ดูดวงรายเดือน มีนาคม 2565 – ดูไพ่ยิปซีกับแม่หมอพาเพลิน

ดูดวงรายเดือน มีนาคม

ดูดวงรายเดือน มีนาคม 2565 การงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ จะเป็นอย่างไร… มาดูไพ่ยิปซี กับแม่หมอพาเพลิน กันได้เลย!

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันจันทร์

การงาน :

เป็นเดือนที่ปังเรื่องการงานมาก โดยเฉพาะถ้าต้องมีการปิดดีลสำคัญ จะปิดได้ไม่ยากมากนัก แต่อาจเหนื่อยในขั้นตอนต่าง ๆ ที่ต้องเร่งดำเนินการ การประชุมทุกประเภทไม่ว่าเล็ก หรือใหญ่สำเร็จเป็นอย่างดี เป็นเดือนที่มีบทสรุปที่ลงตัวหลายด้าน ยิ่งท่านใดที่รอข่าวดีอะไร จะมีการประกาศเร็วนี้ ๆ บางท่านได้มีการปรับฟังก์ชั่นการทำงานไปสู่อีกขั้น แม้จะเต็มไปด้วยความยาก แต่ไม่มีอะไรยากเกินจัดการ เพราะศักยภาพของคุณในตอนนี้ ทำได้ทุกอย่างแล้วจริง ๆ

ท่านที่รอข่าวดีเรื่องการโยกย้าย หรือการปรับตำแหน่ง อาจได้ข่าวดีเร็วนี้ หรือถ้าไม่ได้ ณ จุดนั้น ก็จะได้เป็นโอกาสด้านอื่นที่ผู้บริหารมอบให้ เป็นเดือนที่ดีสุด ๆ แต่ถ้ามีปัญหาก็คงเป็นเรื่องบริวารที่มักนำเรื่องน่าปวดหัวมาให้จัดการ และองค์กรเกิดความผันผวนเล็กน้อย แม้ไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่บางครั้งก็เสียเวลาการทำงานในภาพรวม ผู้บริหารเดือนนี้ให้ความช่วยเหลือดี แต่อาจไม่ได้มีความชัดเจนมากนัก คุณก็ยังคงต้องเหนื่อยคิด เหนื่อยแก้ไข รวมถึง เหนื่อยจัดการหลายๆอย่างแทนผู้บริหารคนใกล้ตัวอยู่ดี แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ ทุกอย่างสำเร็จ และสุดปังอย่างแน่นอน

ดวงการเปลี่ยนงานโดดเด่น อาจได้งานที่ต้องใช้ภาษา หรือเป็นงานที่คุณรอคอยมานาน ควรหาเวลาไปไหว้ศาลหลักเมือง เพื่อหนุนดวงด้านความสำเร็จ เพิ่มความมั่นคงในการงาน ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก เดือนนี้ได้ข่าวดีในสิ่งที่รอ งานเขียน, งานวิจัยต่าง ๆ ประสบความสำเร็จดีเกินคาด หรือได้รับการตีพิมพ์งานดั่งที่หวัง ถ้ากำลังขอทุนการศึกษา จะรู้ผลเร็ว ๆ นี้  คะแนนสอบดี

ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ยอดขายเข้ารัว ๆ เป็นเดือนที่ดีมาก ๆ สมหวังในดีลที่รอคอย ถ้าเจอปัญหาจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ได้รับการอุปถัมภ์จากลูกค้า หรือจากผู้ใหญ่ในวงการธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

การเงิน :

การเงินไหลเข้ามาทุกช่องทาง บางท่านมีเกณฑ์ได้เงินก้อนจากองค์กรที่สังกัด โชคลาภเด่นโดยเฉพาะกับสตรีมีครรภ์  ถ้ายื่นกู้มีแนวโน้มได้ข่าวดี เทรดหุ้นปังมาก แต่ต้องระวังการใช้จ่ายของตัวเอง มีแนวโน้มซื้อของที่ไม่จำเป็น และราคาค่อนข้างสูง เงินหามาเท่าไหร่อาจใช้จ่ายออกเกินตัวจนกลายเป็นภาระ  และอาจมีรายจ่ายเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพของคนใกล้ตัว หรือบางท่านอาจหมายถึงสัตว์เลี้ยงป่วย ค่าใช้จ่ายสำหรับสัตว์เลี้ยงสูงเป็นพิเศษในเดือนนี้

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักสดชื่นสดใส เหมือนเพิ่งคบกันใหม่ๆ บางท่านอาจเพิ่งปรับสถานะจากคนรู้จักกลายมาเป็นคนรู้ใจ ยิ่งท่านใดทำธุรกิจกับคนรักยิ่งพากันปัง

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – สถานการณ์ในภาพรวมดี เหมือนมีการปรับความเข้าใจกันมากขึ้น อีกนัยสำหรับบางท่าน อาจเพิ่งชัดเจนกับความรู้สึกตัวเองว่า ควรเดินออกมาจากจุดที่ไม่ใช่เพื่อเริ่มต้นใหม่

คนโสด – มีแนวโน้มได้เจอคนถูกใจจากสื่อโซเชียล หรือแนะนำจากคนรู้จัก เป็นเรื่องที่ดีต่อใจและมีโอกาสสานสัมพันธ์กันในระยะยาว แต่สำหรับท่านที่โสดจริงๆ โสดแบบไม่มีอะไรมากั้น เดือนนี้ชีวิตด้านอื่นสุดปัง เป็นช่วงเวลาเก็บเกี่ยวความสำเร็จและเงินทอง

สุขภาพ :

สตรีตั้งครรภ์ควรระวังการติดเชื้อต่าง ๆ แต่สำหรับบุคคลทั่วไป สุขภาพในภาพรวมค่อนข้างดี แต่อาจมีปัญหาเล็กน้อยเกี่ยวกับฮอร์โมนในร่างกาย ช่วงนี้มีเรื่องที่ดีต่อใจ น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันอังคาร

การงาน :

เป็นเดือนที่ไม่ค่อยชัดเจนในสิ่งที่ทำ รวมทั้งต้องต่อสู้กับอุปสรรคหลายด้าน เริ่มตั้งแต่องค์กร ที่เหมือนจะเข้าที่ในช่วงก่อนหน้า พอเข้าเดือนนี้กลับเต็มไปด้วยนโยบายไม่ชัด คำสั่งไม่เคลียร์ สั่งอีกอย่างแต่อยากได้ผลลัพธ์ตรงข้าม

เป็นเดือนที่หัวหมุนพอสมควร มีแนวโน้มที่ดวงบริวารผันผวน บางคนลาออก หรือมีเหตุให้ลางานกะทันหัน ตัวคุณที่เป็นเซ็นเตอร์ของทุกอย่าง อาจต้องรับภาระงานที่มากกว่าความรับผิดชอบของตัวเอง

ความน่ากังวลใจคงเป็นเรื่อง การจัดลำดับการทำงาน ที่ทุกอย่างวุ่นวาย และดูเหมือนว่าจะสำคัญพอ ๆ กัน แนะนำให้ทำงานตัวเองให้เสร็จทั้งหมดก่อน ส่วนงานที่ต้องซัพพอร์ตคนอื่น เน้นเคลียร์ทีหลัง ไม่เช่นนั้นถ้าเกิดความผิดพลาดในงานของตัวเอง ผู้ใหญ่บางท่านอาจไม่เข้าใจ และจะเกิดบทสนทนาที่ยิ่งทำให้เครียดเข้าไปใหญ่

เป็นเดือนที่ต้องพกสติ โฟกัสแค่สิ่งที่ทำ อย่าหัวร้อนแม้มีเรื่องให้หัวร้อนตลอดเวลา เชื่อได้เลยว่า ผลลัพธ์ในการทำงาน สำเร็จเกินครึ่งแน่นอน ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องของคนอื่น ที่อยู่เหนือการควบคุมของคุณ การประชุมระวังเจอจี้ในคำถามที่ไม่เกี่ยวข้อง สำคัญที่สุดฟังคำถามให้ดี และตอบให้ตรงประเด็น ถ้าไม่รู้จะตอบอะไร ให้แจ้งตรง ๆ ว่าขอหาข้อมูลเพิ่มก่อน และจะขอส่งคำตอบให้ทีหลัง อย่าพยายามพูดในสิ่งที่ไม่รู้ จะเกิดผลเสียมากกว่าได้

การนำเสนองานอาจปิดดีลไม่ได้ในเดือนนี้ มีแก้ไขงานหลายส่วน แต่ไม่ต้องเครียด โปรเจกต์ที่รับผิดชอบมีแนวโน้มดีอยู่ ท่านที่ทำงานสายราชการ เป็นเดือนที่ปวดหัวกับผู้ใหญ่คนใกล้ตัวมาก ชอบโยนงาน โยนประเด็น ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก เดือนนี้ระวังทะเลาะกับคนใกล้ตัว รวมถึงอาจารย์ที่ปรึกษา ควรใจเย็นรับฟังรายละเอียดให้ครบทุกด้าน เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจ

การสอบอาจมีการเลื่อน เป็นเดือนที่ไม่ค่อยเป็นไปตามแผน ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เป็นเดือนที่พอประคองไปได้ แต่ยอดขายตกเล็กน้อย ควรกระตุ้นดวงด้วยการทำทานกับเด็กยากไร้ ทำให้คนอิ่มท้อง ผลบุญเหล่านี้จะสะท้อนให้ดวงคุณอิ่ม อาจกระตุ้นให้มีออเดอร์เข้ามาอย่างไม่น่าเชื่อ  แต่ควรปรับการตลาดร่วมด้วย ดูเหมือนว่าแนวทางธุรกิจในช่วงนี้ค่อนข้างตันไม่สดชื่น ไม่ค่อยดึงดูดความสนใจลูกค้า

การเงิน :

รายจ่ายเยอะกว่าปรกติ อยู่ดี ๆ ก็ต้องมีเหตุให้เสียเงินไปกับการซ่อมอุปกรณ์ต่าง ๆ หรือต้องซื้อของสำคัญชิ้นใหม่ บางท่านเพิ่งกู้บ้านสำเร็จ ต้องเตรียมเงินก้อนจำนวนนึงเพื่อตกแต่ง

เดือนนี้ระวังการทำธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ มีเกณฑ์เกิดข้อผิดพลาด ควรหลีกเลี่ยงการซื้อของพรีออเดอร์ ไม่ควรให้ใครยืมเงิน หรือร่วมลงทุนกับใคร เทรดหุ้นพอประคองไปได้ อย่าใจร้อน ระวังทรัพย์สินสูญหายระหว่างการเดินทาง และระวังลืมของสำคัญต่าง ๆ เดือนนี้คุณค่อนข้างเบลอ

ความรัก :

คนมีคู่ – ความสัมพันธ์เป็นไปอย่างราบเรียบ อยู่กันเหมือนเพื่อน แม้ไม่หวือหวาแต่ก็ไม่ห่างกันไปไหน แต่ช่วงนี้ดูเหมือนว่าคุณ และคนรักค่อนข้างเครียดกับงาน หรือเรื่องส่วนตัว หลายครั้งทะเลาะกันในเรื่องเล็กน้อย เป็นจุดที่ต้องระวังเรื่องอารมณ์

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เป็นเดือนที่เต็มไปด้วยการปะทะทางอารมณ์ หลายสถานการณ์ดูเหมือนดีแต่กลับแย่ลง ด้วยปัญหาคงค้างที่ไม่เคยได้รับการแก้ไข มีแต่จะถูกขุดคุ้ยให้เป็นประเด็นเพิ่ม เป็นเดือนที่ต้องประคองความรู้สึกตัวเองไปเรื่อย ๆ

คนโสด – ความรักไม่ได้โดดเด่น แต่มิตรภาพดี ๆ มีอยู่รายล้อมรอบตัว ถ้าติดขัดปัญหาอะไร สามารถขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้างได้

สุขภาพ :

ภูมิแพ้ ระวังโรคติดต่อที่มากับอากาศ มีไข้อ่อน ๆ อาจมีอาหารเป็นพิษร่วม

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันพุธ

การงาน :

เป็นเดือนแห่งความสำเร็จ โอกาสอยู่รายล้อมรอบตัว แต่ต้องผ่านอุปสรรคและปัญหาค่อนข้างมาก กว่าจะไปถึงเส้นชัยที่หวังเหนื่อยหอบพอสมควร เป็นเดือนที่ยากและท้าทาย อาจเป็นเพราะองค์กรปรับนโยบายบางอย่างกะทันหัน ทำให้ต้องมีการปรับแผนงานค่อนข้างสูง อีกนัยอาจหมายถึงลูกค้าที่มีการปรับความต้องการ ทำให้ต้องมีการแก้ไขงานหลายส่วน ซึ่งตัวคุณเองได้รับบทบาทเป็นผู้นำ ทำให้ต้องวุ่นวายตั้งแต่ต้นกระบวนการ ไปจนสรุปปิดงาน แม้มีบริวารที่คอยช่วยซัพพอร์ต แต่คงทำอะไรไม่ได้มาก เพราะงานส่วนใหญ่ในเดือนนี้คุณต้องเป็นคนจัดการคนเดียว

ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จงใช้ความสามารถ ทุ่มสุดตัวในการเรียนรู้ ค่อย ๆ แก้ไขปัญหาไปทีละขั้นตอนอย่างถูกต้อง เชื่อได้เลยว่า ทุกอย่างสำเร็จ และจะมีชื่อเสียงที่โด่งดังกว่าเดิม และกำลังได้รับโอกาสที่ดีบางอย่างต่อจากนี้ ผู้บริหารเดือนนี้ค่อนข้างละเลยทีม ทำให้คุณเหนื่อยเพิ่มอีกเท่าตัวในการประคองงานภาพรวม แต่ก็มีข้อดีซ่อนอยู่คือ ได้ตัดสินใจอะไรเอง ทำให้งานเดินหน้าไวกว่าต้องรอคำสั่งผู้บริหาร

นักขายได้ดีลสำคัญ การประชุม และการนำเสนองาน ติดขัดค่อนข้างมาก เพราะมีคนพยายามแสดงตัวตน โหยหาการยอมรับ แต่ไม่ใช้ผลงานเข้าสู้ กลับใช้อีโก้ข่มคนอื่น ขอให้คุณใจเย็น อย่าลงไปปะทะกับคนลักษณะดังกล่าว ให้มองอยู่ห่างๆหรือเงียบไปเลย ถ้ามีประเด็นที่ต้องโต้แย้งกัน ให้พูดคุยตามหลักฐานที่มี

ดวงการเปลี่ยนงานกลาง ๆ มีแนวโน้มได้สัมภาษณ์งานที่น่าสนใจ แต่ต้องใช้เวลา และขั้นตอนในการพิจารณาที่นาน ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก ถ้ามีการสัมภาษณ์ หรือมีการนำเสนออะไรก็ตาม จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่กลัวอารมณ์ของคุณในบางช่วง ที่ตัดสินบางอย่างก่อนการรับฟังให้ดี ระวังเป็นประเด็นปัญหาที่แก้ยาก แนะนำว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ใจเย็น ๆ ดูองค์ประกอบอื่น ๆ ก่อนตัดสินสิ่งใด

ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เป็นเดือนที่ปังมาก แต่คงอยู่เฉยๆไม่ได้ในเชิงการตลาด เพราะตอนนี้คู่แข่งเริ่มเร่งมือ ทำให้เกิดการแบ่งสัดส่วนทางการตลาด เพราะฉะนั้นตัวคุณเอง อย่าชะล่าใจ อัดคอนเทนต์ให้ได้ทุกวัน และต้องเป็นคอนเทนต์ที่น่าดึงดูดใจมาก ๆ ถ้าทำเป็นคลิปสั้นได้จะยิ่งดี

การเงิน :

การเงินในภาพรวมค่อนข้างคงที่ แต่อาจมีเหตุจำเป็นในอนาคตที่ต้องใช้เงินก้อน อาทิเช่น อาการป่วยของคนในครอบครัว หรือเตรียมความพร้อมอะไรบางอย่าง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ ช่วงนี้แม้การเงินหมุนเวียนดี ควรเน้นเก็บมากกว่าใช้  ระวังโดนสื่อโซเชียลป้ายยา ซื้อของราคาแพงแบบงง ๆ

เป็นเดือนที่ต้องวางแผนทางการเงินให้พร้อม เพื่อตั้งรับเหตุการณ์ในอนาคต ที่คุณรู้อยู่แล้วว่าคืออะไร โชคลาภไม่โดดเด่น แต่ถ้ากำลังเล็งทำอาชีพเสริมใด ๆ เป็นเดือนที่ดีมาก จะได้เจอกับมิตรภาพที่ดีในสิ่งที่ทำ ได้รับการอุปถัมภ์จากคนรอบข้าง

ความรัก :

คนมีคู่ – ความสัมพันธ์ดีมาก มีเรื่องที่ต้องคอยประคองกันไป ในที่นี้อาจหมายถึง คนใดคนนึงป่วยที่ต้องให้อีกคนดูแล หรือมีปัญหาส่วนตัวบางอย่างที่ต้องคอยให้กำลังใจไปพร้อม ๆ กัน เป็นเดือนที่ได้เห็นความรักอันแท้จริงของทั้งคู่

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน –ไม่มีอะไรชัดไปกว่านี้ ว่าอีกฝ่ายเริ่มถอยห่าง มีแต่ตัวคุณที่จะเริ่มเข้าใจสถานการณ์ความเป็นจริงเมื่อไหร่ เมื่อนั้นชีวิตคุณจะสดใส และเจอกับเส้นทางใหม่ที่ปังกว่าเดิม

คนโสด – เดือนนี้มีเรื่องให้คิด และทำเยอะแยะ แค่กินข้าวยังไม่มี การเจอผู้คนหน้าใหม่ยิ่งเป็นไปได้ยาก แม้ดวงความรักยังไม่โดดเด่น แต่สิ่งที่กำลังทำเริ่มปัง ให้ขยัน และอดทนสู้ต่อไป

สุขภาพ :

มีปัญหาเกี่ยวกับรอบเดือน ควรหาเวลาตรวจภายใน สุขภาพในภาพรวมโอเค ระวังความเครียด หรือการทำงานที่หนักเกินไป อาจทำให้รู้สึกวิงเวียนศรีษะ คลื่นไส้ รวมถึงมีไข้อ่อนสลับสูงเป็นระยะ

ดูดวงรายเดือน กุมภาพันธ์

ดวงคนเกิด วันพฤหัสบดี

การงาน :

เป็นเดือนที่มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจเยอะมาก คุณเป็นที่พึ่งพาของทุกคน และของหลายหน่วยงาน ถ้ามองให้ดีเหมือนคุณทำงานทุกอย่างให้กับทุกคน จุดนี้ต้องระวังการแบกรับความรับผิดชอบมากเกินไป ซึ่งต้องพิจารณาให้ดีว่า งานไหนควรทำให้ และงานไหนควรเพียงชี้แนะ ไม่เช่นนั้นจะเป็นเดือนที่โหดมาก

งานตัวเองเคลียร์ไม่เสร็จเพราะมัวแต่ไปซัพพอร์ตคนอื่น ระวังเบลอถึงขนาดลืมส่งงานสำคัญ รวมถึงการทำเอกสารสูญหาย ทำงานพลาดในรายละเอียดปลีกย่อย การประชุมในเดือนนี้เช็คอุปกรณ์ไอทีให้ดีในเบื้องต้น และเช็คไฟล์งานว่าข้อมูลครบถ้วนเป็นไปตามหัวข้อของการประชุม หรือไม่

เป็นเดือนที่คุณจะประมาทในเรื่องยิบย่อย การนำเสนองานอาจมีข้อโต้แย้ง เจอประเด็นที่ผู้บริหารโยนมา และมีกลับไปแก้ไขหลายครั้ง ดูเหมือนจะไม่ค่อยราบรื่นในเบื้องต้น แต่สุดท้ายมีแนวโน้มที่จะเจอความชัดเจน ทำให้คุณทำงานได้สะดวก และถูกต้องมากขึ้น จะมีบริวารหน้าใหม่เข้ามาช่วยเหลืองานบางส่วน

เดือนนี้องค์กรมีการปรับทิศทางการทำงานในรูปแบบใหม่ หรืออาจเป็นการออกนโยบายบางอย่างชั่วคราว ให้มองสถานการณ์ห่าง ๆ ไม่ต้องกังวล อาจมีผลกระทบบ้างเล็กน้อย ท่านที่ทำงานด้านงาน

บริการต่าง ๆ นักการตลาด นักวางกลยุทธ์ สายงานการผลิต และการตรวจสอบ เดือนนี้โปรเจกต์ติดขัดค่อนข้างมาก แนะนำให้ปรึกษาทีมที่เกี่ยวข้องบ่อยๆ ถ้าประเด็นไหนยากเกินแก้ ควรรีบปรึกษาผู้บริหารใกล้ชิด จะทำให้แก้ปัญหาได้ทันเวลา และตรงจุดมากกว่าทำเอง

ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก เป็นเดือนที่อะไรก็ไม่ค่อยเป็นไปตามแผน อาทิเช่น แก้งานวิจัย นำเสนองานมีจุดที่ต้องปรับปรุงต่อ ถ้ามีการสอบอาจเลื่อนหรือมีปัญหาบางอย่าง

ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เดือนนี้ออเดอร์ค่อนข้างนิ่ง อาจต้องมีการปรับแผนการตลาดรูปแบบใหม่ให้เยอะ ๆ เพื่อกระตุ้นทั้งยอดขาย และยอดติดตามในเพจที่ดูแล เป็นเดือนที่ไว้ใจสถานการณ์ทางสังคมไม่ได้ ควรติดตามข่าวเพื่อเตรียมพร้อมในการปรับตัวอยู่เสมอ

การเงิน :

มีเรื่องให้ต้องเสียเงินเกือบตลอดเวลา ในเบื้องต้นควรเน้นเก็บมากกว่าใช้ เพื่อสำรองจ่ายเรื่องฉุกเฉิน และควรดูแลสุขภาพของตัวเอง และคนรอบข้างให้ดี อาจมีอาการป่วยกะทันหัน ที่ต้องมีค่ารักษาพอสมควร ระวังลืมทรัพย์สินระหว่างการเดินทางไกล มีเกณฑ์ซ่อมรถ และอาจเกิดปัญหาในบ้านที่ต้องรีบซ่อมด่วน โดยเฉพาะ ระบบน้ำ, หลังคา, กระเบื้อง ควรหาเวลาทำทานกับมูลนิธิคน หรือสัตว์พิการ เพื่อหนุนนำดวงให้แคล้วคลาดจากภัยทั้งปวง

ความรัก :

คนมีคู่ – อาจมีปัญหาทะเลาะกัน เกิดจากที่ฝ่ายใดฝ่ายนึง หัวร้อนเกินไปจากการทำงาน และไม่สามารถปรับอารมณ์ได้ ส่งผลให้หงุดหงิดใจในเรื่องเล็กน้อยใส่คนรัก เป็นเดือนที่เน้นประคอง อย่าไปใส่ใจอารมณ์อีกฝ่ายมากนัก นิ่งๆแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เป็นเดือนที่อาจต้องตัดสินใจ ว่าจะทนอยู่หรือไปเพื่อหลุดพ้น ซึ่งคำตอบอยู่ตรงหน้า เหลือแค่ใจคุณเท่านั้นว่าพร้อมรึเปล่า

คนโสด – เป็นเดือนที่ไม่โดดเด่นเรื่องความรัก แต่ต้องระวังใจตัวเองอาจแอบเผลอไปชอบคนมีเจ้าของ เดือนนี้ให้โฟกัสแค่งาน และการดูแลสุขภาพให้ดี เป็นจุดดวงที่อ่อนแรงพอสมควร ควรทำทานบ่อยๆเพื่อหนุนนำดวง

สุขภาพ :

มีไข้ขึ้นสูง ระวังโรคติดต่อและโรคระบาดต่าง ๆ มีปัญหาเกี่ยวกับดวงตา ภูมิแพ้ ภาพรวมสุขภาพไม่ค่อยดี ควรดูแลสุขภาพพื้นฐานให้ดีในแต่ละวัน

ดวงคนเกิด วันศุกร์

การงาน :

เป็นเดือนที่กลาง ๆ สำหรับชาววันศุกร์ งานในภาพรวมดำเนินไปได้ดีตามแผนที่วางไว้ ถ้าจะมีอุปสรรคอะไร ก็รับมือได้ไม่ยาก แม้บ่อยครั้งที่ผู้บริหารเทงานให้อย่างไม่ยุติธรรม เจอคำสั่งงานที่พามึน ต้องตามหารายละเอียด และนั่งวิเคราะห์แผนงานเอง และต้องลุ้นเองอีกด้วยว่าสิ่งที่ทำ จะตรงกับความต้องการอันโลเลของผู้บริหารหรือไม่ ดีนะที่คุณเก่งทุกอย่างเลยออกมาดี และได้รับคำชมเป็นวงกว้าง

แต่เดือนนี้ดวงผันผวนด้านอารมณ์ ระวังหลุดทำตัวไม่น่ารักใส่คนอื่นโดยไม่รู้ตัว เพราะไม่ได้ฟังให้ชัดเจน และคิดไปเอง ระวัง!!เรื่องนี้ให้มากที่สุด ห้ามพลาด เพราะถ้าเกิดการปะทะคุณจะเป็นฝ่ายเสีย และผลงานที่ทำมาอย่างดีโดยตลอดจะถูกกลบไปด้วยเรื่องดราม่าที่ตามมาอย่างไม่รู้จบ ถ้ารู้สึกหัวร้อน ไม่ไหวแล้วจริง ๆ ควรเดินออกไปจากจุดนั้น หรือหาเครื่องประดับหยกเขียว, ขาวมาใส่ เพื่อเป็นเครื่องคอยเตือนใจเพื่อทำให้จิตใจสงบ และด้วยพลังงานหินจะช่วยทางอ้อมในเรื่องนี้

ได้รับโอกาสที่ดีในการทำโปรเจกต์พิเศษ จงแสดงศักยภาพให้เต็มที่ การนำเสนองานสำเร็จ นักขายปิดดีลที่ตามมานานได้ ท่านที่ทำงานสายราชการ วงการบันเทิง งานสื่อมีเดียทุกแขนง โปรเจกต์ที่กำลังทำ และเตรียมส่งงานภายในเดือนนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก

ดวงการโยกย้ายภายในองค์กรเด่น ดวงการเปลี่ยนงานเด่น โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะทาง หรืองานเชิงเทคนิคต่าง ๆ ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก เดือนนี้มีปัญหาเล็กน้อยช่วงต้น-กลางเดือน แต่ทุกอย่างผ่านฉลุยได้ในสิ่งที่ต้องการช่วงปลายเดือน เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรก็ตาม ลุยให้เต็มที่ อย่าท้อระหว่างทาง

ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ เป็นเดือนที่ขายดีมาก ซึ่งขึ้นอยู่ในเงื่อนไขเดียวคือ คอนเทนต์น่าดึงดูดพอหรือไม่ ดวงเสน่ห์ประกบดวงขนาดนี้ ควรอัดการตลาดทุกทางเพื่อเรียกยอด และควรขอพรพระแม่ลักษมีเพื่อเร่งดวงเสน่ห์

การเงิน :

เงินไหลเข้าจำนวนมากจากธุรกิจต่าง ๆ ที่ทำ ไม่ว่าจะทำเป็นอาชีพเสริม หรือหลักก็ตาม แต่ทั้งนี้การเงินมักรั่วไหลไปกับรายจ่ายฟุ่มเฟือยด้านอื่น ควรวางแผนทางการเงินให้ดี เดือนนี้คุณมีเกณฑ์เสียเงินให้กับค่าเรียน อาจเป็นการเรียนของตัวเองเพื่อเสริมทักษะ หรือของบริวารใกล้ตัว

มีเกณฑ์ได้เงินก้อนจากทรัพย์มือสอง อาจหมายถึง การขายที่ดิน, บ้าน, คอนโด หรือรถยนต์ได้ แต่พอได้เงินมาก็จะมีเหตุให้ต้องใช้ทันที เทรดหุ้นค่อนข้างปังแต่ต้องติดตามข่าวตลอดเวลา ร่วมถึงการเรียนเพิ่มเติมจะเจออาจารย์ที่ดี คอยชี้จุดซื้อและขายได้ถูกเวลา อาจมีปัญหาเกี่ยวกับไฟ ไม่ว่าจะเป็นในบ้านหรือรถยนต์

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักดีมาก แต่เป็นเดือนที่ต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ยิ่งเจออุปสรรคก็จะยิ่งรักกันมากขึ้น

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – เดือนนี้ไม่ได้มีอะไรน่ากังวลใจแต่ก็ไม่มีความชัดเจน เป็นเดือนที่เด่นการงาน การเงิน แต่เรื่องของใจพักไว้ก่อน

คนโสด – มีแนวโน้มได้พูดคุยกับคนรู้จักเก่า ได้สานสัมพันธ์ หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ และอีกฝ่าย ว่าเป็นไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่

สุขภาพ :

ปวดกล้ามเนื้อ มีปัญหาเกี่ยวกับเลือด หรือมีเรื่องสุขภาพบางอย่างที่ต้องโฟกัสอย่างใกล้ชิด

ดวงคนเกิด วันเสาร์

การงาน :

เป็นเดือนที่ทำเท่าที่ไหว เคลียร์เท่าที่ได้ มีปัจจัยหลายอย่างเกินควบคุม องค์กรผันผวนไปมาไร้ทิศทาง บางท่านอยู่ในองค์กรที่กำลังทยอยเคลียร์คนออก เพื่อจัดการธุรกิจภายในใหม่ แม้คุณไม่ได้อยู่ในมุมที่สุ่มเสี่ยงแต่ก็ทำงานยากมาก

แต่สำหรับท่านที่อยู่ในองค์กรปรกติ แต่การจัดการล้มเหลวหลายด้าน โปรเจกต์ไม่คืบหน้าเพราะความไร้ทิศทางของผู้บริหาร ทีมงานหลายฝ่ายไม่ค่อยให้ความร่วมมือ ทั้งที่งานไม่ได้เป็นของใครคนใดคนนึง เป็นสิ่งที่ต้องทำร่วม และสำเร็จร่วม แต่ต่างฝ่ายต่างทะเลาะเพื่อเอาผลประโยชน์ใส่ตนเอง เน้นผลักภาระให้คนอื่น ส่วนคุณนั้นอยู่ตรงกลาง ทำได้เพียงรองรับเหตุการณ์ต่าง ๆ อย่างเงียบ ๆ และคอยควบคุมจัดการปัญหาที่เริ่มบานปลาย เหมือนเป็นคนประคองงานทั้งหมด ทั้งที่ฟังก์ชั่นการทำงานของคุณก็เครียด และยุ่งไม่แพ้คนอื่น แถมยังต้องมาประคองงานในภาพใหญ่อีก เป็นเดือนที่เหนื่อยมาก

เพราะฉะนั้นอย่างที่เกริ่นตั้งแต่ตอนแรก ทำเท่าที่ไหว ไม่ควรนำทุกอย่างมาแบกรับไว้คนเดียว เรื่องของใครคนนั้นต้องจัดการเอง ถ้าจะเกิดข้อผิดพลาดต่าง ๆ ให้รับรู้ไว้ว่าคุณต้องทำดีที่สุดแล้วในมุมงานของตัวเอง อย่าไปเครียด และคิดแทนคนอื่นมากไป ผู้บริหารใกล้ตัวอาจพึ่งพาไม่ได้ แต่ไกลตัวพึ่งพาได้ในมุมให้คำชี้แนะ ติดขัดสิ่งใดควรสอบถามผู้บริหารในหน่วยงานอื่น เพื่อหาแนวทางร่วม

การประชุมและนำเสนองานติดขัด แต่ไม่ต้องกังวล ให้โฟกัสแค่สิ่งที่อยู่ตรงหน้า เจอปัญหาก็แก้ ตรงไหนยังไม่ใช่ก็หาทางออกอื่น ๆ งดดราม่าทุกอย่าง อย่าใช้อารมณ์ในการทำงาน มองทุกอย่างด้วยเหตุผล และจะเป็นเดือนที่ผ่านพ้นไปได้ ไม่ยากมากนัก ถ้ารออะไรอยู่อาจยังไม่สมหวังในเดือนนี้ ให้ดูสถานการณ์ภาพรวมไปสักระยะ

ดวงการเปลี่ยนงานไม่เด่น ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก เป็นเดือนที่ติดขัดในภาพรวม ไม่ควรคิดแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เอง ควรขอความช่วยเหลือจากทีม จากเพื่อนรุ่นเดียวกัน หรือจากอาจารย์ที่ปรึกษา ถ้ามีการสอบควรเตรียมพร้อมให้มากกว่านี้ เหมือนคุณหลุดโฟกัส และอาจมีการปรับตารางการสอบใหม่

ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์ ทุกอย่างยังคงเป็นไปตามแผน แม้การเร่งออเดอร์เป็นไปได้ยากในเดือนนี้ ด้วยปัจจัยหลายอย่างในชีวิต แต่ยังคงประคองไปได้ แค่ต้องระวังเรื่องคุณภาพสินค้า ปัญหากับคู่ค้าต่าง ๆ รวมถึงการจัดส่งที่ต้องเลือกเจ้าที่ไว้ใจได้

การเงิน :

การเงินรั่วไหลสูงมาก โดยเฉพาะ ค่าใช้จ่ายเงินก้อน อาทิเช่น เบี้ยต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องเสียต่อปี ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการซ่อมอุปกรณ์ หรือจำเป็นต้องซื้อสินค้าจำเป็นล็อตใหญ่ เป็นเดือนที่หมุนหนักพอสมควร แต่พอประคองไปได้ถ้าวางแผนได้ดีมากพอ ใช้เท่าที่จำเป็น ควรเลิกเสพสื่อโซเชียลชั่วคราว เพราะคุณจะโดนป้ายยาตามกลุ่มต่าง ๆ หนักมาก เผลอรูดบัตรเครดิตจนกลายเป็นภาระสะสม โชคลาภไม่เด่น

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักราบเรียบ พอประคองไปได้ ไม่มีอะไรน่ากังวล แต่ระวังอารมณ์ตัวเองที่แปรปรวนไปมา ไปงอแงใส่คนรักเกินงาม อาจกลายเป็นปัญหาที่โต้เถียงกันไม่หยุด ดราม่าเองและอาจต้องหายเอง เพราะอีกฝ่ายไม่สนใจ

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – มีบางอย่างที่ทำให้คุณยิ่งรู้สึกทุกข์ใจ ทั้งนี้ควรปรึกษาคนใกล้ตัวเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา และคุณต้องเปิดใจรับฟัง ไม่เช่นนั้นคุณก็จะวนเวียนกับความทุกข์จนหาทางออกไม่ได้เอง แม้จะมีคนส่องไฟให้เดินออกมาแล้วก็ตาม

คนโสด – ความรักไม่โดดเด่น เน้นโฟกัสการทำงาน และประคองชีวิตให้ภาพรวมให้ได้ก่อน

สุขภาพ :

ภาพรวมค่อนข้างอ่อนแอ ป่วยง่ายกว่าปรกติ ควรระวังโรคภัยใกล้ตัวให้มาก ๆ ช่วงนี้หลีกเลี่ยงชุมชนแออัดต่าง ๆ เซฟตัวเองได้จุดไหน เซฟให้ดี ๆ ไว้ก่อน

ดูดวงรายเดือน กรกฎาคม

ดวงคนเกิด วันอาทิตย์

การงาน :

เป็นเดือนที่เหนื่อยในช่วงต้น แต่จะดีขึ้นในตอนปลาย เดือนนี้มีหลายอย่างให้จัดการ งานที่ไม่ลงตัว ติดขัดตั้งแต่ระบบในองค์กร ทิศทางผู้บริหารไม่ชัดเจน คุณต้องลุยเพื่อให้ได้มาซึ่งความชัดเจน และต้องเหนื่อยเป็นอย่างมาก ที่ต้องคอยจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง ซึ่งผลลัพธ์จะออกมาดี แต่ทั้งนี้ต้องอย่ารับผิดชอบคนเดียวทั้งหมด ให้กระจายงานเท่าที่ทำได้ สู่คนที่ต้องรับผิดชอบในเรื่องนั้น ๆ แม้ในเบื้องต้นคนส่วนใหญ่จะปฏิเสธที่จะรับผิดชอบ และมีการบ่ายเบี่ยงเลี่ยงประเด็น โยนงานกันไปมา ขอให้นัดประชุม เชิญผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งรวบรวมหลักฐานทั้งหมด เพื่อชี้แจงและจบปัญหาต่าง ๆ ซึ่งผลลัพธ์จะออกมาดีเกิน 80% ส่วนอีก 20% อาจตกลงกันไม่ได้จริง ๆ คุณสามารถรับผิดชอบจุดนั้น หรือจะปล่อยผ่านก็ได้ แล้วแต่การพิจารณา ณ หน้างานอีกที

การประชุม และนำเสนองาน อาจเกิดข้อพิพาทระหว่างทีม ตัวคุณเองเน้นฟังเพื่อเก็บข้อมูลไว้ก่อน ถ้าทุกอย่างยังคงเป็นประเด็นและไม่จบภายในเดือนนี้ ช่วงปลายเดือน ควรตัดบทสนทนาด้วยการเสนอแนวที่ได้วางแผนมาอย่างดี ทุกคนจะทำตามคุณอย่างไม่มีข้อโต้แย้ง แต่อาจกลายเป็นจุดอ่อนในอนาคต ที่บางโปรเจกต์คุณต้องรับผิดชอบแทนคนอื่น ซึ่งคุ้มในมุมงาน แต่ในมุมการเติบโต ผู้บริหารจะมองเห็นจุดนี้หรือไม่ คงเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก

แต่ที่แน่ ๆ งานหลายตัวในตอนนี้คุณก็ทำแทนผู้บริหารอยู่แล้ว ท่านที่อยู่ในสายงานจัดซื้อ งานซัพพอร์ตต่าง ๆ เลขานุการ บัญชี  การเงิน ทนายความ เดือนนี้วุ่นวายอยู่กับตารางการทำงานผู้บริหาร จะเสนองานอนุมัติในแต่ละครั้ง ยากเหลือเกิน ถ้าเป็นเรื่องสำคัญควรเตรียมงานให้ไว และรีบนำเสนอหรือถ้าเจอหน้าควรกึ่งบังคับให้ตัดสินใจ ณ เวลานั้นๆ

ดวงการเปลี่ยนงานไม่โดดเด่น ท่านที่เรียน ป.โท-ป.เอก เป็นเดือนที่แก้ไขงานไปมา ยังไม่มีความชัดเจน ธุรกิจส่วนตัว/ฟรีแลนซ์  เป็นเดือนที่พอประคองไปได้ ซึ่งอาจเป็นเพราะตัวคุณเองมีเหตุให้โฟกัสธุรกิจได้น้อยลง อาจเพราะต้องดูแลตัวเองหรือดูแลคนในครอบครัว ปัจจัยหลายด้านไม่เอื้อต่อการทำธุรกิจ ซึ่งถ้ามีการกระตุ้นการตลาดเชิงลึก อาจทำให้มียอดเพิ่มได้บ้าง ควรหาเวลาศึกษาเทรนการตลาดใหม่ ๆ เพื่อหาไอเดียในการเพิ่มลูกเล่นให้กับธุรกิจ

การเงิน :

การเงินกลาง ๆ ไม่ดีหรือแย่ พอประคองไปได้ในภาพรวม แต่อาจต้องดูแลสุขภาพให้มาก ๆ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเครียดสะสม หรือพักผ่อนไม่เพียงคอ คุณจะใช้จ่ายไปกับการรักษาตัวเองเกือบตลอดเดือน แต่สำหรับบางท่านสุขภาพดี แต่อาจเสียเงินค่าคอร์สความสวยงาม เสียเงินก้อนให้กับอุปกรณ์สำคัญที่ต้องใช้ อาจเป็นอุปกรณ์ครัว หรืออุปกรณ์ไอที

ความรัก :

คนมีคู่ – ความรักกลาง ๆ ต่างคนต่างโฟกัสหน้าที่ของตัวเอง แม้ไม่ได้มีเวลาหวานใส่กันมาก แต่ก็ไม่มีเรื่องทะเลาะให้ปวดหัว

ความสัมพันธ์ไม่ชัดเจน – ยังคงประคองไปได้เรื่อย ๆ แม้ว่าไม่มีอะไรชัด บางทีก็สุข หลายครั้งก็ทุกข์เพราะไม่มีคำตอบให้กับคำถามที่ค้างคาอยู่ภายในใจ

คนโสด – คนเก่า ๆ หวนคืนมาเป็นประเด็นอีกครั้ง ต้องเข้มแข็งไว้ ส่วนรักครั้งใหม่แม้ยังไม่ปรากฏ ให้โฟกัสหน้าที่ ที่ต้องทำในตอนนี้ก็พอ และควรหาเวลาอยู่กับครอบครัวหรือใช้เวลาร่วมกับเพื่อน เพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ

สุขภาพ :

มีปัญหาเกี่ยวกับช่องท้อง  ความดัน ปัญหาเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ลำคออาจบวม

 

เช็กดวงย้อนหลัง ปี 2565
เดือนมกราคม / เดือนกุมภาพันธ์


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตาม GedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี
TikTok      : @gedgoodlife

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close