ดูดวงรายเดือน สิงหาคม 2565 – ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน

ดูดวงรายเดือน สิงหาคม 2565

สวัสดีสายมู! เข้าสู่เดือนสิงหาคม เดือนแห่ง “วันแม่” กันแล้ว ดวงใครจะปัง จะรุ่งบ้าง มาเช็กดวงแม่น ๆ กันเลยที่นี่ แม่หมอพาเพลิน ดูดวงรายเดือน สิงหาคม 2565 แอบกระซิบให้ว่า ดวงคนเกิดวันจันทร์ ปังสุด ๆ จ้าแม่!

ดวงคนเกิด วันจันทร์

การงาน :

เป็นเดือนที่ดีมาก ๆ ในแง่ผลลัพธ์ของการทำงาน ไม่ว่าคุณจะเตรียมส่งงานสำคัญใดก็ตาม ทุกอย่างสำเร็จ และผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะสายงานระดับผู้บริหาร เดือนนี้อาจถูกกดดันอย่างต่อเนื่องจนถึงกลางเดือน แต่พอเข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่3 เป็นต้นไป งานหลายตัวได้ถูกส่งต่อ ทำให้ชีวิตผ่อนคลายได้บ้าง

แม้ดูเป็นเดือนที่ดีแต่งานก็เยอะพอสมควร ผู้บริหารเพศชายมากกว่า 1 ท่าน เข้ามาติดตามผลด้วยตัวเอง ค่อนข้างอึดอัดใจในการประชุมที่ถูกจี้ถามในประเด็นที่ไม่ค่อยเกี่ยว แต่ขอให้คุณอย่าคิดมาก แค่ทุกครั้งในการประชุม หรือแม้กระทั่งการนำเสนองาน เตรียมข้อมูลให้พร้อมก็พอ

มีบางช่วงของเดือนนี้ที่คุณต้องเข้าไปซัพพอร์ตงานทีมอื่น แต่ยังคงทำอยู่ในหัวข้อโปรเจกต์เดียวกัน เนื่องด้วยกำลังคนไม่พอ ภาพรวมของงานผ่านพ้นไปได้ด้วยดี สายงานราชการ/รัฐวิสาหกิจ หรือการดีลงานกับราชการ เดือนนี้มีเรื่องน่ายินดีรออยู่ หรือถ้าท่านใดนำเสนอผลงานเพื่อขอปรับตำแหน่ง มีเกณฑ์ได้ข่าวดี

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น โดยเฉพาะสายงานด้านการประสานงาน /ดูแลโปรเจกต์

– ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก เป็นเดือนที่ประสบความสำเร็จทุกด้าน

– ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เดือนนี้สุดปัง ยิ่งถ้ามีการวางแผนการตลาดมาดีแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามต้องการเป๊ะ ๆ ออเดอร์ล้น ชื่อเสียงไปไกลกว่าเดิม ยอดติดตามในเพจพุ่งสูงกว่าปรกติ ขอแค่เรียนรู้ และปรับตัวให้ไว

การเงิน :

เป็นเดือนที่ดีมาก ๆ ด้านรายรับ บางท่านได้โอที ได้เงินตกเบิก หรือมีเรื่องน่ายินดีด้านงานประจำ รายจ่ายหลายตัวเบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด การลงทุนประสบความสำเร็จ การเทรดหุ้น คริปโตเคอร์เรนซี ที่เคยเป็นปัญหาปวดหัว เดือนนี้จะพอมีเงินหมุนเวียนเข้าระบบบ้าง ได้เงินเคลมประกัน การกู้กำลังได้ข่าวดี เอกสารทางการเงินที่เคยติดขัดได้รับการแก้ไข แต่ก็ต้องระวังการใช้เงินของคุณเองร่วมด้วย มีเงินเท่าไหร่ มักหมดไปกับการเดินทาง ของแต่งบ้านแต่งสวน ไม่ก็ของมูเตลู

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักอยู่ในจุดที่ต่างคนต่างโฟกัสเส้นทางอนาคตของตัวเอง หลายครั้งไม่ค่อยมีเวลาส่วนตัวร่วมกัน แต่ก็ไม่เกิดปัญหาใดในเดือนนี้

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ชีวิตดำเนินไปอย่างปรกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี หรือแย่กว่าเดิม

คนโสด – แม้ความรักไม่เด่น แต่ชีวิตในภาพรวมคุณดีขึ้นเกือบทุกด้าน ขอแค่มุ่งมั่นในสิ่งที่ตั้งใจก็พอ เงินมาชีวิตก็แฮปปี้

สุขภาพ :

ภาพรวมถือว่าโอเค ยกเว้นบางท่านที่มีปัญหาสุขภาพที่ต้องมีการรักษาอย่างต่อเนื่อง เดือนนี้ระวังการเผลอลืมทำตามคำแนะนำแพทย์ ทำให้อาการป่วยในภาพรวมทรุดตัวลง

ดวงคนเกิด วันอังคาร

การงาน :

ช่วงต้น-กลางเดือน งานทุกอย่างเป็นในทิศทางที่สมบูรณ์แบบมาก ๆ เพราะมีดวงเฮงมาประกบ ทำอะไรก็ราบรื่นบางครั้งมึนงง ว่าเรื่องยากทำไมกลายเป็นง่าย คนที่เคยเป็นประเด็นกลับให้ความร่วมมือดีมากจนน่าตกใจ

แต่! อย่าประมาทแม้ว่าทุกอย่างจะดี พอเข้าช่วงปลายสัปดาห์ที่2 เป็นต้นไปจนถึงปลายเดือน จะมีความวุ่นวายไม่รู้จบ ให้คุณต้องตั้งรับอย่างต่อเนื่อง เกิดความผันผวนหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคน ที่อาจมีเหตุบางอย่างกะทันหัน ส่งผลให้งานต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบบ่อยครั้ง โปรเจกต์ที่เคยคืบหน้ามีเหตุให้ต้องหยุดชะงัก อาจเป็นเพราะผู้บริหาร หรือลูกค้าที่เปลี่ยนความต้องการโดยที่ไม่ยอมพูดคุยกับทีมงานถึงผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม เป็นเรื่องที่พูดยาก คงทำได้เพียงประคองแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปเรื่อย ๆ

ท่านที่ทำงานด้านการบริการ/การซัพพอร์ต /งานผู้ช่วย เดือนนี้จะโหดกว่าสายงานอื่นเป็นพิเศษ เพราะมีงานเยอะกว่าปรกติ เกิดจากปัญหาเกี่ยวกับการบริหารงานที่ผิดพลาดของผู้บริหารระดับสูง ทำให้เกิดปัญหาหนักที่ต้องมีการประสานงาน และการเตรียมเอกสารที่เยอะมาก ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น

– ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก เดือนนี้มีข่าวดีมาก ๆ รออยู่ แต่ต้องระวังเรื่องข้อมูล และเอกสารสำคัญ มีเกณฑ์ที่คุณเข้าใจคลาดเคลื่อน จนทำให้เกิดปัญหาที่ต้องใช้เวลาในการแก้ไข

– ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เป็นเดือนที่ปัง แต่ต้องระวังความเบลอของตัวเอง บอกข้อมูลลูกค้าพลาด จนเกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ธุรกิจ

การเงิน :

ค่อนข้างดีในภาพรวม แต่มีแนวโน้มเสียเงินหลายต่อให้กับการซื้อของบางอย่าง ซึ่งเกิดจากการรีบซื้อของเกินไป จนลืมเช็คสิ่งสำคัญทำให้ต้องซื้อซ้ำซ้อน หรือซื้อมาแล้วไม่เกิดประโยชน์ อีกนัยอาจเจอสินค้าที่ไม่ตรงปก มีเกณฑ์เสียเงินให้กับยานพาหนะ และที่พักอาศัยมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำรั่ว/ซึมแก้ไขไม่รู้จบ

ความรัก :

คนมีคู่ – ความสัมพันธ์ในตอนนี้เหมือนอยู่ในจุดที่คุณทั้งคู่ เอาความเครียดจากงานมาลงกับอีกฝ่ายจนเกินไป เรื่องเล็กน้อยกลายเป็นประเด็นทะเลาะ ถ้าเป็นไปได้ควรห่างกันซักพัก เพื่อจูนความคิดกันใหม่ พร้อมเมื่อไหร่ค่อยกลับมาคุยกันด้วยความใจเย็นอีกครั้ง

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – มีแนวโน้มอีกฝ่ายทำให้คุณไม่สบายใจ หรือผิดคำสัญญาที่ให้ไว้ก่อนหน้า

คนโสด – ถ้าท่านใดอยู่ในช่วงเรียนรู้กับใครสักคน ช่วงนี้อีกฝ่ายจะเริ่มทำตัวแปลก ๆ แนะนำให้คุยกันเปิดใจแบบตรงไปมา คุณอาจไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน แต่คุณจะมองเห็นแนวทางต่อจากนี้ว่าควรทำอย่างไร ท่านที่โสดสนิท ควรดูแลร่างกาย และจิตใจเบื้องต้น เพราะช่วงนี้ชีวิตในภาพรวมค่อนข้างหนัก

สุขภาพ :

ภูมิแพ้ มีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม บางวันที่เครียดจัดจนมีปัญหาไมเกรน และปวดตา

ดวงคนเกิด วันพุธ

การงาน :

เป็นเดือนที่ความรับผิดชอบสำคัญเยอะมาก คล้าย ๆ กับว่าโลกใบนี้หมุนอยู่รอบตัวคุณ ไม่ว่าจะเป็นงานอะไร คุณต้องเข้าไปเกี่ยวข้องไม่มากก็น้อย ผู้บริหารค่อนข้างให้ความไว้ใจคุณมาก ซึ่งความไว้ใจนี้มาพร้อมกับงานที่ถาโถม และที่สำคัญหลายครั้งก็ต้องเข้าไปรับผิดชอบงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้องานหลักของตัวเอง ส่วนใหญ่เป็นงานส่วนตัวของผู้บริหาร ที่คุณต้องเข้าไปรับรู้เพื่อช่วยประสานงานรวมถึงคอยซัพพอร์ตด้านเอกสารต่าง ๆ จนแยกไม่ออกแล้วว่าตอนนี้คุณทำงานในตำแหน่งใดกันแน่ แต่!ด้วยศักยภาพที่มี เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ทุกอย่างราบรื่นได้อย่างไม่น่าเชื่อ ขอแค่มั่นใจในตัวเอง ทั้งความคิด และความรู้ของตัวเองให้มาก กล้าคิดกล้าตัดสินใจ กล้าต่อสู้กับความถูกต้อง ยึดมั่นในกระบวนการที่ควรเป็น แม้ว่าเหนื่อยต่อสู้แต่ผลลัพธ์จะออกมาดีมาก

เดือนนี้อย่าคาดหวังว่าคนรอบข้างในการยื่นมือเข้าช่วยเหลือ เพราะงานของคุณใครก็ทำแทนไม่ได้และก็คงไม่มีใครอยากเข้ามายุ่งเกี่ยว อาจต้องพึ่งพาตัวเองล้วน ๆ เป็นเดือนที่ลุยเดี่ยวแต่ปังสุด ดวงการเปลี่ยนงานเด่นแต่จะถูกต่อรองเงินเดือนโหด หรือมีเงื่อนไขอื่น ๆ ที่ทำให้คุณลังเลพอสมควร

– ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก เป็นเดือนที่ต้องมีสติให้มาก ๆ ระวังทำข้อมูลสำคัญสูญหาย หรือเข้าใจผิดประเด็น จนกลายเป็นปัญหาในการสื่อสาร เกิดการทะเลาะมีแนวโน้มผิดใจกับคนใกล้ตัว

– ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เป็นเดือนที่งานโหดมาก ธุรกิจปังสุด แต่ดูเหมือนว่าด้วยกำลังการจัดการที่มี เริ่มไม่สามารถเอาอยู่กับสิ่งที่เข้ามา คุณต้องประเมินสถานการณ์หลายอย่างล่วงหน้า ระวังทำออเดอร์หรือทำงานส่งลูกค้าไม่ทัน และมีเกณฑ์ทำอะไรหลาย ๆ อย่างพลาดเพราะความเบลอของตัวเอง

การเงิน :

เป็นเดือนที่มีรายจ่ายอยู่รอบตัว หมุนเงินหนักมาก แต่ความโชคดีคือจะมีรายรับเข้ามาสมทบได้ทันเวลาทุกครั้ง นี่อาจเป็นพื้นดวงที่น่าสนใจของชาววันพุธ หาเงินเก่งแต่มักเก็บไม่อยู่ เพราะตัวเองก็ใช้เงินเก่งเอง พร้อมทั้งเนื้อดวงการเงินมักรั่วไหลไปกับคนรอบข้าง ถ้าเป็นไปได้ควรวางแผนการออมเงินระยะยาวในกองทุนต่าง ๆ  ระวังการซื้อสินค้าออนไลน์มีแนวโน้มเจอสินค้าพังระหว่างการจัดส่ง ระวังของมีค่าสูญหาย หรือตัวคุณเองทำพัง

ความรัก :

คนมีคู่ – เป็นเดือนที่คุณค่อนข้างมีงานเยอะ ส่งผลให้อารมณ์ร้อนตลอดเวลาเป็นทุนเดิม ระวังเผลอพูดหรือแสดงออกทำให้อีกฝ่ายน้อยใจ จนกลายเป็นอึดอัดในความสัมพันธ์

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ไม่คาดหวัง ไม่ผิดหวัง

คนโสด – ยังไม่มีอะไรโดดเด่นในตอนนี้ แค่ประคองชีวิตในภาพรวมแต่ละวันก็ยากอยู่แล้ว

สุขภาพ :

ร่างกายอ่อนแอในภาพรวม ช่วงนี้ดูแลสุขภาพให้ดี ระวังติดเชื้อ หรือป่วยง่าย

ดวงคนเกิด วันพฤหัสบดี

การงาน :

เป็นเดือนแห่งการเริ่มต้นใหม่ และกำลังพบเจอกับก้าวสำคัญของชีวิต บางท่านได้เริ่มงานใหม่วันแรก หรือได้รับโอกาสใหม่ ๆ เข้ามา อีกนัยอาจหมายถึงได้รับฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ ได้โปรเจกต์ใหม่ให้รับผิดชอบ ได้ทำความรู้จักบริวารหน้าใหม่

อย่างไรก็ตามเดือนนี้มีบางอย่างให้คุณได้ปรับตัวเพื่อเรียนรู้ สิ่งสำคัญที่สุดคือMindset ควรมองแง่บวกเข้าไว้ เพราะมีหลายสิ่งเข้ามาเพื่อให้เรียนรู้ แต่อาจไม่ค่อยมีเหตุผลที่ดีรองรับมากนักในเบื้องต้น แต่ถ้ามองให้ดีมันจะกลายเป็นประสบการณ์ แม้แปลกใหม่ไปสักนิดแต่มันจะดีมาก ๆ ในอนาคต การตั้งMindset ไว้ดีแล้ว จะทำให้เดือนนี้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องสนุก มีแต่เรื่องที่ทำให้คุณได้พัฒนาทั้งความรู้ และได้เข้าใจบริบทความเป็นจริงทั้งของคนรอบข้าง และขององค์กรมากขึ้น

โฟกัสสิ่งที่ทำให้ดี มันมีเรื่องที่ดีแฝงอยู่อีกมาก คงไม่ได้เป็นเดือนที่เห็นผลลัพธ์ในการทำงานอะไรเด่นชัด อย่าไปเร่งรีบเพราะช่วงนี้ เป็นจังหวะชีวิตของการเรียนเพื่อรู้ และก้าวไปข้างหน้า พบเจอโจทย์แปลกใหม่ที่ยาก และท้าทายกว่าเดิม

ดวงการเปลี่ยนแปลงเด่น แต่อาจเป็นการเปลี่ยนสายงาน หรือทำในองค์กรที่ไม่เคยทำมาก่อน บางท่านย้ายจังหวัด หรือต้องมีการเปลี่ยนที่พักอาศัย

– ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก เป็นเดือนที่ดีมากด้านบริวาร ได้รับความร่วมมือที่ดีมาก ๆ จากหลายฝ่าย แต่ถ้าจะพลาดก็น่าจะเกิดจากคุณเป็นหลัก ที่อาจยึดติดกับความคิดตัวเองมากไป จนลืมฟังเสียงคนรอบข้างจนกลายเป็นปัญหาที่ต้องมานั่งปวดหัวทีหลัง

– ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ทุกอย่างเป็นไปในทิศทางที่ดี ได้รับการสนับสนุนที่ดีมากจากลูกค้าเก่า และฐานแฟนคลับในเพจมีพอสมควร ปล่อยสินค้า หรือแคมเปญใดก็ได้รับการตอบรับดีเยี่ยม แค่ต้องระวังเรื่องคุณภาพสินค้า และการบริการ รวมถึงรอบคอบด้านการจัดส่งให้อยู่ในคุณภาพที่ควรเป็น

การเงิน :

ได้เงินก้อนที่หวังแต่ก็มีรายจ่ายสำคัญรออยู่ เป็นเดือนเงินหมุน ได้มาเท่าไหร่ออกเท่านั้น แม้ไม่ได้เป็นปัญหาแต่ก็อย่าประมาท ควรวางแผนทางการเงินให้ดี เพราะอาจเจอรายจ่ายฉุกละหุก เกี่ยวกับการซ่อม หรือต้องซื้อสิ่งของจำเป็นใหม่ ที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง

ความรัก :

คนมีคู่ – ทุกอย่างเหมือนจะลงตัวดี คุณอาจเพิ่งผ่านช่วงเวลาสำคัญ หรือเพิ่งได้ออกทริปร่วมกัน แต่ต้องระวังความคิดมากจนเกินไปของคุณเอง ที่ทำให้กลายเป็นปัญหา อย่าคาดหวังในสิ่งที่มันจะไม่เกิดขึ้น ควรสร้างสมดุลในใจให้เกิดความพอดี

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – มีแนวโน้มอีกฝ่ายจะทำให้คุณเสียใจมาก ๆ หรือผิดนัดสำคัญ

คนโสด – บางท่านกำลังพัฒนาความสัมพันธ์กับคนทางไกล หรือมีแนวโน้มได้ย้ายไปอยู่ด้วยกัน แต่สำหรับท่านที่โสดมาก ๆ เวลาส่วนมากอยู่กับงาน เรื่องความรักแทบไม่ได้อยู่ในหัว

สุขภาพ :

ระวังป่วยกะทันหัน ช่วงนี้ควรดูแลสุขภาพพื้นฐานให้ดี ระวังโรคระบาดและการติดเชื้อ หรือลำไส้อักเสบ

ดวงคนเกิด วันศุกร์

การงาน :

เป็นเดือนที่น่าสนใจ เพราะมีความท้าทายบางอย่างกำลังปรากฏ แต่แค่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นไปในทิศทางใด เพราะฉะนั้นให้แค่มองดูตั้งรับสถานการณ์ภาพรวมอยู่ห่าง ๆ อย่าเข้าไปยุ่งกับประเด็นทางการเมืองภายในองค์กร ใครจะทะเลาะกับใครให้เป็นเรื่องของคนอื่น อย่าพยายามสร้างซีน หรือมีบทบาทเด็ดขาด เพราะจะกลายเป็นปัญหาน่าปวดหัวทีหลัง

องค์กรกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลง แม้ดูเหมือนว่าดี เพราะมีการนำระบบใหม่ ๆ เข้ามา หรือกำลังมีทีมผู้บริหารหน้าใหม่มาดูแล อีกนัยอาจหมายถึงการปรับนโยบายสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด สำหรับคุณคือดี แต่สำหรับคนอื่นไม่แน่ใจ ซึ่งเร็วๆ  นี้อาจมีดราม่าอยู่รายล้อมรอบตัว ตั้งรับให้ดี

งานในภาพรวมพอประคองไปได้ แต่สำหรับโปรเจกต์สำคัญที่มีกำหนดส่งในเดือนนี้ ถ้าวางแผนดีทุกอย่างจะสำเร็จ เพราะฉะนั้นโฟกัสแค่งานตัวเองให้ดีก็พอ ถ้าพลาดจะโดนผู้บริหารใกล้ตัวตำหนิหนักแน่นอน ดวงการเปลี่ยนงานเด่นมากได้ในสิ่งที่รอ อีกนัยอาจเป็นการได้ตามพรที่คุณเคยขอกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนหน้า

– ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก เป็นเดือนที่ลงตัวมาก ๆ ทุกอย่างเริ่มกลับเข้าสู่แผนงานที่ได้วางไว้ จากความผันผวนที่ยากตั้งรับก่อนหน้า แต่ตอนนี้เริ่มรู้สึกผ่อนคลายในการใช้ชีวิตมากขึ้น

– ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ถ้าเดือนนี้วางแผนดี การเงินจะไหลเข้าไม่หยุด ออเดอร์ไม่ยั้ง ธุรกิจปังแบบฉุดไม่อยู่กันเลยทีเดียว

การเงิน :

มีเกณฑ์ได้เงินจากมรดก หรือการขายทรัพย์ใหญ่ อีกนัยอาจหมายถึงการเซ้งร้านสำเร็จ โชคลาภได้จากการทำทานสัตว์ใหญ่ การเงินมีเรื่องดี ๆ รออยู่ การลงทุนเด่น ตั้งแต่การค้าขาย การเก็งกำไรตามกองทุน เทรดหุ้นแม้กระทั่งค่าเงินเริ่มปรับตัวไปในทิศทางที่ดี

ความรัก :

คนมีคู่ – ทุกอย่างสุดปัง ทำธุรกิจร่วมกันพากันรุ่ง มีข่าวดีร่วม ชีวิตในภาพรวมเริ่มกลับเข้าสู่ความเป็นจริงมากขึ้น ขอแค่วางแผนให้ดีอย่าขาดวินัยก็พอ

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เป็นเดือนที่คุณต้องลุยเดี่ยวกับชีวิต หวังพึ่งพาอีกฝ่ายค่อนข้างลำบาก ติดเงื่อนไขบางอย่างที่คุณเองก็รู้อยู่แก่ใจแต่ทำอะไรไม่ได้

คนโสด – ความรักไม่เด่นแต่นอกนั้นสุดปังทุกด้าน โฟกัสสิ่งที่ทำก็พอ เพราะความสำเร็จอยู่ใกล้แค่ปลายนิ้ว

สุขภาพ :

ร้อนในหรือผื่นแพ้ ช่วงนี้ชีวิตดีเกือบทุกด้านแต่ก็อย่าลืมเผื่อเวลาในการดูแลสุขภาพของตัวเองร่วมด้วย

ดวงคนเกิด วันเสาร์

การงาน :

ดวงบุญหนุนนำ แคล้วคลาดจากปัญหาใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อ พร้อมได้รับการอุปถัมภ์ที่มีมาก ๆ จากผู้บริหารเพศชายท่านนึง ซึ่งต้องมีตำแหน่งที่สูง หรืออยู่ในระดับผู้บริหารอาวุโสขององค์กร เป็นเดือนที่จึ้งจนน่าตกใจ อีกนัยจะหมายถึงเดือนนี้คุณมีแนวโน้มเจอปัญหาที่คอยวนเวียนให้ต้องแก้ไข ตั้งรับด้วยสติ ทำอะไรควรรอบคอบ และระวังให้หนัก ข้อมูลที่ได้ต้องตรวจสอบความถูกต้องตั้งแต่ขารับจนกระทั่งนำส่ง อย่าทำงานลัดขั้นตอน ถ้าทำอะไรที่เกินหน้าที่ หรือเกินขอบเขตต้องรีบปรึกษาผู้ใหญ่ หรือรุ่นพี่ในทีม อย่าตัดสินใจเรื่องสำคัญเอง และก็อย่าปิดบังปัญหา

เป็นเดือนที่ต้องเปิดเผยทุกอย่างให้คนอื่นรู้ รวมถึงการสร้างหลักฐานในการทำงานเสมอ อย่าทำงานปากเปล่าต้องมีการทำเป็นเอกสารพร้อมลายเซ็น หรือมีการส่งอีเมลแนบทุกครั้ง ทุกอย่างผ่านพ้นได้ไม่ยาก บางท่านอาจต้องเข้าร่วมสัมมนา หรืออบรมสำคัญจะได้ความรู้ที่ดีมาก ๆ มีแนวโน้มจะมีบริวารหน้าใหม่เข้ามาซัพพอร์ตทีมเพิ่มขึ้น ตัวคุณเองจะได้รับมอบหมายให้สอนงานสำคัญบางส่วน

สายงานด้านที่ปรึกษา,สินเชื่อ,อาจารย์ เดือนนี้ระวังเรื่องการทำเอกสารเบิก-จ่ายมีเกณฑ์ผิดพลาดจนได้เงินล่าช้ากว่ากำหนดการ ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น

– ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก อาจารย์ที่ปรึกษาเพศชายเป็นตัวแปรสำคัญที่จะทำให้คุณได้ในสิ่งที่ต้องการ

– ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เดือนนี้ทำบุญ ทำทานเยอะๆ เพราะบุญที่ทำจะเข้ามาช่วยหนุนนำให้คุณผ่านพ้นปัญหาใหญ่ไปได้

การเงิน :

เดือนนี้การเงินรั่วไหลพอสมควร ควรตั้งรับ และวางแผนทางการเงินให้ดี สำหรับท่านที่มีบุตร/หลาน จะมีค่าใช้จ่ายด้านการเรียนและกิจกรรมพิเศษ ทำให้เสียเงินก้อนใหญ่พอสมควร หรือตัวคุณเองเตรียมลงเงินก้อนสำหรับการลงทุน หรือแม้กระทั่งเสียเงินลงคอร์สเพื่อเรียนเสริมทักษะบางด้าน อีกนัยอาจหมายถึงลงสมัครเรียนระดับป.โท-เอก /สมัครสอบสำคัญ

ความรัก :

คนมีคู่ – ทุกอย่างลงตัวดี แต่อาจมีบางช่วงที่ต้องดูแลซึ่งกันและกัน เพราะอีกฝ่ายป่วยกะทันหัน

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ยังคงเจอกับปัญหาที่ยืดเยื้อ ซึ่งยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนในตอนนี้

คนโสด – บางท่านถึงเวลาที่จะได้พบเจอกับคู่บุญ ซึ่งเป็นการพบกันเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา และมีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ระยะยาวในขั้นตอนถัดไป แต่หลายท่านที่ยังไม่ถึงเวลาที่ใช่ ช่วงนี้โฟกัสงานและทำตามฝันของตัวเองไปก่อน

สุขภาพ :

มีปัญหาเกี่ยวกับระบบฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวน รวมถึงอารมณ์ที่ไม่ค่อยเสถียร ระวังอุบัติเหตุทางน้ำ หรือขณะเดินทางท่ามกลางฝนตก

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดวงคนเกิด วันอาทิตย์

การงาน :

เป็นเดือนที่ต้องตั้งรับมากหน่อยสำหรับชาววันอาทิตย์ ซึ่งคุณจะพบกับปัญหาแปลกใหม่ เข้ามาไม่ซ้ำในแต่ละวัน มีแนวโน้มที่งานสำคัญที่คุณกำลังรับผิดชอบมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ ต้องมีสติในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่อจากนี้

ผู้บริหารเพศหญิง หรือเพื่อนร่วมงานเพศหญิงที่อายุมากกว่า จะนำปัญหา และความหัวร้อนมาให้ ไม่ว่าดีลงานอะไรควรอัดเสียงหรือหาพยานรู้เห็น มีแนวโน้มที่อีกฝ่ายพยายามบิดเบือนคำพูด หรือกระจายข้อมูลที่เป็นเท็จทำให้คุณเกิดความเสียหายได้ หลักฐานเท่านั้นถึงจะทำให้คุณรอดพ้นจากสถานการณ์เหล่านี้

เพราะฉะนั้นเป็นเดือนที่ต้องปรับความรู้สึกตัวเองแทบทุกวัน หรือแทบทุกชั่วโมง พลังงานลบพุ่งชนคุณตลอดเวลา ควรหารูปเทพเจ้ากวนอูตั้งเป็นรูปภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือปริ้นท์สีแปะไว้ที่โต๊ะทำงาน เพื่อสะท้อนพลังงานแย่ ๆ ออกไป พร้อมทั้งเป็นเกราะป้องกันดวง ทำให้คุณรอดพ้นจากปัญหาที่เข้ามา และส่งผลให้ได้รับชัยชนะอย่างไม่น่าเชื่อ ควรขอพรเจ้าแม่กวนอิมเสริม เพื่อช่วยเติมพลังงานดี ๆ เข้าสู่ตัวคุณเอง นอกจากจะช่วยเยียวยาใจแล้ว จะเป็นการเรียกสติให้คุณตื่นตัวแม้เจอช่วงเวลาที่แย่มาก ๆ ก็ตาม

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น

– ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก งานวิจัยอาจมีปัญหาที่ต้องเริ่มทำบางอย่างใหม่ การนำเสนองานมีข้อแก้ไขเยอะ ถ้ามีการสอบควรเตรียมตัวให้ดีกว่าเดิมมาก ๆ

– ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ถึงเวลาพิจารณาธุรกิจ ว่ามีจุดอ่อนอะไรที่ควรปรับ หรือเป็นการปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ คล้ายกับเป็นการรีสตาร์ทธุรกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนใหม่ ๆ มากขึ้น

การเงิน :

ระวังเสียเงินก้อนใหญ่ไปกับความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของตัวเอง ระวังโดนโกง ทำธุรกรรมทางการเงินผิดพลาด ระวังรถเสียระหว่างทาง หรือเกิดเหตุเฉี่ยวชน ช่วงนี้ทำทานบ่อย ๆ โดยเฉพาะ ทำบุญโลงศพ ศพไร้ญาติ สัตว์ป่วย มูลนิธิโรคมะเร็ง จะช่วยผ่อนดวงหนักให้กลายเป็นเบา ควรชะลอการลงทุนทุกด้าน ดวงค่อนข้างผันผวน เก็งกำไรใดจะทำให้คลาดเคลื่อนพอสมควร

ความรัก :

คนมีคู่ – ระวังเรื่องในอดีตกลับมาเป็นประเด็นในความสัมพันธ์อีกครั้ง อีกนัยคนรักอาจเกิดเหตุที่ทำให้คุณกังวลใจ ช่วงนี้ควรดูแลซึ่งกันและกันให้ดี

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – จะมีเหตุการณ์ที่เป็นตัวแปรสำคัญ ส่งผลให้คุณได้หลุดพ้นจากจุดนี้

คนโสด – มีแนวโน้มที่ความรักแซ่บสุดโดยเฉพาะ LGBTQ สำหรับท่านที่โสดสนิท ควรรอบคอบกับชีวิตให้มาก ๆ เป็นช่วงที่ดวงค่อนข้างพลิกไปมา

สุขภาพ :

ระวังโรคระบาด โรคติดเชื้อต่างๆ โรคทางพันธุกรรม หรือเกิดภาวะซึมเศร้า เพราะฉะนั้นช่วงนี้ถ้ารู้สึกแปลกๆให้หาหมอทันที อย่าทานยาเองต้องอยู่ในการดูแลทางการแพทย์เท่านั้น

เช็กดวงย้อนหลัง ปี 2565
เดือนมกราคม / เดือนกุมภาพันธ์ / เดือนมีนาคม / เมษายน / พฤษภาคม / มิถุนายน / กรกฎาคม

ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตาม GedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : gedgoodlife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : gedgoodlife ชีวิตดีดี
TikTok      : @gedgoodlife

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close