ดูดวงรายเดือน พฤศจิกายน 2564 – ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน

ดูดวงรายเดือน พฤศจิกายน

ดูดวงรายเดือน พฤศจิกายน 2564 การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ จะเป็นอย่างไร มาเช็กกันได้เลย โดย  “ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน”

ดูดวงรายเดือน พฤศจิกายน

ดวงคนเกิด วันจันทร์

การงาน :

งานในภาพรวมลงตัวกว่าเคย ถ้าท่านใดที่เวิร์คฟอร์มโฮม จะได้เริ่มกลับเข้าออฟฟิต หรือตารางการทำงานเริ่มกลับมาเป็นปรกติ โดยเฉพาะถ้าเดือนนี้ต้องมีการส่งโปรเจคสำคัญ หรือการปิดดีลใหญ่จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี มีความสำเร็จรอบด้าน อาจได้รับโอกาสที่ดีในการต่อยอดงานของตัวคุณเองในอนาคต

การประชุมใหญ่ที่กำลังมีขึ้นซึ่งคุณมีแนวโน้มเป็นผู้นำเสนอ หรือเป็นผู้เตรียมงานหลัก อาจมีข้อผิดพลาดเกี่ยวข้องกับระบบไอที (ส่วนนี้ต้องรอบคอบเป็นพิเศษ) และขอให้ตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ อย่างรอบคอบ อาจมีบางหน่วยงานส่งข้อมูลที่พลาดทำให้คุณทำสรุปพลาดตามลำดับ ขอแค่เตรียมพร้อมให้ดี

คุณค่อนข้างเฉิดฉายเป็นที่จับตามองจากทีมผู้บริหาร ซึ่งจะส่งผลต่อการประเมินงานรวมถึงการได้รับโอกาสต่าง ๆ ในอนาคต ท่านที่ทำงานด้านต่างประเทศ ปัญหาที่เคยติดขัดอยู่ดี ๆ จะมีผู้ใหญ่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ หรือท่านใดที่กำลังรอโอกาสในสายงานต่างประเทศ หรือการไปทำงานต่างประเทศ มีแนวโน้มเจอหนทาง หรือบางท่านได้ข่าวดีในเดือนนี้

ท่านที่ทำงานด้านการลงทุน, การเงิน, สินเชื่อ รวมถึงสายงานด้านจัดซื้อ กำลังได้ข่าวดีในเนื้องาน มีแนวโน้มที่ถูกปรับฟังก์ชั่นการทำงาน รวมถึงการลงระบบใหม่เพื่อสนับสนุนการทำงานให้คล่องตัวกว่าเดิม แต่ที่ต้องลุ้น อาจมีการพูดคุยเรื่องการปรับตำแหน่ง ซึ่งต้องรอความชัดเจนจากทีมผู้บริหารอีกที

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น มีแนวโน้มได้งานที่ต้องใช้ภาษา หรือบางท่านได้ทำงานร่วมกับชาวต่างชาติ อาจมีการเดินทางที่ไกลกว่าเดิม ธุรกิจส่วนตัว/Freelance  อาจเป็นทั้งดวงในภาพรวมเริ่มดีขึ้น รวมถึงตัวคุณเองมีการโฟกัสธุรกิจตรงจุด มีการศึกษาข้อมูลบางอย่างเพิ่มเติม หรืออาจเพิ่งไปเสริมเทคนิคเฉพาะด้านมา มีแนวโน้มที่ดี ได้ออเดอร์หลากหลายจากกลุ่มลูกค้า บางท่านได้ดีลงานดีติดต่อกัน

การเงิน :

บางท่านเตรียมเงินก้อนในการจัดงานแต่ง หรือมีกิจกรรมอะไรบางอย่างที่คุณต้องจัดในเดือนนี้ ซึ่งในภาพรวมไม่ได้มีผลกระทบต่อการเงินมากนัก เดือนนี้ค้าขายคล่องตัว ทำอะไรก็เกิดผล ยิ่งท่านใดมีแหล่งรายได้หลายช่องทาง การเงินจะเข้ามาครบ กู้ผ่าน ชิงทุนผ่าน ได้เงินจากการขายทรัพย์สินมือสอง รวมถึงอาจได้ทรัพย์จากคนใกล้ตัว

มีดวงโชคลาภเด่น แต่ทั้งนี้คุณหาเองได้ไม่ต้องเพิ่งโชคด้านนั้นก็ได้ มีแนวโน้มได้ออกรถใหม่ หรือบางท่านเตรียมเงินในการซื้อบ้าน รีโนเวทที่พักอาศัย ท่านที่ต้องการโยกย้ายกับถิ่นฐานเดิม มีเกณฑ์ได้ข่าวดี ท่านที่ยื่นขอวีซ่าเพื่อไปทำงาน, ย้ายตามคนรัก มีแนวโน้มได้ข่าวดี

ความรัก :

คนมีคู่ – ความสัมพันธ์โดดเด่นด้านอนาคตร่วม รวมถึงการทำธุรกิจร่วม เป็นเดือนที่ถ้าได้ลงทุนร่วมกันจะโดดเด่นด้านกำไรปันผล หรือถ้ากำลังวางแผนการแต่งงาน จะราบรื่นไปในทิศทางที่ดี

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เหมือนคุณเองเริ่มรักตัวเองมากขึ้น แม้ยังออกจากจุดนี้ไม่ได้ แต่คุณเริ่มมองเห็นความจริง ค่อย ๆ ใช้เวลาในการถอยออกมา

คนโสด – แม้ในภาพรวมไม่ได้โดดเด่น แต่จะได้มีโอกาสพูดคุยกับชาวต่างชาติหรือคนทางไกล ผ่านสื่อโซเชียล หรือผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ อาจต้องอาศัยเวลาในการเรียนรู้ แต่ก็ทำให้คุณรู้สึกดีไม่น้อย สำหรับท่านที่ไม่ได้คุยกับใคร ชีวิตก็ไม่ได้แย่ มีเรื่องให้โฟกัสค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน บางท่านกำลังหางานหรือกำลังมองหาการลงทุนเพิ่มเติม

สุขภาพ :

ภาพรวมไม่มีอะไรน่ากังวล ยกเว้นร้อนใน ตากุ้งยิง

ดูดวงรายเดือน พฤศจิกายน

ดวงคนเกิด วันอังคาร

การงาน :

กำลังได้ข่าวดีทางไกล โดดเด่นงานด้านต่างประเทศ ยิ่งท่านใดทำงานร่วมกับชาวต่างชาติ มีเจ้านายเป็นชาวต่างชาติ หรือทำงานที่เกี่ยวข้องกับต่างประเทศเป็นหลัก ยิ่งโดดเด่นในเดือนนี้ กำลังได้รับโอกาสที่ดี, ได้รับการแต่งตั้ง หรืออาจได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมพิเศษบางอย่างที่ทำให้ ได้แสดงศักยภาพให้เฉิดฉายเป็นที่จับตามองขององค์กรในอนาคต

โปรเจคที่เคยล่าช้า หรือเคยติดขัดมาพักใหญ่ เดือนนี้จะคล่องตัวกว่าเดิมมาก ได้รับการซัพพอร์ตดีเยี่ยมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้ใหญ่หลายท่านให้การสนับสนุน ทั้งด้านทรัพยากรในองค์กร รวมถึงการอนุมัติ และการชี้แนวทางก็รวดเร็วชัดเจนกว่าเคย

แม้ว่าในภาพรวมงานล้นมือ และคุณต้องเป็นตัวยืนหลายด้านให้กับใครหลายคน แต่เป็นเดือนที่ดีมาก ๆ เช่นเดียวกัน คุณจะผลิตผลงานออกมาได้อย่างดีเยี่ยม และมีดวงโอกาสรอบด้าน ตั้งใจทำงานให้มาก ๆ อาจส่งผลต่อการประเมินงานช่วงสิ้นปี เพราะองค์กรเตรียมปรับแผน หรือปรับโครงสร้างอะไรบางอย่าง

คุณมีแนวโน้มเป็นตัวเต็งในการปรับเลื่อนระดับสายงานในปีหน้า ขออย่างเดียว อย่าเผลอหลุดอารมณ์ร้อนใส่ใคร หรืออย่าเผลอแสดงอาการไม่พอใจในขณะประชุม เพราะจะมีคนคอยปั่นอารมณ์ให้คุณหัวเสียตลอดเวลา คงความเป็นมืออาชีพไว้ ทำอะไรให้ใจเย็น พิจารณาทุกอย่างตามเหตุผล เอาผลลัพธ์ของการทำงานเป็นที่ตั้ง ลุยอย่างตั้งใจเดือนนี้อย่างไรก็เอาอยู่ งานสายราชการเหนื่อยเป็นพิเศษ ผู้ใหญ่ออกคำสั่งบางอย่างที่ทำให้คุณอึดอัดใจ ให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ และเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยเป็นผลดีในภาพรวม

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น ยิ่งถ้าท่านใดรอผลจากองค์กรใด และเป็นงานที่อยากได้เป็นทุนเดิม มีเกณฑ์ได้ดั่งหวัง หรือบางท่านได้รับเรียกการสัมภาษณ์จากองค์กรใหญ่ประเภทเทรดดิ้ง, โลจิสติกส์ ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เป็นเดือนที่ควรออกสินค้าใหม่ มีการปรับบางอย่างเป็นได้ตั้งแต่ แพคเกจจิ้ง, การตลาดแนวใหม่ หรือมีการทำอะไรใหม่ ๆ นอกจากจะกระตุ้นดวงด้านค้าขายแล้ว เป็นช่วงเวลาที่ดี ที่ทำให้ลูกค้าเก่าที่เคยหายไปนานได้กลับมาออเดอร์อีกครั้ง ควรเร่งการทำสื่อในโซเชียล เป็นเดือนที่น่ากอบโกยความสำเร็จ แต่คุณต้องกลับมาโฟกัสให้มากกว่านี้ เพราะก่อนหน้านี้คุณเป๋ไปกับบางเรื่องพักใหญ่

การเงิน :

การลงทุนต่าง ๆ โดดเด่น ได้กำไรดั่งแผนที่วางไว้ เพราะฉะนั้นเดือนนี้ทำอะไรต้องมีการวางกลยุทธ์ มีเกณฑ์ได้รถได้บ้านใหม่ เสียเงินให้กับการซื้อของที่ดีต่อใจค่อนข้างมาก เดือนนี้เหมือนคุณช้อปปิ้งแก้เครียดรัว ๆ การกู้มีเกณฑ์ได้ข่าวดี แต่โดดเด่นไปทางกู้ร่วม สปอนเซอร์ วีซ่ามีแนวโน้มที่ดี และเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่บางด้าน

ท่านที่รอเงินก้อนจากใคร หรือจากแหล่งใด มีเกณฑ์ได้รับการช่วยเหลือแม้ได้ไม่เต็มจำนวนที่ต้องการ แต่ก็ได้บางส่วนมาหมุนเวียนเงินในภาพรวมให้ไม่ติดขัด การเทรดหุ้นมีเกณฑ์ได้กำไรที่โดดเด่น แต่ต้องอาศัยการชี้แนะจากกูรูต่าง ๆ เดือนนี้ถ้าวางแผนทางการเงินให้ดี อาจมีเงินเหลือเก็บ มีเกณฑ์ได้เดินทางไกลซึ่งเสียเงินจำนวนนึงในการเตรียมตัว ควรตรวจเช็คสภาพรถก่อนเดินทางไกลทุกครั้ง

ความรัก :

คนมีคู่ – มีเกณฑ์ได้เที่ยวด้วยกัน หรือมีกิจกรรมร่วมกันมากขึ้น เป็นเดือนที่ดี บางคู่อาจกำลังมีข่าวดี หรือท่านใดที่รอการมีบุตรเริ่มเห็นแนวโน้มมากขึ้น

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เป็นเดือนที่ไม่ได้แย่หรือดี ทุกอย่างดำเนินไปอย่างปรกติ ไม่มีความชัดเจนใด ๆ คุณยังไม่กล้ายอมรับความจริงเพื่อเดินหน้าต่อ

คนโสด – แม้ความรักไม่โดดเด่นในมุมคนรัก แต่โดดเด่นในมุมกัลยาณมิตร เจอมิตรที่ดีที่คอยช่วยเหลือในหลายด้าน เป็นเดือนที่ไม่โดดเดี่ยว แต่คุณต้องไม่ปากแข็งนะ เจ็บปวดขนาดไหนก็อย่าเก็บไว้คนเดียว ระบายให้กับคนรอบข้างรับฟังบ้าง เดือนนี้จะได้ร่วมกิจกรรมที่หลากหลายกับเพื่อน อีกนัยอาจได้เจอเพื่อนมากขึ้น

สุขภาพ :

ริดสีดวง ปวดกล้ามเนื้อหลังถึงเอว อาหารเป็นพิษ

ดูดวงรายเดือน พฤศจิกายน

ดวงคนเกิด วันพุธ

การงาน :

เป็นเดือนที่ซับซ้อนพอสมควร งานที่เคยราบรื่นไร้ซึ่งประเด็น อยู่ดี ๆ เจอผู้บริหารบางท่าน สร้างเรื่องส่งผลให้เกิดประเด็นทำให้งานชะงักไปพักใหญ่ คุณต้องใช้เวลาพอสมควรในการเตรียมหลักฐานเพื่ออธิบาย ซึ่งในภาพรวมเหนื่อยแต่ผลลัพธ์ออกมาดี ต้องขอบคุณตัวเองที่ทำงานรอบคอบตลอดเวลา เมื่อถึงเวลายาก คุณสามารถแก้ปัญหาด้วยตัวเองได้ดี

ทิศทางการทำงานกลับมาสู่จุดที่ไม่เป็นไปตามแผนอีกครั้ง ผู้บริหารอยู่ดี ๆ ก็เปลี่ยนแผนไปมา หลายครั้งอนุมัติงานช้า จัดประชุมเกินจำเป็น ไม่ค่อยสนับสนุนการทำงานแถมยังขวางทาง ยิ่งทำให้งานที่โหด และติดขัดอยู่แล้วกลายเป็นต้องเริ่มทำใหม่หลายอย่าง คุณคงทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นสิ่งที่นอกเหนือการควบคุม ขอให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเท่าที่ไหว นอกนั้นคงต้องรอความชัดเจนต่อไป

องค์กรมีการปรับนโยบายบางอย่าง ซึ่งยังไม่ได้เคาะว่าจะไปในทิศทางใด แต่จะเริ่มมีการเรียกพูดคุยระหว่างทีม รวมถึงเจ้านายจะเริ่มคุยทีละคนเพื่อสอบถามรวมถึงเตรียมปรับผังการทำงาน ซึ่งเป็นอะไรที่ปวดหัว เพราะไม่มีอะไรชัด เหมือนเป็นการทำไปแก้ไป แสดงให้เห็นถึงมุมมองผู้บริหารที่ไม่เด็ดขาด

องค์กรที่มีปัญหาทางการจัดการอยู่แล้วยิ่งหนักขึ้นในเดือนนี้ หันซ้าย หันขวาก็ไม่มีใครช่วยคุณ เป็นช่วงที่ต้องพึ่งพาตัวเอง และหลายท่านต้องเป็นที่พึ่งทางใจให้กับใครอีกหลายคน การประสานงานต่าง ๆ ในภาพรวม ถือว่าพอไปได้ ติดขัดเป็นเรื่องปรกติกับเดือนที่ไร้ทิศทางแบบนี้ การประชุมเยอะจนจับประเด็นลำบาก ควรอัดเสียงไว้เพื่อป้องกันการรับสารคลาดเคลื่อน

ท่านใดทำงานด้านบุคคล, กิจกรรมภายในองค์กร, งานบริการ ต้องระวังอารมณ์ มีเกณฑ์เจอคนพุ่งประเด็นใส่ แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าด้วยสติ ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น แม้มีโอกาสได้ก็จะถูกต่อรองเงินเดือนทำให้กลับมาคิดหนักอีกครั้ง ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ถ้ารอดีลงานอะไรอยู่จะได้รับการติดต่อภายในเดือนนี้ เป็นเดือนแห่งโอกาสหลากหลาย ขอเพียงไม่เลือกงานมีแนวโน้มทิศทางดีขึ้น แต่ต้องระวังความว้าวุ่นใจของคุณเองกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ส่งผลให้หลุดโฟกัสในการทำธุรกิจ

การเงิน :

รายได้เข้ามาทุกช่องทางที่มี ซึ่งในภาพรวมขาเข้าดีขึ้นกว่าเดือนก่อนหน้า แต่กลับเจอรายจ่ายที่ไม่ได้อยู่ในแผนมาก่อน อาทิเช่น เสียเงินให้กับคนในครอบครัวซึ่งล้มป่วยกะทันหัน หรือมีเหตุให้ซ่อมแซ่มที่พักอาศัย/ยานพาหนะ บางท่านอาจต้องมีการเดินทางไกลด่วนด้วยวัตถุประสงค์ส่วนตัว มีรายจ่ายรอบด้านที่ทำให้ปวดหัวพอสมควร

ไม่ได้เป็นเดือนที่แย่ แต่เป็นเดือนที่มีแต่เรื่องปวดหัวให้คอยจัดการ โชคลาภโดยส่วนตัวไม่เด่น (เป็นพื้นดวงของชาววันพุธอยู่แล้ว) แต่เปลี่ยนเป็นให้โชคกับคนอื่นเด่น ถ้าอยากซื้อเลขอะไรให้คนใกล้ตัวซื้อ มีเกณฑ์ถูกรางวัล

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักในภาพรวมถือว่าดี แต่อาจมีเรื่องเข้าใจไม่ตรงกันบ่อยครั้ง สื่อสารขัดหูในประเด็นอ่อนไหวทางสังคม ช่วงนี้หลีกเลี่ยงการขอความเห็นซึ่งกันเพื่อป้องกันทะเลาะ

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เป็นเดือนที่อาจมีน้ำตา เกิดจากอีกฝ่ายไม่สนใจ และมีเหตุทะเลาะกันซ้ำ ๆ ในเรื่องเดิม มีความเศร้าเกาะกินหัวใจ

คนโสด – ความสัมพันธ์ครั้งเก่ากลับมาวนเวียน อาจเสียน้ำตาให้กับความฝัน หรือความรู้สึกเก่า ๆ กลับมาทำให้ใจเจ็บ ช่วงนี้ควรหยุดส่อง FB, IG คนเก่า ๆ เพื่อป้องกันการรับรู้ที่อาจทำให้ใจช้ำ เป็นเดือนที่ควรโฟกัสอยู่แค่กับงาน และการเริ่มต้นวางแผนชีวิตระยะยาว หรือหาเวลาพบปะเพื่อนฝูงป้องกันการคิดมากของตัวเอง

สุขภาพ :

ปวดหน่วงช่องท้อง มีปัญหาเกี่ยวกับระบบการย่อยอาหาร และการขับถ่าย ปวดหัวบางครั้งเมื่อสภาพอากาศแปรปรวน ภูมิแพ้กำเริบ

ดูดวงรายเดือน พฤศจิกายน

ดวงคนเกิด วันพฤหัสบดี

การงาน :

เป็นเดือนของการสะสาง และการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งอาจหมายถึงการได้เริ่มกลับเข้าสู่ลูปการทำงานแบบเดิม ๆ แต่ก่อนที่งานภาพรวมจะเสถียร ต้องมีการเริ่มต้นวางฟังก์ชั่นงานในทีมใหม่ หรือมีการกำหนดนโยบายบางอย่างจากทีมผู้บริหารระดับสูง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการวางระบบ หรือการปรับแผนการทำงานใหม่ในภาพรวม

ซึ่งในช่วงต้น-กลางเดือน อาจเป็นแค่การปรับเปลี่ยน ทดลองระบบ ลองฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ ๆ แก้ไขปัญหาเก่า เคลียร์/สะสางประเด็นเก่าในโปรเจคที่กำลังทำอยู่ ยังไม่ค่อยมีอะไรลงตัว ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไปมาได้ตลอดเวลา รวมถึงคำสั่งที่อาจมีให้เริ่มทำ และอยู่ดี ๆ ระงับกะทันหัน เป็นช่วงเวลาที่คาดเดาอะไรไม่ได้ เน้นทำงานให้ไว และกระชับที่สุด โฟกัสแค่สิ่งที่ทำ ไม่ต้องคิดมากกับประเด็นเกี่ยวข้องกับการไร้ทิศทางขององค์กรชั่วคราว

แต่พอเข้าสู่สัปดาห์ที่สามของเดือน ทุกอย่างเริ่มลงตัว บางท่านได้เริ่มกลับเข้าทำงานในออฟฟิตได้เต็มตัว ทุกอย่างเริ่มเข้าที่ในทุกด้านรวมถึงโปรเจคที่ทำ จะมีการปรับให้ลงตัวมากขึ้น ความไม่แน่นอนก่อนหน้าจะชัดเจนมาก ๆ อาจมีการประชุมเยอะมาก ๆ ในช่วงต้นแต่จะเบาลงช่วงปลายเดือน การนำเสนองาน หรือการเตรียมข้อมูลเยอะมากในช่วงนี้

อาจมีปัญหาปวดไมเกรน หรือปวดเมื่อยหนักมากระหว่างวัน ควรระวังอย่าใช้ร่างกายตัวเองหนักไป จะป่วยกะทันหัน การประสานงานไม่ราบรื่นแต่ก็มีเหตุที่ทำให้เกิด ซึ่งจุดนี้ทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจของผู้ใหญ่ อยากให้หูตาไวคอยประเมินสถานการณ์เฉพาะหน้าไว้ก็พอ การนำเสนองาน, ออกแบบต่าง ๆ แก้ไขเยอะมากแต่ผลลัพธ์ออกมาดีเกินคาด คุณจะได้รับคำชมจากทั้งผู้บริหาร และจากลูกค้าที่ได้ร่วมงานด้วย

ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น แต่มีแนวโน้มได้รับการสัมภาษณ์งานจากองค์กรที่เคยสมัครงานไว้นาน ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ช่วงต้นเดือนค่อนข้างเงียบด้วยหลายปัจจัย หลัก ๆ คุณไม่ค่อยโฟกัสในเรื่องการตลาด อาจมีปัจจัยอื่น ๆ ที่คุณจำเป็นต้องใส่ใจมากกว่า แต่พอเข้ากลางเดือน ออเดอร์เริ่มทยอยกลับเข้ามาอีกครั้ง มีทิศทางที่ค่อนข้างดี แต่ทั้งนี้อาศัยดวงอย่างเดียวไม่ได้ คุณต้องเริ่มวางแผนการตลาดใหม่ รวมถึงเริ่มผลักดันสินค้าให้น่าสนใจกว่านี้

การเงิน :

ช่วงต้นเดือนการเงินออกรัว ๆ ให้กับการซ่อมอุปกรณ์จำเป็น หรือบางท่านซื้ออุปกรณ์เครื่องใช้ต่าง ๆ ล็อตใหญ่ สุขภาพคนในครอบครัวป่วยที่ต้องดูแล (ซึ่งไม่ต้องกังวล อาการคงที่แค่ต้องมีการกินยาตามคำสั่งแพทย์อย่างต่อเนื่อง)

แต่พอเข้ากลางเดือน ถ้ามีการลงทุนเพื่อเก็งกำไรต่าง ๆ มีทิศทางที่ดี หวังเงินก้อนมีสิทธิ์ได้ตามปรารถนา อีกนัยมีโชคลาภเล็ก ๆ (จากฝันเกี่ยวกับการเดินทางไกล หรือมีสัตว์เข้ามาเกี่ยวข้อง) ขายทรัพย์ส่วนตัวบางรายการได้กำไรเท่าตัว บางท่านกำลังวางแผนเพื่อซื้อทรัพย์ใหญ่ มีเกณฑ์กู้ได้ หรือเจ้าของทรัพย์เดิมยอมในราคาที่คุณต้องการ

ลูกหนี้ที่เคยแพ้คดีจะเริ่มชดใช้นี้ตามบทกฏหมายที่ได้บังคับไว้ แต่ลูกหนี้ที่เป็นญาติ, พี่น้อง ให้ทำใจไว้เบื้องต้นถ้าต้องการได้ ต้องให้ผู้ใหญ่ในครอบครัวเป็นผู้ทวงถาม

ความรัก :

คนมีคู่ – ความสัมพันธ์ทะเลาะกันเรื่องไม่เป็นเรื่อง หลัก ๆ เป็นการรักษาความสะอาด หรือเป็นเรื่องในบ้านที่เคยตกลง แต่ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายนึงไม่ยอมทำ แต่ในภาพรวมไม่ได้แย่ แค่ต้องใจเย็นๆในการพูดคุย

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – คงมีแต่คุณที่ให้ใจ ส่วนอีกฝ่ายค่อย ๆ ห่างไปทีละนิด

คนโสด – ถ้าท่านใดเริ่มคุยกับใคร อีกฝ่ายจะเริ่มถอยห่าง แต่ไม่ใช่เรื่องที่แย่ เพราะคุณก็รู้ลึก ๆ ว่า มีนิสัยหลายอย่างไม่เข้ากัน ส่วนท่านที่โสดสนิท ความรักแม้ไม่โดดเด่น แต่เด่นเรื่องการฝึกทักษะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษา หรือการลงคอร์สงานฝีมือต่าง ๆ เพื่ออัพเกรดศักยภาพต่อยอดให้กับอนาคตของตัวเอง

สุขภาพ :

ไมเกรน ปวดตามร่างกาย ไข้หวัด

ดวงคนเกิด วันศุกร์

การงาน :

งานที่เป็นปัญหา โปรเจคที่ปิดไม่จบตั้งแต่เดือนก่อนหน้า จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีในเดือนนี้ โดยเฉพาะ งานอะไรก็ตามที่ล่าช้ากว่ากำหนดส่ง จะปิดจบได้ดีในช่วง 2 สัปดาห์แรก ทิศทางช่วงแรกของเดือนคุณจะผลิตงานได้สูง ทุกอย่างดำเนินได้เป็นอย่างดี อาจมีเรื่องที่ดีอะไรบางอย่างรออยู่ ดีลใหญ่ที่ตามมานานมีเกณฑ์ปิดได้อย่างสวยงาม

แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางเดือนหลายอย่างชุลมุน อยู่ดี ๆ ผู้บริหารเปลี่ยนนโยบายในการทำงาน ส่งผลให้ทีมปั่นป่วนพอสมควร เพราะต้องมานั่งปรับแผนการทำงานใหม่ ทั้งที่ทุกอย่างก่อนหน้าลงตัว งานถูกรันในภาพรวมเป็นไปในทิศทางที่ดี พอเจอประเด็นนี้ถึงกับไปต่อไม่ถูกพักนึง ขอให้ตั้งสติไว้ รีบประชุมด่วนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันปรับแผน ซึ่งคุณเอาอยู่แน่นอน

การประชุมมีแนวโน้มเกิดการเปลี่ยนแปลงตารางบ่อยครั้ง ทำให้ตารางการทำงานของคุณวุ่นวายไม่น้อย โชคดีที่ไม่มีประเด็นอื่น ๆ มากวนใจ ส่งผลให้ในช่วงปลายเดือนทุกอย่างลงตัว งานกลับมาคล่องตัวเหมือนเดิม การประสานงานได้รับความร่วมมือดีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยิ่งท่านใดต้องดีลงานกับลูกค้า หรือกับหน่วยงานอื่น ๆ ยิ่งได้รับการสนับสนุนดีเยี่ยม

นักขายมีเกณฑ์ได้ดีลอีกครั้งช่วงปลายเดือน ท่านที่ทำงานด้านกฏหมาย, ที่ปรึกษาโดดเด่นมาก ทุกเคสผ่านพ้นไปได้ด้วยดี มีเกณฑ์ได้ข่าวดีเรื่องตำแหน่ง หรือมีแนวโน้มได้อะไรบางอย่าง หลังจากองค์กรปรับโครงสร้างเร็ว ๆ นี้

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น แต่คุณอาจกำลังได้อะไรบางอย่างจากองค์กรที่อยู่ ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เป็นช่วงจังหวะที่ดีในการออกสินค้าใหม่ หรือมีการปรับแผนการตลาดเล็กน้อย เพื่อให้ถูกกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น ควรเป็นเดือนแห่งการวางกลยุทธ์ ลองทำอะไรใหม่ ๆ เพื่อทดลองตลาด อีกนัยถ้ามีการจัดโปรโมชั่นยิ่งเป็นการกระตุ้นยอดขายที่ดี แต่สิ่งนึงที่ต้องระวังคือเรื่องคุณภาพสินค้า มีเกณฑ์เกิดข้อผิดพลาดที่อาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์

การเงิน :

มีเกณฑ์ได้เงินก้อน หลัก ๆ มาจากการค้าขาย การลงทุนด้านต่าง ๆ การเก็งกำไรในตลาดหุ้น ยิ่งถ้าท่านใดกำลังประกาศขายทรัพย์สิน มีเกณฑ์ปิดดีลได้ดั่งหวังในเดือนนี้ คดีความเรื้อรังมีทิศทางที่ดี และอาจมีการเจรจาเกิดขึ้น ส่งผลให้คุณได้เงินบางส่วนในเดือนนี้

มีเกณฑ์ซื้อของที่เล็งมานาน เป็นเดือนที่มีแนวโน้มรายรับดีในทุกด้าน และก็มีรายจ่ายเยอะตามมาติด ๆ ระวังการซื้อของที่แทบจะยั้งตัวเองไม่อยู่ ซื้อเกือบทุกวัน โชคลาภไม่โดดเด่น แต่ถ้าเคยถูกโกงจะได้โชคด้านอื่นทดแทน

ความรัก :

คนมีคู่ – ถ้าเคยมีการทะเลาะก่อนหน้า เดือนนี้จะกลับมาหวานชื่นกันอีกครั้ง ทำอะไรร่วมกันก็ลงตัว ถ้าต้องการมีบุตร เดือนนี้อาจได้ข่าวดี

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – จะมีเหตุอะไรบางอย่างที่เข้ามากระทบความรู้สึก เกิดประเด็นจากบุคคลที่สามที่ทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ ยิ่งถ้าคุณยืนอยู่ในความสัมพันธ์ที่ผิด อาจกลายเป็นประเด็นทางสังคม ถ้าตัดสินใจจะออกมาจากจุดนี้ ถึงเวลาแล้วที่ควรเดินออกมาเพื่อป้องกันสิ่งที่อาจบานปลาย และเกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

คนโสด – คนไม่ใช่จะกระเด็นออกไป ถ้าช่วงก่อนหน้าได้เคยคุยกับใคร โลกจะเหวี่ยงคนที่ใช่มาทดแทน แต่ประเด็นอยู่ตรงที่ว่า คนที่ใช่หมายถึงเพื่อนหน้าใหม่ที่จะเข้ามาเติมสีสันในชีวิต ไม่ได้มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาว ซึ่งจะทำให้คุณได้เห็นมุมมองที่หลากหลาย มีแนวโน้มได้ทำกิจกรรมที่ไม่เคยทำมาก่อน

สุขภาพ :

ภูมิแพ้ มีปัญหาปวดตามข้อต่อ ปวดหัวซีกเดียว

ดวงคนเกิด วันเสาร์

การงาน :

เป็นเดือนที่ต้นร้ายปลายดี ปัญหาหลายอย่างรุมเร้าค่อนข้างสูงในช่วง 1-2 สัปดาห์แรก งานจากราบรื่นกลับติดขัดในประเด็นที่คาดไม่ถึง ผู้บริหารอยู่ดี ๆ ก็ยกเลิกคำสั่ง ทำให้ต้องมานั่งปรับแผนกันใหม่ ลูกค้าที่คิดว่าดีลได้กลับเงียบหาย ท่านที่ทำงานออกแบบที่ต้องดีลกับลูกค้าตรง เจอปรับงานตลอดเวลา ยิ่งทำเหมือนงานยิ่งถอยหลัง ส่งผลให้แผนการทำงานของคุณ และทีมปั่นป่วนพอสมควร

องค์กรมีแนวโน้มปรับโครงสร้างบางส่วน ส่งผลให้โปรเจคที่กำลังรับผิดชอบต้องหยุดชะงักชั่วคราว เพราะต้องรอความชัดเจนจากทีมผู้บริหารระดับสูงอีกครั้ง เป็นช่วงจังหวะที่ต้องหายใจเข้าลึก ๆ หายใจออกยาว ๆ เพราะจะมีประเด็นเรื่องคนเข้ามาสร้างปัญหา เกิดการโยนงาน ไม่ก็ชิงตัดหน้าผลงาน งานที่ควรทำเป็นทีมกลับขัดขากันเอง ผลลัพธ์ในภาพรวมเสีย โดนผู้บริหารตำหนิในประเด็นที่คุณไม่ได้ทำ

แต่พอเข้าสู่สัปดาห์ที่3 เป็นต้นไป ทุกอย่างเริ่มพลิกด้านมาสู่เรื่องราวที่ดี ๆ ประเด็นต่าง ๆ ช่วงก่อนหน้าเริ่มลงตัว มีตัวละครใหม่ ๆ เข้ามาช่วยซัพพอร์ตงาน ทำให้โปรเจคเดินหน้า งานบางตัวส่งได้ตามกำหนดเวลาแม้ล่าช้าบ้าว ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ลูกค้าหรือผู้บริหารรับได้ การนำเสนองานอีกครั้งจากก่อนหน้าที่ต้องกลับมาแก้ไขสรุปเยอะ จะผ่านพ้นไปได้ดี

สายออกแบบจากที่ลูกค้าเคยเยิ่นเย้อ จะสรุปแบบ และส่งงานได้ตามกำหนดเวลา อาจต้องใช้ความอดทนค่อนข้างสูง มีสติให้มาก อย่าหัวร้อนไปกับเหตุการณ์รายล้อมรอบตัว สายงานราชการมีเกณฑ์ได้ข่าวดีเรื่องการโยกย้าย หรือการอนุมัติผลงานสำเร็จไปได้ด้วยดี ดวงการเปลี่ยนงานแม้ไม่โดดเด่น แต่องค์กรเดิมมีแนวโน้มที่คุณอาจได้ปรับฟังก์ชั่นการทำงานเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ท้าทายความสามารถมากขึ้น

ธุรกิจส่วนตัว/Freelance ค่อนข้างวุ่นวายกับปัญหากวนใจหลายด้าน ยิ่งท่านใดที่ทำธุรกิจด้านอาหาร จะมีปัญหาด้านวัตถุดิบที่ทำให้หัวหมุนพักใหญ่ แต่ในภาพรวมจะลงตัวมีออเดอร์ที่น่าสนใจ ในช่วงกลางเดือนเป็นต้นไป

การเงิน :

มีเกณฑ์เสียเงินก้อนให้กับการซ่อม หรือเรื่องสุขภาพทั้งของตัวเอง และของคนในครอบครัว หมุนเงินหนักหน่อย ซึ่งคุณผ่านพ้นไปได้ไม่ยากนัก ท่านที่ทำเรื่องกู้ ติดขัดเรื่องเอกสารส่งผลให้ต้องลุ้นกันอีกพักใหญ่ มีเกณฑ์ที่ฝันนำโชคมาให้ โดยเฉพาะฝันถึงผู้ล่วงลับ หรือฝันถึงผู้ชายสูงอายุ

ความรัก :

คนมีคู่ – ช่วงนี้ทะเลาะกันบ่อยประเด็นหลัก ๆ เกิดจากครอบครัว ซึ่งจุดนี้ต้องใจเย็น เกิดปัญหาใดควรช่วยกันแก้ไข ไม่ใช่ผลักบทบาทให้ใครคนนึงแบกไว้คนเดียว เป็นช่วงเวลาของการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เกิดจุดแตกหัก ทำให้ต้องกลับมาคิดหนักว่าควรไปต่อ หรือพอแค่นี้

คนโสด – ถ้ากำลังคุยกับใคร มีเกณฑ์ที่อีกฝ่ายอยู่ดี ๆ ก็หาย หรือเจอบทสนทนาที่ทำให้รู้สึกแย่ ไม่คาดหวังไม่ผิดหวัง สำหรับท่านที่โสดแบบไม่มีคนคุย ช่วงนี้ไม่ค่อยได้มีเวลาไปเจอใคร อาจต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำงาน หรืออยู่กับครอบครัว แต่ก็มีบางช่วงที่ได้พบเจอเพื่อนวัยเรียนบ้าง

สุขภาพ :

เดือนนี้สุขภาพอ่อนแอเกือบทุกด้าน ควรรักษาสุขภาพพื้นฐานให้แข็งแรงอยู่เสมอ หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่อากาศร้อนจัด หรือหนาวจัด ถ้าดูแลตัวเองดีมาก ๆ อาจเป็นเดือนที่พอประคองสุขภาพให้อยู่ในระดับกลาง ๆ

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดวงคนเกิด วันอาทิตย์

การงาน :

เป็นเดือนที่แฝงไปด้วยความโชคดีเข้ามาสนับสนุนหลายด้าน งานที่ล้นมืออยู่ดี ๆ จะมีเหตุให้มีคนคอยช่วยซัพพอร์ต หรือมีอะไรสักอย่างที่ผลักงานออกจากตัวคุณ โปรเจคที่คิดว่าไม่ทันอยู่ดี ๆ ได้รับการช่วยเหลือจากผู้บริหาร มีการปรับแผนจนทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ยิ่งท่านใดที่ถูกดองงานซึ่งเกิดจากสถานการณ์โรคระบาด

ในเดือนนี้จะเริ่มมีงานเข้าให้ชื่นใจอีกครั้ง ตารางงานเริ่มชัดเจน เริ่มกลับเข้าทำงานในออฟฟิตในรูปแบบใหม่ ๆ ซึ่งดีทั้งต่อคุณ และต่อองค์กรในภาพรวม งานเอกสารที่เคยมีการสูญหาย แม้อาจไม่ได้คืนแต่จะได้รับการช่วยเหลือจนทำใหม่ได้สำเร็จทันตามเวลาที่ได้วางแผนไว้ แม้ในภาพรวมดี แต่ปริมาณงานไม่ได้เบาลงเลย ซึ่งงานใดจบลงจะมีงานใหม่ให้ต้องวางแผนต่อทันที

ช่วงนี้ผู้บริหารให้ความไว้วางใจคุณเป็นอย่างมาก ยิ่งทำให้คุณต้องรับผิดชอบงานที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงงานส่วนตัวผู้บริหารด้วย เป็นอะไรที่วุ่นวายแต่คุณทำได้ ขอแค่จัดลำดับการทำงานในแต่ละวันให้ดี ดวงบริวารก็โดดเด่น ควรกระจายงานให้สมดุลตามหน้าที่ของแต่ละคน อาจต้องมีการตัดสินใจอะไรบางอย่างกะทันหัน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ให้เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง และคุณจะเลือกในทางที่ถูกต้อง แต่อาจต้องระวังคำพูดไว้สักนิด จงคิดให้รอบคอบก่อนพูด พิจารณาอย่างช้า ๆ ว่าสิ่งที่กำลังพูดนั้นมีอารมณ์ หรืออีโก้ปนไปมากแค่ไหน ยิ่งใจเย็นเท่าไหร่ การสนทนายิ่งมีประสิทธิภาพเท่านั้น ถ้าคุณยิ่งพุ่งคำพูดรุนแรงใส่ใคร สิ่งเหล่านั้นจะสะท้อนกลับมาหาคุณเป็นเท่าตัว ต้องระวัง!

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น แต่อาจมีหลายปัจจัยให้คิดหนักว่าเปลี่ยนดีไหม ให้ตัดสินตรงความต้องการของตัวเอง เชื่อเสียงในหัวของตัวเอง ธุรกิจส่วนตัว/Freelance เป็นเดือนที่ดีมาก ๆ แต่ก็ต้องลงมือทำอย่างจริงจัง มีแนวโน้มได้ออเดอร์ที่น่าสนใจ หรือออเดอร์พิเศษ ซึ่งทำให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีเพิ่มเติม

การเงิน :

มีเกณฑ์ได้เงินก้อนจากการลงทุน หรือได้เงินปันผลจากการทำธุรกิจร่วมกับหุ้นส่วน การเล่นหุ้นต่าง ๆ ได้กำไรพอสมควรแต่อย่าโลภมาก ค่อย ๆ เทรด มีเกณฑ์ได้เงินก้อนจากการขายทรัพย์ หรือได้จากครอบครัว ชนะคดีความ การกู้ผ่าน ชิงทุนสำเร็จ รวมถึงอาจได้ข่าวดีทางการเงินจากคนทางไกล

ท่านที่กำลังยื่นเรื่องเกี่ยวกับวีซ่าต่าง ๆ อาจต้องใช้เวลาสักระยะแต่มีแนวโน้มที่ดี เดือนนี้เงินออกไปกับการซื้อของจำเป็น รวมถึงการซื้ออุปกรณ์ครัว หรือซื้อของตกแต่งบ้าน  สำหรับท่านที่มีบุตร มีค่าใช้จ่ายเยอะมากเกี่ยวกับการเรียนของบุตร

ความรัก :

คนมีคู่ – ภาพรวมลงตัว มีแนวโน้มที่เริ่มพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตร่วมกันชัดเจนมากขึ้น หรือมีฝ่ายใดฝ่ายนึงกำลังพิจารณาลาออกจากงานเพื่อมามุ่งธุรกิจ

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ยังคงอยู่ในวังวนเดิม ๆ ไม่มีอะไรดีแต่ก็ไม่แย่ไปกว่าที่เป็นอยู่

คนโสด – คนเก่ากลับมาสร้างประเด็นบางอย่างให้ปวดใจ แต่คุณจัดการได้ขอแค่ใจเย็น และมีสติให้มากพอ ภาพรวมด้านความรักไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่ชีวิตลงตัวกับสิ่งที่เป็นอยู่มากขึ้น

สุขภาพ :

มีปัญหาเกี่ยวกับสายตา หรือค่าสายตาเปลี่ยน ระวังสัตว์เข้าหู หรือมีปัญหาเกี่ยวกับหูอื้อ

 

เช็กดวงย้อนหลัง ปี 2564
เดือนมกราคม / เดือนกุมภาพันธ์ / เดือนมีนาคม / เดือนเมษายนเดือนพฤษภาคม / เดือนมิถุนายน / เดือนกรกฎาคม / เดือนสิงหาคม / เดือนกันยายน / เดือนตุลาคม


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตาม GedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี
TikTok      : @gedgoodlife

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close