ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์ 2565 – ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์ 2565 การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ จะเป็นอย่างไร… มาดูไพ่ยิปซี กับแม่หมอพาเพลิน กันได้เลย!

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันจันทร์

การงาน :

เดือนนี้โดดเด่นด้านบริวารหนุนนำ ทำอะไรก็จะมีคนคอยให้ความช่วยเหลือ รวมถึงผู้บริหารเข้ามาช่วยแก้ไขบางประเด็นที่ค่อนข้างยาก ให้มีแนวทางชัดเจนมากขึ้น รวมถึงงานที่เคยล่าช้าจะกลับเข้าสู่แผนอีกครั้ง เพราะผู้บริหารที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยร่วมผลักดัน เป็นเดือนที่ดีในภาพรวม คุณจะผลิตงานได้ค่อนข้างมาก แอบวุ่นวายเล็กน้อยในบางวันที่งานเดินหน้าพร้อมกัน แต่ไม่ต้องกังวลใจ ขอเพียงตั้งสติให้ดี จัดลำดับความสำคัญในแต่ละงาน ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ไม่ยากมากนัก

เดือนนี้อาจมีเหตุการณ์บางอย่าง ที่ส่งผลให้คุณต้องเข้าไปช่วยจัดการงานของคนอื่น ซึ่งแทบไม่รู้รายละเอียดอะไรเลย และก็ไม่รู้ว่าผู้บริหารต้องการให้เข้ามาช่วยซัพพอร์ตเรื่องอะไร แนะนำว่าตอนได้รับคำสั่งถามให้เคลียร์ว่าต้องการให้ทำหัวข้ออะไรบ้าง และค่อยไปเชื่อมโยงข้อมูลกับคนที่เกี่ยวข้องในประเด็นนั้น ๆ ในเบื้องต้นอาจไม่ได้รับการต้อนรับที่ดี แต่ขอให้อดทน และเน้นเข้าหาผู้อื่น นอกจากจะทำให้งานสำเร็จแล้วคุณจะได้มิตรภาพที่ดีกลับมา ซึ่งจะเป็นผลดีในระยะยาว เพราะคนกลุ่มนี้จะมีประโยชน์กับคุณมากในโปรเจกต์สำคัญอื่น ๆ

การประชุมส่วนใหญ่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ แต่การนำเสนองานติดขัดค่อนข้างมาก เพราะผู้บริหารเปลี่ยนแนวทางไปมาจนงง ๆ คงทำได้เพียงแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปเรื่อย ๆ

ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น สำหรับท่านที่เรียนป.โท-ป.เอก ได้ข่าวดีเรื่องงานวิจัย สำเร็จตามแผนงานที่วางไว้ ถ้ามีการสอบจะได้คะแนนดีหรือสอบผ่านตามเกณฑ์ แต่ต้องระวังความประมาท และหลุดโฟกัส ที่อาจทำให้พลาดในเรื่องที่ไม่ควรพลาด

ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เหมาะกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือมีการทำการตลาดแบบใหม่ เพื่อกระตุ้นยอดผู้ติดตามในเพจ และเป็นการกระตุ้นดวงค้าขาย เพิ่มเสน่ห์ทำให้เพิ่มฐานลูกค้าหน้าใหม่ได้อย่างน่าสนใจ มีแนวโน้มที่ออเดอร์จะปังกว่าแผนที่วางไว้ ซึ่งควรทำทานกับคน หรือสัตว์ยากไร้ร่วมด้วย เพื่อเหนี่ยวนำดวงโอกาส

การเงิน :

โดดเด่นเรื่องการกู้ บางท่านได้เงินก้อนจากงานประจำที่ทำ ค้าขายสุดปังมีแนวโน้มที่จะนำกำไรไปต่อยอดธุรกิจ  บางท่านอาจเสียเงินก้อนเพื่อมัดจำที่ดิน หรือสถานที่บางอย่างเพื่อประกอบธุรกิจ หรือใช้ตามวัตถุประสงค์ส่วนตัวที่ได้วางแผนไว้

ระวังคนในครอบครัวป่วยกะทันหัน และระวังสัตว์เลี้ยงป่วย หรือหลุดออกจากบ้าน ซึ่งการเงินในเดือนนี้ค่อนข้างเสถียรกว่าช่วงก่อนหน้า ยกเว้นคุณเผลอใจช้อปปิ้งออนไลน์เกินจำเป็น อาจทำให้การเงินติดขัดโดยใช่เหตุ

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักลงตัวเป็นอย่างมาก บางคู่ได้ข่าวดีเรื่องบุตร หลายคู่มีโอกาสได้ทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้น หรือได้มีเวลาพูดคุยเกี่ยวกับแนวคิดที่เคยโต้เถียงกัน ทำให้ความสัมพันธ์ดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ไม่มีประเด็นให้ต้องกังวลใจ แต่ก็ไม่มีอะไรที่ดีขึ้นกว่าเดิม ควรหาเวลาอยู่กับเพื่อน หรืออยู่กับครอบครัวให้มากกว่านี้ เพื่อคลายความเหงาในใจที่อยู่ลึก ๆ

คนโสด – แม้ไม่โดดเด่นด้านความรัก แต่ชีวิตจะรายล้อมไปด้วยผู้คนที่หวังดี เครียดอะไรก็คุยกับคนรอบข้างได้ อาจได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนหรือกับครอบครัว เป็นเดือนที่มีความสุขในสิ่งที่เป็น

สุขภาพ :

โรคเก่ากำเริบ หรืออาจหมายถึงโรคที่เคยเป็นบ่อยในวัยเด็กจะกลับมาเป็นอีกครั้ง

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันอังคาร

การงาน :

โอ้ว!! เป็นเดือนที่สุดปังหลายด้านมาก ๆ เปิดดวงตั้งแต่ด้านโอกาส เดือนนี้มีเกณฑ์ที่คุณจะได้ปรับฟังก์ชั่นการทำงานไปสู่ความรับผิดชอบที่ท้าทายขึ้น หรือมีแนวโน้มได้รับบทบาทใหม่ ๆ ในที่ทำงาน บางท่านอาจหมายถึงได้เริ่มงานที่ใหม่ ที่ก้าวเข้าออฟฟิตวันแรกก็เริ่มทำงานจริงจังทันที

ผู้บริหารเริ่มให้การยอมรับในความสามารถบางด้าน ส่งผลให้มีโอกาสได้ทำโปรเจกต์สำคัญร่วมกับหลายฝ่าย ซึ่งแต่ละงานก็แสนจะยาก มีเรื่องให้ทั้งปรับตัว และเรียนรู้อีกเยอะ ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่ดีมาก ๆ ขอแค่อย่ายึดติดกับความรู้เดิม พยายามเติมความรู้ใหม่ ๆ เข้าไปเสริม จะยิ่งทำให้คุณโดดเด่นกว่าเคย

เดือนนี้การประสานงานจะเยอะกว่าปรกติ อาจเป็นเพราะเพิ่งมีการปรับเปลี่ยนหลายอย่างในองค์กร หลายเรื่องยังไม่ลงตัว ต้องมีการประชุม, ประสานงานร่วมเพื่อทำข้อตกลงร่วมกันในทีม หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แนะนำว่าช่วงนี้เน้นฟังเพื่อเก็บข้อมูล ไม่ต้องรีบนำเสนอในสิ่งที่คิด อยากให้ดูเทรนไปก่อน เพราะมีแนวโน้มที่จะมีการเปลี่ยนแปลงบางขั้นตอนในองค์กรอีกครั้ง

หลีกเลี่ยงการปะทะกับผู้ใหญ่ที่อยู่มานาน ที่ทำงานด้านเอกสารเป็นหลัก จะเป็นกลุ่มคนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย เน้นทำงานในรูปแบบเดิม ๆ อย่าหัวร้อน ถ้าคุยงาน และไม่เดินหน้าให้ปรึกษาผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทันที เพราะการปะทะตรง ๆ จะส่งผลเสียมากกว่าดี ควรยืมมือผู้ใหญ่ในการช่วยจัดการ

ท่านที่ทำงานในองค์กรต่างชาติ หรือมีผู้บริหารชาวต่างชาติ อีกนัยอาจหมายถึงโปรเจกต์ระหว่างประเทศ ในภาพรวมคุณกำลังได้ข่าวดี หรือได้รับโอกาสที่ดีมาก ๆ ในเดือนนี้ ดวงการเปลี่ยนงานเด่น รวมถึงท่านที่ทำเรื่องของโยกย้ายมีเกณฑ์ได้รับการอนุมัติ ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก เดือนนี้จะได้ข่าวดีที่รอ ท่านที่นำเสนองานวิจัย และรอการตีพิมพ์ จะได้รับการตอบกลับจากต่างประเทศ ขอทุนเด่น มีเกณฑ์ได้เดินทางไปทำวิจัยหรือเรียนต่อต่างประเทศตามแผนที่วางไว้

ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ มีเกณฑ์ได้รับโอกาสทางธุรกิจ หรือมีการขยับขยายช่องทางการซื้อ-ขาย ท่านที่เล็งการเปิดสาขา หรือขยายแฟรนไชส์ มีแนวโน้มสำเร็จไปได้ด้วยดี ได้ดีลงานที่รอ หรือดีลงานเก่า ๆ จะย้อนกลับมาพูดคุยกันอีกครั้ง

การเงิน :

การเงินค่อนข้างปัง โดยเฉพาะเกี่ยวกับการทำธุรกิจ รวมถึงการเทรดหุ้น บางท่านมีดวงโชคลาภแทรกเล็กน้อย เป็นเดือนที่เงินจะไหลเข้าทุกช่องทางที่คุณโฟกัสอยู่ ท่านที่กังวลใจเกี่ยวกับคดี ที่เคยถูกโกงต่าง ๆ เดือนนี้จะได้รับความยุติธรรมมีความคืบหน้าพอเห็นแนวทางว่า จะได้เงินคืนช่วงไหน

การกู้สำเร็จ ยื่นวีซ่าผ่าน บางท่านได้เดินทางไกลตามแผนที่วางไว้ ออกรถใหม่ในเดือนนี้ รถคันนี้จะนำพาโอกาส และโชคลาภเล็กน้อยมาให้ แต่ต้องระวังความประมาทของตัวเอง จะทำให้ทรัพย์สินมีค่าสูญหายหรือเสียหาย

ความรัก :

คนมีคู่ – มีเกณฑ์ได้เดินทางไกลร่วมกัน หรือได้ข่าวดีจากทางไกล ถ้ามีการลงทุนร่วมกันจะได้กำไรค่อนข้างดี

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – บางคู่จะได้ปรับความเข้าใจกันส่งผลให้ความสัมพันธ์พัฒนาไปในทิศทางที่ดี แต่ถ้าคู่ไหนทำผิดศีลข้อ 3 เดือนนี้จะยิ่งเจ็บปวดกับการกระทำของอีกฝ่าย

คนโสด – มีเกณฑ์ได้คุยกับคนทางไกล อาจหมายถึงคนไทยหรือชาวต่างชาติก็ได้ แต่ขอให้ศึกษาดูใจระยะยาว ๆ อีกนัยอาจหมายถึง การได้เดินทางไกลอาจนำพาให้ได้พบเจอกับคนที่ดี

สุขภาพ :

เจ็บคอ ระวังของมีคมบาด และต้องมีสติขณะเดิน ระวังลื่นล้ม หรือสะดุดตกท่อ

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันพุธ

การงาน :

เดือนนี้คุณจะได้รับข่าวดี หรือได้เจอกับเรื่องราวที่ดีมาก ซึ่งเป็นผลตอบแทนจากความทุ่มเทในการทำงานของคุณมาเป็นระยะเวลายาวนาน เป็นเดือนที่ทำให้มองเห็นภาพชัดในการทำงานว่า ควรจะทำอย่างไรต่อจากนี้

เป็นเดือนที่ได้ตัดสินใจในเรื่องสำคัญ มีแนวโน้มที่จะได้รับโอกาสจากผู้บริหารเพศหญิงในการรับผิดชอบงานชิ้นสำคัญ แม้ไม่ได้เป็นงานที่คุณทำเป็นหลัก แต่ก็จะมีส่วนเกี่ยวข้องสำคัญเพื่อเชื่อมโยงทุกระบบการทำงาน อาจเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก และมีอุปสรรครายล้อมรอบตัว รวมถึงคนที่ต้องร่วมงานด้วยมีแต่ระดับท็อป ๆ ทั้งด้านความเก่ง และด้านนิสัยที่อีโก้ ขอเพียงคุณมุ่งมั่น ตั้งใจ เป็นคนที่น่ารักรับฟังผู้อื่นอยู่เสมอ คุณสมบัติเหล่านี้จะทำให้คุณผ่านเรื่องราวต่าง ๆ ไปได้โดยง่าย และจะได้รับประสบการณ์ที่ดีมาก ๆ เป็นการตอบแทน

โปรเจกต์ใหญ่ที่เคยติดขัดเดือนนี้ทุกอย่างคล่องตัวสูง งานเดินหน้าไวกว่าแผนที่วางไว้ มีแนวโน้มส่งงานได้ก่อนกำหนด  สำหรับท่านที่ลุ้นเรื่องดีลงานสำคัญ มีแนวโน้มได้สูงมาก และถ้าท่านใดที่เปิดงานประมูลที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มราชการ มีแนวโน้มได้ดีลดั่งหวัง แต่ต้องเพิ่มเงื่อนไขพิเศษค่อนข้างเยอะ

นักขายได้ดีลดี การประชุมและการนำเสนองานต่าง ๆ โดดเด่น คุณจะเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เรื่องที่น่ากังวลคงมีแค่เรื่องเดียว คือสังคมที่คุณยืนอยู่ เต็มไปด้วยดราม่า เพราะฉะนั้นการแสดงออกในภาพรวม ยังคงต้องสำรวม และระวังทุกย่างก้าว

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น โดยเฉพาะสายงานเกี่ยวกับ การเงิน, นักขาย รวมถึงการตลาด ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก เดือนนี้อาจต้องมุ่งมั่น พยายามเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว เพื่อทำให้ได้ในสิ่งที่หวัง ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เป็นเดือนที่ดี แต่ต้องแลกมาด้วยความพยายาม คุณอาจต้องลงเรียนเพื่อเพิ่มทักษะบางอย่าง สำหรับนำมาพัฒนา ปรับปรุงในสิ่งที่ทำ ซึ่งผลลัพธ์จะปังมากคุ้มค่าแก่ความเหนื่อยที่ได้ทุ่มลงไป

การเงิน :

โดดเด่นเรื่องการลงทุนต่าง ๆ สร้างกำไรได้ค่อนข้างสูง แต่มีเงื่อนไขสำคัญคือต้องมุ่งมั่น และหาความรู้เพิ่มเติมให้เยอะ ๆ เทรดหุ้นสุดปัง ขอแค่เกาะเทรนทางสังคมจะไม่พลาดการซื้อ-ขาย มีเกณฑ์ได้โชคจากที่อยู่ ได้เงินก้อนในสิ่งที่หวัง ถ้าลุ้นอะไรอยู่จะได้ สินค้าแบรนด์เนมที่ลงชื่อจองไว้ เดือนนี้มีเกณฑ์ได้ แต่ระวังใจตัวเองจะซื้อเพิ่ม ต้องคำนวณการเงินให้ดี

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักโดดเด่น ดวงหนุนนำกันเป็นอย่างมาก ถ้ามีการลงทุนร่วมจะพาปัง ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนำข่าวดีหรือโชคลาภมาให้

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เป็นเดือนที่ได้ผ่อนคลายกับความรู้สึก บางคนกำลังตัดสินใจมูฟออน ส่วนท่านที่ยังตัดสินใจไม่ได้ จะมีเรื่องอื่นๆให้โฟกัสมากกว่าความรัก

คนโสด – แม้ความรักไม่เด่น แต่ชีวิตด้านการงาน การเงิน หรือแม้กระทั่งการค้าขายต่างๆดีสุด และเป็นเดือนที่ดี ที่เริ่มฟิตหุ่น ผลลัพธ์จะออกมาปังกว่าเคย

สุขภาพ :

สุขภาพในภาพรวมดีกว่าเดิม แต่ต้องระวังปวดข้อมือ และอาการปวดฟัน ควรพักผ่อนเยอะ ๆ ไม่เช่นนั้นอาการมึนหัว หรือมีไข้อ่อน ๆ จะกลับมาทำให้หงุดหงิดใจอีกครั้ง

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันพฤหัสบดี

การงาน :

มีแนวโน้มได้รับโอกาสที่ดี ซึ่งจะทำให้คุณได้เติบโตในการทำงานมากขึ้น แต่ดูเหมือนว่าโอกาสนี้ จะไม่ใช่ในสิ่งที่ถนัดเลย หรือเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานไปเลย คงต้องมีการเรียนรู้หลายอย่าง และต้องปรับตัวหลายด้าน ขอแค่กล้า และมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำ เชื่อได้เลยว่าคุณจะไปได้ไกลในเส้นทางนี้แน่นอน

บางท่านเพิ่งเปลี่ยนงานในสายงานที่ไม่ใช่แนวเดิม ไม่ต้องกังวลใจไป ทำได้แค่ต้องอดทน และเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ  มีโอกาสได้เข้าร่วมโปรเจกต์สำคัญ ซึ่งเป็นงานใหญ่มากที่ผู้บริหารหลายฝ่ายเกี่ยวข้อง แต่คงยังไม่ได้ทำอะไรมากในเดือนนี้ เพราะเป็นแค่การวางแผนงาน หรือมีการเซตรูปแบบกว้าง ๆ อาจมีการปรับเปลี่ยนนโยบายได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ต้องตั้งรับให้ดี เพราะถ้าโปรเจกต์นี้ขึ้นเฟสงานแรกได้เมื่อไหร่ งานจะล้นมือมาก อาจต้องมองภาพระยะยาว ๆ ไว้ เพื่อเตรียมคุยกับผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง ในการกระจายงานทีมใหม่ เพื่อสร้างความสมดุลให้เท่าเทียมกัน และเป็นการป้องกันไม่ให้งาน มาโหลดที่คุณเพียงคนเดียว การประสานงานไม่มีเรื่องยาก แต่เหนื่อยที่ต้องพูดซ้ำวนไปมาในเรื่องเดิม ๆ เจอคนไม่พยายามรับฟัง และเหนื่อยที่ต้องคอยจี้ตามงาน ซึ่งคุณจะทำได้ดีตามสไตล์ของตัวเอง

นักขายเดือนนี้ควรวางแผนการขายใหม่ กลยุทธ์เดิม ๆ อาจไม่ได้ผล ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก การสอบอาจมีการเปลี่ยนแปลงตารางเวลา รวมถึงโปรเจกต์ที่รับผิดชอบมีแนวโน้มเปลี่ยนรูปแบบกะทันหัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์งานวิจัย อาจเหนื่อยหน่อยในเบื้องต้น แต่ดีในตอนสุดท้าย

ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ มีโอกาสที่ดีมากๆเข้าหา ซึ่งมีแนวโน้มที่คุณจะตอบปฏิเสธด้วยเหตุผลส่วนตัว หรือด้วยเงื่อนไขบางอย่างที่ได้วางไว้เอง เพราะฉะนั้นโอกาสที่ดีแบบนี้หายาก กล้าออกจากคอมฟอร์ทโซน เพื่อได้เห็นมุมมองอื่น ๆ ที่ไกลกว่าเดิม

การเงิน :

โดดเด่นเรื่องการขายบ้าน/คอนโด/รถมือสอง มีเกณฑ์ได้ทรัพย์มรดก หรือได้ของมีค่าจากคนใกล้ตัว ท่านที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการขายสินค้ามือสอง เดือนนี้จะปังเป็นพิเศษ แต่ต้องระวังการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นอาจส่งผลให้การเงินติดขัดได้ การเทรดหุ้นค่อนข้างผันผวน เดือนนี้ต้องจับตามองทิศทางตลาดให้ดี ๆ ระวังพลาดข่าวสำคัญ มีเกณฑ์เสียเงินเกี่ยวกับการซ่อมบ้าน  มีโอกาสได้ทำทานกับสัตว์ยากไร้ ซึ่งแรงบุญนี้จะเหนี่ยวนำเรื่องที่ดีบางอย่างมาให้

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักอยู่กันแบบเพื่อน แต่อาจมีบางช่วงที่โต้แย้งกันเรื่องเล็กน้อย ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ และต้องระวังความน้อยใจของตัวคุณเอง ที่อาจสร้างประเด็นในความสัมพันธ์โดยไม่รู้ตัว

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ยิ่งฝืนเหมือนยิ่งเหนื่อยใจ แนะนำให้ปรึกษาคนรอบข้าง ลองเปิดใจรับฟัง เส้นทางใหม่จะสดใสมากกว่าเดิม

คนโสด – เดือนนี้จะมีโอกาสได้พบเพื่อนทั้งเก่าและใหม่ อาจเป็นเพราะได้เข้าสังคมมากขึ้น มีโอกาสทำกิจกรรมที่หลากหลาย  ซึ่งเป็นมิตรภาพที่ดีแค่ยังไม่เด่นด้านการพัฒนาไปสู่ความรัก

สุขภาพ :

สุขภาพค่อนข้างดี แต่อาจมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหนังและเส้นผม ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ บางท่านนัดทำศัลยกรรมในเดือนนี้

ดวงคนเกิด วันศุกร์

การงาน :

เดือนนี้งานล้นมือ คุณเป็นตัวยืนหลักเกือบทุกโปรเจกต์ แนะนำให้ประชุมทีมบ่อย ๆ เพื่อเร่งงานให้เป็นไปตามแผน เพราะบริวารส่วนมากเริ่มชิลล์ เพราะมองว่าเดี๋ยวคุณก็ทำเองทั้งหมด ทำให้ขาดวินัยในการทำงาน ยิ่งทำให้จากเหนื่อยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพิ่มเป็นเท่าตัวขึ้นไปอีก

ไม่ควรแบกรับอะไรหลายอย่างไว้คนเดียว รีบกระจาย แต่ถ้ารู้สึกว่าคนที่เกี่ยวข้องไม่ให้ความร่วมมือ หรือพยายามสร้างเงื่อนไขที่จะปัดความรับผิดชอบในงานตัวเอง และโยนให้คุณทำ เดือนนี้คุณต้องรวบรวมความกล้าเพื่อทวงความยุติธรรมคืน ในที่ประชุมใหญ่ซึ่งเกี่ยวข้องกับโปรเจกต์นั้น ๆ แต่ก่อนจะทำอะไรขอให้ปรึกษาผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน เผื่อได้ไอเดียเสริม และไม่เป็นการหักหน้าผู้ใหญ่

การประสานงานเหนื่อยแต่ต้องจี้ติดตาม รวมถึงสืบค้นข้อมูลสำคัญด้วยตัวเอง ความยากอยู่ตรงที่ว่าไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต้นทาง ทั้งนี้ควรส่งคำร้องขอต่าง ๆ ผ่านอีเมล และแนบรายชื่อผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดให้รับทราบร่วมกัน เพื่อเป็นการกระตุ้นงานทางอ้อม การประชุมในเดือนนี้วุ่นวายพอสมควร ตั้งรับการสาดอารมณ์ใส่กันระหว่างทีม ทั้งนี้ต้องใจเย็นไว้ โต้แย้งตามเหตุผล ห้ามใช้อารมณ์เหมือนกับที่คนอื่นพยายามทำ

การนำเสนองานค่อนข้างดี อาจมีต้องกลับมาแก้ไขเพิ่มเติมเล็กน้อย นักขายได้ดีลดีจากลูกค้าเก่า ระวังทำเอกสารทางการเงิน/ทางกฎหมายพลาด ควรตรวจทานให้ดี ท่านที่ทำงานในองค์กรทางการเงินต่าง ๆ มีแนวโน้มที่จะมีการปรับรูปแบบการทำงานอีกครั้ง หรือองค์กรเตรียมประกาศนโยบายใหม่ ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก เดือนนี้ทุกอย่างจะยากกว่าปรกติ ผลลัพธ์อาจไม่เห็นมาก แต่สิ่งที่โฟกัสเริ่มมาถูกทาง อย่าท้อ และอย่าหลุดประเด็น

ระวังมีปัญหากับคนในทีม ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เริ่มมีคู่แข่งเข้ามาตีในตลาดเพิ่มมากขึ้น ทุกอย่างจะคล้ายคุณมาก แม้กระทั่งคอนเทนต์ที่ปล่อยออกมา ไม่ต้องโต้ตอบอะไรทั้งสิ้น ให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ ควรเร่งออกสินค้าใหม่หรือมีการทำกิจกรรมในเพจ เพื่อสร้างความน่าสนใจ

การเงิน :

มีเกณฑ์เสียเงินให้กับเรื่องบ้านหรือรถ ช่วงนี้คนในครอบครัวการเงินติดขัด จำเป็นที่คุณต้องซัพพอร์ตเงินให้บางส่วน ระวังปัญหาสุขภาพของทั้งตัวเองและคนในครอบครัว อาจมีต้องไปตรวจร่างกายเพิ่มเติม แต่ถ้าตั้งใจซื้อของชิ้นใดไว้ คุณจะสามารถซื้อได้ตามแผนเดิมที่วางไว้ เดือนนี้เสียเงินส่วนมากให้กับการช้อปปิ้งหรือการกิน ซึ่งเป็นวิธีแก้เครียดอย่างนึงของชาววันศุกร์ แต่ต้องไม่ใช่จ่ายเงินงบประมาณที่ได้ตั้งเอาไว้

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักปรกติ แต่อาจไม่ค่อยมีเวลาหวานใส่กันเท่าไหร่ ต่างคนต่างโฟกัสเรื่องงาน หรือเตรียมพร้อมในการวางแผนธุรกิจใหม่ที่กำลังทำเร็วๆนี้

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เหนื่อยใจกับเหตุการณ์เดิม ๆ แต่เหมือนว่าคุณจะมูฟออนออกจากจุดนี้ไม่ได้เอง ทั้งที่คนรอบข้างต่างคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ

คนโสด – ความรักไม่เด่น และก็ไม่มีเวลาโฟกัสเรื่องนี้ ชีวิตค่อนข้างวุ่นวายทั้งเรื่องงาน ยิ่งท่านใดเรียนไปด้วย จะโหดกว่าปรกติ เพราะมีทำรูปเล่มที่ทำช้ากว่าแผนที่วางไว้

สุขภาพ :

ออฟฟิศซินโดรม, อาหารเป็นพิษ

ดวงคนเกิด วันเสาร์

การงาน :

เป็นเดือนที่ได้รับบทบาทการเป็นผู้นำสูงมาก ไม่ว่าคุณจะอยู่ในตำแหน่งไหน จะถูกผลักให้ต้องนำงานทุกอย่าง การประชุมก็ต้องจัดเอง นำหัวข้อการประชุมเอง การนำเสนองานแม้เป็นงานทีม แต่คุณต้องพรีเซนต์เอง เป็นเดือนที่ทำทุกอย่างด้วยตัวเองคนเดียวล้วน ๆ ผู้บริหารไม่ค่อยช่วยซัพพอร์ตแต่สามารถขอความช่วยเหลือได้เล็กน้อย ทีมงานต่างหวังพึ่งพาคุณเพียงคนเดียว ซึ่งเป็นประเด็นที่เหนื่อยมาก เพราะงานง่าย ๆ ยังต้องรอให้คุณเริ่มก่อน บางครั้งไม่ใช่ความรับผิดชอบของคุณโดยตรง แต่ทุกคนก็ไม่กล้าตัดสินใจ ต้องรอคอมเมนต์จากคุณ หรือต้องรอให้คุณตรวจสอบก่อน ส่งผลให้เดือนนี้งานล้นมือ แค่งานตัวเองก็หนักแล้ว ยังต้องรับบทเป็นพี่เลี้ยงให้กับทุกคน ซึ่งพูดกับใครก็ไม่ได้ เพราะขนาดผู้บริหารเองยังโยนงานส่วนตัวให้คุณทำ

เพราะฉะนั้น สิ่งที่เป็นทางออกที่เร็ว และง่ายที่สุดคือ การทำงานให้ไวกว่าเดิม ใครขอให้ช่วยงานอะไรเน้นชี้แนะไม่ต้องลงมือทำทั้งหมด และไม่ต้องหวงงานเกินไป อะไรที่ไม่เป็นเรื่องจุกจิกกระจายงานต่อให้กับคนที่ต้องรับช่วงต่อให้ไว คุณมีจุดแข็งคือความเป็นมืออาชีพ ทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ แต่นี่ก็คือจุดอ่อนที่ทำให้คุณแบกรับทุกอย่างคนเดียว เพราะไม่ค่อยไว้ใจว่าคนอื่นจะทำได้ดีเท่าตัวเองหรือไม่ เดือนนี้ต้องปรับเรื่องนี้ มิเช่นนั้นนอกจากจะทำงานไม่ทันแล้ว คุณภาพงานในภาพรวมจะน้อยกว่าปรกติ มีเกณฑ์จะได้รับการเติมเต็มทีม จะมีพนักงานหน้าใหม่เข้ามาช่วยซัพพอร์ตงานในภาพรวม แต่คุณจะเหนื่อยในช่วงแรก เพราะต้องคอยสอนงานให้

ดวงการเปลี่ยนงานเด่น โดยเฉพาะสายงานราชการ,สายงานทางการแพทย์,ที่ปรึกษา ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก การสอบปากเปล่าหรือการพรีเซนต์งาน สำเร็จไปได้ด้วยดี ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เป็นเดือนที่ดีมาก ๆ ได้รับการตอบรับดีเยี่ยมจากการตลาดที่คุณได้ปรับเปลี่ยนในเดือนนี้

การเงิน :

เดือนนี้มีเกณฑ์เสียเงินให้กับการเรียน ซึ่งอาจเป็นของตัวเองหรือของคนใกล้ตัว การเงินพอประคองไปได้ การเทรดหุ้นแนะนำให้ลงเรียนเพิ่ม มีเกณฑ์ได้ทริคดีๆสามารถสร้างกำไรได้กว่าปัจจุบัน การลงทุนค่อนข้างดี แต่กำไรที่ได้มาจะหมุนเข้าระบบทันที  มีเกณฑ์ได้ทุนเรียนต่อต่างประเทศดั่งตั้งใจ บางท่านได้เดินทางไปต่างประเทศตามแผนที่วางไว้

ความรัก :

คนมีคู่ – เดือนนี้จะมีเหตุการณ์ที่ทำให้คุณต้องคอยประคองความรู้สึกคนรัก ซึ่งในภาพรวมคุณจะทำได้ดีขอเพียงใส่ใจ คอยรับฟัง หรือหาเวลาไปทำกิจกรรมเพื่อสร้างความผ่อนคลาย

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เดือนนี้ทุกอย่างดูเลือนลาง แทบไม่มีอะไรโดดเด่น อาจเป็นเดือนที่ทำให้คุณได้เห็นความจริงเพิ่มขึ้นในบางเรื่อง

คนโสด – เป็นเดือนที่คุณโฟกัสสิ่งที่ทำมากขึ้น เวลาชีวิตเกือบทั้งหมดจะทุ่มอยู่กับงาน/ธุรกิจ/การเรียน ส่งผลให้ด้านความรักไม่โดดเด่นเท่าไหร่

สุขภาพ :

ไข้อ่อน ๆ ร้อนใน ตากุ้งยิง

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดวงคนเกิด วันอาทิตย์

การงาน :

ชาววันอาทิตย์จะได้ผ่อนคลายกับชีวิตในเดือนนี้ เพราะทุกอย่างลงตัวมากขึ้น งานเป็นระบบกว่าเคย องค์กรเริ่มมีความเสถียรเกี่ยวกับนโยบาย การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นบ้างแต่ไม่ได้รับผลกระทบหนักเท่าก่อนหน้า ถ้าท่านใดตารางการทำงานเคยวุ่นวายมาก่อน เดือนนี้จะถูกปรับให้ลงตัวมากขึ้น

โปรเจกต์เริ่มเข้าสู่เฟสงานที่คล่องตัว มีการวางแผนที่ทำให้เกิดขึ้นจริงได้ มีที่ปรึกษาเข้ามาช่วยควบคุมดูแลการทำงานในภาพรวม ทรัพยากรในองค์กรเอื้อต่อการทำงานมากขึ้น แม้ไม่ใช่เดือนที่ดีมาก แต่เป็นเดือนที่ไม่ต้องมานั่งกังวลเท่าก่อนหน้า ไม่ต้องมานั่งเดาทิศทางองค์กรว่าจะเปลี่ยนอะไรอีกไหม อีกทั้งผู้บริหารบางส่วนไม่เข้ามาสร้างปัญหา ทำให้ทั้งคุณ และทีมทำงานได้ตามปรกติ

แต่สำหรับท่านที่เคยยืนในตำแหน่งที่เคยอยู่ในช่วงปากเหวมาก่อน เดือนนี้จะดีที่สุด เพราะนอกจากจะพ้นของเหวแล้ว ยังได้รับการปรับเปลี่ยนไปสู่ฟังก์ชั่นการทำงานที่ดีกว่าเดิม มีแนวโน้มได้ร่วมงานกับคนที่ดี เกิดเป็นมิตรภาพที่ยั่งยืน ช่วยเหลืองานซึ่งกัน และกันอย่างต่อเนื่อง งานเอกสารลงตัวขึ้น ขั้นตอนบางอย่างลดความซับซ้อนทำให้การอนุมัติงานเร็วกว่าที่ผ่านมา การประชุมยังเวิ่นเว้อเหมือนเดิม เพราะตัวละครเดิม ๆ ไม่ได้เปลี่ยนไปไหน แต่ก็ไม่ได้สร้างปัญหาอะไร การนำเสนองานในเดือนนี้สำเร็จในภาพรวม นักขายได้รับโอกาสที่ดี มีแนวโน้มปิดดีลใหญ่ได้ในอนาคต

ท่านที่ทำงานด้านออกแบบต่าง ๆ เดือนนี้งานเยอะมาก แต่ก็สำเร็จในภาพรวมเช่นเดียวกัน ดวงการเปลี่ยนงานเด่น โดยเฉพาะสายงานด้านสื่อโฆษณา, สายงานบันเทิง, การตลาด, สายงานจัดซื้อทั้งหมด ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก ทุกอย่างลงตัวกว่าเดิม ทำให้วางแผนในการทำงานได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ได้ผลลัพธ์ในสิ่งที่ต้องการ ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ มีแนวโน้มที่ดีกว่าเดิม อาจเป็นเพราะได้รับการรีวิวอย่างต่อเนื่อง และตัวคุณเองเริ่มทำการตลาดได้ถูกจุด เดือนนี้ยิ่งลุยยิ่งปัง อาจต้องมานั่งเคลียร์ออเดอร์ข้ามคืนในบางสัปดาห์

การเงิน :

ได้เงินคืนจากลูกหนี้บางส่วน ค้าขายสุดปังได้เงินตามแผนที่วางไว้ เทรดหุ้นสร้างกำไรได้พอสมควร แต่อย่าโลภมากให้ทำตามแผนที่วางไว้ก็พอ มีเกณฑ์เสียเงินลงเรียนคอร์สเสริมวิชาชีพต่าง ๆ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดี ในการเริ่มทำอาชีพเสริมเล็ก ๆ เพื่อสร้างรายได้ ดวงกำลังปัง ยิ่งขยันเงินยิ่งไหลเข้าทุกช่องทางที่ได้ลงแรง โชคจะมาจากเด็กแรกเกิด หรือเด็กเล็กใกล้ตัว การเงินคล่องขึ้นแต่รายจ่ายก็ตามมาติด ๆ ยังคงเป็นเดือนที่ควรวางแผนทางการเงินให้ดี

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักไม่มีอะไรน่ากังวลใจ ทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบเรียบ แต่อาจมีบางช่วงที่ไม่คุณก็คนรัก ต้องเข้ามาช่วยเหลือบางเรื่องให้กับครอบครัวของอีกฝ่าย

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เป็นเดือนที่ไม่ค่อยได้โฟกัสอะไรเลย เพราะชีวิตคุณตอนนี้กำลังมุ่งไปที่งาน อาจมีนอยด์บ้างถ้าอีกฝ่ายเข้ามาทำดีและก็ตีตัวออกห่างทีหลัง ไม่ต้องรีบตัดสินใจ ให้ทำในสิ่งที่ควรทำไปก่อน

คนโสด – ความรักไม่เด่น แต่ปังการเงิน ถ้าต้องการทำอาชีพเสริม ให้เริ่มเรียนเกี่ยวกับงานฝีมือต่าง ๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นของใช้ หรือของกิน ดวงการเงินเริ่มพุ่งเข้าหา เป้าหมายเรื่องการแบ่งเบาหนี้สินต่าง ๆ มีโอกาสเป็นไปได้ในเร็ววัน ขอเพียงตั้งใจ

สุขภาพ :

แสบกลางทรวงอก , โรคกระเพาะ

 

เช็กดวงย้อนหลัง ปี 2565
เดือนมกราคม


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตาม GedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี
TikTok      : @gedgoodlife

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close