก โดดเด่นเรื่องวาจาเสน่ห์ เสริมดวงค้าขาย

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันเสาร์

การงาน :

ไอเดียต่าง ๆ ที่คุณนำเสนอในที่ประชุม จะถูกปรับเพื่อให้ตอบโจทย์กับการทำงานในภาพรวม เดือนนี้งานหลายอย่างถูกปรับให้เป็นรูปร่างมากขึ้น มีทิศทางชัดเจน ผู้บริหารลงมาช่วยให้คำปรึกษาพร้อมทั้งชี้แจงรายละเอียดอย่างลงลึก ทำให้การทำงานในเดือนนี้ง่าย และตรงประเด็น

ผลดีคือ ทำให้คุณสามารถวางแผนงานได้ด้วยตัวเอง แค่รอเวลาอัปเดตในที่ประชุม เพื่อระดมความคิด ช่วยกันปรับแผนงานให้ดีขึ้นเข้าเป้ากว่าเคย  ส่งงานทันกำหนดเวลาแน่นอน  บางงานส่งก่อนกำหนด ได้รับคำชมจากทั้งลูกค้า, คู่ค้า, ผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ช่วงนี้บริวารเข้ามาขอความช่วยเหลือค่อนข้างมาก หรือขอให้เข้าร่วมโปรเจคสำคัญ แต่อย่าช่วยเกินเหตุจนทำงานตัวเองไม่ทัน

โปรเจคหลายอย่างคืบหน้าพร้อม ๆ กัน มีการประชุมอัดแน่น ถ้าจัดการเวลาไม่ดีอาจลืมทำงานสำคัญ หรือพลาดในการวิเคราะห์ชุดข้อมูลใหญ่ที่ต้องใช้เวลา ระวังสรุปข้อมูลพลาดลืมพิจารณาเงื่อนไขสำคัญที่เกี่ยวข้อง ควรร้องขอความช่วยเหลือจากคนในทีมให้ช่วยงานจุกจิก จะได้ทุ่มเทโฟกัสงานที่สำคัญกว่า

ผู้บริหารใกล้ตัวช่วงนี้ไม่ค่อยมีสมาธิในการสั่งงาน ควรทวนคำสั่งก่อนดำเนินการ มีเกณฑ์เจอคำสั่งพางง โปรเจคต่างประเทศได้รับผลตอบรับที่ดี  งานวงการบันเทิง นักเขียนกำลังได้รับข่าวดีผลงานที่ยื่นเสนอมีเกณฑ์ถูกนำไปทำละคร, ซีรีส์ งานอีเว้นท์ที่ถูกเลื่อนทยอยได้รับการติดต่อ

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น สัมภาษณ์รอบล่าสุด รอผลนานกว่าที่คิด ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ควรปรับแผนทางการตลาดใหม่ทั้งหมด ผลักดันสินค้าให้จุดเด่นกว่านี้ อาจเพิ่มลูกเล่นในตัวผลิตภัณฑ์,  บรรจุภัณฑ์, สร้างคอนเทนต์แปลกใหม่ กลุ่มลูกค้าน่าจับตามอง วัยทำงานที่ต้องการธรรมชาติ ชอบการเดินทาง

การเงิน :

เสียเงินให้กับสินค้าลิมิเต็ดเปิดให้จองเร็ว ๆ นี้ ช้อปปิ้งออนไลน์สินค้าพรีออเดอร์ บางท่านเตรียมออกรถใหม่ มีเกณฑ์เสียเงินซ่อมยานพาหนะระหว่างการเดินทางไกล หรือมีเหตุเสียเงินก้อนให้กับคนทางไกล

เงินปันผลที่หวังถูกเลื่อน เทรดหุ้นไม่เด่นเล่นได้นิดหน่อย ขายของออนไลน์ถ้าสร้างจุดขายได้มีเกณฑ์จับเงินก้อน มีปัญหาเกี่ยวกับการยื่นภาษี หรือเงินคืนไม่เข้าบัญชี เสียเงินก้อนให้กับค่าเสื้อผ้าเซตใหม่, แอสเซสเซอรี่ต่าง ๆ สำหรับการเดินทางไกล บางท่านยอมซื้อกล้องใหม่เพื่อทริปนี้

ความรัก :

( คนมีคู่ )  คนรักมีเกณฑ์ผิดสัญญา เกิดจากวางแผนพลาด ควรรับฟังเหตุผลอย่าใช้อารมณ์

( ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน ) ทุกอย่างดำเนินไปอย่างเงียบๆ ไม่เปิดเผย

( คนโสด ) ระวังมีใจให้กับคนมีเจ้าของ แอบเข้าไปส่องเฟสบุค,ไอจีคนที่สนใจ

สุขภาพ :

ผื่นแพ้, แน่นหน้าอก, ระวังติดโรคติดต่อจากญาติ ( ผ่านทางการดื่มน้ำแก้วเดียวกัน หรือใช้ภาชนะทานข้าวร่วมกัน )

เสริมดวง :

กราบไว้บูชาศาลหลักเมืองประจำจังหวัด ส่งเสริมกิจกรรมรุ่งเรือง การงานมั่งคั่ง แคล้วคลาดภัยพิบัติ

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันอาทิตย์

การงาน :

ติดขัดรอบด้านยากแก้ไข จำเป็นต้องเปลี่ยนมุมมอง, กล้าใส่ไอเดียแปลกใหม่ แต่สุดท้ายแล้วถ้าไม่สามารถแก้ได้ด้วยตัวเอง ควรหาตัวช่วยเพื่อขอคำแนะนำ อาทิเช่น ผู้ใหญ่ที่เคารพ หรือผู้บริหารสายตรง ไม่ใช่เวลาที่ดีนักฝืนทำในสิ่งที่ตัวเองไม่ถนัด ไม่ควรใช้เวลาแก้ปัญหานานเกินไป ยิ่งปล่อยนานยิ่งส่งผลกระทบต่อหลายฝ่าย

การประสานงานระหว่างประเทศติดขัดโดยเฉพาะเรื่องการส่งต่อข้อมูล การสื่อสารไม่ไปทิศทางเดียวกัน ควรเซตการประชุมแยกแต่ละฟังก์ชันเพื่อแก้ไขทีละจุด การนำทุกคนมารวมกันมีแต่การโต้แย้ง ไม่รับฟังเพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน

เอกสารสำคัญล่าช้ากว่าที่คิดมีสิทธิ์หาย ควรเร่งติดตามแต่ถ้าเกิดการสูญหายควรรีบดำเนินการใหม่ แล้วค่อยย้อนหาต้นเหตุของปัญหา การประชุมในแผนกมีการโยนงานซึ่งหน้า คุณมีบทบาทสำคัญในการไกล่เกลี่ยปัญหา และเป็นคนกำหนดกรอบการทำงานระหว่างทีม เพื่อป้องกันปัญหาระยะยาว

บางองค์กรมีการปรับผังที่นั่งใหม่เตรียมย้ายโต๊ะ หรือย้ายสถานที่ทำงาน ระวังการประสานงานกับผู้ชายอายุมากกว่า ( รูปร่างใหญ่ ผมบาง ผิวขาวเหลือง ) เข้ามาพูดดีแต่มีนัยแอบแฝง อย่าเชื่อทั้งหมดควรตรวจสอบแหล่งที่มาก่อนดำเนินการ

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น โดยเฉพาะสายงานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เป็นเดือนที่ดีในการออกสินค้าใหม่ มีเกณฑ์ได้ออเดอร์ขนาดกลาง จากบริษัทหรือจากคนใกล้ตัว

การเงิน :

การเงินหมุนเวียนค่อนข้างดี ค้าขายดีมากได้เกินเป้า เตรียมวางแผนจองทริปการเดินทางไกล เดือนนี้มีปุบปับทริปเที่ยวระยะทางสั้น ๆ เสียเงินเล็กน้อยเพื่อเตรียมตัวไปงานแต่ง, งานบวช, งานขึ้นบ้านใหม่ บางท่านมีโอกาสได้เข้าร่วมงานสัมมนา, กิจกรรมน่าสนใจ การเทรดหุ้นขึ้นมือ มีนายหน้าสนใจบ้าน, ที่ดินปล่อยขาย/เช่า มีโชคเล็กน้อยเกี่ยวกับเลขที่บ้าน ( บ้านไม้สีขาว )

ความรัก :

( คนมีคู่ ) มีเกณฑ์กู้ร่วมกันผ่าน การลงทุนร่วมทำกำไรดี

( ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน ) ถูกเบี้ยวนัดสำคัญ เสียน้ำตากับเรื่องเดิมๆ

( คนโสด ) แม้ความรักไม่เด่นชัด แต่ก็ไม่ใช่ประเด็นหลัก เพราะตอนนี้โฟกัสการทำงาน บางท่านเตรียมแผนทำธุรกิจร่วมกับคนในครอบครัว หรือทำคนเดียวเป็นสินค้าทำมือ

สุขภาพ :

มีปัญหาเกี่ยวกับตา, ปวดฟันลามถึงกราม , ไข้หวัด

เสริมดวง :

ควรบริจาคหลอดไฟ เพื่อเป็นแสงสว่างนำทางให้ประสบความสำเร็จ ปราศจากภัยที่มองไม่เห็น

เช็กดวงย้อนหลัง ปี 2564
เดือนมกราคม / เดือนกุมภาพันธ์


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ดีคอลเจน

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close