ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน – เช็กดวงรายเดือน มกราคม 2564 I GedGoodLife

ต้อนรับปีใหม่ทั้งที มาเช็กดวงแม่น ๆ กันดีกว่า กับหมอดูชื่อดัง “ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน” ดูดวงประจำเดือน มกราคม 2564 สำหรับคนที่เกิดวันจันทร์ – อาทิตย์ เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนชีวิตในอนาคต… อย่ารอช้า! มาเช็กดวงไปพร้อม ๆ กันเลย

ดูดวงประจำเดือน มกราคม

ดวงคนเกิด วันจันทร์

การงาน :

เป็นเดือนที่ไม่ง่าย มีบททดสอบทางจิตใจหลายด้าน เกิดการเปลี่ยนแปลงในองค์กรอย่างชัดเจน ส่งผลให้การทำงานมีความซับซ้อนกว่าเดิม ประกอบกับผู้บริหารออกคำสั่งไม่ชัดเจน เปลี่ยนแปลงคำพูดตลอดเวลา ทำให้ทั้งคุณ และทีมงานไปต่อลำบาก

มีงานเอกสารคงค้างค่อนข้างมาก แต่เนื่องด้วยการเปลี่ยนบางฟังก์ชั่นทำให้ดำเนินการได้บางส่วน อีกหลายส่วนต้องรอจังหวะ การประชุมเลื่อนไปมา หลายการประชุมไม่ได้รับบทสรุป ทุกการประชุมควรอัดเสียง หรือทำบันทึกการประชุมด้วยตัวเอง เพื่อป้องกันการถูกบิดเบือน ปริมาณคนไม่เพียงพอกับปริมาณงาน หน่วยงานส่วนกลางไม่สามารถหาบุคลากรมาเติมได้ทันเวลา

สายงานที่น่าสนใจที่สุด คือสายงานด้านที่ปรึกษา, นักการตลาด, นักวิเคราะห์ เดือนนี้ได้รับโจทย์ที่ค่อนข้างยากในงบประมาณจำกัด เพื่อปรับเปลี่ยนแผนการทำงานครั้งใหญ่ให้สอดคล้องกับสินค้าหรือการบริการใหม่ที่บอร์ดบริหารเตรียมเคาะเร็ว ๆ นี้

สายงานราชการ, อาจารย์, นักวิจัยในเดือนนี้ค่อนข้างสับสนกับผู้ใหญ่คนใกล้ตัวเพราะออกคำสั่งผิดพลาดแต่โยนความผิดซึ่งหน้าให้กับคนอื่น เป็นการทำงานค่อนข้างลำบากแต่ในภาพรวมเอาอยู่เนื่องด้วยมีกรอบแผนงานที่ค่อนข้างชัด

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่นมีแนวโน้มได้รับการทาบทามจากคนรู้จักเก่า ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ต้องปรับแผนใหม่ คู่แข่งตัดหน้าลูกค้าไปเยอะ เดือนนี้ควรจัดกิจกรรม หรือนำสินค้าขายดีมาทำเป็นเซตพิเศษ พร้อมทั้งแจกของสมนาคุณเป็นการเรียกฐานลูกค้าเก่ากลับมา


การเงิน :

การเงินค่อนข้างรั่วไหลให้กับเรื่องจุกจิกซึ่งอยู่นอกแผนที่วางไว้ เดือนนี้มีรายจ่ายสะสมรอชำระ ควรวางแผนทางการเงินให้ดีมีเกณฑ์สร้างภาระหนี้บัตรเครดิตเพิ่มเติม ควรงดทริปเดินทางไกลมีเกณฑ์ทรัยพ์สินสูญหาย หรือรถเสียระหว่างทาง ของหายไม่ได้คืน งดการให้ผู้อื่นยืมเงิน, งดปล่อยเงินกู้, งดค้ำประกันมีเกณฑ์โดนโกง การกู้/ยืม ยังไม่ได้รับบทสรุป อาจต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม โชคลาภไม่เด่น ควรประหยัดให้มาก


ความรัก :

( คนมีคู่ ) เรื่องในอดีตกลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง อาจเป็นความคิดมากของคุณ หรือคนรักส่งผลให้เดือนที่ดีกลายเป็นทะเลาะจุกจิกไม่เป็นเรื่อง

( ความสัมพันธ์งงๆ ) เป็นเดือนที่ยังไม่มีคำตอบ คุณยังอยู่ในสถานะเดิม อยู่ตรงที่เดิม ไม่มีจุดเริ่มและยังไม่มีจุดจบ ใครเป็นตัวสำรองเดือนนี้เจ็บหน่อย เพราะเค้าใช้เวลาส่วนมากกับตัวจริง

( คนโสด ) ข้ามปีด้วยความโสด สนุกกับการใช้ชีวิตอย่างสวยงาม รักตัวเองมากขึ้น อาจมีแวบ ๆนึกถึงคนในอดีตบ้าง แต่ก็ไม่โหยหาเท่าก่อนหน้า เก่งขึ้นมาก


สุขภาพ :

ออฟฟิศซินโดรม, ปวดคอ


เสริมดวง:

ควรหาเวลาไหว้พระแม่ลักษมี ที่ตึกเกษรพลาซ่า หรือสถานที่ใกล้เคียง ท่านช่วยส่งเสริมเรื่องความรัก เพิ่มพลังเสน่ห์ เหนี่ยวนำโชคลาภ


ดูดวงประจำเดือน มกราคม

ดวงคนเกิด วันอังคาร

การงาน :

เป็นเดือนของโอกาส ได้รับข่าวดีหลายทิศทาง สิ่งที่ไม่ชัดเจนจะชัดเจนขึ้นในช่วงนี้ องค์กรกำลังมีประกาศเพื่อปรับแผนการทำงานรูปแบบใหม่ ไม่เซอร์ไพรส์มาก เพราะเป็นเรื่องที่ทยอยทำตั้งแต่ปลายปี บางองค์กรมีการปรับทีมผู้บริหารเพื่อเข้ามาช่วยจัดการขั้นตอนการทำงานที่ยืดเยื้อให้ราบรื่นมากขึ้น

มีเกณฑ์ได้รับโอกาสเข้าร่วมการประชุมโปรเจคสำคัญ การทำงานในเดือนนี้วุ่นวายหน่อย เพราะคุณเป็นเสมือนคนกลางคอยประสานงาน รวบรวมข้อมูล ทำสรุปบางส่วนส่งให้ผู้ใหญ่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การประสานงานค่อนข้างหนัก เพราะอยู่ในจุดที่ได้รับความไว้ใจให้เป็นคนคอยจัดการงาน

โปรเจคในภาพรวม เป็นคนที่คอยจับปูใส่กระด้ง ให้ทุกคนทำงานตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เพราะต่างคนต่างมีอีโก้ และทำงานตามอำเภอใจมาเป็นระยะเวลานาน จะให้เปลี่ยนคนลักษณะนี้ให้ทำงานตามกรอบเป็นไปได้ยาก แต่เป็นไปได้เมื่อเป็นคุณจัดการ เพราะก่อนหน้า คุณเป็นคนเดียวที่คอยซัพพอร์ตงานภาพรวม พอถึงเวลาที่คุณต้องการความช่วยเหลือ ทุกคนยินดีสนอง

งานเอกสารวุ่นวายมากโดยเฉพาะท่านใดอยู่ในสายงานบัญชี, จัดซื้อ, เลขานุการ เหมือนงานอั้น ระวังการคำนวณที่ผิดพลาดส่งผลให้เกิดความเสียหาย และถ้าประสานงานร่วมกับชาวต่างชาติควรรอบคอบ เพราะมีเกณฑ์ถูกบิดเบือนคำพูด หรือโยนความผิดให้ง่าย ๆ

ดวงการเปลี่ยนงานเด่นโดยเฉพาะสายงานที่เกี่ยวข้องกับ อาหารและยา, นักขาย, ธุรกิจส่วนตัว/Freelance, ธุรกิจเกี่ยวกับอาหารเผ็ดร้อนโดดเด่น ถ้าปรับแพคเกจสินค้าพร้อมไล่ระดับรสชาติ เพิ่มความหลากหลายให้ตัวสินค้า หรือทำเป็นเซตราคาที่เข้าถึงได้ การปรับในครั้งนี้อาจส่งผลให้แบรนด์ติดลมบนในสื่อโซเชียล


การเงิน :

การเงินหมุนเวียนปานกลาง เสียค่อนข้างเยอะให้กับการกิน หรือซื้ออุปกรณ์ครัว, เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน เสียเงินก้อนให้กับของชิ้นใหญ่ ควรเริ่มจำกัดวงเงินในการใช้จ่าย ถ้าพลาดอาจทำให้ช่วงปลายเดือนมีไม่พอใช้

ดวงการค้าขายปังมากมีเกณฑ์จับเงินก้อนดั่งที่หวัง ขอเพียงปรับสินค้าเพิ่มลูกเล่นมากกว่านี้ ดวงโชคลาภโดดเด่นจากการทำทานให้กับคน หรือสัตว์ยากไร้


ความรัก :

( คนมีคู่ ) มีโอกาสอยู่ร่วมกันมากขึ้น ความสัมพันธ์อิ่มตัวเหมือนเพื่อน ช่วงนี้มีหลายโมเม้นต์ที่ดีต่อใจ  คนรักมีความใส่ใจในตัวคุณมากขึ้นจากที่เคยมองข้าม สิ่งที่เคยคาดหวังเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลง

( ความสัมพันธ์งงๆ ) ยังเอาแน่เอานอนกับเค้าคนนั้นไม่ได้ เค้าจะมาในเวลาที่อยากมาไม่ใช่ในเวลาที่คุณต้องการ ความคาดหวังทำให้ผิดหวังเสมอ

( คนโสด ) เดือนนี้ยังครองความโสดแบบคูล ๆ อย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรอยู่แบบนี้ก็ดีมาก ๆ แล้ว เพราะตอนนี้คุณโฟกัสอยู่ที่การเงิน และเริ่มมองหาธุรกิจเสริมทำ มีแวบ ๆ ฝันถึงคนเก่าบ้างให้พอได้คิดถึง


สุขภาพ :

กล้ามเนื้ออักเสบ, ระวังข้อเท้าพลิก หรืออยู่ดี ๆ มีอาการบวมตามข้อกระดูก


เสริมดวง:

ช่วงนี้การทำทานให้กับคน และสัตว์ยากไร้ จะหนุนนำเรื่องโชคลาภ และการเงินได้เป็นอย่างดี แต่ต้องทำด้วยใจบริสุทธิ์


ดูดวงประจำเดือน มกราคม

ดวงคนเกิด วันพุธ

การงาน:

เดือนแห่งโอกาส และความสำเร็จ เป็นเดือนที่เริ่มต้นดีสำหรับชาววันพุธ เพราะเรื่องดี ๆ ต่างทยอยเข้าสู่เนื้อดวง ทั้งหมดคือผลลัพธ์แห่งความพยายามที่พวกคุณแบกรับภาระการทำงานหนักมาโดยตลอด บากบั่นทำในสิ่งที่ถูกต้อง อดทนไม่เคยย่อท้อ

บางท่านได้รับการปรับเปลี่ยนไปสู่ตำแหน่งหรือการทำงานที่ดีขึ้น บางท่านได้เริ่มงานใหม่ในเดือนนี้ และอีกหลายท่านรู้สึกว่าองค์กรมีการปรับผังการทำงานเพื่ออำนวยความสะดวกบางอย่าง ดวงบริวารให้การช่วยเหลือดี ผู้ใหญ่เริ่มมองเห็นศักยภาพ ส่งผลให้สั่งงานรัว ๆ เมื่อเกิดความไว้ใจผู้ใหญ่คนใกล้ตัวก็จะไว้ใจให้คุณทำคนเดียว ( เหมือนเดิม ) แต่อาจต้องเข้าไปเกี่ยวกับโปรเจคใหญ่ที่อยู่ในแผนขององค์กรวางไว้

ช่วงนี้มีบ้างที่ต้องเข้าประชุมในสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องเพื่อเก็บข้อมูล ด้วยความโดดเด่นจึงมีคนเข้าหาขอความช่วยเหลือ อย่าใจดีเกินเหตุควรทำเพียงชี้แนะไม่ควรลงมือทำให้ งานเอกสารค่อนข้างวุ่นวายเพราะมีหลายเรื่องที่คุณต้องช่วยทีมงานจัดการแต่ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

การประสานงานไม่ว่ายากแค่ไหนพอถึงมือคุณจัดการได้อย่างเฉียบ คุณอ่านคนเก่ง รู้ว่าคนไหนต้องใช้ความยืดหยุ่นหรืองัดไม้แข็งในการเจรจา สายงานบริหาร, HR, ข้าราชการ ได้รับข่าวดีบางอย่างในเดือนนี้

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น หรือถูกเรียกสัมภาษณ์งานในกลุ่มบริษัทที่หวัง ธุรกิจส่วนตัว/Freelance กลุ่มลูกค้าหมุนเวียนมากขึ้นทั้งหน้าใหม่ และหน้าเก่า อยู่ที่คุณเองจะพร้อมเปิดร้านเมื่อไหร่ เดือนนี้ควรสร้างความประทับใจด้วยการออกสินค้าเซตพิเศษเพื่อสมนาคุณให้กับลูกค้าเพื่อเป็นการซื้อใจระยะยาว


การเงิน:

การเงินมีสภาพคล่องสูงมาก จากทุกทาง ไม่ว่าจะเป็นงานประจำที่อาจได้เงินก้อน หรือมีการปรับฐานเงินเดือนที่น่าสนใจ หรือแหล่งรายได้จากทางอื่น การค้าขายที่ปังสุด หรือการลงทุนที่เริ่มปันผลพร้อม ๆ กันในเดือนนี้ เป็นเดือนที่ดีในการริเริ่มทำธุรกิจโดยเฉพาะ ขนมหวาน, น้ำหวานน้ำชง ดวงเปิดเป็นอย่างมากควรรีบทำ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยตั้งแต่ต้นปี

เทรนหุ้นขึ้นมือแต่ไม่ควรโลภเก็บเท่าที่วางแผนไว้ โชคลาภได้ทางอ้อมจากคนใกล้ตัว ความดีที่ได้เคยช่วยเหลือสัตว์ป่วย, พิการส่งผลให้เดือนนี้คุณกำลังได้เจอเรื่องดี ๆ ไม่คาดฝัน


ความรัก:

( คนมีคู่ ) ความรักอิ่มเอมใจได้ใช้เวลาร่วมกันค่อนข้างเยอะ แต่ไม่ใช่แนวหวานแบบซื้อดอกไม้ หรือของแพง ๆ ให้กัน แต่เป็นแนวชวนกันกินของอร่อย

( ความสัมพันธ์งงๆ ) มีเรื่องที่ทำให้สบายใจขึ้นมานิดนึง แม้ว่ายังไม่ชัดเจนทั้งหมดแต่ก็พอมีความสุขกับสิ่งที่เป็น แต่ต้องพิจารณาให้ดีว่า เป็นความสุขที่แท้จริง หรือสุขไปทุกข์ไป

( คนโสด ) เดือนนี้ฮ๊อตหน่อย ๆ มีคนเข้ามาทำให้ใจพอวาบหวิว แต่สานสัมพันธ์ต่อได้ยาก เพราะถ้าไม่มีเจ้าของแล้ว ก็มาแบบแปลก ๆ อยู่คนเดียวเก๋ ๆ ทำสวยรอก่อน

ปล.ศัลยกรรม ในเดือนนี้ทำแล้วปัง


สุขภาพ:

ภาพรวมสุขภาพค่อนข้างแข็งแรง แต่มีปัญหาพื้นฐานเรื่องโรคภูมิแพ้ กับมีปัญหาระบบขับถ่าย จุกเสียดท้อง ควรเริ่มดูแลตัวเองกว่านี้


เสริมดวง:

กราบไหว้บูชาพระพิฆเนศ เสริมดวงเรื่องการค้า เจรจาสัมฤทธิ์ผล


ดูดวงประจำเดือน มกราคม

ดวงคนเกิด วันพฤหัสบดี

การงาน:

ยืน1 เรื่องการจัดการ เดือนนี้คุณเป็นเหมือนตัวแม่/ตัวพ่อของแผนก คอยจัดการงานทุกอย่างให้เป็นระบบระเบียบ แม้ไม่ใช่คำสั่งโดยตรงจากผู้บริหาร แต่คุณจำเป็นต้องลงมือทำเองด้วยเหตุที่ว่า มีหลายงานที่บริวารทั้งใกล้ และไกลไม่ใส่ใจรายละเอียด ไม่ค่อยยึดกรอบกำหนดเวลา ทุกคนทำงานตามใจ เอ้อระเหยติดขัดอะไรไม่บอก งานหลายอย่างมีแนวโน้มทำไม่ทัน

อันที่จริงคุณคิดเรื่องนี้ตั้งแต่สิ้นปีที่ คุณมีเป้าในหัวเรียบร้อย พอเปิดทำงานปุ๊บคุณพร้อมเคลียร์ รู้ว่าต้องตามจี้งานใคร ทวงถามข้อมูลจากส่วนใดเพื่อส่งต่อให้ใคร เป็นการทำงานปิดทองหลังพระอย่างแท้จริง คอยประสานจัดการให้ทุกอย่างราบรื่น

แต่เสียดายที่ผู้ใหญ่ไม่ค่อยมองว่างานเสร็จเพราะอะไร จะมองแค่ว่าเสร็จ และใครนำเสนอได้เก่งกว่า หรืออีกนัยยะผู้ใหญ่ชอบคนพูดเก่งมากกว่าคนทำงานเก่ง จุดนี้คุณรู้แจ้ง และก็ไม่ได้คาดหวัง เพราะคุณถือคติแค่ว่า ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

ทุกอย่างที่คุณทำไม่ได้สูญเปล่าแม้ผู้บริหารไม่เห็นแต่คนรอบข้างเห็น และพร้อมช่วยเหลือในสิ่งที่คุณร้องขอ แต่คุณร้องขอหรือไม่อีกเรื่อง เพราะคุณถนัดช่วยแต่ไม่ถนัดให้ใครมาช่วย เหมือนคนปากแข็ง ขี้เกรงใจ จนหลายครั้งทำตัวเองเดือดร้อน

นักขาย, นักการตลาด เดือนนี้ราคาสินค้ามีการปรับบางส่วน มีผลกระทบต่อลูกค้าเก่า ควรรีบเคลียร์กับทีมผู้บริหารเพื่อความชัดเจน และป้องกันมีปัญหากับฐานลูกค้าเก่าในระยะยาว

สายงานอาจารย์,  HR , นักวิชาการ เดือนนี้ได้รับโปรเจคใหญ่ค่อนข้างยาก เพราะต้องมีการเก็บข้อมูลย้อนหลัง วิเคราะห์ความน่าจะเป็นในการใช้งบประมาณที่มีอยู่ ซึ่งผู้บริหารกึ่ง ๆ ลอยแพให้คุณคิดวางแผนคนเดียวทั้งกระบวนการ ถ้าไม่ไหวควรหาตัวช่วย หรือหาที่ปรึกษาเฉพาะทางเพื่อขอคำแนะนำ

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น แต่อาจได้รับการยื้อจากองค์กรเดิม ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เริ่มต้นด้วยดีสินค้า และการบริการได้รับการรีวิวเป็นที่น่าพอใจ เดือนนี้ควรอัดการตลาดสื่อออนไลน์ทุกด้าน ถ้าจำเป็นต้องทำคลิปสั้น, เปลี่ยนรูปเซตสินค้าใหม่ควรทำเพื่อ ทำให้แบรนด์ดูสดใส และทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับอะไรใหม่ ๆ


การเงิน:

การเงินหมุนออกให้กับทริปการเดินทางไกล สินค้าแม่ และเด็ก อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง หรือเสียเงินค่ายา เป็นเดือนของการใช้เงินสนุกมาก จนอาจลืมวางแผนระยะยาว เป็นเดือนที่ควรมองหาอาชีพเสริมหรือการสะสมเงินเข้ากองทุนระยะยาว ชาวพฤหัสบดีเป็นวันที่ใจร้อนเรื่องการใช้เงิน ทีมเปย์ไม่อั้น เก็บเงินไม่ค่อยอยู่  โชคลาภไม่เด่นแต่อาจได้ทรัยพ์จากผู้ชายคนใกล้ตัว หรือจากคนในครอบครัวเกิดจากการขายที่, ขายบ้านหรือขายยานพาหนะได้


ความรัก:

( คนมีคู่ )  เป็นความสัมพันธ์ที่น่าสนใจ บางคู่รักการทำอาหาร และก็อีกหลายคู่ชอบธรรมชาติ พากันท่องเที่ยวทางไกล สายคาเฟ่ เป็นความรักที่ลงตัวแม้มีความต่างในเรื่องสิ่งที่ชอบแต่ทั้งคู่พยายามเรียนรู้เพื่ออยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข

( ความสัมพันธ์งงๆ )  เป็นความรู้สึกที่อธิบายยาก ระหว่างเราคิดไปเอง หรือเค้าไม่ใส่ใจ งง ๆ หน่อยในช่วงนี้ ควรปล่อยไปก่อน ไม่ต้องคิดเยอะ รู้สึกเท่าที่ไหว

( คนโสด ) ความรักไม่โดดเด่นก็จริง แต่ก็ไม่เหงาเพราะมีเรื่องให้ทำเยอะมาก แค่เรื่องงานก็กินเวลาชีวิตแทบหมด


สุขภาพ:

อาหารเป็นพิษ, ปวดหัวมีไข้อ่อน ๆ บ่อยครั้ง


เสริมดวง:

ไหว้หรือบูชาพระแม่อุมาเทวี หนุนดวงความสำเร็จ


ดูดวงประจำเดือน มกราคม

ดวงคนเกิด วันศุกร์

การงาน:

มีจุดเปลี่ยนหลายด้านที่น่าสนใจ การทำงาน/ประสานงานร่วมกับชาวต่างชาติโดดเด่น เป็นจุดที่ดีในการเรียนรู้วิธีการทำงานแบบมืออาชีพ มีโปรเจคสำคัญที่คุณต้องช่วยผู้บริหารในการติดตาม หรือคอยซัพพอร์ตการทำงานในภาพรวม

วุ่นวายในช่วงต้นแต่จะเริ่มลงตัวช่วงปลายเดือน มีท่านได้รับข่าวดีได้รับการโยกย้ายในสิ่งที่ทำ หรือได้รับข่าวดีเรื่องการปรับหน้าที่ในสายงานที่เติบโตมากขึ้น ได้มีโอกาสทำงานใกล้ชิดกับทีมผู้บริหาร อยู่ในจุดเปลี่ยนแปลงที่ดีก้าวหน้าอีกขั้น นักขาย, นักการตลาดเดือนนี้ดีสุด มีเกณฑ์ปิดดีลใหญ่ลูกค้าทางไกล มีแนวโน้มชีพจรลงเท้าเพื่อเร่งยอด

ท่านที่ทำงานอยู่ในองค์กรสถานบันทางการเงิน, ประกันชีวิต, หน่วยลงทุน มีเกณฑ์องค์กรปรับผังการทำงานให้สอดคล้องกับทิศทางใหม่ ที่จะปล่อยโปรเจคใหญ่เร็ว ๆ นี้ ปีนี้ธุรกิจเกี่ยวกับสถาบันทางการเงินแข่งขันสูงมาก เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เข้าสู่ความเป็นสากลมากขึ้น

สายงานประสานงาน ,เลขานุการเดือนนี้โหดหน่อย เพราะผู้บริหารตารางการประชุมไม่ลงตัว มีการนัดประชุมเองโดยไม่บอกกล่าวทำให้ผิดแผนไปหมดคอยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า มีเกณฑ์เกิดการแย่งห้องประชุม

ดวงการเปลี่ยนงานเด่นแต่มีเรื่องระยะทางที่ไกลมากขึ้น ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ธุรกิจขายส่ง, แฟรนไชส์ ได้รับโอกาสดีจากทางไกล มีเกณฑ์ได้ดีลเพิ่ม ส่วนธุรกิจอื่น ๆ นั้น การตลาดที่ทำอยู่ไม่น่าสนใจ คุณภาพสินค้า และการบริการดีแต่ยังไม่เป็นที่รู้จัก ควรหาความรู้เพิ่มเติมในการพัฒนาธุรกิจในลำดับถัดไป


การเงิน:

การเงินลงตัวในระดับปานกลาง ค่าใช้จ่ายบางส่วนหมดลง ดวงการเงินเสถียรไม่มีเรื่องให้เสียเงินจุกจิก มีดวงได้รับการอุปถัมภ์จากคนใกล้ตัว หรืออาจได้ทรัพย์เล็กน้อยจากคนในครอบครัว ค้าขายค่อนข้างเด่น แต่ต้องลุยกว่านี้มีเกณฑ์เข้าใกล้เงินก้อนดั่งหวัง ทริปการเดินทางขอพรศักดิ์สิทธิ์ที่คิดไว้นานควรรีบทำให้จบเดือนนี้ ท่านรับรู้เรียบร้อย


ความรัก:

( คนมีคู่ ) ความรักลงตัวเป็นอย่างมาก แต่คงไม่ได้สวีทหวานเน้นเรื่องการทำธุรกิจร่วมกัน

( ความสัมพันธ์งงๆ ) สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ดีต่อใจ แต่อาจไม่ถูกต้องตามเหตุผล เดือนนี้เป็นเดือนของการไม่คาดหวัง และควรรักตัวเองมาก ๆ

( คนโสด ) มีเกณฑ์ได้พบปะ หรือพูดคุยกับคนทางไกล เป็นการรู้จักผ่านสื่อออนไลน์ หรือได้รับการแนะนำจากเพื่อนสมัยเด็ก


สุขภาพ:

ภาพรวมไม่มีปัญหา แต่ต้องระวังถูกของมีคมบาดเกิดจากความเบลอของคุณเอง ร่างกายฟกช้ำง่าย เพราะคุณชอบเดินเตะตามขอบโต๊ะ, ประตู


เสริมดวง:

เดือนนี้ควรไหว้ศาลหลักเมืองประจำจังหวัด เป็นแรงหนุนนำในการริเริ่มทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ


ดูดวงประจำเดือน มกราคม

ดวงคนเกิด วันเสาร์

การงาน:

เป็นเดือนของการริเริ่ม สร้างสรรค์ แผนงานที่ประชุมร่วมกันก่อนหน้าได้รับการปรับเล็กน้อย พร้อมเริ่มลงมือทันที เป็นเดือนที่ค่อนข้างวุ่นวายทุกด้าน นโยบายปีนี้ขององค์กรคือการวิ่งให้ไวที่สุด โปรเจคเริ่ม และจบไวเพื่อประหยัดงบประมาณ

มีแผนลงระบบใหม่ทั้งองค์กรเพื่อสนับสนุนการทำงาน จุดนี้ค่อนข้างน่ากลัว เพราะเป็นระบบซับซ้อน และไม่แน่ใจว่ามาช่วย หรือเพิ่มขั้นตอนการทำงาน ในระหว่างการติดตั้ง หรือทดสอบระบบคุณควรสำรองข้อมูล การประชุมค่อนข้างโหดแต่ทุกอย่างจบไว อาจจับประเด็นได้ไม่ครบ ควรอัดเสียงเพื่อป้องกันการทำงานผิดพลาด

ผู้ใหญ่คนใกล้ตัวช่วงนี้เบลอ ๆ สั่งงานไม่ชัดเจน ควรทวนประเด็นสำคัญ ก่อนดำเนินการควรสรุปแผน และขอลายเซ็นยืนยันเก็บไว้เป็นหลักฐาน สายงานที่น่าสนใจเกิดการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด คือ HR, ไอที เป็นกลุ่มแรกที่ทีมผู้บริหารปรับฟังก์ชั่นการทำงานเยอะสุด เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังเกิดขึ้น

เดือนนี้อาจมีเพื่อนร่วมงานลาออกกระทันหันมีเกณฑ์งานโหลดช่วงนึง ดวงการเปลี่ยนงานค่อนข้างเด่น โดยเฉพาะสายงานที่เกี่ยวกับ นักวิเคราะห์, การตลาด, ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เล่นกับไอเดียที่มีได้เลย แผนที่วางไว้ติดตลาดแน่นอน


การเงิน:

ค่อนข้างลงตัว อาจเป็นเพราะคุณจัดการระบบการใช้เงินได้ดีมากขึ้น ยิ่งท่านใดค้าขายยิ่งมีเงินหมุนเวียนในระบบมากกว่าปรกติ เป็นจังหวะที่ดีในการลงทุน หรือเริ่มลงมือทำในสิ่งที่อยากทำมานาน เทรดหุ้นได้กำไรที่รอคอยมานาน โชคลาภเด่นจากเด็กแรกเกิด, คนท้อง


ความรัก:

( คนมีคู่ ) ความรักชัดเจนมาก บางท่านเริ่มมีการวางแผนเรื่องงานวิวาห์ และก็มีอีกหลายคู่ที่มีการพูดคุยเรื่องแผนในอนาคตร่วมกัน เป็นจุดที่ อยู่กันเหมือนเพื่อน ที่ปรึกษา เป็นทุกอย่างให้กันและกัน

( ความสัมพันธ์งงๆ ) ไม่มีการเปลี่ยนอะไรจากเดิม นัดที่คาดหวังไว้เป็นไปตามแผน แต่ถ้าคาดหวังอะไรเกินกว่านี้อาจผิดหวังได้

( คนโสด ) ไม่เด่นแต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหา คุณอยู่โสด ๆ แบบสตรองมาพักใหญ่


สุขภาพ:

มีปัญหาเรื่องระบบการย่อยอาหาร จุกเสียดบ่อยครั้ง


เสริมดวง:

กราบไหว้หรือบูชา พระแม่อุมาเทวี ส่งเสริมหนุนนำเรื่องการงาน และการเอาชนะอุปสรรคทั้งปวง


ดูดวงประจำเดือน มกราคม

ดวงคนเกิด วันอาทิตย์

การงาน:

เป็นเดือนของการตั้งรับ แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนจากช่วงก่อน แผนการทำงานไม่ได้รับบทสรุปว่าจะไปในทิศทางใด ผู้บริหารยังไม่เคาะอนุมัติโปรเจค หรือออกแผนการทำงานที่ชัดเจน ยังคงทำงานเป็นกิจวัตรเหมือนเคย เบื่อ ๆ หน่อย เพราะหลายอย่างที่คาดหวังให้เกิดการเปลี่ยนแปลงยังไม่มีอะไรเป็นดั่งที่หวัง

ทีมงานหายหน้าไปบางส่วน ส่วนที่เหลือมีความรู้สึกไม่ต่างกัน แต่ในช่วงปลายเดือนทุกอย่างชัดเจนมากขึ้น คุณจะรู้ทิศทางการทำงาน ได้รู้ว่าคุณยืนอยู่ในจุดไหนของโปรเจค เห็นกรอบการทำงานเป็นรูปธรรมมากขึ้น องค์กรมีการปรับผัง หรือเปลี่ยนขั้นตอนการทำงานเล็กน้อย เป็นเรื่องที่ดี เพราะลดขั้นตอนเรื่องเอกสารฟุ่มเฟือย สายงานHR, นักเขียน, นักวางแผนต้องเข้าร่วมประชุมเพื่อปรับแผนการทำงานบ่อยครั้ง ต้องระวังแรงปะทะในที่ประชุมควรมองสถานการณ์อยู่ห่าง ๆ รอบทสรุป

ระวังผู้บริหาร/คนทำงาน อายุมากกว่า เพศหญิงผิวสองสีนำเรื่องเดือดร้อนมาให้โดยการบิดเบือนข้อมูล ดวงการเปลี่ยนงานปานกลางถึงได้งานใหม่ แต่ถูกต่อรองเงินเดือนค่อนข้างโหด ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เป็นเดือนที่ค่อนข้างดี ในการปรับสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาดมากขึ้น

ช่วงนี้คุณควรวิเคราะห์กลุ่มลูกค้าของแบรนด์ให้ลงลึกกว่านี้ เพื่อปรับทิศทางสินค้า และการบริหารให้ตรงจุดมากขึ้น


การเงิน:

เป็นเดือนของการอุปถัมภ์ มีค่าใช้จ่ายของคนรอบข้างที่คุณต้องรับผิดชอบ แต่ในภาพรวมไม่แย่นัก สามารถหมุนการเงินได้ค่อนข้างดี ค้าขายค่อนข้างดีแต่ต้องอ่านเกมส์ทางการตลาดให้ออก โชคลาภไม่เด่น


ความรัก:

( คนมีคู่ ) ทะเลาในเรื่องความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน แต่ทำให้บานปลายอย่างไม่น่าเชื่อ ควรใจเย็นด้วยกันทั้งคู่

( ความสัมพันธ์งงๆ )  คนในอดีตสร้างความปั่นป่วนในความสัมพันธ์จากที่ไม่ชัดเจนอยู่แล้ว กลายเป็นทางตัน

( คนโสด ) เรื่องในอดีตกลับมาวนเวียนให้ต้องวุ่นวายใจ หรือคุณเผลอรับรู้อะไรบางอย่างที่ไม่ควรรู้


สุขภาพ:

ปวดหน่วงท้องน้อย ควรหาเวลาตรวจภายใน


เสริมดวง:

บริจาคโลหิต ,สมทบทุนอุปกรณ์ทางการแพทย์


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ดีคอลเจน

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close