ดูดวงรายเดือน พฤษภาคม 2565 – ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน

ดูดวงรายเดือน พฤษภาคม 2565

ดูดวงรายเดือน พฤษภาคม 2565 การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ จะเป็นอย่างไร… มาดูไพ่ยิปซี กับแม่หมอพาเพลิน กันได้เลย!

ดูดวงรายเดือน พฤษภาคม 2565

ดวงคนเกิด วันจันทร์

การงาน :

เป็นเดือนที่ต้อง STRONG!! ผู้บริหารเพศชายจะเข้ามาเป็นประเด็นตลอดทั้งเดือน ช่วงต้นเดือนจะมีการประชุมเพื่อปรับแผนค่อนข้างบ่อย การทำงานหลายด้านไม่ลงตัวเกิดจากคำสั่งผู้บริหารที่ไม่ชัดเจนประกอบกับระบบในองค์กรติดขัด ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนเอกสาร ขั้นตอนการยื่นนำเสนอ รวมถึงตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องไม่ค่อยให้ความร่วมมือ เรียกได้ว่าแค่ช่วงต้นเดือนก็ต้องพกสติ และความใจเย็นพอสมควร

แต่พอเข้าสู่กลางเดือนมีแนวโน้มนำเสนองาน เพื่อหาบทสรุปร่วมกับหลายฝ่าย ความยากอยู่ตรงที่ ต้องเตรียมข้อมูลค่อนข้างมาก และไม่ค่อยได้รับความร่วมมือที่ดีนัก ต้องคอยจี้-ติดตาม แทบจะจิกทุกชั่วโมง ช่วงนี้คนในองค์กรค่อนข้างปั่นป่วน อาจเป็นเพราะอยู่ในช่วงองค์กรปรับตัวหลายด้าน ผู้บริหารระดับสูงมีความขัดแย้งกันเอง ส่งผลให้ระดับปฏิบัติงานหัวหมุนไปตาม ๆ กัน แต่พอเข้าสู่ช่วงปลายเดือน งานสำเร็จลงด้วยดี เรียกได้ว่าปาดเหงื่อ เสียพลังกาย และต้องเติมพลังใจแทบตลอดทั้งเดือน

ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น แต่มีแนวโน้มได้รับการทาบทามจากคนรู้จัก ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ช่วงนี้อาจต้องเร่งการตลาด คู่แข่งเข้ามาแบ่งสัดส่วนธุรกิจมาก และมีการแข่งขันสูง คุณควรมองหาการนำเสนอในรูปแบบใหม่ ๆ หรือมีการวางกลยุทธ์เชิงรุกกว่านี้ ถ้าทำได้มีแนวโน้มได้ดีลใหญ่ที่น่าสนใจ

ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก ช่วงนี้ปัญหาหลายอย่างรุมเร้า ควรปรึกษาอาจารย์ที่ปรึกษา หรือรุ่นพี่ในทีมซึ่งจะได้รับคำแนะนำที่ดี

การเงิน :

ช่วงนี้การเงินไหลออกสูง อาจเพราะมีรายจ่ายเข้ามาค่อนข้างมากให้จัดการ ควรวางแผนทางการเงินให้ดี มีแนวโน้มได้เงินก้อนที่หวัง แต่อาจล่าช้าไปด้วยกระบวนการต่าง ๆ รวมถึงต้องมีการยื่นเอกสารเพิ่มเติม ระวังสัตว์เลี้ยงป่วยหรือสูญหาย

ความรัก :

คนมีคู่ – เป็นช่วงที่ต่างคนต่างเครียดเรื่องการงาน ระวังสาดอารมณ์ใส่กันในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ควรใจเย็นเน้นทำความเข้าใจ

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – อาจมีปัญหาเบาะแว้ง เกิดจากคุณคาดหวังในสิ่งที่อีกฝ่ายให้ไม่ได้ เหมือนคุณให้อีกฝ่ายเลือกบางอย่างทั้งที่รู้คำตอบอยู่แล้ว ควรมีสติอย่าทำตัวเองเจ็บ

คนโสด – ภาพรวมไม่เด่น แต่ช่วงนี้เหมือนคุณเครียด และหัวร้อนกับคนรอบข้างมากไป ระวังเผลอพูด หรือกระทำบางอย่างจนทำให้คนใกล้ตัวรู้สึกเสียใจ

สุขภาพ :

คออักเสบ ไอเรื้อรัง

ดูดวงรายเดือน พฤษภาคม 2565

ดวงคนเกิด วันอังคาร

การงาน :

เป็นเดือนที่ดีมาก ๆ ในภาพรวม โปรเจกต์หลายตัวให้ปิดจบ ซึ่งส่งผลให้ทุกฝ่ายต้องเร่งมือพร้อมกัน ๆ โดยเฉพาะในช่วงต้นเดือน จะหัวหมุนมากเพราะมีงานที่ต้องส่ง กับงานที่กำลังเริ่มดำเนินการ ตีกันไปมาในหัว ระวังเบลอทำสรุปรายงานและเอกสารพลาด แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางเดือน งานหลายตัวสำเร็จไปได้ด้วยดี ถ้ามีการส่งงานสำคัญในช่วงต้นเดือนลูกค้าจะชอบมาก ๆ ถ้ามีการประชุม/นำเสนองานต่อหน้าผู้บริหาร แม้ตึงเครียดเล็กน้อย และอาจมีข้อมูลบางส่วนที่คุณนึกไม่ถึง และไม่ได้เตรียมการมา แต่ไม่มีผลกระทบต่อภาพรวม ถึงว่าสำเร็จ และมีแนวโน้มได้โอกาสที่ดีในลำดับถัดไป

ในช่วงปลายเดือน มีข่าวดีบางอย่างรออยู่ สมหวังในสิ่งที่รอ ดีลงานลุล่วง ได้รับความร่วมมือที่ดีมากจากบริวารที่เกี่ยวข้อง ผู้ใหญ่หน่วยงานอื่นให้ความร่วมมือดี จนงานที่เหมือนติดปัญหาใหญ่ ลายเป็นคลี่คลายได้โดยง่าย

ท่านที่ทำงานด้านจัดซื้อ/โลจิสติกส์/งานด้านต่างประเทศ ในเดือนนี้คุณรับผิดชอบงานหลายฟังก์ชั่น เหตุอาจเกิดจาก ปริมาณงานล้น หรือบริวารบางส่วนหายไป ทำให้งานมาเทที่คุณคนเดียว ซึ่งระวังพลาดด้านการสื่อสาร แนะนำว่าอย่าคิดไปเองไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม ควรสอบถามทุกคนที่เกี่ยวข้อง ถึงค่อยดำเนินการ มีเกณฑ์ที่คุณหัวร้อนส่งผลให้ตัดสินใจไวไป ทำให้งานพลาด และเสียหายเป็นวงกว้าง

ดวงในการเปลี่ยนงานค่อนข้างโดดเด่น โดยเฉพาะสายงานมีเดีย สายงานที่ต้องมีการเดินทาง ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ถ้ากำลังเตรียมเรียนบางอย่างเพื่อเข้ามาปรับธุรกิจ มีแนวโน้มสำเร็จ และเกิดผลลัพธ์ที่ดีมาก ขอแค่โฟกัสและตั้งใจพัฒนาในสิ่งที่ทำ ออเดอร์สุดปัง พร้อมทั้งได้รับประสบการณ์ที่ดีจากลูกค้าบางท่าน

ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก การพรีเซ้นต์สำเร็จ บางท่านได้ข่าวดีเรื่องงานวิจัยรวมถึงเรื่องการขอทุน

การเงิน :

มีเกณฑ์ได้เงินก้อนจากการลงทุน/การเสี่ยงโชค/การแข่งขัน เป็นเดือนที่การเงินไหลเข้าทุกช่องทางรายได้ ยิ่งถ้าได้ทำทานกับสัตว์/ผู้พิการทางสายตา จะมีดวงหนุนนำด้านชื่อเสียง และเงินทอง อาจได้ข่าวดีที่ไม่คิดว่าจะได้ แต่ช่วงนี้อาจต้องระวังการใช้จ่ายของตัวเอง ยิ่งเครียดยิ่งระบายด้วยการช้อปปิ้ง

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักลงตัวดีมาก ต่างฝ่ายต่างให้คำปรึกษาที่ดี โดยเฉพาะเรื่องการลงทุนร่วม

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ไม่มีอะไรดี หรือแย่ทุกอย่างดำเนินไปอย่างปรกติ ช่วงนี้คุณอาจกำลังวุ่นวายอยู่กับเรื่องของคนในครอบครัว หรือกำลังตั้งใจทำบางอย่างอยู่

คนโสด – มีแนวโน้มได้ทำความเรียนรู้กับมิตรหน้าใหม่ซึ่งเป็นคนทางไกล เจอกันผ่านแอพพลิเคชั่น

สุขภาพ :

ภาพรวมค่อนข้างดี แต่อาจมีร้อนในบ้าง บางช่วงที่หัวหมุนกับงาน

ดูดวงรายเดือน พฤษภาคม 2565

ดวงคนเกิด วันพุธ

การงาน :

เป็นเดือนที่หลายอย่างเริ่มลงตัว และชัดเจนกว่าเคย ผนวกกับได้รับโอกาสที่ดีหลายอย่างเพื่อแสดงศักยภาพที่มี ไม่ว่าจะเป็นผู้นำบางโปรเจกต์ หรือต้องคอยประสานงาน/จัดแจงให้งานในภาพรวมคล่องตัว  บางครั้งคุณอาจรู้สึกว่า “ ทำเกินหน้าที่ไปรึเปล่า “ “ ผู้ใหญ่เห็นผลงานเราบ้างไหม” ซึ่งสิ่งที่คุณทุ่มเทนั้นมาถูกทาง และผู้บริหารรับทราบ เพราะฉะนั้น อย่าท้อแม้ช่วงนี้ต้องรับหลายบทบาท รวมถึงอาจไม่ได้รับคำชม หรือการประเมินงานที่ทำให้รู้สึกดีใจมากนัก แต่!ต่อจากนี้กำลังมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นแน่นอน

ช่วงกลาง-ปลายเดือน ทำอะไรก็สำเร็จ ถ้าลุ้นเรื่องการขออนุมัติบัดเจทผ่านแน่นอน และมีแนวโน้มได้เงินสนับสนุนอื่น ๆ เพิ่มเติม ปัญหาหลายอย่างที่เคยกังวลใจ และพาให้หงุดหงิดตลอดเวลา จะคลี่คลายลงได้อย่างง่ายดาย รวมถึงได้รับความร่วมมือที่ดีจากบางคนจนน่าตกใจ งานเอกสารที่เคยติดทุกอย่างสำเร็จ ผู้บริหารที่เคยดองคำสั่ง จะเริ่มมีการวางรูปแบบแผนงานชัดเจนมากขึ้น และถ้าองค์กรไหนกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลง ผู้บริหารจะเริ่มเข้ามาชี้แจงว่าทิศทางหลังจากนี้มีแนวโน้มเป็นอย่างไร บางท่านมีเกณฑ์ได้เพื่อนร่วมงานเพิ่มจนกลายมาเป็นกัลยาณมิตรในระยะยาว

ดวงการเปลี่ยนงานเด่นมาก มีแนวโน้มได้งานดี ได้เงินดั่งหวังแต่อาจถูกต่อรองเงื่อนไขอื่น ๆ ซึ่งในภาพรวมรับได้ ท่านที่ทำธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ได้ดีลงานที่น่าสนใจ ช่วงนี้ดวงค้าขายเด่น ลูกค้าเก่ายังคงติดตาม และเพิ่มฐานลูกค้าใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง

ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก สำเร็จในสิ่งที่หวัง ถ้าช่วงก่อนหน้าตันเรื่องไอเดีย เดือนนี้คุณจะเห็นแนวทาง และเขียนรูปเล่มได้เร็วกว่าปรกติ

การเงิน :

มีแนวโน้มได้เงินจากการทำธุรกิจ หรือได้จากผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ลูกหนี้ทยอยชำระเงิน ชนะคดี เสียเงินก้อนให้กับการซื้อของเข้าบ้านเกี่ยวกับอุปกรณ์ทำความเย็น บางท่านอยู่ในช่วงต่อเติมบ้าน งบประมาณบานปลายพอสมควร ซึ่งในภาพรวมพอประคองไปได้ โชคลาภเด่นได้จากความฝัน ( ฝันถึงแฟนเก่า/ผู้ล่วงลับ/สัตว์เลี้ยง)

ความรัก :

คนมีคู่ – เป็นเดือนที่ได้ข่าวดีร่วม และมีอะไรหลายอย่างลงตัว เริ่มมีความชัดเจนทางด้านธุรกิจ และอนาคต

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน –ไม่มีอะไรแย่ หรือดี เหมือนคุณปล่อยวางได้ดีขึ้น ให้ทุกอย่างเป็นไป รอแค่เวลา

คนโสด – มีแนวโน้มที่จะมีคนสนใจในตัวคุณ และเปิดเกมส์รุกก่อน ซึ่งมาจากสื่อโซเชียล หรือผ่านทางคนรู้จัก สำหรับท่านที่โสดสนิทชีวิตไม่แย่ ถ้าตอนนี้อยากทำอะไรให้ลงมือทำได้เลย โดยเฉพาะการฟิตหุ่น หรือการทำธุรกิจ เพราะจะปังไวมาก ๆ

สุขภาพ :

เป็นช่วงของการเยียวยาตัวเอง บางท่านอาจกำลังป่วยอยู่ซึ่งในภาพรวมถ้าทำตามคำแนะนำแพทย์ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มีปวดกล้ามเนื้อบ้าง

ดูดวงรายเดือน พฤษภาคม 2565

ดวงคนเกิด วันพฤหัสบดี

การงาน :

เป็นเดือนที่สุดปัง เอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่ เป็นจังหวะที่ชีวิตที่พุ่งมาก ถาโถมไปด้วยความสำเร็จ ผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือ เสน่ห์ลงดวงมีบริวารที่เกี่ยวข้องเข้ามาซัพพอร์ตในสิ่งที่ทำ โปรเจกต์ต่าง ๆลงตัว ประชุมอะไรก็ได้งาน ไม่ค่อยมีเรื่องโต้แย้งทั้งของตัวคุณเอง และระหว่างทีม องค์กรเริ่มนิ่งแม้ว่าช่วงนี้ระดับบอร์ดใหญ่กำลังมีการปรับผัง หรือการเปลี่ยนรูปแบบอะไรบางอย่าง แต่ยังไม่มีอะไรน่ากังวลในช่วงนี้ บางท่านกำลังได้รับการทาบทามเพื่อให้ไปรับบทบาทใหม่ ๆ ซึ่งทั้งนี้อยู่ที่ตัดสินใจว่าต้องการความท้าทาย หรือยังสนุกอยู่กับสิ่งที่ทำ ( เลือกได้ เพราะดีทั้งสองทาง)

นักขายบิดดิ้งโปรเจกต์ใหญ่ได้ รวมถึง งานที่เคยสุ่มเสี่ยงว่าจะเกิดปัญหาหรือติดขัดในวงกว้าง ผู้บริหารเข้ามาเปลี่ยนบางอย่างเล็กน้อย และเกลี่ยงานบางส่วนไปให้คนอื่นทำ ส่งผลให้ทุกอย่างลงตัว มีเวลาได้ทำงานของตัวเองได้เต็มที่ แม้ช่วงนี้อาจมีเรื่องส่วนตัวเข้ามากวนใจระหว่างทำงานบ้าง ยังพอประคองตัวเองได้

ในช่วงกลาง-ปลายเดือน อาจมีการสลับหัวข้อการประชุมที่อยู่ดี ๆ ให้คุณขึ้นพรีเซ้นต์แทน โดยที่ไม่บอกล่วงหน้า แต่คุณจะทำได้ดี เพราะฉะนั้น พอเข้าสู่ช่วงกลางเดือนเป็นต้นไป ถ้ามีประชุมอะไรให้เตรียมข้อมูลให้พร้อม ท่านที่ทำงานเกี่ยวข้องกับการเงิน ก่อนหน้ามีปัญหาเรื่องการกระทบยอดไม่ตรงกับเอกสาร แต่อยู่ดี ๆ จะมีคนเข้ามาบอกความจริงทำให้งานเดินหน้า

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น เงินดี ตำแหน่งดี กำลังเจอผู้ใหญ่ใจดี องค์กรใหญ่ ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ออเดอร์แน่นจนต้องเปิดพรีกันล่วงหน้า เป็นเดือนที่เหมือนคุณปรับความคิดตัวเองได้ ทำให้ลุกขึ้นมาเร่งธุรกิจอีกครั้ง เป็นเดือนที่ดีในการทำโปรโมชั่นหรือทำกิจกรรมร่วมกับลูกเพจ และถ้ามีการเปิดตัวสินค้าใหม่ มีแนวโน้มล็อตแรกหมดเร็วเกินคาด

ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก สมหวังในสิ่งที่รอ และสิ่งที่กำลังทำสำเร็จด้วยดี

การเงิน :

อาจมีเซอร์ไพรส์ได้ทรัพย์จากคนใกล้ชิด กู้ผ่าน มีเรื่องราวดี ๆ ค่อนข้างเยอะ เทรดหุ้นขึ้นมือ เก็งกำไรในการลงทุนต่าง ๆ ได้ถูกจังหวะ ดวงเสน่ห์เหลือล้นติดขัดอะไรก็จะมีคนยื่นมือเข้ามาช่วย ยื่นวีซ่าผ่านโดยเฉพาะ วีซ่าเพื่อเป็นพลเมือง มีแนวโน้มได้เงินก้อนไม่ว่าจะเป็นจากการเสี่ยงโชค/จากการเรียน/การทำกิจกรรม ขายทรัพย์มือสองได้ บางท่านถ้าต้องการเซ้งร้านจะมีคนมาติดต่อพร้อมวางเงินมัดจำก้อนโต

ความรัก :

คนมีคู่ – เป็นช่วงที่ประคองความรู้สึกในภาพรวมกันต่อไป มีฝ่ายใดฝ่ายนึงกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับคนในครอบครัว อาจเป็นการทะเลาะ หรือเรื่องสุขภาพที่ต้องใช้พลังชีวิตในการจัดการ

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เหมือนคุณพร้อมเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่กับใครอีกคน แต่ระวังรักที่ทับซ้อน ควรเลือกให้ชัดเจน

คนโสด – เสน่ห์จัดเต็ม อาจมีคนเข้ามาพูดคุยด้วย ไม่ว่าจะเป็นจากการเจอกันโดยบังเอิญหรืออยู่ดี ๆ ทักผ่านสื่อโซเชียล/แอพพลิเคชั่น

สุขภาพ :

ภาพรวมค่อนข้างโอเค แต่สำหรับบางท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับรอบเดือน ช่วงนี้ควรพบแพทย์ อาจต้องมีการรักษาเบื้องต้น

ดวงคนเกิด วันศุกร์

การงาน :

เป็นเดือนที่กลาง ๆ ไม่มีเรื่องหวือหวาทุกอย่างค่อนข้างเป็นไปอย่างราบเรียบ แม้มีบางวันที่หัวร้อนขณะประชุม/การดีลงานกับหน่วยงานด้านเอกสาร แต่สุดท้ายคุณผ่านไปได้ และงานสำเร็จค่อนข้างดี มีแนวโน้มได้ทำงานกับเพื่อนร่วมงานหน้าใหม่ ที่ตรรกะทางความคิดไปในแนวทางเดียวกัน ซึ่งมีแนวโน้มดีในอนาคต

โปรเจกต์ที่รับผิดชอบถ้าต้องนำเสนองาน/ส่งงานภายในเดือนนี้ จะสำเร็จไปได้ด้วยดี พร้อมถูกเปย์โปรเจกต์ใหญ่เข้ามาแบบไม่อั้น แม้เป็นเดือนที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ถ้ามองปริมาณงานในแต่ละวันก็ล้นพอสมควร นักขายได้ดีลใหญ่จากลูกค้าเพศชาย รวมถึงถ้าท่านใดรอการอนุมัติบัดเจท หรือผลตอบกลับในโปรเจกต์สำคัญ

ในช่วงกลาง-ปลายเดือนจะได้รับข่าวดี สำหรับท่านใดที่ทำงานในสายราชการ กำลังทำผลงานเพื่อปรับระดับ/ทำเรื่องขอโยกย้ายหรือรอลุ้นผลการสอบ จะสำเร็จไปได้ด้วยดี ดวงการเปลี่ยนงานเด่น ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ภาพรวมค่อนข้างดี เดือนนี้ได้ยอดขายตามเป้า

ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก ได้รับการชี้แนะที่ดีจากเพื่อน/รุ่นพี่ในทีม ทำให้งานที่เคยติดขัดกลายเป็นราบรื่น และเริ่มเห็นแนวทางที่ดี

การเงิน :

การลงทุนต่าง ๆ โดดเด่น เทรดหุ้นปังแต่อาจต้องใช้แนวทางจากกูรูชื่อดังในวงการเพื่อนำทาง ได้เงินปันผล การทำธุรกิจร่วมกับคนรัก/คนในครอบครัวมีจุดที่ดีมาก ๆ และอาจคืนทุนได้ในเร็วนี้ สำหรับท่านที่เพิ่งกู้ซื้อทรัพย์ใหญ่ อาจต้องเตรียมเงินก้อนเพื่อตกแต่งทรัพย์นั้น ๆ เพิ่ม ท่านที่มีบุตรหลานเร็ว ๆ นี้ ต้องเสียเงินให้กับกิจกรรมพิเศษ หรือค่าดูแลบางอย่างที่นอกเหนือจากการเรียน ได้ข่าวดีจากคนใกล้ตัว หรือได้ของที่ดีต่อใจ

ความรัก :

คนมีคู่ – เป็นจุดเวลาที่ดีร่วมกัน ได้ข่าวดีร่วม ทำอะไรร่วมก็ลงตัว หรือถ้ากำลังยื่นกู้ร่วมก็สำเร็จด้วยดี ครอบครัวทั้งสองฝ่ายโอเคในความสัมพันธ์ของคุณ เผื่อท่านใดกำลังกังวลในจุดนี้

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ช่วงนี้คุณไม่ค่อยคิดอะไรเยอะ เพราะกำลังโฟกัสกับโอกาสใหม่ ๆ ที่เข้ามา

คนโสด – แม้ความรักไม่เด่น แต่ความสัมพันธ์ในภาพรวมกับเพื่อน และครอบครัวดีขึ้น ถ้าเคยมีผิดใจกันจะมีเหตุการณ์เหนี่ยวนำทำให้ปรับความเข้าใจได้ดีขึ้น

สุขภาพ :

ภาพรวมค่อนข้างดี ถ้ากำลังป่วยอาการคงที่ และมีแนวโน้มดีในอนาคต

ดวงคนเกิด วันเสาร์

การงาน :

เป็นเดือนที่ต้อง อึด ถึก ทน ควรดูแลทั้งสุขภาพกาย และใจให้ดี ๆ เพราะเต็มไปด้วยปัญหาที่คนอื่นสร้างไว้ แต่คุณต้องเป็นคนไกล่เกลี่ย คอยตามแก้ไขงานให้ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามแผน ไม่เท่านั้นยังมีการทะเลาะในประเด็นที่ไม่น่าเกิดขึ้น อาทิเช่น แย่งห้องประชุม และอุปกรณ์ไอที เสียเวลาในการทำงานกว่าจะปรับอารมณ์เพื่อให้โฟกัสในสิ่งที่ทำได้ก็ใช้เวลาพอสมควร

ช่วงนี้ดวงบริวารติดลบ เน้นเสริมดวงด้วยการบริจาคเลือด ทำทานกับสัตว์พิการ หรือตามมูลนิธิสัตว์ต่าง ๆ เพื่อผ่อนหนักให้เป็นเบา และเป็นการเร่งดวงความสำเร็จ ทำให้งานที่มีแนวโน้มช้า หรือติดขัดได้ผลลัพธ์เร็วขึ้น

การประสานงาน/การประชุม ควรอัดเสียงยิ่งเป็นเรื่องสำคัญห้ามพลาด มีแนวโน้มที่ผู้บริหารบางท่านบอกข้อมูลสำคัญไม่หมด และจะกลับมาสร้างปัญหาทีหลังด้วยคำว่า “เคยบอกแล้ว” มีการโยนความผิดอย่างที่ไม่ยุติธรรมมาที่คุณ เพราะฉะนั้น ทำงานแบบสร้างหลักฐาน รอบคอบทุกด้าน ตรวจทานเอกสารทุกอย่าง พูดให้น้อย และจะทำอะไรขอให้คิดถึงผลลัพธ์ทั้งระยะสั้น และระยะยาว เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต เหมือนคุณกำลังถูกเพ่งเล็งจากคนบางกลุ่ม ขอแค่มีสติจะพอประคองไปได้

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ พอประคองไปได้ แต่ต้องระวังเรื่องคุณภาพสินค้า อาจมีปัญหาเกี่ยวกับการขนส่ง ซัพพลายเออร์ไม่ทำตามข้อตกลง รวมถึงตัวคุณเองอาจมีเรื่องส่วนตัวที่เข้ามาเบียดเวลา ทำให้หลุดโฟกัส ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก ยังคงประคองได้เรื่อย ๆ ไม่ค่อยมีความคืบหน้าแต่ก็ไม่ช้าจนน่ากังวลใจ หรืออาจอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูล อ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบ

การเงิน :

การเงินรั่วไหลไปกับเรื่องสุขภาพของตัวเอง หรือของคนในครัวรวมถึงสัตว์เลี้ยง อาจมีปัญหาต้องซ่อมระบบน้ำทั้งในที่พัก/ยานพาหนะ  ควรวางแผนทางการเงินให้ดี การลงทุนค่อนข้างอยู่ในความเสี่ยง โดยเฉพาะการเก็งกำไรในตลาดหลักทรัพย์ ควรติดตามข่าวเศรษฐกิจและสังคมให้ดี โดยเฉพาะข่าวต่างประเทศ จะเกิดเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้หุ้นบางตัวดิ่งลงหรือสูงขึ้นในรอบหลายปี

ความรัก :

คนมีคู่ – ช่วงนี้ควรใจเย็นให้มากๆ มีแนวโน้มที่คนรักเกิดความกดดันบางอย่าง ส่งผลให้อารมณ์แปรปรวน และตัวคุณเองช่วงนี้ก็หนักไม่ต่างกัน เพราะฉะนั้น ถ้ารู้สึกไม่ไหวเน้นเงียบและค่อยปรับความเข้าใจด้วยการ หาขนมหรืออาหารอร่อยๆทานร่วมกัน

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – อาจเกิดการทะเลาะครั้งใหญ่ เกิดจากอีกฝ่ายทำให้คุณเสียใจในเรื่องที่คุณเคยคิดไว้ว่า สักวันต้องเกิด

คนโสด – ถ้ากำลังศึกษาดูใจกับใครอยู่ อีกฝ่ายมีแนวโน้มหายหรือนิสัยเปลี่ยนไป สำหรับท่านที่โสดสนิทช่วงนี้ควรหาเวลาดูแลสุขภาพ และจัดสมดุลชีวิตให้ดีกว่านี้

สุขภาพ :

อ่อนแอในภาพรวม ซึ่งเหนี่ยวนำให้ป่วยหลายโรค ระวังโรคติดต่อ หรือติดเชื้อต่าง ๆ

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดวงคนเกิด วันอาทิตย์

การงาน :

เป็นเดือนที่หลากหลายอารมณ์มาก ต้นเดือนทุกอย่างดำเนินไปตามแผนที่วางไว้ โปรเจกต์ราบรื่น ผู้ใหญ่เริ่มให้ความสนใจ และเข้ามาช่วยส่งเสริมการทำงานในองค์รวม และได้ทรัพยากรในองค์กรบางอย่างเข้ามาช่วยให้งานสำเร็จไวกว่าที่คาดไว้

แต่พอเข้าสู่ช่วงกลางเดือน อยู่ดี ๆ เกิดปัญหาใหญ่ที่ไม่คาดคิดมาก่อน ทั้งคุณ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่างหัวหมุน และต้องร่วมประชุมด่วนเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน ต่างฝ่ายต่างได้รับแรงกดดันจากผู้บริหารของตัวเอง เป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างปวดหัว เพราะปัญหานี้ไม่สามารถแก้ได้เพียงคนเดียว หรือทีมเดียว

แต่พอเข้าสู่ช่วงปลายเดือน ความยุติธรรมลงดวง อะไรที่เคยแย่กลับดี งานทุกอย่างสมดุลกลับเข้าสู่สถานการณ์ที่ควรเป็น อีกนัยคำทำนายอาจเตือนล่วงหน้าว่า ถ้าในช่วงกลางเดือน มีเหตุการณ์สำคัญใด ๆ ก็ตาม ขออย่าให้ประมาท วางแผนสำรองให้ดี ทำทุกอย่างด้วยความรอบคอบ ตรวจสอบให้เยอะในทุกขั้นตอนที่ทำ เพื่อลดความผิดพลาด และควรเสริมดวงด้วยการขอพรเทพเจ้ากวนอู เป็นองค์เทพโดดเด่นเรื่องการงาน ให้ท่านช่วยปัดเป่าภัยร้ายทั้งปวง

ท่านที่ทำงานด้านกฏหมายเคสที่ดูแล เริ่มเห็นแนวทางหรือได้เปรียบบางอย่าง มีแนวโน้มจบสวย ท่านที่ทำงานในวงการขนส่ง/การเดินทาง จากองค์กรที่เคยเหมือนจะทรุด กำลังมีการปรับไปในแนวทางที่ดี คุณแสตนบายรองานที่ลงตัวขึ้นกว่าเดิมได้เลย

ดวงการเปลี่ยนงานแม้ยังไม่เด่นช่วงนี้ แต่กำลังได้รับโอกาสที่ดีบางอย่างจากคนรอบข้าง สำหรับท่านที่ตกงานกะทันหันมาก่อนจะได้ข่าวดี ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ช่วงนี้การทดลองทำสินค้าอาจติดขัดเล็กน้อย รวมถึงมีเรื่องอื่น ๆ เข้ามากวนใจ แต่ผลลัพธ์แห่งความพยายาม และอดทนพาปังสุด ๆ ระวังเรื่องการสื่อสารกับลูกค้าอาจเข้าใจผิดกัน รวมถึงสินค้ามีปัญหาด้านวัตถุดิบ ถูกคู่แข่งคัดลอกผลงาน

การเงิน :

ระวังทรัพย์สินสูญหาย รวมถึงต้องดูแลตัวเองให้ดีในเรื่องการใช้ชีวิต รวมถึงการเดินทางช่วงนี้ดวงผันผวน อย่าเล่นมือถือขณะอยู่นอกบ้านมีสติตลอดเวลา การทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ อาจติดขัดระวังโอนเงินผิดบัญชี การเงินรั่วไหลหลัก ๆ เกิดจากความไม่รอบคอบของคุณเอง การเทรดหุ้นเด่นช่วงปลายเดือน ถ้ากำลังมีปัญหาทางกฏหมายทุกอย่างคลี่คลายในช่วงปลายเดือนเป็นต้นไป อย่าให้ใครยืมเงินระวังถูกโกง

ความรัก :

คนมีคู่ – ระวังสื่อสารคนละประเด็นทำให้เกิดการทะเลาะ ควรใจเย็นและรับฟังซึ่งกันและกัน

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เป็นเดือนที่น่ากังวลใจ อาจเป็นจุดที่ต้องตัดสินใจ และควรดูแลความปลอดภัยทางร่างกาย

คนโสด – ระวังเผลอมีใจให้กับคนมีเจ้าของ คนที่ใช่จะมาในเวลาที่ถูกต้อง แต่สำหรับท่านที่โสดสนิท ช่วงนี้ควรหาเวลาพักผ่อน เครียดเกินไป หรือหวนคิดถึงเรื่องในอดีต

สุขภาพ :

ไมเกรน มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตา ลำไส้อักเสบ โรคกระเพาะ

 

เช็กดวงย้อนหลัง ปี 2565
เดือนมกราคม / เดือนกุมภาพันธ์ / เดือนมีนาคม / เมษายน


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตาม GedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี
TikTok      : @gedgoodlife

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close