ดูดวงรายเดือน เมษายน 2565 – ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน

ดูดวงรายเดือน เมษายน 2565 การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ ในเดือนเมษาหน้าร้อนนี้ จะเป็นอย่างไร… มาดูไพ่ยิปซี กับแม่หมอพาเพลิน กันได้เลย!

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันจันทร์

การงาน :

ช่วงต้น-กลางเดือน โดดเด่นด้านดวงบริวารหนุนนำ ทำอะไรก็สำเร็จตามประสงค์ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนงานหลายด้าน โปรเจกต์ราบรื่น การประชุมสำเร็จ และผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ยิ่งถ้ามีดีลที่กำลังลุ้น มีเกณฑ์สมหวังดั่งตั้งใจ การประสานงานในภาพรวม จะมีคนคอยช่วยเหลือทุกด้าน เอกสารที่เคยมีปัญหา อยู่ดี ๆ จะมีคนนำมาคืน ถ้ารอข่าวดีอะไรจะได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

แต่พอเข้าสู่ช่วงปลายเดือน หลายอย่างชะลอตัวอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการอนุมัติงาน จากที่เคยง่ายกลายเป็นยาก เหมือนมีเงื่อนไขเพิ่มที่ผู้ใหญ่ยังคิดไม่ตกเองว่า ต้องการอะไรกันแน่ ทำให้ช่วงสัปดาห์ที่ 3 เป็นต้นไป หัวหมุนในการประชุมที่มีการปรับเปลี่ยนตลอดเวลา คำสั่งไม่แน่นอน องค์กรมีแนวโน้มมีการลงระบบบางอย่างใหม่ อาจต้องมีการเตรียมการที่วุ่นวายกว่าเดิม

ดวงบริวารจากที่เคยดี อาจเริ่มติดขัด เพราะทุกคนต่างหัวหมุน ระวังการปะทะกับบริวารใกล้ตัว ต้องเป็นช่วงที่คุณใจเย็นให้มาก ระวังเรื่องงานเอกสาร โดยเฉพาะ เอกสารสัญญา, เอกสารทางบัญชี-การเงิน มีเกณฑ์ทำพลาดในรายละเอียดปลีกย่อย รวมถึงระวังเรื่องคำพูดมีเกณฑ์เกิดการสื่อสารที่ผิดพลาด เข้าใจกันไปคนละประเด็น ทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง

ดวงการเปลี่ยนงานยังไม่โดดเด่น ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ลูกค้าเก่ากลับมาอุดหนุนค่อนข้างมาก ยิ่งถ้ามีการทำโปรโมชั่นพิเศษหรือมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ ยิ่งได้รับความสนใจ บางธุรกิจ มีแนวโน้มได้ดีลเก่าที่เคยหายไปกลับมา ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก สิ่งที่ติดขัด บริวารที่เกี่ยวข้องจะคอยให้คำแนะนำที่ดี เพราะฉะนั้นเดือนนี้เกิดปัญหาหรือตันในด้านใด ควรปรึกษาคนรอบข้างรวมถึงอาจารย์ที่เกี่ยวข้อง

การเงิน :

มีเกณฑ์ได้เงินก้อนจากการขายสินค้าแม่และเด็ก อีกนัยอาจหมายถึงการได้โชคจากหญิงตั้งครรภ์ หรือจากเด็กแรกเกิด แต่มีแนวโน้มเสียเงินให้กับการเดินทางไกล ซ่อมยานพาหนะ บางท่านกู้ทรัพย์ชิ้นใหญ่ผ่าน และต้องเตรียมเงินก้อนเพื่อตกแต่ง หรือชำระหนี้คงค้างที่เหลือ ภาพรวมทางการเงินยังคงเป็นลักษณะเงินหมุน แม้ไม่ตึงมือแต่ก็ประมาทไม่ได้

ความรัก :

คนมีคู่ – เป็นเดือนที่ความสัมพันธ์ค่อนข้างมุ้งมิ้ง มีหลายเหตุการณ์ที่พาย้อนให้รำลึกอดีต หรือพวกคุณย้อนกลับไปเที่ยวในสถานที่เดิม ๆ

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ทุกอย่างยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่คุณก็ไม่ได้คิดมากในเรื่องความสัมพันธ์ที่ยังคงซับซ้อนทางความรู้สึก เพราะเดือนนี้ตัวคุณเองมีเรื่องอื่น ๆ ให้โฟกัสค่อนข้างมาก

คนโสด – มีแนวโน้มได้พบเจอกับคนในอดีต อาจหมายถึง คนรักเก่า คนที่เคยรู้สึกดีด้วยในอดีต แต่จะมาในรูปแบบของการทักทาย หรือมีเรื่องให้พึ่งพาซึ่งกันและกัน

สุขภาพ :

โรคเก่ากำเริบ ไข้เลือดออก มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตา

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันอังคาร

การงาน :

ในช่วงต้นเดือนจะเป็นช่วงของการเก็บเกี่ยวผลลัพธ์ในการทำงาน ซึ่งทั้งหมดจะมาจากความบากบั่นของคุณก่อนหน้า อาจจะเป็นโปรเจกต์ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว แต่มาสำเร็จในเดือนนี้ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไร ถือได้ว่ามีสิ่งที่น่ายินดีรออยู่ บางท่านอาจเพิ่งมีการปรับตำแหน่ง ปรับฟังก์ชั่นการทำงาน หรือมีการโยกย้ายภายในบางอย่าง ไม่ว่าจะหนัก และท้าทายขนาดไหน คุณเอาอยู่แน่นอน พร้อมกับอาจต้องรับผิดชอบบริวารหน้าใหม่ ๆ ซึ่งทำให้คุณได้พัฒนาทักษะของการเป็นระดับหัวหน้ามากขึ้น แต่สำหรับท่านที่ได้เริ่มต้นงานใหม่ในเดือนนี้ อาจมีการปรับผังองค์กรภายใน ทำให้หน้าที่รับผิดชอบเปลี่ยนไป อาจไม่ค่อยเหมือนตอนที่สัมภาษณ์ แต่จะเป็นผลดีในระยะยาว

พอเข้าสู่ช่วงกลางเดือน จะมีเหตุการณ์บางอย่างเหนี่ยวนำให้คุณต้องตัดสินใจเรื่องที่ยาก เพราะฉะนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออย่าผลีผลาม ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างเพื่อประกอบการตัดสินใจ อย่าเพิ่งรีบสรุปเรื่องราว ถ้ายังไม่ชัดเจนถึงที่มาที่ไป และผลลัพธ์ที่ควรเป็น ถ้าพลาดอาจกลายเป็นประเด็นที่นำมาซึ่งปัญหาปวดหัวตามหลัง

ในช่วงปลายเดือนจะมีการตัดจบ และเริ่มต้นใหม่ อาจหมายถึงการปิดโปรเจกต์นึงสำเร็จเพื่อเริ่มต้นโครงงานใหม่ ๆ หรือองค์กรมีความผันผวนส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง จุดนี้ขอให้มองสถานการณ์ในภาพรวมก่อนอย่าเพิ่งรีบทำอะไร อย่าตระหนก และอย่าดราม่า ซึ่งมันอาจกลายเป็นเรื่องดี ๆ ของคุณก็ได้ แต่ก็อย่าประมาทควรวางแผนสำรองในการทำทุกอย่าง

การเปลี่ยนงานเด่น โดยเฉพาะการย้อนกลับไปทำงานที่เดิม หรือการทำงานที่ไม่เคยทำมาก่อน ท่านที่ทำธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ดวงเด่นมากถ้ามีการรีแบรนด์ หรือมีการออกสินค้าใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน จะเป็นการเปิดดวง หรือถ้าท่านใดที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสินค้าด้านความเชื่อ เดือนนี้ปังสุด

ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก งานวิจัยที่กำลังทำจะเริ่มเห็นแนวทางชัดเจนว่า ควรปรับแก้อะไรบ้าง ขอเพียงคุณไม่ดื้อจนเกินไป รับฟังความคิดเห็นอาจารย์ และคนรอบข้าง ความสำเร็จอยู่ไม่ไกลแน่นอน บางปัญหาอย่ายื้อให้รีบเปลี่ยนแนวทาง

การเงิน :

มีเกณฑ์เสียเงินให้กับการซ่อม หรือการซื้ออุปกรณ์จำเป็นบางอย่างใหม่ บางท่านอาจต้องดูแลสุขภาพของตัวเองรวมถึงของคนในครอบครัวเป็นพิเศษ มีแนวโน้มที่อาจเกิดการติดเชื้อหรือโรคระบาดต่าง ๆ เดือนนี้มีดวงอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทร่วมเด่น ควรรอบคอบ และอย่าใจร้อนเมื่ออยู่บนท้องถนน ระวังทรัพย์สินสูญหาย

มีเกณฑ์ได้เงินก้อนจากการค้าขายสินค้าประเภทความเชื่อ ,เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์ หรือสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการทำบุญ รวมถึงท่านที่ทำงานด้านวงการทางการแพทย์มีเกณฑ์ได้รับการอุปถัมภ์ ได้เงินก้อนในสิ่งที่หวัง หรือไม่หวังแต่ได้มาแบบงง ๆ  ความฝันเหนี่ยวนำโชคลาภ โดยเฉพาะฝันถึงผู้ล่วงลับ

ความรัก :

คนมีคู่ – ระวังทะเลาะกันเกี่ยวกับเรื่องในอดีต แต่ก็ต้องดูแลสุขภาพของคนทั้งคู่ อาจต้องมานั่งดูแลกันพิเศษในช่วงนี้

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ทุกอย่างเริ่มเห็นภาพชัดว่า ความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่มันไปต่อไม่ได้ เหลือแค่ว่าคุณจะก้าวออกมาเมื่อไหร่ก็เท่านั้นเอง

คนโสด –มีเกณฑ์ได้พบเจอใครบางคนจากการที่คุณเคยไปขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อาทิเช่น ขอพรจากพระราหู หรือองค์เทพที่มีองค์บูชาสีดำ และยิ่งถ้าคุณเกิดในราศี พิจิก (16พ.ย.- 15 ธ.ค.) , ราศีมังกร (14ม.ค. – 12 ก.พ.) มีเกณฑ์เจอเค้าคนนั้นจากงานบุญ หรือจากการทำกิจกรรมเพื่อสังคม

สุขภาพ :

ระวังโรคระบาด โรคติดต่อ โรคติดเชื้อ หรือโรคลุกลาม เดือนนี้ควรหาเวลาตรวจสุขภาพครั้งใหญ่

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันพุธ

การงาน :

เป็นเดือนที่หนักนิดนึง เหตุเกิดจากผู้ใหญ่เพศชายบางท่าน มีการวางแผนงานที่ซับซ้อน และไม่สมเหตุผลเท่าไหร่ ส่งผลให้งานในภาพรวม เต็มไปด้วยความขัดแย้ง และเกิดแรงปะทะกับคนหลายฝ่าย ซึ่งที่ยากสุดก็คือ คุณเป็นเสมือนตัวกลางคอยเชื่อมโยงทุกอย่าง เป็นทั้งคนที่คิดแผนงานร่วมกับหลายฝ่าย หลังจากที่ได้หัวข้อมา ต้องมานั่งระดมความคิดถึงความน่าจะเป็นในแนวทาง เพื่อนำเสนอครั้งแล้วครั้งเล่า ก็ยังไม่เกิดผล เหมือนว่าผู้บริหารเพศชายท่านนั้น ก็ยังสรุปกับตัวเองไม่ได้ว่าต้องการแผนงานแบบไหนกันแน่

เป็นเดือนที่เต็มไปด้วยการประชุม รวบรวมข้อมูล เขียนโครงงาน ประสานงาน อาจไม่เห็นผลลัพธ์อะไรมาก เพราะทุกอย่างแปรผันตรงกับอารมณ์ของเบื้องบน คงทำได้เพียง ทำให้ดีที่สุดในหน้าที่ของตนเอง เร็ว ๆ นี้มีแนวโน้มคนใกล้ตัวลาออก อาจมีการปรับฟังก์ชั่นการทำงานเร็ว ๆ นี้

สำหรับท่านที่ทำงานที่ต้องเดินทาง อาทิเช่น ทำงานสายการบิน, นักขาย และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เดือนนี้กลับปัง มีเกณฑ์ได้ข่าวดีในสิ่งที่รอ ความไม่ชัดเจนก่อนหน้าจะเริ่มกลับมาเห็นแผนอีกครั้ง อีกนัยการเดินทางต่าง ๆ จะนำมาซึ่งความสำเร็จ ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องให้ความเอ็นดูคอยช่วยเหลือ

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น โดยเฉพาะสายงานที่เกี่ยวข้องกับ การอนุมัติสินเชื่อ, งานที่เกี่ยวข้องกับเคมี, งานที่เกี่ยวข้องกับระบบขนส่งต่าง ๆ ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ระวังถูกขัดแข้งขัดขาทางธุรกิจ

เดือนนี้ใครทำธุรกิจเชิงรุก และเปิดตัวไวก่อนคนนั้นชนะ เพราะฉะนั้น เป็นเดือนที่คุณจะช้าไม่ได้ ปัญหาเยอะ อุปสรรคแยะ เพราะฉะนั้น อาจต้องลุยโดยไม่รีรอ คิดและทำทันที ดวงชะตาอาจพลิกด้านสู่ความปังแบบเอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่

ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก มีเกณฑ์ขอทุนผ่าน หรือถ้ามีการนำเสนอหัวข้องานสำคัญ ทุกอย่างราบรื่น มีแนวโน้มจบตามเกณฑ์

การเงิน :

การเงินปังมาก ได้เงินเข้ามาหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นจากการค้าขาย การเก็งกำไร หรือการลงทุนต่าง ๆ ที่มี แต่เดือนนี้ก็มีรายจ่ายพาตึงได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการเงินในภาพรวมยังคงเป็นเงินหมุน เข้ามาเท่าไหร่ก็ออกเท่านั้น แต่ถ้าวางแผนให้ดี อาจมีเหลือบางส่วนไว้ต่อยอดทางธุรกิจ หรือได้ซื้ออุปกรณ์ชิ้นใหญ่เข้าบ้าน  อาทิเช่น เครื่องปรับอากาศ, ตู้เย็น, ทีวี

สำหรับท่านที่กำลังมีแผนตกแต่ง-ต่อเติมที่พักอาศัย หรือสวนพักผ่อน เดือนนี้ระวังคำนวณพลาดมีเกณฑ์เสียเงินเกินกว่าแผนที่วางไว้ การเดินทางไกลระวังรถเสียระหว่างทาง หรือทรัพย์สินมีค่าสูญหาย สำหรับท่านที่มีสัตว์เลี้ยง อาจเสียเงินก้อนให้กับการดูแลสุขภาพของเด็ก ๆ

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักในภาพรวมดี เป็นเดือนที่ได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น และถ้ามีการทำธุรกิจร่วมกัน จะพาปังจนงง

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เดือนนี้ค่อนข้างนิ่ง ๆ ชีวิตดำเนินไปอย่างราบเรียบ อาจเป็นเพราะคุณเริ่มปล่อยวางให้ทุกอย่างเป็นไป อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

คนโสด – เดือนนี้ความรักไม่เด่น อยากให้โฟกัสเรื่องธุรกิจเสริม ถ้าคิดอะไรอยู่ให้เริ่มทำได้เลย เป็นเดือนที่ถ้าได้เริ่ม จะมีพลังงานดีๆคอยหนุนนำให้สำเร็จอย่างไม่ยากมากนัก

สุขภาพ :

มีปัญหาผิวหนัง การทำงานหนักและพักผ่อนน้อยเกินไปอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพในภาพรวม

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันพฤหัสบดี

การงาน :

เป็นเดือนที่มีความผันผวนมาก ๆ แต่ผลลัพธ์ออกมาดีในตอนสุดท้ายตลอด แม้ขั้นตอนในรายละเอียดปลีกย่อย จะเต็มไปด้วยแรงปะทะ กับบริวารบางคน/บางกลุ่ม ที่คอยแต่จะขัดแย้งงานคุณตลอดเวลา นับรวมกับผู้บริหารบางท่านที่เปลี่ยนรูปแบบไปมาจนน่าเวียนหัว นี่ยังต้องเจอกับระบบภายในที่ซับซ้อน ขั้นตอนยุ่งยาก กว่าจะยื่นขออนุมัติแต่ละอย่างลุ้นแทบกลั้นหายใจ แต่ด้วยความที่ตัวคุณเอง ยืน1เรื่องการประสานงาน เก่งเรื่องการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และทำงานมีแบบแผนอยู่แล้ว ทำให้ความวุ่นวายรอบด้านที่เผชิญ เอาอยู่เกือบทุกอย่าง แต่!!สำคัญที่สุดอย่าสติหลุดหรือหัวร้อน เพราะจากปังจะกลายเป็นพังได้

ในช่วงหลังวันที่ 9 เมษายนเป็นต้นไป คุณจะได้รับข่าวดีบางอย่างที่รอ อาจเป็นได้ตั้งแต่งานราบรื่น โปรเจกต์สำคัญผ่าน ปิดงานได้สำเร็จ หรือได้เลื่อนตำแหน่ง ถ้าเคยมีการขอโยกย้าย หรือขออะไรบางอย่างจากเบื้องบน มีเกณฑ์ได้สูง องค์กรอาจมีการปรับระบบภายในบางอย่าง หรืออาจหมายถึงการลงระบบใหม่ ๆ เพื่อให้พนักงาน ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น และอาจได้พบเจอกับเพื่อนร่วมงานหน้าใหม่ ๆ ที่เข้ามาเติมเต็มทีม เพื่อทำให้งานคล่องตัวกว่าเดิม

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น โดยเฉพาะสายงานการตลาด, งานด้านการวิเคราะห์, งานออกแบบ ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เป็นเดือนที่ควรมีการปรับสีโลโก้ หรือมีการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์สินค้า จะเหนี่ยวนำความปังมาให้ ดีลที่เคยหลุดมือไปจะได้กลับคืนมา เจอลูกค้า/คู่ค่าที่น่าสนใจ

สำหรับท่านใดที่กำลังรอดีลจากผู้ชาย ผิวขาวเหลือง เดือนนี้จะปิดดีลสำคัญสำเร็จพร้อมทั้งได้เงินก้อนจำนวนนึง

ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก ในช่วงสองสัปดาห์แรก ชีวิตจะงุนงงเล็กน้อย ทำอะไรก็ไม่เป็นไปตามแผน แต่พอพ้นช่วงกลางเดือนไป ทุกอย่างสำเร็จได้อย่างง่ายได้ และมีข่าวดีเล็ก ๆปรากฏในเนื้อดวง

การเงิน :

สินค้างานประดิษฐ์, งานฝีมือต่าง ๆ จะนำพาเงินก้อนมาให้ ถ้าเดือนนี้ใครเคยมีงานอดิเรกอะไร สามารถเปลี่ยนมาเป็นเงินได้อย่างดี กู้ผ่าน ได้ในสิ่งที่รอ มีแนวโน้มได้เงินก้อนจากธุรกิจใหม่ แต่ต้องระวังการเดินทางขณะฝนตก หรือการเดินทางที่เกี่ยวข้องกับน้ำ

มีเกณฑ์เสียทรัพย์ใหญ่หรือเกิดเหตุบางอย่าง มีแนวโน้มเสียเงินก้อนให้กับงานรื่นเริงต่าง ๆ และตัวคุณเองเดือนนี้จะเปย์ตัวเองไม่อั้น ใช้จ่ายสนุกสนาน แต่อย่าเกินตัวมากไป ระวังกลายเป็นภาระที่ต้องมานั่งปวดหัว มีแนวโน้มขายบ้าน/รถ/ที่ดินได้ การเก็งกำไรต่าง ๆ จะเริ่มเห็นผลชัด หลัง 9 เมษายน เป็นต้นไป

ความรัก :

คนมีคู่ – มีเกณฑ์ได้เงินก้อนร่วมจากการลงทุนหรือการเก็งกำไร เป็นเดือนที่ทุกอย่างดูดี แต่ใจคุณเหมือนยังลังเลหรือไม่ชัดเจนกับความรู้สึกของตัวเองในบางเรื่อง

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เดือนนี้จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้เสียน้ำตา แต่ถ้าคุณเข้มแข็งมากพอ จะเป็นเดือนที่ควรรักตัวเองให้มาก ๆ เดินออกจากจุดที่ไม่ใช่ เพื่อไปเจอกับเส้นทางที่ปังกว่าเดิม

คนโสด – ความรักไม่โดดเด่น แต่เป็นเดือนที่ชีวิตในด้านอื่น ๆ ปังมาก แต่ถ้าท่านใดเป็นฐานแฟนคลับของนักแสดง/นักร้องท่านใดอยู่ มีเกณฑ์ที่เค้าเหล่านั้นจะดังไกลข้ามประเทศ

สุขภาพ :

ปัญหาเกี่ยวกับหู, มีไข้, โรคผิวหนัง

ดวงคนเกิด วันศุกร์

การงาน :

ความสำเร็จ และความเฉิดฉายประกบดวง ทำอะไรก็สุดปัง เดือนนี้เป็นเดือนที่ถ้าลงแรงไปเท่าไหร่ จะได้ผลลัพธ์กลับมาเท่าตัว แม้บางครั้งต้องเหนื่อยแบบลากเลือด แต่มันจะปังแน่นอน เป็นเดือนที่ควรทุ่มเทแบบทุ่มสุดตัว ทั้งแรงกายและใจ ท้อได้แต่อย่าถอย อุปสรรคที่จะเจอหลัก ๆ คือ การแก้ไขงานที่พร้อมส่งแบบกะทันหัน หรือมีเหตุการณ์บางอย่างให้ต้องปวดหัวในช่วงเวลาสำคัญ สติ และความใจเย็น จะเป็นตัวแปรสำคัญมาก ๆ ที่จะทำให้คุณผ่านพ้นทุกอย่างไปได้ด้วยดี

และเดือนนี้มีดวงเด่นอีกด้านคือ บริวารจะคอยหนุนนำ ไม่ว่าติดขัดสิ่งใดบางครั้งจะมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเอง หรือถ้าคุณขอความช่วยเหลือจากใคร ก็จะได้รับการอุปถัมภ์เป็นอย่างดี การทำงานเป็นทีมดีมาก ยิ่งถ้าต้องมีการคุยงานที่ยาก ประชุมงานลากยาว บริวารที่เกี่ยวข้องจะคอยช่วยเหลือกัน ทำให้ผลลัพธ์ออกมาดีสุด ผู้บริหารคนใกล้ตัว หรือบางท่านอยู่คนละหน่วยงาน จะเข้ามาคอยช่วยชี้แนะในประเด็นยาก

แต่!บางครั้งก็เข้ามาสร้างความวุ่นวายกว่าเดิม อาจต้องลุ้นในจุดนี้ ท่านที่ทำงานด้านการตลาด หรือที่เกี่ยวข้องการสายงานการตลาด จะมีเหตุการณ์ที่ดีบางอย่างทำให้คุณได้ใจเต้น ซึ่งคุณจะได้รับคำชมจากผู้ใหญ่บางท่านโดยตรง

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น ได้งานที่หวัง ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เป็นเดือนที่ดีมาก ๆ ลูกค้าเก่ากลับมาออเดอร์เยอะกว่าปรกติ ยิ่งถ้ามีการเปิดตัวสินค้าในรูปแบบใหม่ ๆ ยิ่งเป็นการปลุกกระแสบางอย่าง ทำให้ลูกค้าหน้าใหม่เข้ามาอีกเพียบ เป็นเดือนที่โกยได้โกย แต่ตัวคุณเองต้องระวังเรื่องสุขภาพ เพราะถ้าโหมรับออเดอร์มากไป อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และทำให้งานในภาพรวมเสียได้

ท่านที่ทำงานในวงการบันเทิง/นักเขียน เดือนนี้ชื่อเสียงจะโด่งดัง ยิ่งถ้ามีการเปิดตัวรายการหรือเปิดตัวซีรีย์ อาจดังไปไกลข้ามประเทศ

ท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก ได้ข่าวดีในสิ่งที่รอ ถ้ามีแผนจบในเดือนนี้จะสำเร็จในภาพรวม การสอบต่าง ๆ ได้คะแนนดี ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ ยิ่งถ้ามีพรีเซ้นต์ที่ยากจะผ่านไปง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก

การเงิน :

ค้าขายได้เงินก้อน มีเกณฑ์ได้โชค หรือได้ข่าวดีจากคนอายุน้อยกว่า ธุรกิจที่เพิ่งเปิดตัวจะเหนี่ยวนำทรัพย์ใหญ่มาให้ การเงินในภาพรวมอยู่เกณฑ์ดี แต่อาจเสียเงินบางส่วนให้กับการดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ หรือการซื้อของที่ดีต่อใจเพื่อเรียกขวัญ และกำลังใจ ที่จะเริ่มต้นบางอย่างในชีวิต มีเกณฑ์ได้ทำธุรกิจกับคนรู้จักอีกนัยอาจหมายถึง การทำธุรกิจกับคนในครอบครัว อาจเป็นจุดสำคัญที่สามารถต่อยอดให้ไปไกลกว่านี้ได้

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักดีมาก อยู่ดูแลซึ่งกันและกัน เป็นกำลังใจให้กันได้ดี

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่เดือนนี้คุณจะได้พบเจอกับมิตรเก่าที่ทำให้หัวใจได้กลับมาพองโตอีกครั้ง

คนโสด –มีเกณฑ์ได้เจอเพื่อนเก่า เจอคนรู้จักเก่า และมีโอกาสได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ซื้อเป็นมิตรภาพที่ดีมาก ๆ แต่จะพัฒนาไปได้ไกลกว่านี้หรือไม่ อาจต้องใช้เวลาเพื่อดูกันไปยาว ๆ

สุขภาพ :

ป่วยด้วยโรคทางพันธุกรรม โรคประจำตัวหรือโรคในวัยเด็กกำเริบ

ดวงคนเกิด วันเสาร์

การงาน :

เดือนนี้จะหนักไปที่การวางแผนงาน มีแนวโน้มที่คุณจะต้องร่วมประชุมกับหลากหลายหน่วยงาน ซึ่งจะเต็มไปด้วยการระดมสมอง การหาความรู้เพิ่มเติม รวมถึงการวิเคราะห์ชุดข้อมูลใหญ่ ยิ่งถ้าท่านใดทำงานในตำแหน่งเกี่ยวข้องกับระดับผู้บริหาร เป็นเดือนที่โหดมากเพราะกำลังได้รับบทบาทใหม่ ๆ เกี่ยวกับการวางโครงสร้างซึ่งอาจเป็นการวางให้กับโปรเจกต์หรือเป็นการวางให้กับองค์กรบางส่วน

สำหรับท่านที่ทำงานสายบริการ, การเอกสาร, การตลาด รวมถึงนักตรวจสอบต่าง ๆ เป็นเดือนที่จะวุ่นวายเกี่ยวกับงานเอกสาร ที่ติดขัดตั้งแต่ เอกสารหาย, มีปัญหาเกี่ยวกับการทำเรื่องขออนุมัติ หรือเจอเหตุสุดวิสัยต่าง ๆ ที่ต้องมานั่งแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เป็นเดือนแห่งความวุ่นวายที่แท้จริง

แต่สำหรับท่านที่ทำงานด้าน ออกแบบ, วิศวกร, งานด้านอีเว้นท์ เดือนนี้ปังสุด งานจากที่เคยเงียบเหงา จะเข้ามารัว ๆ และประสบความสำเร็จส่วนมาก

ท่านที่ทำงานสายราชการกำลังได้ข่าวดี แต่อาจมีบางช่วงที่ถูกเรียกตัวไปช่วยงานส่วนกลาง ทำให้แบกงานหลังแอ่นบางสัปดาห์

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น โดยเฉพาะท่านที่หางานมานานมาก เดือนนี้ฟ้าหลังฝนงดงามเสมอ ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เป็นเดือนที่ต้องรีบมาวางกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ ๆ เหมือนกำลังเจอคู่แข่งที่เก่ง และมาแรง เพราะฉะนั้นคุณจะช้าไม่ได้ คิดจะทำอะไรก็ขอให้ตั้งใจจริง เดือนนี้ความปังรออยู่ไม่ไกล

ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก อยากได้อะไรให้ทุ่มสุดตัว มีเกณฑ์ได้ข่าวดีดั่งหวัง

การเงิน :

การทำทานในเดือนนี้จะเหนี่ยวนำเงินก้อนมาให้ อาทิเช่นลูกหนี้ที่ไม่คิดว่าจะคืน กลับคืนเงินแบบงง ๆ หรือทรัพย์ใหญ่ที่ขายไม่ออกสักที อยู่ดี ๆ มีคนติดต่อสนใจ การเซ้ง/ขาย จากที่เงียบมานานจะมีคนติดต่อเพื่อขอทำสัญญา หรือการกู้จากที่เคยยากอยู่ดี ๆ ได้รับการอนุมัติจนตั้งตัวไม่ถูก ทั้งนี้เป็นเดือนที่เสมือนได้เบิกบุญเก่ามาใช้ ควรคิดดี ทำดีเพื่อประคองบุญต่าง ๆ ไว้

มีเกณฑ์ได้ออกรถใหม่ หรือซื้อทรัยพ์ใหญ่ตามประสงค์ได้ แต่อาจต้องระวังเหตุไม่คาดคิด ที่เกิดจากความประมาทของตนเองหรือของคนใกล้ตัว ที่จะนำพามาซึ่งให้เสียเงินก้อน

ความรัก :

คนมีคู่ – เดือนนี้ต้องระวังความไม่ชัดเจนของฝ่ายใดฝ่ายนึง ที่ส่งผลให้เกิดความระแวงสงสัย นำไปสู่การทะเลาะครั้งใหญ่

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน –คุณจะต้องทุ่มเทเพื่อทำให้อีกฝ่ายพอใจ แต่คุณจะได้อะไรตอบแทนกลับมาหรือไม่นั้น เป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก

คนโสด –ความรักไม่เด่น แต่จะได้อะไรบางอย่างกลับคืนมา ซึ่งอาจหมายถึง เพื่อนเก่าที่เคยผิดใจกันจะกลับหวนมาเป็นเพื่อนสนิทกันเหมือนดั่งก่อน

สุขภาพ :

แม้สุขภาพในภาพรวมไม่มีอะไรน่ากังวล แต่มีแนวโน้มป่วยหนักได้ ซึ่งเกิดจากตัวคุณเองที่ฝืนใช้ร่างกายมากเกินไป หรือประมาทในการใช้ชีวิต นำพาตัวเองไปป่วยเพราะติดเชื้อโรคจากคนอื่น

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดวงคนเกิด วันอาทิตย์

การงาน :

เป็นเดือนแห่งการแก้ปัญหา และคุณจะเป็นจุดศูนย์กลางให้กับทุกคน งานในภาพรวมค่อนข้างติดขัด และชะลอตัวเป็นอย่างมาก ส่งผลให้คุณต้องเป็นคนเหนื่อยเร่ง ติดตาม จี้ถามทุกอย่างจากทุกคน เพื่อนำมาเติมเต็มให้กับส่วนที่ขาดหาย และต้องคอยประกอบร่างเพื่อเตรียมนำเสนอ/ยื่นแบบส่งให้กับผู้บริหารหรือกับลูกค้าอีกที เป็นอะไรที่ปวดหัวหนักมาก เพราะทีมคุณเองก็นำแต่ปัญหามาให้ ยิ่งทีมอื่นยิ่งพามึนไปใหญ่ คุยเรื่องเดียวกันแต่ไปกันคนละทาง ที่น่าสนใจเหมือนผู้บริหารที่เกี่ยวข้องก็เทงาน ให้ผู้ใต้บังคับบัญชา คิดทำกันเอง โดยที่ไม่ลงมาเกลี่ยงานให้ถูกต้อง หรือแค่สั่งการในหน้าที่ของตัวเองก็ไม่พยายามทำ ซึ่งสิ่งนี้คุณต้องคิดเสมอว่า คุณไม่ใช่โดเรม่อน ที่จะต้องคอยมานั่งตามใจให้ทุกคนพึงพอใจได้ และไม่ต้องซีเรียสกับทุกเรื่องจนบีบรัดความรู้สึกตัวเอง

เดือนนี้ขอให้ถอยออกมาสเต็ปนึง ทำแค่งานของตัวเองก็พอ นอกนั้นใครจะทำ หรือไม่ทำก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคนเหล่านั้น งานในภาพรวมจะออกมาเป็นอย่างไร คนที่ต้องคอยควบคุมตรงนี้คือระดับผู้บริหาร อย่าใจดีจนทำให้ตัวเองทุกข์ และกลายเป็นถูกเอาเปรียบ

ท่านที่ทำงานเกี่ยวข้องกับจัดซื้อ หรือการขนส่งต่าง ๆ ระวังสินค้ามีปัญหา หรือเกิดความล่าช้าส่งผลเสียต่อองค์กร และต่อคู่ค้า ควรติดตามงานให้เป๊ะในทุกขั้นตอน ถ้าเริ่มเห็นว่าจุดใดมีปัญหาให้รีบแจ้งผู้บริหารสังกัดตัวเอง และรีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อหาทางแก้ไข หรือร่วมกันประเมินสถานการณ์ในภาพรวม

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ น่าจะเป็นเดือนที่คุณชะลอการทำธุรกิจเอง อาจเพราะคุณต้องการพัฒนาระบบการรับออเดอร์ หรือมีเรื่องส่วนตัวให้เคลียร์ ทำให้ธุรกิจชะลอตัวเห็นได้ชัด แต่ถ้าคุณมีการทำคลิปสั้นเพื่อเล่าเรื่องต่าง ๆ เดือนนี้ยอดขายจะพุ่งสูงมาก

ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก เป็นเดือนที่ทุกอย่างไม่ค่อยเห็นภาพชัด อาจเกิดการเปลี่ยนตารางเวลา ทำให้สิ่งที่ช้ากลายเป็นไม่ขยับเลย

การเงิน :

มีแนวโน้มเสียเงินให้กับการเดินทางไกล หรือเสียเงินให้กับยานพาหนะ อาจต้องระวังเรื่องสุขภาพทั้งของตัวเอง คนในครอบครัว รวมถึงสัตว์เลี้ยง เป็นเดือนที่การเงินรั่วไหลค่อนข้างมาก ให้กับสิ่งที่คุณตั้งใจใช้จ่าย กับเรื่องฉุกละหุกเช่น อุปกรณ์จำเป็นที่ต้องซ่อม หรือซื้อใหม่ ไม่แนะนำให้ใครยืมเงิน หรือร่วมลงทุนกับใครมีเกณฑ์โดนโกง หรือขาดทุน รวมถึงการเทรดหุ้นค่อนข้างผันผวน เดือนนี้ควรชะลอการลงทุนออกไปสักระยะ

ความรัก :

คนมีคู่ – ระวังความคิดมาก ทำให้เกิดปัญหาที่ไม่น่านำมาเป็นประเด็น

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ทุกอย่างชัดแล้วเหลือแค่คุณจะมองเห็นความจริง และกล้าออกจากจุดนี้หรือไม่

คนโสด – ความรักไม่เด่น แต่คุณได้ทำกิจกรรมที่หลากหลายมากขึ้น เดือนนี้ได้พบปะผู้คน ทำให้คลายเหงาไปได้ค่อนข้างมาก แต่อาจเจอประเด็นจากคนรักเก่า กลับมาทำให้ช้ำใจอีกครั้ง

สุขภาพ :

มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูก โดยเฉพาะข้อเท้า, เข่า  อาหารเป็นพิษ มีปัญหาเกี่ยวกับระบบสืบพันธ์ุ

 

เช็กดวงย้อนหลัง ปี 2565
เดือนมกราคม / เดือนกุมภาพันธ์ / เดือนมีนาคม

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close