ลูกกินน้อย กินยาก ไม่กินผัก Nutroplex วิตามินรวมสำหรับเด็กช่วยได้

วิตามินสำหรับเด็กไม่กินผัก

ผัก คือ แหล่งวิตามินที่สำคัญต่อร่างกาย ถึงคุณแม่จะรู้ว่าผักมีประโยชน์แค่ไหน แต่เมื่อลูกน้อยไม่ชอบผักขึ้นมา เป็นเด็กกินยาก ไม่ชอบกินข้าว จะทำอย่างไร คุณแม่หลายคนมองหา วิตามิน Nutroplex วิตามินสำหรับเด็กไม่กินผัก ตัวช่วยเมื่อลูกน้อยไม่กินข้าว กินยาก จนแม่กลัวว่าอาจทำให้ลูกอ่อนแอ และโตไม่ทันเพื่อน

ลูกไม่กินข้าว ไม่กินผัก มีผลอย่างไร ?

ท้องผูก ขับถ่ายมีปัญหา เพราะในผักมีใยอาหาร หรือ ไฟเบอร์สูง ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดี ใยอาหารช่วยในการขับถ่าย ช่วยเพิ่มปริมาณอุจจาระ ช่วยป้องกันอาการท้องผูก ช่วยนำโคเลสเตอรอลออกจากร่างกาย เร่งการนำสารพิษที่อาจทำให้เป็นมะเร็งบางชนิดออกจากร่างกายเร็วขึ้น ถ้าหากไม่ชอบกินผัก หรือไม่กินอาหารที่มีเส้นใยเลย อาจทำให้เกิดปัญหากับระบบขับถ่าย เกิดโรคระบบทางเดินอาหาร มีปัญหาถ่ายยาก ท้องผูก ซึ่งอาจส่งผลระยะยาวให้เสี่ยงกับมะเร็งลำใส้ได้

ร่างกายผิดปกติ เดินไม่ได้ เด็กที่ไม่กินผักผลไม้ อาจทำให้ขาดวิตามินซี ซึ่งวิตามินซี เกี่ยวข้องกับความแข็งแรงของเนื้อเยื่อ ทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น เลือดออกตามไรฟัน หากขาดวิตามินซี อาจทำให้เลือดจาง มีรอยช้ำตามร่างกาย หากอาการรุนแรงมากอาจถึงขั้นเดินไม่ได้ ซึ่งเป็นผลมาจากเลือดที่ออกบริเวณเนื้อเยื่อหุ้มเข่า ทำให้มีอาการปวดมาก และส่งผลต่อการเดิน

เป็นแผลหายช้า ผิวพรรณไม่สดใส ในผักผลไม้มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ที่ทำให้เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายเสื่อมสภาพ หรือเกิดเจ็บป่วย กินผักเป็นประจำช่วยให้ผิวพรรณสดใส ปกป้องผิวจากแสงแดด การอักเสบต่าง ๆ ถ้าขาดวิตามินซี อาจทำให้แผลหายช้าได้

ไม่สูง น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ เด็กบางคนลูกกินอาหารไม่ได้สัดส่วน กินอาหารที่ไม่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ หรือพ่อแม่ตามใจลูกในการกินมากเกินไป จนทำให้ลูกเลือกกินอาหาร ส่งผลให้เด็กตัวเล็ก ผอม เตี้ย ซึ่งเป็นการแสดงออกทางด้านร่างกาย แต่ผลที่เกิดขึ้นมิใช่แค่เพียงด้านร่างกายเท่านั้น ยังมีผลต่อการพัฒนาสมองด้วยทำให้สติปัญญาต่ำ เรียนรู้ช้า

ลูกไม่กินผัก กินข้าวน้อย กินวิตามินอะไรดี

ขั้นแรกคือ ต้องพยายามปรับพฤติกรรมการกินของลูก ให้ลูกยอมกินข้าวให้ครบ 3 มื้อ แต่ถ้าหากปัญหาลูกไม่ยอมกินข้าวส่งผลให้เด็กได้รับสารอาหารที่จำเป็นไม่เพียงพอ อาจต้องได้รับอาหารเสริมบางอย่างเพิ่ม ซึ่งถ้าเป็นวิตามินเสริมเดี่ยว ๆ ควรได้รับการสั่งจ่ายอาหารเสริมตามแพทย์สั่ง

ธาตุเหล็ก เด็กที่มีปัญหาการกินข้าว กินได้น้อย ไม่กินเนื้อสัตว์ ปลา อาหารทะเล หรือผัก อาจมีปัญหาขาดธาตุเหล็ก ทำให้โลหิตจาง จำเป็นต้องได้รับธาตุเหล็กเสริม เพื่อเสริมสร้างให้แก่ร่างกาย

วิตามินดี วิตามินดีส่วนช่วยในการเสริมสร้างกระดูก โดยทั่วไปแล้ว วิตามินดีพบมากในแสงแดด แต่เด็กเล็กบางคนอาจต้องทาครีมกันแดด ทำให้ได้รับวิตามินดี ที่สังเคราะห์จากแสงแดดได้น้อย อีกทั้งการดื่มนมเพียงอย่างเดียวทำให้รับวิตามินดีได้ไม่เพียงพอ จึงควรรับประทานวิตามินดีเสริมตามแพทย์แนะนำร่วมด้วย

วิตามินรวมสำหรับเด็ก ซึ่งเป็นวิตามินที่ปลอดภัย หาซื้อได้ทั่วไป โดยวิตามินรวมมักจะมีวิตามิน และ แร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์กับร่างกายลูก เช่น วิตามินเอ วิตามินบี แคลเซียม เช่น นูโทรเพล็กซ์ มัลติวิตามินที่มีวิตามิน และใยอาหารโอลิโกฟรุคโตส ช่วยปรับสมดุลระบบการขับถ่าย และที่สำคัญเป็น วิตามินรวมตัวเดียวที่มี “ธาตุเหล็ก” ที่ช่วย เสริมสร้าง บำรุงสมองให้ลูกในวัยเรียน

Nutroplex วิตามินสำหรับเด็กไม่กินผัก กินยาก

นูโทรเพล็กซ์ วิตามินรวมสำหรับเด็ก ช่วยให้ลูกทานอาหารได้ดีขึ้น สำหรับเด็กกินน้อย ไม่กินข้าว ช่วยเพิ่มความอยากอาหาร ให้ลูกรับประทานอาหารมากขึ้น

นูโทรเพล็กซ์ ดีต่อระบบขับถ่าย มีใยอาหารธรรมชาติ หรือ โอลิโกฟรุคโตส (Oligofructose) ซึ่งเป็นอาหารของจุลินทรีย์ที่ดี ช่วยในการทำงานของระบบย่อยอาหาร ทำให้ระบบขับถ่ายดี ลดอาการท้องเสีย ท้องผูก ในเด็กที่กินผักน้อย หรือไม่กินผักผลไม้

นูโทรเพล็กซ์ ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต บำรุงสมอง มีวิตามิน B1 ช่วยกระตุ้นการทำงานของประสาท วิตามิน B2 ช่วยสร้างพลังงานภายในเซลล์ วิตามิน B12 ช่วยบำรุงประสาทและสมอง ทำให้ความจำดี ที่สำคัญคือ มีธาตุเหล็ก ช่วยลำเลียงออกซิเจนไปยังสมอง

NUTROPLEX OLIGO PLUS (นูโทรเพล็กซ์ โอลิโก พลัส)

✔ ทานได้ทุกวัย
✔ ปลอดภัย
✔ ทานได้ต่อเนื่อง
✔ ไม่ใช่ยาระบาย
✔ รสส้ม ทานง่าย
✔ ปราศจากน้ำตาล

NUTROPLEX OLIGO PLUS ( นูโทรเพล็กซ์ โอลิโก พลัส ) วิตามินรวมสำหรับเด็ก ที่มีส่วนผสมของมัลติวิตามิน ใยอาหารธรรมชาติและธาตุเหล็กสูง กระตุ้นการขับถ่าย เสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยในการปรับสมดุลย์ด้านระบบทางเดินอาหาร และเพิ่มกากใยให้กับระบบทางเดินอาหาร ป้องกันท้องผูกได้ดี สำหรับเด็กที่อาจจะกินน้อย กินยาก ไม่ได้กินอาหารครบหมู่ หรือ ไม่กินผักผลไม้เป็นประจำได้ทุกวัน

นูโทรเพล็กซ์ โอลิโก พลัส เป็นวิตามินรวมสำหรับเด็กตัวเดียวที่มี “ธาตุเหล็ก” ซึ่งมีส่วนเสริมสร้างและพัฒนาสมอง

NUTROPLEX OLIGO PLUS หาซื้อที่ไหน

วิตามินรวมนูโทรเพล็กซ์ หาซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำ เช่น Boots, Health up, Fascino, P&F, Pure, Save Drug, D Chain, Tesco (แผนกร้านขายยา), Drug Core, I Care, Drug Square, Ameditec และทาง ออนไลน์ Konvy.com

สั่งซื้อ NUTROPLEX OLIGO PLUS ได้แล้วที่นี่

แอดไลน์ ID : @nutroplexclub
ทักแชท Inbox Facebook

 

ที่มา: (1) (2) (3) (4)

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close