ดูดวงรายเดือน พฤษภาคม 2564 – ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน I GedGoodLife

“ดูดวงรายเดือน พฤษภาคม” เข้าสู่กลางปี 2564 แล้ว ต้องเช็กดวงกันหน่อย ว่าการงาน การเงิน ความรัก จะเป็นอย่างไรในช่วงโควิดระบาดหนัก ประเทศล็อคดาวน์อยู่ขณะนี้ อย่ารอช้า! มาเช็กดวงแม่น ๆ “ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน” กันได้เลย ที่นี่ ที่เดียวเท่านั้น!

ดูดวงรายเดือน พฤษภาคม 2564

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันจันทร์

การงาน :

ผู้บริหารเพศชายเป็นตัวแปรสำคัญที่นำปัญหามาให้ อาจมีการเรียกประชุมด่วนเพื่อปรับแผน, ปรับรูปแบบงาน, ปรับระบบการทำงานบางส่วน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

งานในช่วงนี้ค่อนข้างวุ่นวาย หัวหมุนอยู่แต่กับการเตรียมข้อมูลเพื่อประชุม แต่หลายประชุมที่เกิดขึ้นในสัปดาห์นี้มีผลลัพธ์ไม่ดีเท่าไหร่ ทำให้งานเกิดความล่าช้า เกิดจากต่างฝ่ายต่างผลักหน้าที่รับผิดชอบ บทสรุปไม่มี ทำให้งานดำเนินต่อไปได้ยาก

การประสานงานระหว่างประเทศติดขัด ต้องระวังการสื่อสารเกี่ยวกับเงื่อนไขสัญญา, สเปคสินค้า, ราคา, ระยะเวลาการขนส่ง มีเกณฑ์เข้าใจผิดจนเกิดปัญหาใหญ่ นักขายที่ขายสินค้าเกี่ยวข้องกับเนื้อสัตว์บางชนิดน่ากังวลใจ เนื่องด้วยสินค้าเริ่มขาดตลาด อาจเป็นเพราะเกิดจากโรคในสัตว์เอง แต่นักขายที่รอดีลใหญ่อาจได้รับการติดต่อเพื่อพูดคุยบทสรุปอีกครั้ง มีเกณฑ์ได้งานนี้

ข้าราชการ, นักวิจัย, อาจารย์ ทำอะไรไม่ได้มากทำได้เพียงรอคำสั่งว่าจะให้ดำเนินการในเฟสงานถัดไปอย่างไร ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น Freelance/ธุรกิจส่วนตัว ช่วงนี้ต้องปรับตัวค่อนข้างมาก อาทิเช่น การตลาดซึ่งถ้าอ่านข้อมูลเชิงลึกของธุรกิจ ศึกษาดาต้าในระบบให้ดี อาจพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ แต่ในภาพรวมออเดอร์พอมีเข้ามาบ้าง

การเงิน :

เสียเงินค่อนข้างเยอะ ให้กับค่าใช้จ่ายประจำ, ซื้อของใช้จำเป็น มีเกณฑ์คนในครอบครัว หรือสัตว์เลี้ยงป่วย เป็นช่วงที่การเงินหมุนออกมากกว่าหมุนเข้า การลงทุนไม่เกิดกำไรระยะสั้น อาจต้องรอจังหวะสักระยะ

การกู้เงินไม่ได้รับผลตอบกลับในสัปดาห์นี้ เทรดหุ้นระวังโลภมากพอร์ตอาจแตก  เสียเงินในการซ่อมบ้าน, ซ่อมรถ หรืออุปกรณ์ที่ใช้เป็นประจำอยู่ดี ๆ เสีย จำเป็นต้องซื้อใหม่ เก็บเงินไม่ได้ตามแผนที่เคยวางไว้

ความรัก :

คนมีคู่ – ความเครียดจากการทำงาน, กังวลการเงิน ส่งผลให้เกิดการปะทะทางในอารมณ์ในเรื่องเล็กน้อย ที่ปล่อยวางกันไม่ได้

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ทุกอย่างยังคงดำเนินไป คุณยอมอยู่ในมุมเล็ก ๆ

คนโสด – ความรักไม่โดดเด่น แต่ช่วงนี้เพื่อนๆต่างเข้ามาปรึกษาปัญหาชีวิต ซึ่งตัวคุณเองเป็นผู้ฟังและผู้ให้คำแนะนำที่ดีมาก แม้ว่าตอนนี้คุณก็ไม่ไหวเหมือนกัน

สุขภาพ :

ร่างกายภาพรวมค่อนข้างอ่อนแอ มีไข้อ่อนภูมิแพ้เกือบตลอดสัปดาห์

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันอังคาร

การงาน :

สัปดาห์นี้งานในภาพรวมดีมาก ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายเข้ามาจัดการงานหลายอย่างให้เข้าที่มากขึ้น รวมถึงการอนุมัติที่ค่อนข้างไว แต่บางครั้งคุณรู้สึกเหมือนกำลังถูกจี้กึ่งถูกจับผิด ซึ่งอย่าคิดมากในประเด็นนี้ ที่ผู้บริหารลงมาติดตามงานบ่อยในช่วงนี้ เพราะองค์กรอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มั่นคงนัก

ในเวลานี้ผู้บริหารระดับสูงมองเห็นปัญหาที่ต้องรีบแก้ไขแต่ไม่สามารถอธิบายอะไรได้มากนัก จึงทำให้คุณ และทีมรู้สึกแปลกปนอึดอัดใจ โฟกัสในสิ่งที่ต้องทำแค่นั้นพอ การประชุมเยอะกว่าปรกติ

ช่วงนี้งาน หรือโปรเจคที่รับผิดชอบควรอัพเดทผู้บริหารตลอดเวลา ถ้าถูกทวงถามเมื่อไหร่คุณจะตกเป็นประเด็นเมื่อนั้น ระวังทำสรุปข้อมูลย้อนหลังผิดพลาดตรวจสอบแหล่งที่มาที่ไปให้รอบคอบ การนำเสนองานระวังเรื่องฟอร์มบริษัท, สี หรือรูปแบบรายละเอียดปลีกย่อยที่ผู้ใหญ่บางท่านค่อนข้างซีเรียส

นักขายได้ดีลเด่น มีแนวโน้มได้ออเดอร์ฟลุ๊คจากลูกค้าเก่าหรือลูกค้าที่หายไปนาน นักบัญชี, การเงิน, การตลาดเคลียร์งานได้มากกว่าปรกติ อาจเป็นเพราะคนที่เกี่ยวข้องทำงานมืออาชีพมากขึ้น  เอกสารที่สำคัญ หรือข้อมูลจำเป็นคุณได้ครบตามกำหนดเวลา

สายงานที่เกี่ยวข้องกับมีเดียทุกประเภทสัปดาห์นี้โหดหน่อย มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น อาจได้ข่าวดี หรือได้รับการสัมภาษณ์ในบริษัทที่ดี Freelance/ธุรกิจส่วนตัว ออเดอร์เข้ามาค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะขนมปัง, อาหารทานเล่น, อาหารประเภทดอง สัปดาห์นี้ควรนำสินค้าขายดีมาจัดโปรโมชั่นร่วมกัน เพื่อเรียกลูกค้าใหม่

การเงิน :

การค้าขายปังมากการเงินหมุนเวียนค่อนข้างดี ภาพรวมสัปดาห์นี้รายจ่ายไม่ได้มีมากกว่าก่อนหน้า อาจเป็น เพราะคุณซื้อของจำเป็นล็อตใหญ่ตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่ต้องระวังอย่าเผลอโดนป้ายยาจากกลุ่มต่าง ๆ ในสื่อโซเชียล อาจทำให้เสียเงินสั่งของออนไลน์ไม่รู้ตัว

การกู้ผ่าน การยื่นวีซ่าผ่าน แต่มีบางเงื่อนไขไม่เป็นไปตามที่หวัง ได้ข่าวดีจากคนรัก หรือจากคนรู้จัก บางท่านได้งานเสริมจากคนใกล้ตัว ควรเริ่มวางแผนทางการเงิน เก็บเงินไม่ค่อยอยู่

ความรัก :

คนมีคู่ – สถานการณ์ภาพรวมปรกติ แอบมีหวานใส่กันเล็กน้อย อาจเป็นเพราะได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น หรือสัปดาห์นี้มีวันสำคัญ มีเรื่องราวที่ดีร่วมกัน แต่สำหรับคู่แต่งงานอยู่แบบเพื่อนมากกว่า ความสัมพันธ์ไม่หวือหวา ยิ่งครอบครัวใดมีลูกความรักจะทุ่มไปที่ลูกเต็มที่

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – มีแนวโน้มได้ของเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ต้องแลกมาด้วยการเสียความรู้สึกในเรื่องอื่น

คนโสด – ความรักไม่โดดเด่น สัปดาห์นี้ได้พูดคุยกับเพื่อนเก่า, คนรู้จักเก่า ช่วงนี้ชีวิตโฟกัสแค่เรื่องงาน กับการหาอาชีพเสริม หรือบางท่านเตรียมฟิตหุ่น

สุขภาพ :

สุขภาพปานกลาง ถ้ามีอาการเจ็บป่วยเกิดจากการพักผ่อนน้อย เครียดมากไป อากาศเปลี่ยนทำให้ภูมิแพ้กำเริบ สิวผด

ดวงคนเกิด วันพุธ

การงาน :

สัปดาห์นี้ค่อนข้างเหนื่อย กับการที่ต้องคอยแก้ไขปัญหาจุกจิกให้กับทีมงาน หรือให้กับใครก็ไม่รู้ที่ผู้บริหารกึ่งบังคับให้ไปช่วยจัดการ งานจัดการได้ไม่ยากถ้าเป็นสิ่งที่รับผิดชอบด้วยตัวเองอยู่แล้ว แต่ช่วงนี้มีปัญหาจากระบบหรือจากหน่วยงานอื่นที่ต้องเข้าไปเกี่ยวข้อง

ช่วงนี้ถูกโยนให้รับผิดชอบเพียงคนเดียว บางปัญหาแทบไม่เกี่ยว แต่ทุกคนตีเนียนทำเหมือนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่คุณต้องทำ ผู้บริหารใกล้ตัวนอกจากไม่ช่วยยังเห็นชอบกับคนเหล่านั้น ยิ่งทำให้รู้สึกอึดอัด จนทำให้เริ่มมองหาทางเลือกใหม่ที่อาจดีกว่าเดิมแต่ติดตรงที่ว่า มีภาระที่ต้องรับผิดชอบ

การออกจากจุดเป็นเรื่องที่ต้องคิดหนัก การประชุมไม่เยอะเท่าสัปดาห์ก่อนหน้า แต่โหดเรื่องการเตรียมข้อมูล เพื่อสรุปรายงาน, ทำแผนงาน, วิเคราะห์ระบบ เตรียมนำเสนอในองค์ประชุมถัดไป บริวารหลายส่วนมีปัญหาเรื่องการทำงาน รู้สึกแปลก ๆ ที่ช่วงนี้หลายหน่วยงานคนขาด หรือการติดตามงานแต่ละทีค่อนข้างช้า และไม่มีประสิทธิภาพ

การประสานงานระหว่างประเทศติดขัดกว่าที่คิด แอบมีการโยนงานซึ่งหน้าคุณควรชี้แจง อย่าปล่อยให้ตัวเองถูกเอาเปรียบ งานราชการ, นักวิจัย, สายวิชาการต่าง ๆ งานดำเนินไปได้เรื่อย ทำงานแทนผู้บริหารมากกว่างานตัวเอง

ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น แต่อาจได้รับการติดต่อเพื่อสัมภาษณ์งานในช่วงนี้ Freelance/ธุรกิจส่วนตัว การยึดมั่นในการทำธุรกิจแบบเดิมอาจทำให้รายได้หายวับไปกับตา

สัปดาห์นี้ควรมีการทำแผนการตลาดแบบใหม่ อาจเป็นการทำคลิป หรือการนำเสนอสินค้าในรูปแบบที่เข้าถึงง่ายกว่าเดิม คุณควรโฟกัสสื่อโซเชียลที่มีให้มากกว่านี้ ออเดอร์ในภาพรวมชะลอตัวกว่าที่คิด แต่สำหรับท่านที่ทำงานด้านมีเดีย, ออกแบบ, ที่ปรึกษาจะได้รับดีลงานที่เคยหายไปก่อนหน้า

การเงิน :

เงินเข้ามาเท่าไหร่มีเรื่องให้ใช้จ่ายตลอดเวลา บางท่านเป็นผู้นำครอบครัว บางท่านแม้ไม่ได้มีความรับผิดชอบให้กับใคร แต่มีภาระส่วนตัวที่เคลียร์เท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที สัปดาห์นี้การเงินหมุนเวียนได้ปานกลาง ควรวางแผนทางการเงินใหม่

ชาววันพุธชอบเก็บเงินไม่อยู่ เพราะเป็นคนที่หาเงินมาง่ายเลยทำให้ไม่เคยวางแผนระยะยาว เสียเงินในการซ่อมอุปกรณ์เกี่ยวกับน้ำ, เครื่องทำความเย็นต่าง ๆ ระวังสัตว์มีพิษเข้าบ้าน

ไม่เด่นเรื่องการลงทุน การเทรดหุ้นปานกลาง ถ้ามีใครเข้ามานำเสนอแผนทางธุรกิจควรชะลอการตัดสินใจ แต่อาจมีการทำประกันสุขภาพ หรือลงทุนในกองทุนต่าง ๆ เพิ่ม

ความรัก :

คนมีคู่ – คู่ที่คบมานานความรักปรกติ มีเหนื่อยกับบางนิสัยของคนรัก แต่คู่ที่เพิ่งคบช่วงนี้หวานเป็นพิเศษ มีเรื่องที่คอยให้กำลังใจกันอยู่ตลอดเวลา

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ไม่มีอะไรได้ดั่งหวัง อีกฝ่ายแทบไม่ให้ความชัดเจน หรือความสนใจอย่างที่คุณรอคอย

คนโสด – ไม่โดดเด่น ช่วงนี้เหงา ๆ หน่อย บางท่านที่กำลังคุยกับใครอาจถูกเท

สุขภาพ :

ภูมิแพ้, ผดผื่น, สิวอักเสบ

ดูดวงรายเดือน เมษายน

ดวงคนเกิด วันพฤหัสบดี

การงาน :

เหนื่อยใจกับคนมากกว่างาน รู้สึกถึงความไม่เข้ากันระหว่างตัวเองกับสังคมที่ยืนอยู่ ในแต่ละวันคุณทำได้เพียงยิ้มรับทำหน้าที่ให้ดีที่สุด พยายามมองผ่านในสิ่งที่คนอื่นกระทำต่อตนเอง แต่หลายครั้งก็ยากที่จะจัดการความเครียด และความคาดหวังของตัวเอง

ผู้บริหารเหมือนจะดีแต่หลายครั้งก็ทำตัวลำเอียง เกลี่ยงานไม่เท่ากัน งานดี ๆ มักโยนให้คนอื่นทำ ส่วนงานจุกจิกจะตกที่คุณ  สัปดาห์นี้งานหลายอย่างล่าช้า ยิ่งถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก ยิ่งต้องรอความชัดเจนจากหลายฝ่าย แต่ถ้างานใดเป็นเรื่องที่จัดการได้เองคนเดียวทำเสร็จไวมาก

มีแนวโน้มต้องเข้าไปช่วยซัพพอร์ตงานของทีมผู้บริหารเพศหญิง ( ควรช่วยให้เต็มที่ เป็นการเก็บคอนเนคชั่นระยะยาว ) นักขายเหนื่อยมาก กว่าจะได้ออเดอร์ซึ่งมีแนวโน้มที่ลูกค้าขอชำระเงินล่าช้ากว่าที่เคยตกลง ( ควรทำสัญญาให้รอบคอบ ครอบคลุมเรื่องการเบี้ยวจ่ายพวกค่าปรับต่าง ๆ )

นักบัญชี, การเงิน, HR เหนื่อยมากกับการประชุมที่ไม่ได้รับบทสรุป แอบเห็นดราม่า และการโยนงานไปมาระหว่างแผนก สายงานราชการ, อาจารย์, ที่ปรึกษาสัปดาห์นี้เตรียมตัวให้ดี มีแนวโน้มนัดประชุมด่วนเพื่อปรับแผนงาน

งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางถ้าช่วงนี้ปรับตัวไม่ได้จะเครียดมาก เพราะองค์กรเริ่มมีการประกาศเรื่องการลดทอนค่าใช้จ่าย หรือการออกนโยบายเกี่ยวกับอัตตราการว่างจ้างที่อาจส่งผลให้ต้องมีการจับฉลากเพื่อคัดคน ควรหางานสำรอง หรือเร่งทำอาชีพเสริม

ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น บางท่านได้เริ่มงานใหม่ในช่วงนี้จำเป็นต้องเรียนรู้งานเอง Freelance/ธุรกิจส่วนตัว ขายผลไม้, น้ำสกัดจากผลไม้, ผลไม้แปรรูป, ผลไม้พร้อมทานโดดเด่นมาก ควรเร่งการตลาด รอบคอบในการจัดส่ง ระวังเกิดปัญหาสินค้าเสียหาย

การเงิน :

ช่วงนี้ทำบุญทำทานบ่อย ส่งผลให้มีบุญหนุนนำได้เงินเล็กน้อยแบบฟลุ๊ค ๆ มีโชคเล็กน้อยจากเด็กเล็ก, สัตว์พิการ ใช้จ่ายค่อนข้างมากให้กับการตุนของสด, อาหารแห้ง มีเกณฑ์ซื้ออุปกรณ์ครัวเพิ่ม บางท่านเตรียมเสียเงินให้กับต้นไม้, สัตว์เลี้ยงขนาดเล็ก

อากาศเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้ตัวท่านเอง หรือคนในครอบครัวป่วยกระทันหัน ระวังเงินหาย หรือของใช้สำคัญสูญหาย สัตว์ป่วยอาจมีเรื่องที่ต้องเข้ารับการรักษากระทันหัน

ความรัก :

คนมีคู่ – คุณรู้สึกเครียดกับความเอาแน่เอานอนไม่ได้ในชีวิตภาพรวม คนรักในช่วงนี้ให้ความสนใจเรื่องอื่นมากกว่าความรู้สึกคุณ ส่งผลให้มีการทะเลาะ หมางเมินเกิดเป็นสงครามเย็น ท่านที่แต่งงานความรักปรกติแต่อาจวุ่นวายอยู่กับ เรื่องการทำธุรกิจร่วมกันหรือการตกแต่งที่พักอาศัย

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – มีเกณฑ์ที่คุณต้องยอมเสียสละอะไรบางอย่าง เพื่อให้อีกฝ่ายสบายใจ

คนโสด – ไม่โดดเด่น แต่คุณอาจกำลังปลื้มใครในใจ

สุขภาพ :

อาหารเป็นพิษ, ปวดหน่วงช่องท้อง, ออฟฟิตซินโดรม

ดูดวงรายเดือน เมษายน

ดวงคนเกิด วันศุกร์

การงาน :

เป็นสัปดาห์ที่ค่อนข้างท้าทาย เต็มไปด้วยการฝ่าฟัน ต้องอดทนกับการทำงานที่เต็มไปด้วยอุปสรรคและปัญหา รายล้อมไปด้วยคนที่พูดจาไม่รู้เรื่อง เน้นพูดมากกว่าทำงาน โปรเจคที่ได้รับผิดชอบแทบไม่คืบหน้า เกิดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ใส่ใจในการทำงานของตัวเอง

คุณเหนื่อยที่ต้องคอยตามจี้เพื่อให้ได้ข้อมูล หรือเพื่อให้เกิดงาน เต็มไปด้วยการปะทะ และการโต้แย้งด้วยอารมณ์ ซึ่งขอให้คุณอย่าร่วมวงอารมณ์กับคนเหล่านั้น จงแสดงความเป็นมืออาชีพ เอาความนิ่งสงบทุกการเคลื่อนไหว

แม้ในภาพรวมค่อนข้างติดขัด แต่บริวารในทีมสามารถให้การช่วยเหลืองานเอกสารเล็กน้อยได้ หรือการรวบรวม, สรุปข้อมูลที่ไม่ซับซ้อนมากนัก ควรวิเคราะห์การทำงานของตัวเองในแต่ละวัน ส่วนไหนเคลียร์ไม่ไหวจริง ๆ ควรขอความช่วยเหลือจากบริวารใกล้ตัว

การประชุมจุกจิกค่อนข้างวุ่นวาย ถ้าท่านใดทำงานที่บ้านผู้บริหารอยู่ดี ๆ เรียกเช็คชื่อ หรือต้องให้ลงทะเบียนเข้าระบบตลอดเวลา สร้างความปวดหัวรู้สึกอึดอัดใจที่ผู้บริหารใส่ใจในเรื่องหยุมหยิมมากกว่าการเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาใหญ่ องค์กรค่อนข้างแปลก มีการเปลี่ยนคำสั่งไปมา ทิศทางในการทำงานเอาแน่เอานอนไม่ได้

สายงานที่โหดสุดจะเป็นจัดซื้อ, โลจิสติกส์, นักวิจัย และพัฒนาสินค้า, วิศวะควบคุมฝ่ายผลิต เพราะไม่รู้ทิศทางการทำงานแผนงานเปลี่ยนตลอดเวลาตามสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ซึ่งผู้บริหารไม่ใส่ใจร่วมแก้ปัญหา ทำได้เพียงประคอง ทำเท่าที่มี เคลียร์เท่าที่ได้ ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น

ธุรกิจส่วนตัว/Freelance มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง บูชา หรือเคารพสิ่งใดช่วงนี้ควรทำบุญระลึกถึงท่าน พร้อมลงมือทำอย่างเต็มที่ เพราะสิ่งที่ขอเป็นจริงได้ต่อเมื่อคุณจัดเต็มทุกด้าน  ออเดอร์เข้าดั่งหวังแน่นอน

การเงิน :

เครียดกับการเงินในช่วงนี้ค่อนข้างมาก มีปัญหาบางอย่างให้ต้องคิด และตัดสินใจ ช่วงนี้มีเหตุให้ต้องเสียเงินบ่อย และถี่กว่าเคย ไม่สามารถวางแผนทางการเงินใด ๆ ได้ เงินหมุนเข้าออกตลอดเวลา อาจจำเป็นต้องซื้อประกันสุขภาพเพิ่มเติม หรือเสียเงินบางอย่างให้กับเรื่องสุขภาพ

มีปัญหาเกี่ยวกับระบบน้ำในบ้าน หรือบางท่านอยู่ในพื้นที่ต่ำระวังน้ำท่วม ควรทำทานให้กับคน, สัตว์ยากไร้, สมทบทุนตามมูลนิธิต่าง ๆ เพื่อหนุนนำดวงอาจนำพาเรื่องราวดี ๆ มาสู่ตัวคุณ ของหายไม่ได้คืนแต่จะได้ทรัพย์ทางอื่นทดแทน ลูกหนี้เบี้ยวนัด การลงทุนโดดเด่นโดยเฉพาะ อาหารทอด, ปิ้งย่าง, อุปกรณ์เสริมความงาม ( ผม,เล็บ)

ความรัก :

คนมีคู่ – ช่วงนี้คุณและคนรักคุยเรื่องอนาคตกันมากขึ้น เน้นเรื่องการทำธุรกิจหรือหาสิ่งที่ทำร่วมกันเพื่อต่อยอดอนาคต

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ทะเลาะกันในเรื่องที่คุณคาดหวังแต่อีกฝ่ายสนองให้ไม่ได้ อยู่ดีๆโดนเทนัดสำคัญ

คนโสด – ฝันถึงแฟนเก่า เรื่องราวในอดีตย้อนมาทำให้จุกในใจเล็กน้อย ภาพรวมความรักไม่โดดเด่น ใช้เวลาเกือบทั้งหมดทุ่มเทให้กับการทำงาน หาเงินมากกว่า

สุขภาพ :

ปวดหน่วงท้องน้อย, กล้ามเนื้ออักเสบ, มีปัญหาเกี่ยวกับตาหรือฟัน

ดูดวงรายเดือน เมษายน

ดวงคนเกิด วันเสาร์

การงาน :

เอาอยู่เกือบทุกเรื่อง งานมีสภาพคล่องกว่าเคย แต่ก็เจอการประชุมที่อัดแน่นเช่นเดียวกัน หลายการประชุมมีการระดมความคิดเห็นจากหลายฝ่ายปรับแผนกระทันหัน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริหาร และมีบางประชุมจัดขึ้นเพื่ออัพเดทแผนงานเท่านั้น แต่ที่หนักสุดจะเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าที่เกิดจากการทำงานไม่รอบคอบของบุคคลอื่น ส่งผลให้คุณ และทีมงานบางส่วนต้องเร่งแก้ไข

ผู้บริหารอารมณ์เอาแน่เอานอนไม่ได้เกิดจากปัญหาส่วนตัวแต่ไม่สามารถจัดการตัวเอง มีการแสดงกิริยาทั้งการกระทำ และคำพูดที่ไม่น่ารัก ควรอัพเดทงานบ่อย ๆ ให้ผู้บริหารรรับทราบ เพื่อเป็นการป้องการถูกซักถามแบบใส่อารมณ์เกินควร

เพื่อนร่วมงานช่วงนี้ไม่ค่อยมีสติในการทำงาน ทำให้ค่อนข้างเหนื่อยในการติดตามงาน อาจมีการเปลี่ยนระบบการทำงานระหว่างฟังก์ชั่น ระบบไอทีมีปัญหา ควรเช็คระบบอินเตอร์เน็ตก่อนการประชุมสำคัญ

สายงานวิจัย และพัฒนาสินค้า, หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับระบบการผลิตอาหารแช่แข็ง, วิศวะออกแบบโครงสร้าง หรือการวิเคราะห์แผนงาน จะมีโปรเจคพิเศษให้ต้องรับผิดชอบ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดี และค่อนข้างแปลกใหม่พอสมควร

นักวิจัย,ข้าราชการได้รับการอนุมัติงานที่นำเสนอไปนาน ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่นแต่ถูกต่อรองเงินเดือน ท่านใดที่เพิ่งเริ่มงานใหม่ช่วงนี้จะได้รับการช่วยเหลือค่อนข้างมากในการต่องาน Freelance/ธุรกิจส่วนตัว สินค้าอาหารขายดีมาก ๆ ในช่วงนี้ควรเร่งทำการตลาด และรอบคอบเรื่องการจัดส่ง สินค้าที่ขายดีรองลงมาได้แก่ ผลิตภัณฑ์สุขภาพทุกด้าน

การเงิน :

การเงินออกค่อนข้างมาก มีรายจ่ายค่าผ่อนชำระ หรือดอกเบื้ยบางอย่างเพิ่มเติม ใช้จ่ายเกี่ยวกับอาหารค่อนข้างเยอะ ช่วงนี้คุณออเดอร์อาหาร, ขนม, อาหารแห้งทางออนไลน์เยอะมาก ระวังซื้อแล้วทานไม่ทัน

บางท่านเสียเงินให้กับการเรียนออนไลน์, อุปกรณ์ทางการศึกษา, อุปกรณ์ทางการแพทย์ชิ้นเล็ก, อุปกรณ์ออกกำลังกาย แม้การเงินไม่ได้น่ากังวลใจ แต่สถานการณ์ช่วงนี้เน้นเก็บเซฟกว่า โชคลาภได้จากยานพาหนะ หรือจากเด็กเล็ก

ความรัก :

คนมีคู่ – อยู่ด้วยกันจนเหมือนเพื่อนคู่คิด ไม่หวือหวาแต่ก็ไม่เคยห่างกันไปไหน ส่วนบางท่านที่คนรักอยู่ทางไกล อาจได้เจอกันเร็ว ๆ นี้

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ไม่มีเรื่องอะไรที่น่ายินดี คุณยังคงวนเวียนอยู่ในพันธนาการทางความคิดที่แสร้งว่ามีความสุข แต่เต็มไปด้วยรอยน้ำตา

คนโสด – อาจมีคนเข้ามาทักทาย แต่จะหายไปไวมาก สิ่งที่อยากทำมานานให้เริ่มได้เลย ระวังมีปัญหาทะเลาะกับคนในครอบครัว

สุขภาพ :

ระวังแค่เรื่องอากาศแปรปรวนส่งผลให้โรคประจำตัวกำเริบ

ดูดวงรายเดือน เมษายน

ดวงคนเกิด วันอาทิตย์

การงาน :

ท่านที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการประสานงานระหว่างประเทศ หรือมีผู้บริหารเป็นชาวต่างชาติ สัปดาห์นี้ปวดหัวมากกับการเปลี่ยนคำสั่งไปมา ไม่สามารถทำงานให้เป็นไปตามแผน โดยเฉพาะงานเกี่ยวกับHR, เลขานุการหรือระดับผู้จัดการ อยู่ดี ๆ ได้รับมอบหมายให้ทำโปรเจคสำคัญ ซึ่งนอกจากคำสั่งไม่ชัดเจนแล้ว เสนอไอเดียอะไรไปก็ถูกตีกลับเกือบทั้งหมด เหมือนทำไปแก้ไป

ตัวผู้บริหารเองน่าจะยังไม่รู้ความต้องการของตัวเองชัดเจน เลยเป็นการสั่งงานแบบหว่าน ลองให้ลูกน้องทำแล้วตัวเองค่อยพิจารณาว่าจะไปยังไงต่อ (ซึ่งการทำงานแบบนี้ไม่เป็นมืออาชีพ) นักขายปิดดีลได้ยากกว่าปรกติ ลูกค้ามีการเลื่อนวันนัดรับสินค้า หรือลูกค้าที่เหมือนจะมีการซื้อขายอยู่ดี ๆ หายติดต่อไม่ได้

สายงานราชการ, นักวิจัยหัวหมุนมากกับการทำแผนของบางโครงการ ที่ผู้บริหารสั่งอย่างเดียวแต่ไม่เคยช่วยตัดสินใจ คุณต้องเป็นคนลงมือเริ่มเอง คิดเอง ประสานงานเอง ตัดสินใจเองเกือบทุกเรื่อง ( ทำงานเยอะเท่าผู้บริหาร แต่ในตำแหน่งที่น้อยกว่า )

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น Freelance/ธุรกิจส่วนตัว ค้าขายขนม และอาหารปังมาก แต่ตัวคุณชะลอตัวทุกอย่างด้วยตัวเอง อาจเป็นเพราะไม่มั่นใจในการลงทุน ชะลอการทำการตลาด เหมือนแรงบันดาลใจหายไปมาก ควรตั้งโฟกัสตัวเองใหม่ อัพเดทเพจในสื่อโซเชียลให้เยอะกว่านี้ ทำคอนเทนต์ที่หลากหลาย, คลิปสินค้า เพื่อเพิ่มฐานความสนใจลูกค้า

การเงิน :

การค้าขายปังมากโดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหาร, ผลไม้ มีเกณฑ์เสียเงินให้กับการซ่อมที่พักอาศัย หรือการซื้อเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งภายในบ้าน ถ้าท่านใดอยู่ในช่วงรีโนเวทบ้าน ระวังผู้รับเหมาหนีงาน หรือทำงานช้ากว่าแผนที่เคยตกลง

แผนการเดินทางไกลที่จองไว้ล่วงหน้าควรเลื่อนออกไปก่อน ( ถ้ากำลังตัดสินใจว่า ควรไปหรือไม่) ได้โชคจากของที่เพิ่งได้รับมา อาทิ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เพิ่งบูชา, รูปปั้นต่าง ๆ หรือการรับสัตว์มาเลี้ยง

ความรัก :

คนมีคู่ – ช่วงนี้งอนกันบ่อยในเรื่องเล็กน้อย ความคิดเห็นไม่ตรงกัน

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ระวัง! เหตุไม่คาดคิดทำให้เสียชื่อ ควรตัดสินใจโดยเร็ว เพื่อมูฟออนจากจุดนี้

คนโสด – ท่านที่คุยกับใครอยู่ความสัมพันธ์อาจพัฒนาแต่อย่ารีบร้อน ส่วนท่านที่โสดตอนนี้ ชีวิตมีแต่งาน, ครอบครัว, สัตว์เลี้ยง ส่วนเรื่องอื่นยังไม่ได้โฟกัส

สุขภาพ :

ปวดตา, ปวดตามร่างกาย, เจ็บคอ ไอแห้ง

เช็กดวงย้อนหลัง ปี 2564
เดือนมกราคม / เดือนกุมภาพันธ์ / เดือนมีนาคม / เดือนเมษายน

ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ดีคอลเจน

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close