ประเทศไทยมี! “๙ ที่เที่ยว” ทั่วถิ่นแดนสยาม

เที่ยวเมืองไทย

Ged Good Life ขออาสาเป็นไกด์พาคนไทย เที่ยวเมืองไทย ตั้งแต่เหนือจรดใต้ ลิ้มลองอาหารไทยแต่ละภาค แล้วอิ่มบรรยากาศไปกับสถานที่เที่ยวต่าง ๆ ที่เชื่อว่าหลายคนยังไม่รู้จัก หรือยังไม่เคยไป จะรออะไรอยู่ล่ะ แพ็คกระเป๋า let’s Go ไปกันเลยยยย!

เที่ยวเมืองไทย ไปชิล ๆ ถูกอกถูกใจแน่นอน!

เที่ยวเมืองไทย – ภาคเหนือ

ฮิโนกิแลนด์ (Hinoki land) ที่เที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดที่ จ.เชียงใหม่ จุดเด่นที่น่าสนใจของฮิโนกิแลนด์ คือ การยกเอาญี่ปุ่นจำลองมาไว้ให้ทุกคนเดินเล่น ถ่ายรูป เหมือนนั่งเครื่องบินไปญี่ปุ่นจริงๆ

เที่ยวเมืองไทย

ที่นี่มีทั้งปราสาทสไตล์ญี่ปุ่นสร้างจากไม้สนฮิโนกิทั้งหลัง รวมทั้งเสาสีแดงโทริอิแบบศาลเจ้าญี่ปุ่น ที่เรียงรายโดดเด่นท่ามกลางธรรมชาติกลางหุบเขา ต่อไปไม่ต้องจองตั๋วไปถึงญี่ปุ่น แต่ลองเปลี่ยนจุดหมายมาเที่ยวเมืองไทยสไตล์ญี่ปุ่นที่เชียงใหม่กันแทน

เฟซบุ๊ก ฮิโนกิแลนด์ – https://www.facebook.com/bannhinoki

น้ำตกทีลอซู (Thi Lo su) ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก คือ น้ำตกที่สวย และใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แลเป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเอเชีย

เที่ยวเมืองไทย

นอกจากเที่ยวชมน้ำตกแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ให้ได้สนุกกันอีก เช่น ล่องแก่ง เดินป่าชมธรรมชาติ แต่ในช่วงฤดูฝนอาจจะอันตรายเกินไปทางอุทยานจึงมักปิดน้ำตกในช่วงฤดูฝน และจะเปิดให้เดินทางเข้าไปเที่ยวได้ในช่วงต้นฤดูหนาว

เที่ยวเมืองไทย – ภาคตะวันตก

บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก (Pilok) คือหมู่บ้านที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร อากาศเย็นสบายทั้งปี ที่นี่เคยเป็นที่ตั้งของเหมืองแร่เก่า แต่ปัจจุบันหลงเหลือไว้เพียงหมู่บ้านเล็ก ๆ สงบท่ามกลางธรรมชาติ

นอกจากมีเหมืองแร่เก่าให้เยี่ยมชมแล้ว ที่นี่ยังมีน้ำตกจ๊อกกระดิ่น เนินช้างศึกที่เป็นจุดชมวิว เป็นที่เที่ยวที่ไม่ไกลกรุงเทพฯ แต่ได้สัมผัสความสดชื่นอย่างเต็มที่

ภาคตะวันตกยังมีสถานที่เที่ยวอีกหลายแห่งที่น่าไป คือ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ, อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม, ตลาดน้ำดำเนินสะดวก, อุทยานแห่งชาติกุยบุรี, อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

เที่ยวเมืองไทย – ภาคกลาง

ไอคอนสยาม (Iconsiam) นาทีนี้คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักไอคอนสยาม ซึ่งคือศูนย์การค้าขนาดใหญ่แห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นแลนด์มาร์กใหม่ของคนกรุงเทพฯ มีแบรนด์จากต่างประเทศที่ไม่เคยมาเปิดในเมืองไทย

เที่ยวเมืองไทย

อย่างเช่น Apple Store หรือห้างญี่ปุ่นแท้ ๆ อย่าง ทาคาชิมายะ ก็มาเปิดที่นี่เป็นสาขาแรกในประเทศไทย รวมทั้งร้านค้า ร้านอาหาร สวนสนุก โซนต่าง ๆ มากมายก็มารวมกันไว้ที่นี่

เฟซบุ๊ก ไอคอนสยาม – https://www.facebook.com/ICONSIAM

มหานคร สกายวอล์ค (Mahanakhon Skywalk) ถ้าใครที่ชอบความหวาดเสียว และเคยเห็นที่เที่ยวแบบนี้จากต่างประเทศ ตอนนี้ในเมืองไทยมี มหานคร สกายวอล์ค ที่ท่องเที่ยวระดับโลกแห่งใหม่ ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ โดยสามารถขึ้นไปชมวิวบนชั้นดาดฟ้าแบบ 360 องศา

เที่ยวเมืองไทย

หรือจะทดสอบความกล้าด้วยการเดินบนพื้นกระจกลอยฟ้า ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นกระจกลอยฟ้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สูงเหนือพื้น 310 เมตร เอาเป็นว่างานนี้ใครที่อยากจะชิล หรืออยากจะเสียวก็ไปเที่ยวกันได้ รับรองว่าอินเทรนด์ก่อนใครแน่นอน

เที่ยวเมืองไทย – ภาคตะวันออก

วัดสมานรัตนาราม เป็นวัดที่อยู่ใน จ.ฉะเชิงเทรา เป็นวัดที่มีพระพิฆเนศ เนื้อชมพู ปางนอนเสวยสุขที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยให้ผู้คนจากทั่วสารทิศเดินทางมาขอพร นอกจากนี้ภายในวัดสมานฯ

 

ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆให้กราบไหว้บูชาขอพรอีกมากมาย เช่น พระราหูที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ หลวงพ่อประทานพรพระพิฆเนศปางปาฏิหาริย์ 108 กร รวมทั้งเจ้าแม่กวนอิม

เฟซบุ๊ก วัดสมานรัตนารามhttps://www.facebook.com/WatSaman2556

สถานที่เที่ยว ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม อยู่ใกล้กับเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางเกษตรซึ่งเปิดให้เข้าชมในช่วงฤดูหนาวของทุกปี โดยภายในฟาร์มมีจุดเด่นที่สวนดอกไม้นานาชนิดขนาดใหญ่

สามารถซื้อบัตรทัวร์ฟาร์มแล้วขึ้นรถรับส่งจากด้านหน้าทางเข้าแล้วแวะลงตามจุดต่าง ๆ ในฟาร์มได้ ในฟาร์มมีลานกิจกรรม ศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับการเกษตร มีร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านขายของ จะพาครอบครัวมาเที่ยว ก็สามารถสนุกเพลิดเพลินกันได้ทั้งวัน

เฟซบุ๊ก วัดสมานรัตนาราม – https://www.facebook.com/JimThompsonFarmTour/

สถานที่เที่ยว ภาคใต้

แกรนด์แคนยอน ปราณบุรี ถ้าใครไปปราณบุรีแล้วเบื่อวิวทะเล ลองไปเที่ยวแกรนด์แคนยอนที่ปราณบุรีกันดู ที่นี่เป็นที่เที่ยวลับ ๆ แต่สวยงาม และถ่ายรูปออกมาไม่ซ้ำใครแน่นอน ที่นี่จริง ๆ

เที่ยวเมืองไทย

คือ บ่อดินเก่าที่ถูกขุดไว้และมีน้ำผุดขึ้นมา น้ำในบ่อมีสีเขียวมรกตสวยงาม แต่ค่อนข้างลึก ดังนั้นถ้าจะมาถ่ายรูปเอาวิวบรรยากาศก็พอได้ แต่ไม่แนะนำให้ลงเล่นน้ำ

ถลางมณีคราม คือ ไลฟ์สไตล์มอลล์ขนาดใหญ่แห่งใหม่ใน จ.ภูเก็ต โดดเด่นด้วยอาคารสถาปัตยกรรมบ้านทรงไทย เป็นแหล่งกิน ช้อป ชิลที่ยิ่งใหญ่ เพราะรวมของกินอร่อย ๆ จากทั่วทุก

ภาคมาไว้ที่นี่ ที่สำคัญยังจัดกิจกรรมการละเล่นต่าง ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกันแบบ 365 วัน อยากจะเล่นน้ำสงกรานต์ อยากลอยกระทง เดินงานวัด หรือซื้อของที่ระลึกย้อนยุคต่าง ๆ ที่นี่ก็มีให้พร้อมสรรพในที่เดียว

เฟซบุ๊ก ถลางมณีครามhttps://www.facebook.com/thalangmaneekramofficial

ถามหมอออนไลน์ ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close