ดูดวงรายเดือน กันยายน 2564 – ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน

ดูดวงรายเดือน กันยายน

ดูดวงรายเดือน กันยายน 2564 การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ จะเป็นอย่างไร มาเช็กกันได้เลย โดย  “ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน”

ดูดวงรายเดือน กันยายน

ดวงคนเกิด วันจันทร์

การงาน :

งานซัพพอร์ตเข้ามาในช่วงต้นเดือนอย่างหนาแน่น อาจเป็นเพราะมีโปรเจคขึ้นพร้อมกันหลายตัว ส่งผลให้คนไม่พอกับปริมาณงาน จึงเกิดการโยกหน้าที่การทำงานภายใน แต่ในภาพรวมคุณสามารถจัดการได้ แต่ที่สำคัญที่สุดอย่าลืมขอความชัดเจนจากผู้บริหาร เรื่องสโคปการซัพพอร์ตงาน ว่าควรดูแลขนาดไหน อาจมีบางคนตีเนียนให้คุณทำงานแทน

พอเข้าสู่กลางเดือน หลายอย่างลงตัวมากขึ้น งานถูกเกลี่ยอย่างสมดุล ทำให้คุณไม่ต้องหัวหมุนกับงานของคนอื่น มีเวลาเคลียร์งานของตัวเอง ซึ่งองค์กรกำลังขึ้นเฟสงานใหม่ มีโปรเจคหลายตัวที่ต้องให้รวบรวมข้อมูล เพราะฉะนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว คุณอาจวุ่นวายอยู่กับตัวเองในการวิเคราะห์ข้อมูล วางแผนงาน รวมถึงอาจต้องเซตการประชุมร่วมกับทีมงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอความคิดเห็นเพิ่มเติม ถึงแนวทางในการรันโปรเจคที่กำลังขึ้นพร้อม ๆ กัน

พอเข้าสู่ปลายเดือน งานในภาพรวมถือว่าเดินหน้าพอสมควร มีความวุ่นวายเยอะมาก หลัก ๆ เป็นการประชุม ปรับแผนงานหลังจากประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูง รวมถึงอาจมีการปรับฟังก์ชั่นการทำงานเล็กน้อย เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางขององค์กรที่กำลังเดินหน้าค่อนข้างไว

ดวงการเปลี่ยนงาน ปานกลางมีเกณฑ์ได้รับการสัมภาษณ์ซึ่งแมีแนวโน้มได้ แต่มีการต่อรองเงินเดือน และมีเงื่อนไขอื่น ๆ ที่ทำให้คิดหนัก

ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ช่วงต้นเดือนอาจต้องเร่งการตลาด ควรออกสินค้าใหม่  มีแนวโน้มได้ออเดอร์ช่วงกลางเดือนเป็นต้นไป อย่าชะล่าใจ ตอนนี้คู่แข่งเริ่มมาแรง

การเงิน :

มีเกณฑ์เสียเงินให้กับคนในครอบครัวหรือสัตว์เลี้ยง การเงินในภาพรวมคล่องตัวกว่าเคย ค่าใช้จ่ายบางอย่างเบาลง ทำให้การเงินหมุนเวียนดีขึ้น แต่ก็ต้องยั้งใจซื้อสินค้าออนไลน์ หรือการซื้อของต่าง ๆ มากไป

ระวังการเงินติดขัดในอนาคต การลงทุนโดดเด่นช่วงปลายเดือน อาทิเช่น การเทรดหุ้น หรือการซื้อ-ขายกองทุนต่าง ๆ มีเกณฑ์ได้โชคจากการทำทาน รวมถึงการกู้ ๆ ต่างประสบความสำเร็จดี การยื่นวีซ่าสำเร็จ รวมถึงท่านที่ต้องการเริ่มทำธุรกิจ สามารถเริ่มวางแผนได้เลย ดวงเริ่มโดดเด่นด้านค้าขาย

ความรัก :

คนมีคู่ – ระวังเกิดการทะเลาะ ซึ่งเกิดจากความคาดหวังของฝ่ายใดฝ่ายนึงมากเกินไป หรือมีปัญหาเกี่ยวกับครอบครัวเข้ามาแทรก ส่งผลให้เกิดความอึดอัดในความสัมพันธ์  ช่วงนี้ควรหากิจกรรมทำร่วมกัน มีประเด็นใดอย่าปล่อยผ่าน ควรปรับความเข้าใจ อย่างตรงไปตรงมา

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เหมือนตัวคุณเองอยากมูฟออน แต่ยังมีเงื่อนไขบางอย่างที่ทำให้ คุณยังหลุดออกจากจุดนี้ไม่ได้ อาจต้องอาศัยแรงสนับสนุนจากคนรอบตัว เพื่อประคองให้คุณผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ไว ๆ

คนโสด – แม้ความรักไม่โดดเด่น แต่คุณเองจะได้กลับเข้าสู่สังคม ได้พบปะพูดคุยกับเพื่อนที่หายกันไปนาน อีกนัยอาจได้มีโอกาสได้คุยกับคนเก่า ๆ ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ดีต่อใจ แม้ไม่ได้สานสัมพันธ์กันต่อ

สุขภาพ :

สุขภาพในภาพรวมค่อนข้างโอเค อาการป่วยก่อนหน้าเริ่มดีขึ้น แต่ต้องระวัง อากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย หรือการเดินทางออกต่างจังหวัดกะทันหัน อาจทำให้ภูมิแพ้กำเริบ หรือมีไข้อ่อน ๆ ร่วม

ดูดวงรายเดือน กันยายน

ดวงคนเกิด วันอังคาร

การงาน :

ช่วงต้นเดือนมีแนวโน้มเจอปัญหาถาโถมพอสมควร หลัก ๆ เป็นเรื่องความไม่เข้าใจกันระหว่างทีม มีบางหน่วยงานปัดความรับผิดชอบ ส่งผลให้งานโหลดหนักมาที่ทีมคุณ และตัวคุณเองนั้นเป็นตัวยืนที่รับผิดชอบโปรเจคเหล่านี้ ส่งผลให้ทำงานหนักกว่าคนอื่นหลายเท่า เพราะฉะนั้นเป็นประเด็นเหล่านี้ ปล่อยผ่านไม่ได้ แต่ก็ไม่ง่ายที่จะไกล่เกลี่ยเอง ต้องมีการประชุมร่วมกับผู้บริหารหลายครั้ง ซึ่งตารางผู้บริหารในเดือนนี้ก็แสนวุ่นวาย อาจต้องฟาดฟันกันพอสมควร ในภาพรวมสามารถเกลี่ยงานได้เล็กน้อย

พอเข้าสู่ช่วงกลางเดือน ทุกอย่างลงตัวกว่าเคย ปัญหาคงค้างได้รับการปรับให้เข้าที่มากขึ้น การประชุมได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย ส่งผลให้โปรเจคที่เคยไร้ทิศทาง กลับมีความชัดเจน มีแนวโน้มทำเสร็จเร็วกว่าแผนที่วางไว้ ถ้ามีการนำเสนองานในช่วงกลางเดือนสำเร็จไปได้ด้วยดี มีเกณฑ์ได้ดีลที่หวัง รวมถึงผู้บริหารให้การอนุมัติงานไวกว่าปรกติ อีกนัยอาจได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบโปรเจคสำคัญร่วมกับผู้บริหารระดับสูง

พอเข้าสู่ช่วงปลายเดือน งานเป็นไปในทิศทางที่ดี แต่อาจต้องระวังการทำงานร่วมกับผู้บริหารเพศชาย พื้นผิวขาวเหลืองแต่น่าจะโดนแดดทำให้ออกแนวคล้ำแดด มีนิสัยชอบโยนความรับผิดชอบให้กับคนอื่น อีโก้ ออกแนวเสียงดังเพื่อกลบเกลื่อนประเด็น ทำงานด้วยยากเป็นทุนเดิม จะเข้ามาสร้างประเด็นด้านข้อมูล หรืออาจเกี่ยวกับกระบวนการในการทำงาน เพราะฉะนั้นขอให้คุณฟังอย่างตั้งใจ โต้ตอบเท่าจำเป็น คนที่ควรออกหน้าในเรื่องนี้ควรเป็นผู้ใหญ่ในทีม อย่าเอาตัวเองไปเป็นเกราะป้องกันให้กับใครโดยไม่จำเป็น

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น หรือบางท่านกำลังเริ่มงานใหม่ในเดือนนี้ ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ช่วงต้นเดือนค่อนข้างเงียบ แต่พอเข้าสู่กลางเดือน ลูกค้าทยอยออเดอร์ เป็นจังหวะที่ดีในการเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือทำโปรโมชั่นที่น่าสนใจในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อเรียกยอดติดตามสำหรับลูกค้าใหม่ กระตุ้นยอดขายในภาพรวมให้สูงขึ้น เสริมดวงด้วยการบริจาค อุปกรณ์ทางการแพทย์ สมทบทุนช่วยเหลือสัตว์ หรือคนป่วย จะหนุนนำดวงด้านค้าขาย

การเงิน :

มีเกณฑ์ได้ข่าวดีทางการเงินที่รอ และโดดเด่นด้านโชคลาภที่เกิดจากฝันถึงคนในครอบครัว หรือญาติที่สูญเสีย การเงินหมุนเวียนดีขึ้นกว่าเดิม แต่อยากให้เริ่มวางแผนทางการเงินให้ดีกว่านี้ ชาววันอังคารมีใช้แต่ไม่ค่อยเหลือเก็บ มักมีเรื่องจุกจิกให้ต้องใช้จ่ายอยู่เสมอ รวมถึงการซื้อของที่เกินจำเป็น

การซื้อขายทรัพย์มือสองโดดเด่น เทรดหุ้นตัวที่เคยหายไปนานมีเกณฑ์ได้กำไรพอสมควร แต่ต้องระวังการเกร็งกำไรหุ้นที่ตามเป็นประจำ มีเกณฑ์วิเคราะห์ผิดพลาด ส่งผลให้สูญเงินทุน การค้าขายสามารถสร้างเงินก้อน นำมาช่วยแบ่งเบาภาระในครอบครัวได้บางส่วน

มีเกณฑ์เสียเงินให้กับที่พักอาศัย แต่ถ้าไม่ได้เป็นการซ่อมงานสำคัญ เป็นเพียงการตกแต่ง, ต่อเติม อยากให้พักไว้ก่อน การเงินแม้ดีในภาพรวม แต่ถ้าใช้เงินก้อนในช่วงนี้อาจหมุนไม่ทันในช่วงปลายเดือน มีแนวโน้มช่วยเหลือทางการเงินให้กับคนใกล้ตัว หรือตัวคุณเองจำเป็นต้องใช้เงินบางอย่างเพื่อตัวเอง ในด้านการศึกษา หรือการดูแลตัวเองด้านอื่น ๆ ที่จำเป็น

ความรัก :

คนมีคู่ – ช่วงนี้อาจมีฝ่ายในฝ่ายนึงอ่อนแอทางความรู้สึก เป็นช่วงที่ต้องประคองความสัมพันธ์ไปพร้อม ๆ กัน อย่านำเรื่องหงุดหงิดภายนอก เข้ามาสร้างความขัดแย้ง ความรักค่อนข้างดีแค่ช่วงนี้ต่างคนต่างเครียดมากไป ทำให้อ่อนไหวทางอารมณ์

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – มีเกณฑ์โดนเทนัดสำคัญ เป็นเดือนที่มีแต่เรื่องราวที่ทำให้เจ็บปวดซ้ำไปมา ซึ่งความรู้สึกเหล่านี้จะยิ่งทวีขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าคุณยังคาดหวังกับคนที่ ไม่แม้แต่จะหันมามอง เวลาคุณร้องให้

คนโสด – มีเกณฑ์ที่คุณมอบความรู้สึกที่ดีให้กับบางคน ซึ่งเกิดจากการทำงานร่วมกัน หรือเจอกันผ่านสื่อโซเชียล ความสัมพันธ์อาจพัฒนาช้า ๆ และเต็มไปด้วยความไม่ชัดเจนในเบื้องต้น เพราะอีกฝ่ายก็ไม่แน่ใจในตัวเอง สับสนในความต้องการของตัวเอง คุณควรให้เวลาเค้าสักนิด แต่ในภาพรวมมีเทรนค่อนข้างดี ส่วนท่านที่โสดแบบไม่มีอะไรกั้น เดือนนี้ควรโฟกัสเรื่องการงาน หรือถ้าต้องการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ สามารถวางแผนได้เลย โอกาสสำเร็จมีสูง

สุขภาพ :

ผิวหนังอักเสบ มีตุ่มน้ำขึ้นตามผิวหนัง สำหรับเพศหญิงอาจมีอาการปวดหน่วงระหว่างมีระดูมากกว่าปรกติ

ดูดวงรายเดือน กันยายน

ดวงคนเกิด วันพุธ

การงาน :

เป็นสัปดาห์ที่ปังปุริเย่มาก ๆ มีความสำเร็จรอบด้านปรากฏ ถ้ามีการประชุมสำคัญจะเกิดผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยม ยิ่งถ้าประชุมนั้นคุณเป็นตัวหลักที่ต้องมีการนำเสนองาน นอกจากจะได้รับคำชมแล้ว ผู้ใหญ่อาจมองเห็นความเฉิดฉายใน ตัวส่งผลให้สร้างโอกาสที่ดีในลำดับถัดไป การนำเสนองานปิดดีลได้อย่างน่าพึงพอใจ รวมถึงนักขายได้ดีลทางไกล และได้ออเดอร์ใหญ่จากลูกค้าเก่า

– ท่านที่ทำงานเกี่ยวข้องกับต่างประเทศ จากสิ่งที่เคยกังวล จะได้รับทิศทางที่ชัดเจนขึ้น ผนวกกับแนวทางอะไรบางอย่างที่ทำให้การทำงานในอนาคตคล่องตัวกว่าเดิม

– ท่านที่ทำงานด้านโลจิสติกส์, นำเข้า-ส่งออก, จัดซื้อ สินค้าที่เคยมีปัญหา ติดขัดเรื่องออเดอร์รวมถึงการขนส่ง จะเริ่มมีตารางการขนส่งที่ชัดเจนขึ้น สินค้าอาจมาถึงไวกว่ากำหนดที่ได้วางแผนไว้

– ท่านที่มีผู้บริหารเป็นชาวต่างชาติ หรือทำงานร่วมกับชาวต่างชาติ ถ้าองค์กรเคยมีความระส่ำระสายมาก่อน ในเดือนนี้จะเริ่มกลับเข้าสู่ด้านดี การทำงานเริ่มเห็นทิศทางชัดมากขึ้น

– ยิ่งท่านใดทำงานด้านสายการบิน, ลูกเรือ, นักบิน ตารางการทำงานเริ่มกลับมามีให้เห็น

– สายงานนักวิจัย, ดูแลฝ่ายผลิต ,สายงานออกแบบ โปรเจคเยอะมาก ประชุมแทบตลอดทั้งเดือน เพื่อปรับแผน ปรับกลยุทธิ์การทำงาน เพื่อรองรับโปรเจคที่กำลังเกิดขึ้นในเดือนนี้ รวมถึงสายงานHRที่โหดไม่แพ้กัน เพราะองค์กรเตรียมมีเรื่องของการปรับโครงสร้าง ทำให้ต้องรวบรวมข้อมูลพอสมควร

– สายงานการเงินต่าง ๆ ในเดือนนี้จะมีรายงานที่ต้องทำสรุปให้ผู้บริหารค่อนข้างเยอะ อาจเป็นเพราะผู้บริหารเตรียมที่จะวางระบบใหม่ เพื่อเตรียมขึ้นเฟสใหม่หลายโปรเจค  การทำงานในเดือนนี้เรียกได้ว่า เดินหน้าพอสมควร แต่อาจต้องระวังเบลอเอง เพราะปริมาณงานค่อนข้างเยอะ ควรทำทุกอย่างด้วยความรอบคอบ อย่าทำอะไรไวเกินไป โดยปราศจากการตรวจสอบ ถ้าเกิดความผิดพลาดอาจกลายเป็นประเด็นวงกว้าง

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น โดยเฉพาะสายงานด้านต่างประเทศ, การตลาด, เลขานุการ, Business Development ธุรกิจส่วนตัว/Freelance มีทิศทางที่ดีมาก ถึงมากที่สุด มีเกณฑ์ได้ออเดอร์ค่อนข้างมาก อาจได้ออเดอร์พิเศษจากทางไกล ดีลที่หวังได้ดั่งหวัง เป็นที่รู้จักมากขึ้น ยอดผู้ติดตามสูงขึ้น ขอให้คุณรักษาคุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการบริการอย่างใจเย็น

การเงิน :

การเงินในภาพรวมถือว่าดี โดยเฉพาะท่านที่มีการค้าขาย การเงินคล่องตัวมากขึ้น คุณเริ่มมีการวางแผนที่ดี หรือเริ่มมองเห็นการลงทุนในด้านอื่น ๆ เป็นเดือนที่ดีสำหรับท่านที่ต้องการเริ่มศึกษาการเทรดหุ้น หรือการค้าขาย แต่อย่าใจร้อนขอให้ศึกษาอย่างละเอียดก่อนเริ่ม

โชคลาภแม้ไม่โดดเด่น แต่มีเกณฑ์ได้เงินก้อนฟลุ๊ค ๆ จากคนใกล้ตัว อีกนัยอาจไม่ได้หมายถึงรูปแบบเงินแต่เป็นทรัพย์รูปแบบอื่นๆ  ควรใช้จ่ายพอดี จะทำให้มีเงินเหลือเก็บในเดือนนี้ จะซื้ออะไรยั้งมือไว้ ชาววันพุธมักมีนิสัย ชอบซื้อเผื่อเหลือ ถ้าเป็นของกินจะเหลือทิ้ง ถ้าเป็นของใช้ซื้อเก็บไว้จนหมดอายุ หรือซื้อแล้วลืมไปเลยว่ามี

ความรัก :

คนมีคู่ – ระวังความไม่เข้าใจกัน เกิดจากคนรอบข้างพูด หรือสร้างประเด็นให้เกิดความระแวงสงสัย มีเกณฑ์คนในอดีตกลับมาสร้างความเข้าใจผิด เป็นเดือนที่มีอะไรต้องพูดคุยกันตรง ๆ อย่าตั้งแง่ใส่กัน เพราะคุณทั้งคู่มีนิสัยที่ไปด้วยกันได้ดี ติดอย่างเดียว ปากแข็ง ชอบเก็บมากกว่าปรับความเข้าใจ

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – มีเกณฑ์ทะเลาะกัน เกิดจากการท่องเที่ยว หรือไม่เข้าใจในสิ่งที่อีกฝ่ายต้องการ จากไม่ชัดเจนอยู่แล้วจะกลายเป็นความห่างเหิน สุดท้าย จะมีเพียงคุณที่คาดหวังในสิ่งที่ไม่มีหวังอะไรให้เลย

คนโสด – บางท่านเพิ่งโสด กำลังปรับสภาพจิตใจ ยังมูฟออนออกจากความคิดที่อยู่ในหัวไม่ได้ ให้เวลาเป็นตัวช่วยในการเยียวยา  ส่วนท่านที่โสดสนิท เป็นเดือนที่ค่อนข้างว้าวุ่นใจ กับประเด็นทางสังคม หรือคนใกล้ตัวมีปัญหาจนต้องขอคำชี้แนะจากคุณ คุณจะกลายเป็นที่พึ่งทางใจของหลายคน

สุขภาพ :

มีไข้อ่อน ๆ เกิดจากอากาศเปลี่ยน ปวดตามร่างกาย ช่วงนี้ระวังการเล่นกิจกรรมผาดโผน อาจส่งผลให้มีปัญหาเกี่ยวกับข้อต่อกระดูก หรือมีอวัยวะบางส่วนแตก

ดูดวงรายเดือน กันยายน

ดวงคนเกิด วันพฤหัสบดี

การงาน :

งานวุ่นวายตั้งแต่ต้นเดือน มีทั้งงานประชุม การปรับแผน ตรวจงาน รวมถึงมีโปรเจคหลายตัวขึ้นพร้อมกัน ส่งผลให้คุณหัวหมุนเป็นอย่างมาก แต่ที่ยากขึ้นไปอีก ทุกอย่างที่กล่าวมาทั้งหมด ไม่ค่อยมีความชัดเจน มีคำสั่งให้ทำแต่ไม่มีรายละเอียดให้ ทั้งคุณและทีมต้องคิดเอาเองว่า ต้องทำอย่างไร ต้องเป็นแบบไหน เป้าหมายไม่ชัด การประชุมที่เกิดขึ้นเลยเป็นการเสนอไอเดีย และค่อยปรับแก้ตามหลัง ไม่มีความชัดเจนในเรื่องใดเลย ไม่รู้กรอบเวลา เหมือนกับว่าตัวผู้บริหารเองก็ยังคิดไม่ออกว่าต้องออกมารูปแบบไหน อาศัยให้ทีมคุณทำออกมาก่อน และค่อยคิดตาม อาจต้องเรียกสติ และสมาธิให้มาก อย่าเอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง มิเช่นนั้นอาจเผลอโต้แย้งกับทีมอื่นโดยไม่รู้ตัว

แต่พอเข้าสู่กลางเดือน ทิศทางเริ่มชัดมากขึ้น อาจเป็นเพราะผู้บริหารได้นำสิ่งที่คุณทำ ไปเสนอกับบอร์ดผู้บริหารใหญ่ และทิศทางเป็นไปในทางด้านดี โปรเจคเริ่มมีการวางแผน เซตกำหนดเวลา เซตรูปแบบ รวมถึงเซตหน้าที่การทำงานให้ชัดเจนขึ้นว่าใครควรทำอะไร ส่งผลให้ช่วงปลายเดือนคุณผลิตผลงานได้อย่างดีเยี่ยม ถ้ามีการนำเสนองานก็จะราบรื่น ปิดดีลต่าง ๆ ได้ดั่งหวัง

ท่านใดที่ทำงานเกี่ยวกับการประสานงานต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ โดดเด่นมาก ปัญหาที่เคยติดขัดได้รับการแก้ไข ท่านใดที่ทำงานด้าน UX, UI, งานออกแบบ, งานวิเคราะห์ , Business Development, Business Planning ในเดือนนี้งานเข้ากระหน่ำมาก องค์กรมีโปรเจคให้ทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละวันกินเวลาส่วนตัวเพื่อมาทำงานพอสมควร แต่ในภาพรวมสำเร็จ แค่ระวังเบลอทำข้อมูลผิดพลาด ควรตรวจสอบงานให้ดีก่อนการจัดส่ง

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น ธุรกิจส่วนตัว/Freelance  ธุรกิจที่คุณทำ สินค้าดีมีคุณภาพ ดวงคุณโดดเด่นด้านที่ทำ แค่ติดอย่างเดียว การตลาดยังไม่เข้าถึงกลุ่มลูกค้า อยากให้วิเคราะห์แผนทางการตลาดอย่างลงลึก ระดับข้อมูลหลังบ้านในสื่อโซเชียล เพราะตอนนี้หน้าไพ่ปรากฏ 1 ดาบ แสดงว่าขาดเรื่องการสื่อสาร เพราะฉะนั้นอยากให้ลงลึกด้านนี้แล้วออเดอร์จะเข้ารัว ๆ แน่นอน

การเงิน :

มีเกณฑ์เสียเงินให้กับคนในครอบครัว หรือสัตว์เลี้ยงแสนรัก เดือนนี้การเงินรั่วไหล จะมีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายอยู่เกือบตลอดเวลา ทั้งซ่อมที่พักอาศัย ตกแต่งต่อเติม หรือการเช็คระยะยานพาหนะ ที่อาจต้องมีการเปลี่ยนหรือซ่อมอะไรไหล่บางตัว ทำให้รายจ่ายบานปลายพอสมควร เป็นเดือนที่ควรประหยัดตั้งแต่ต้นเดือน เพื่อประคองการเงินในภาพรวมให้พอใช้ตลอดเดือน

มีเกณฑ์รถเสียระหว่างการเดินทางไกล หรือเกิดเหตุเล็กน้อย อย่าขับรถเร็วและควรใจเย็น ผู้สูงอายุคนในครอบครัวมีเกณฑ์ลื่นล้ม หรือพลัดตกจากที่สูง อาจต้องเช็คระบบไฟในบ้านมีเกณฑ์โดนไฟฟ้าช็อต รอบคอบเอาไว้ก่อน จากที่มีแนวโน้มเกิดอาจไม่เกิด โชคลาภอาจเกิดจากทุกข์ลาภ การร่วมงานศพ หรือการสูญเสียอะไรบางอย่าง จะได้โชคมาแทน ถ้าโดนโกงก็จะได้ทรัพย์ใหญ่ทางอื่น

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักมีปัญหาอะไรบางอย่างที่ซ่อนอยู่ลึก ๆ ภายใน อาจเป็นที่ตัวคุณหรือเป็นที่คนรัก เป็นช่วงเวลา ที่ควรทบทวนกับตัวเองกับความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ ปัญหามีทางออกแต่ต้องเข้าใจความจริง และยอมรับให้ได้ รวมถึงการหาทางออกร่วมกันในบางประเด็น

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ถ้าเป็นความสัมพันธ์ทางไกล มีเกณฑ์เจอกันในเดือนนี้ มีเรื่องที่น่ายินดีอะไรบางอย่าง บางคนจากไม่ชัดเจนจะชัดเจนมากขึ้น เป็นไปในทิศทางที่ดี แต่ทั้งนี้คำทำนายนี้ต้องเป็นเรื่องที่ถูกต้องตามศีลธรรม

คนโสด – แม้ความรักไม่โดดเด่น แต่ช่วงนี้คุณไม่เหงาแน่นอน มีทั้งงานและความรับผิดชอบด้านอื่นอยู่มาก บางท่านกำลังเรียนต่ออยู่ในช่วงทำวิจัย เป็นรอยต่อที่ใกล้เรียนจบหรือใกล้นำเสนองาน

สุขภาพ :

เสียดท้อง เดือนนี้งานเยอะควรทานอาหารให้ตรงเวลา อย่าเครียดมากไป ค่าสายตาเปลี่ยน

ดูดวงรายเดือน สิงหาคม

ดวงคนเกิด วันศุกร์

การงาน :

เป็นเดือนที่มีความหลากหลายพอสมควร ซึ่งเต็มไปด้วยความสำเร็จและความท้าทายใหม่ ๆ ต้นเดือนงานเดินหน้าเต็มกำลัง โปรเจคใหม่ ๆ มีมาให้รับผิดชอบค่อนข้างเยอะ การทำงานหลัก ๆ จะเน้นไปที่การประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาคงค้าง ขึ้นต้นเฟสงาน วางแผนเพื่อวางระบบหรือวางรูปแบบการทำงาน เพื่อให้สอดคล้องตามเป้าหมายที่ผู้บริหารได้วางไว้อย่างชัดเจน แต่คุณไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเองคนเดียว จะมีทีมคอยซัพพอร์ต เพราะฉะนั้นติดอะไรควรขอความช่วยเหลือจากบริวารที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดบางขั้นตอน และไม่เสียเวลาในการเคลียร์งาน

ช่วงกลางเดือน อาจมีการประชุมสำคัญเพื่อนำเสนองานต่อผู้บริหารหรือต่อลูกค้า/คู่ค่า ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี นักขายมีเกณฑ์ปิดดีลใหญ่ได้ และอาจได้ดีลงานอย่างต่อเนื่อง ท่านที่ทำงานด้านการตลาด, เอเจนซี่ มีเกณฑ์ได้ข่าวดีในดีลงานที่รอมานาน

พอเข้าสู่ช่วงปลายเดือน อาจมีประเด็นปัญหาการทำงานกับคนบางกลุ่ม ที่มีการผลักภาระงานเอกสารซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับทีมคุณโดยตรง ณ จุดนี้อย่าโต้แย้งโดยปากเปล่า แนะนำให้เซตการประชุม เพื่อทำข้อตกลงร่วมกัน โดยต้องมีผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมเพื่อรับรู้ แต่ทั้งนี้อาจต้องทำใจไว้นิดนึง อย่างไรก็ตามคุณคงต้องรับผิดชอบงานเอกสารบางส่วน

ท่านที่ทำงานสายราชการ, งานธุรการ,งานฝ่ายการผลิต และการวางแผนงาน ในเดือนนี้มีแนวโน้มมีปัญหาเกี่ยวกับเอกสารสัญญา ที่มีเงื่อนไขไม่ถูกต้อง ตามกฏขององค์กร จุดนี้ต้องระวัง เช็คให้ดี โดยให้ผู้รู้ในองค์กรเป็นคนตรวจสอบให้ ถ้าผิดพลาดจะกลายเป็นประเด็นใหญ่พอสมควร

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ค่อนข้างโดดเด่น ช่วงต้น-กลางเดือน แต่พอเข้าสู่ปลายเดือนชะลอตัวอย่างเห็นได้ชัด ควรวางแผนรับมือกับเทรนนี้ไว้ล่วงหน้า

การเงิน :

มีเกณฑ์เสียเงินให้กับการซื้อเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว และอาจมีแผนในการตกแต่งที่พักอาศัยเพิ่ม การเงินในภาพรวมเดือนนี้เป็นไปในทิศทางที่ค่อนข้างดี ยิ่งท่านใดที่มีรายได้หลายช่องทาง การเงินมาเกือบครบทุกทาง เป็นช่วงจังหวะดวงขึ้นให้รีบตัก ทำทุกอย่างให้เต็มที่การเงินจะไหลเข้าพอสมควร อีกนัยถ้าต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจใดก็ตาม สามารถวางแผนและเตรียมลงมือได้เลย แต่อย่าทำแบบเจ้าบุญทุ่ม ควรวางแผนสำรองไว้ด้วย

การเทรดหุ้นโดดเด่น มีเกณฑ์ได้รับการปันผลกำไรจากสิ่งที่ลงไป หรือได้จากหุ้นส่วนที่ดีลกันมานาน โชคลาภได้จากผู้หญิงผิวสองสีคนใกล้ตัว

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักเป็นไปในทิศทางที่เกื้อหนุนต่อกัน ยิ่งถ้ามีการทำธุรกิจร่วมกันจะเกิดไอเดียเพิ่มเติม เพื่อต่อยอดจากสิ่งที่ทำ พากันรุ่งแบบฉุดไม่อยู่ ถึงเวลาวางแผนอนาคตร่วมกันระยะไกล หรือวางแผนในการซื้อทรัพย์ใหญ่ร่วมกัน

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เหมือนกับอีกฝ่ายติดสังคม ติดงาน ติดกิจกรรมอะไรบางอย่าง ทำให้ความสัมพันธ์ค่อยๆห่างเหิน แต่โชคดีตรงที่ว่า คุณเริ่มได้ใช้เวลาเข้าสังคม หรือมีโอกาสได้พูดคุยกับเพื่อน ทำให้ความเหงาหรือความเศร้าในใจ ถูกระบายออกมาบ้าง

คนโสด – ไม่โดดเด่นด้านความรัก แต่เด่นในเรื่องมิตรภาพใหม่ ๆ ที่กำลังเข้ามา อาจเป็นเพื่อนใหม่หรือเป็นคนที่ได้ดีลงานด้วยหน้าใหม่ ทำให้รู้สึกดีในมุมเพื่อน พี่ น้อง ซึ่งตอนนี้คุณก็ยังไม่ได้ต้องการความรักในรูปแบบผูกมัดเท่าไหร่ เพราะคุณมีเรื่องให้ต้องโฟกัสอีกมาก

สุขภาพ :

ภาพรวมค่อนข้างแข็งแรง แต่ต้องระวังเรื่องการทานอาหารไม่ตรงเวลา อาจทำให้โรคกระเพาะกำเริบ

ดวงคนเกิด วันเสาร์

การงาน :

มีเรื่องให้ต้องติด ต้องตัดสินใจตั้งแต่ต้นเดือน เป็นช่วงเวลาของการเคลียร์งาน และเคลียร์ปัญหาคงค้าง ทั้งของตัวเอง และของบริวารที่เกี่ยวข้อง ปวดหัวเล็กน้อยแต่คุณสามารถทำทุกอย่างได้ค่อนข้างดี อาจเป็นเพราะคุณรู้ประเด็นทุกอย่างแบบลงลึก รู้ทุกขั้นตอน รู้ว่าต้องจัดการอย่างไร รู้ว่าต้องคุยกับใครถึงจะเกิดงาน ส่งผลให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แม้ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถ แม้ไร้ซึ่งการซัพพอร์ตจากผู้บริหาร แต่ก็ไม่ได้แคร์ในประเด็นนี้ คุณชินจนเฉยชา

พอเข้าสู่กลางเดือน งานได้รับการอนุมัติ มีความคืบหน้าในหลายประเด็น การประชุมค่อนข้างแน่น เต็มไปด้วยการวางแผนร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือบางประชุมเป็นการถูกเชิญให้ประชุมเพื่อขอคำปรึกษา ทุกการประชุมควรแสดงศักยภาพให้เต็มที่ เพราะผู้บริหารกำลังจับตามองการทำงานของคุณ และกับอีกกลุ่มนึง เพื่อมอบหมายโปรเจคสำคัญให้ในอนาคต ยิ่งคุณเฉิดฉาย โอกาสนั้นอาจเป็นของคุณได้ไม่ยากมากนัก

ปลายเดือนงานทุกอย่างราบรื่น คุณผลิตผลงานได้พอสมควร มีแต่ความสำเร็จ หลายเรื่องลงตัว อาจมีประเด็นเรื่องคนพาหัวร้อนบ้างเล็กน้อย แต่ไม่ได้เป็นประเด็นที่ต้องใส่ใจ ท่านที่ทำงานด้านการเงิน, ธุรการ, นักขาย, จัดซื้อ ในเดือนนี้จะมีงานให้ทำมากกว่าปรกติ เพราะองค์กรวิ่งโปรเจคเยอะมาก รวมถึงอาจมีบริวารบางส่วนหายหน้าไป ส่งผลให้คุณต้องทำงานทดแทน

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น แต่ถูกต่อรองเงินเดือน และมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติม ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เป็นไปในทิศทางที่ดี ค่อนข้างยุ่ง ยิ่งท่านใดทำธุรกิจกับที่บ้าน ทุกคนต่างฝากความหวังให้คุณทำแทนเกือบทั้งหมด แต่ยากตรงที่ ระบบงานภายในร้าน/ธุรกิจครอบครัว ไม่เป็นระเบียบเท่าไหร่ บางอย่างยิ่งทำยิ่งเสียเวลา แต่พอเสนอไอเดียเพื่อปรับอะไรไป ก็ถูกปฏิเสธ เพราะฉะนั้นคุณคงทำได้เพียง ทำให้ดีที่สุดในมุมที่รับผิดชอบ

การเงิน :

ในเดือนนี้ต้องประคองการเงินให้ดี มีเกณฑ์เสียเงินก้อนไปกับการซ่อมที่เกินกว่างบประมาณที่คาดไว้ หรืออาจต้องมีการซื้ออุปกรณ์ไอที อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ เป็นเดือนที่ถ้าวางแผนไม่ดีอาจสร้างภาระหนี้สินเพิ่ม เทรดหุ้นต้องระวังความผันผวนของตลาด ช่วงนี้ควรลงทุนแต่พองาม การหวังเรื่องกำไรอาจยาก ประคองไม่ให้ขาดทุนก็พอ ดวงโชคลาภไม่เด่น แต่คนใกล้ตัวเพศชายอาจได้

ช่วงปลายสัปดาห์สิ่งที่หวังจะสมหวัง อาทิเช่น การกู้, การขายทรัพย์มือสอง, การได้เงินคืนจากลูกหนี้บางส่วน รวมถึงการยื่นวีซ่า

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักโดดเด่นมาก ยิ่งอยู่ยิ่งพากันปัง ควรทำธุรกิจร่วมถ้าเคยมีวางแผนไว้นานแล้วสามารถเริ่มได้เลยในเดือนนี้ ท่านที่แต่งงานและต้องการมีบุตรมีเกณฑ์ได้ข่าวดีเร็ว ๆ นี้

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เดือนนี้ยิ่งคาดหวังยิ่งผิดหวัง มูฟออนจากจุดที่ไม่ใช่คงดีกว่ายื้อเอาไว้ กับคนที่เริ่มหมดใจ เป็นเดือนที่ต้องทบทวนอนาคตของตัวเอง ว่าควรเปิดโอกาสต้อนรับสิ่งที่ดีกว่า หรือวนไปมากับความเจ็บช้ำเดิม ๆ

คนโสด – มีเกณฑ์ได้สานสัมพันธ์ทางไกล กับคนอายุเท่ากันหรือน้อยกว่า พบเจอกันผ่านโซเชียลหรือจากการเดินทาง สำหรับท่านที่โสดสนิท อาจได้เดินทางไกลเพื่อผ่อนคลายกับชีวิต เดือนนี้เจองานโหดแต่ก็ได้พูดคุยกับคนมากมาย ทำให้รู้สึกดีในภาพรวม

สุขภาพ :

ปวดหัว ไมเกรน ปวดกล้ามเนื้อตามลำตัว ระวังโรคประจำตัวกำเริบช่วงนี้ควรดูแลตัวเองให้ดี

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดวงคนเกิด วันอาทิตย์

การงาน :

งานในภาพรวมค่อนข้างหนัก อาจเป็นเพราะคุณมีบทบาทในเกือบทุกโปรเจค เป็นทั้งผู้นำ นักแก้ปัญหา ที่ปรึกษา ถ้าทีมไหนคนขาดคุณก็สามารถเข้าไปเติมเต็มได้ทันที เป็นทุกอย่างให้กับคนทุกคนจริง ๆ แต่ต้องระวังลืมเคลียร์งานสำคัญที่ต้องทำเป็นประจำ ส่งผลให้ผู้บริหารตำหนิ

ในช่วงต้นเดือนแม้มีงานซัพพอร์ตที่เยอะกว่าปรกติ แต่จะเบาบางลงช่วงกลางเดือนเป็นต้นไป คุณจะเริ่มเข้าสู่แผนงานได้มากขึ้น หรืออาจเป็นคนเริ่มคิดโปรเจค วางเฟสงานให้กับทีม เป็นที่ปรึกษาคอยแก้ปัญหาให้กับงานระบบ หรืองานที่ต้องมีการวางกลยุทธ์ งานออกแบบ งานที่ต้องใช้ไอเดีย ทุกคนต่างหวังพึ่งพาคุณอย่างชัดเจน อาจเป็นเพราะผู้บริหารที่ควรดูแลในส่วนนี้กลับไม่ทำหน้าที่ ส่งผลให้ทีมต้องพึ่งคนที่มีความสามารถโดดเด่นสุด หน้าที่เหล่านี้เลยตกมาที่คุณ

พอเข้าสู่ช่วงปลายเดือน อาจต้องมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานหลากหลาย และมีแนวโน้มที่ต้องนำเสนองานสำคัญให้กับผู้บริหารระดับสูง เตรียมความพร้อมให้เต็มที่ ถ้าคุณทำได้ มีแนวโน้มได้รับโอกาสที่ดีในลำดับถัดไป

ท่านที่ทำงานสาย HR, เลขานุการ, สายงานบริหารต่าง ๆ รวมถึงท่านที่ทำงานอยู่ในองค์กรด้านรับเหมา, อสังหาริมทรัพย์ ในเดือนนี้องค์กรจะมีการปรับแผนการทำงาน หรือมีการปรับโครงสร้างองค์กรเล็กน้อย ซึ่งจะทำให้งานที่เคยยากอยู่แล้ว กลายเป็นซับซ้อนขึ้นไปอีก เสียเวลาในการปรับฟังก์ชั่นการทำงานใหม่บางส่วน จุดที่น่าเป็นห่วงอยู่ตรงที่ ไม่ได้มีระบบไอทีที่ทันสมัยช่วยเกื้อหนุน เป็นการทำในรูปแบบแมนนวล เสียเวลาพอสมควร

ท่านที่ทำงานในสายการบิน จะมีทิศทางการทำงานที่ชัดเจนมากขึ้น ลูกเรือ, นักบิน เตรียมได้ตารางงานเพื่อกลับไปบินอีกครั้ง ดวงการเปลี่ยนแปลงโดดเด่น ได้ทำงานร่วมกับผู้บริหารเพศชายที่เก่ง หรือผู้บริหารLGBTQ

ท่านที่ทำธุรกิจส่วนตัว/Freelance  ค่อนข้างโดดเด่นในภาพรวม เป็นเดือนที่ควรออกสินค้าใหม่ หรือเป็นการนำสินค้าตัวหลักที่ขายดี นำมาจัดโปรโมชั่นหรือทำคอนเทนต์ที่น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นทั้งยอดขาย และยอดผู้ติดตาม

การเงิน :

การเงินโดดเด่นค่อนข้างมาก ยิ่งท่านใดที่มีรายได้มากกว่า 1 แหล่ง มีเกณฑ์ได้เงินก้อนเข้ามาหมุนภาระหนี้สิน จากที่เคยหนักกลายเป็นคล่องตัวกว่าเคย ค้าขายสุดปังควรตั้งใจทำเป็นเดือนแห่งการกอบโกย อีกนัยถ้าท่านใดอยากเริ่มทำธุรกิจ/อาชีพเสริมสามารถลงมือได้เลย โดยเฉพาะงานฝีมือหรือขนมทำมือต่าง ๆ กู้ผ่าน คดีความชนะ ยื่นวีซ่าผ่าน ขอทุนผ่าน รวมถึงได้เงินก้อนจากแหล่งที่หวัง โชคลาภแม้ไม่โดดเด่น แต่คุณสามารถหามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง

ความรัก :

คนมีคู่ – ความสัมพันธ์อยู่กันเป็นเพื่อนมากกว่า คุณหรือคนรักอาจมีเรื่องส่วนตัวที่กำลังเครียด ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาหวานใส่กันเท่าไหร่ แต่บางคู่อาจกำลังอยู่ในช่วงการตัดสินใจในความสัมพันธ์ว่าจะเอาอย่างไรต่อ

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ระวังทะเลาะกับเพื่อน เกิดจากการที่เพื่อนหวังดีกับคุณ เพราะฉะนั้นควรเปิดใจรับฟังความหวังนี้นั้น เพราะนี่อาจเป็นแสงสว่างที่กำลังชี้ทาง ให้คุณออกจากจุดที่เป็นทุกข์

คนโสด – โสดแบบสตรอง ไม่โดนเด่นด้านความรัก ชีวิตปังเรื่องการงานกับการค้าขายมากกว่า แต่ถ้าช่วงนี้คุณกำลังคุยกับใคร มีเกณฑ์ที่อีกฝ่ายเริ่มตีตัวออกห่าง อาจเป็นเพราะตัวตนคุณเฟียสไปในความรู้สึกของอีกฝ่าย

สุขภาพ :

นอนไม่หลับ ปวดหัว มีการฝันร้ายบ่อยครั้งแนะนำให้ทำบุญ สวดบทแผ่เมตตอาจทำให้สบายใจมากขึ้น

 

เช็กดวงย้อนหลัง ปี 2564
เดือนมกราคม / เดือนกุมภาพันธ์ / เดือนมีนาคม / เดือนเมษายนเดือนพฤษภาคม / เดือนมิถุนายน / เดือนกรกฎาคม / เดือนสิงหาคม


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

decolgen ดีคอลเจน

ติดตาม GedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี
TikTok      : @gedgoodlife

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close