เผยสูตรเด็ดเคล็ดลับ ความสวยและสุขภาพดีเป็นอมตะ ของบรรดาคนดัง

ความสวยและสุขภาพดีเป็นอมตะ ของบรรดาคนดัง

นอกจากความปรารถนาที่จะได้มาซึ่งความสำเร็จในอาชีพการงาน ทรัพย์สินเงินทองอันมั่งคั่ง ชื่อเสียงการเป็นที่ยอมรับของสังคมที่มั่นคงแล้ว อีกหนึ่งในความปรารถนาที่ไม่เคยแปรเปลี่ยนของมนุษย์ทุกยุคสมัย นั่นก็คือการมีสุขภาพที่ดี และรักษาไว้ให้ได้ตลอดจนชั่วอายุขัย ซึ่งเรื่องราวในวันนี้ ขอบอกเลยว่าต้องถูกใจกับใครที่กำลังมองหาเคล็ดลับดี ๆ มาเสริมพลัง และเติมเต็มชีวิตให้สมบูรณ์ ด้วยสูตรเด็ดเคล็ดลับ ความสวยและสุขภาพดีเป็นอมตะ ของบรรดาคนดัง!

decolgen ดีคอลเจน

รวมเคล็ดลับ! ความสวยและสุขภาพดีเป็นอมตะ ของบรรดาคนดัง

1. สมเด็จพระบรมราชินีเอลิซาเบธที่สองแห่งอังกฤษ

ในพระชันษาใกล้ครบ 100 ปี  สมเด็จพระบรมราชินีเอลิซาเบธที่สองแห่งอังกฤษ หรือเรียกกันติดปากว่า ควีนอังกฤษ ยังทรงมีพระพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง และมีพระสิริโฉมที่งดงามสมวัยของพระองค์

โดยเคล็ดลับสำคัญ ที่ทำให้ทรงมีอายุยืนยาวอย่างสุขภาพดี ก็คือ การกินแต่พอดี ไม่กินตามใจปาก หรือกินอาหารที่แพงหรูหราแต่ไม่ดีต่อสุขภาพ ในทางตรงกันข้างกับที่หลายคนคิด พระองค์โปรดเมนูที่เรียบง่าย และไม่ผ่านการปรุงแต่งแปรรูป เช่น อาหารเช้าที่มีเพียง บิสกิตที่ทานคู่กับชาเอิร์ลเกรย์ไม่ใส่น้ำตาลและนม ซีเรียลกับผลไม้  อาหารมื้อหลักเบา ๆ ย่อยง่าย อย่างเช่น ปลาย่างกับสลัดผัก ไข่ต้มและปลาแซลมอนรมควัน และเห็ดทรัฟเฟิล เป็นต้น

เคล็ดลับสำคัญที่ทำให้ พระองค์ทรงควบคุมน้ำหนักได้เยี่ยม คือจะไม่เสวย เครื่องเคียงที่เป็นแป้งตระกูล starch เช่น มันฝรั่ง เส้นพาสต้า และข้าวเลย

นอกจากเรื่องอาหารแล้ว สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับพระองค์ คือการทำกิจกรรมเคลื่อนไหวทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการขี่ม้า และเต้นรำ โดยทรงเริ่มออกกำลังกายมาตั้งแต่วัย 9 ขันษา อย่างสม่ำเสมอไม่เคยขาด รวมถึงการนอนพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 7 ชั่วโมงในแต่ละวัน

ในด้านความงามทรงหลีกเลี่ยงแสงแดดเสมอ และเมื่อต้องเสด็จฯ ต่างประเทศก็จะทรงสวมพระมาลา (หมวก) หรือทรงถือร่มเพื่อกันแดดตลอด รวมถึงการที่ทรงมีสไตล์การแต่งพระพักตร์แบบอ่อน ๆ และจัดทรงพระเกศาแบบเรียบร้อย รวมถึงแต่งฉลองพระองค์สีสว่าง ทำให้ทรงดูอ่อนเยาว์กว่าพระชนมายุจริงเสมอนั่นเอง

2. คลอเดีย ชิฟเฟอร์ นางแบบและนักแสดง

หากจะพูดถึงต้นแบบในการดูแลเรื่องรูปร่างและความงาม และสุขภาพแล้ว คงไม่พูดถึงดาวค้างฟ้าซูเปอร์โมเดลอย่างคลอเดีย ชิฟเฟอร์ ไม่ได้ ปัจจุบันในวัยครึ่ง 100  คลอเดียสาวผมบลอนด์ นัยน์ตาสีฟ้าอ่อน พร้อมรอยยิ้มกว้างที่สื่อถึงหัวใจที่ใจดี สามารถบรรลุความฝันของเธอได้เกือบทั้งหมด

ซึ่งเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้เธอมีความงามอย่างเป็นอมตะนั่นก็คือ ทัศนคติของเธอ ที่มองว่า การมีอายุมากขึ้นไม่ใช่เรื่องไม่ดี คลอเดียมักจะพูดเสมอว่าเธอชอบอายุมากขึ้น เมื่ออายุมากขึ้น ประสบการณ์ก็เข้ามา และข้อจำกัดหลายอย่างคงหายไป เช่น เธอมีความสุขกับการออกไปเที่ยวตามท้องถนนโดยไม่ต้องแต่งหน้า เพื่อให้ผิวของเธอได้พักผ่อน และสดชื่นและมีสุขภาพดี และไม่ว่าเธอจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร เธอยังรักในความเป็นธรรมชาติ และความงามตามธรรมชาติ ของเธอ

คลอเดีย ยังให้ความสำคัญกับเครื่องดื่ม โดยเธอโปรดปรานเครื่องดื่มที่เป็นพืชผักผลไม้ อย่าง น้ำแครอท, น้ำน้ำแอปเปิล, น้ำมะนาวและขิง ซึ่งให้ความสดชื่นทั้งร่างกาย และเติมพลังให้กับเธอได้ตลอดทั้งวัน ความลับหลักของเธอที่หลายคนทำไม่ค่อยได้ คือ การนอนหลับสนิท อย่างน้อย 8-10 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อให้ร่างกายของเธอได้ฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์ ซึ่งเธอเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ถึงมีเงินทองก็หาซื้อไม่ได้

3. ริชาร์ด เกียร์ นักแสดง

ตำแหน่งคุณพ่อลูกอ่อนในวัยใกล้ 70 ปีการันตี การเป็นหนุ่มอมตะของ ริชาร์ด เกียร์ ดารา Hollywood ชื่อดังได้อย่างหมดข้อสงสัย นอกจากการดูแลสุขภาพโดยทั่วไปอย่างที่ทุกคนทำแล้ว หนึ่งในสิ่งที่หลายคนเชื่อว่าทำให้ ริชาร์ด เกียร์ ดูเป็นหนุ่ม และเต็มไปด้วยพลังความสุขในทุกรอยยิ้ม และคำพูด นั่นก็คือ การฝึกสติ และทำสมาธิ เป็นประจำในทุกวัน ซึ่งช่วยทำให้เขามีความสงบ มีอารมณ์ที่คงที่ และยังช่วยลดระดับความดันในเลือดได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นแล้ว การเป็นคนที่มีทัศนคติเชิงบวก มองโลกอย่างสร้างสรรค์ และเข้าใจ ในธรรมชาติของการเกิดดับของสรรพสิ่ง ทำให้ ริชาร์ด เกียร์ มีภูมิคุ้มกันทางด้านจิตในชั้นเลิศ

เขาจึงมักบอกกับทุกคนเสมอว่า ไม่ควรจริงจังกับชีวิตจนเกินไป การดูแลสุขภาพเองก็เช่นกัน ควรเป็นหนทางสายกลาง ไม่เคร่งครัดจนทำให้ชีวิตไม่มีความสุข หรือไม่ปล่อยตัวตามใจตนเองจนเกินไป เขาเชื่อว่าการได้ออกไปใช้ชีวิตในโลกกลางแจ้ง ได้สัมผัสแสงแดด และธรรมชาติ การเป็นคนจิตใจเมจตา และอ่อนโยนต่อผู้อื่น รวมถึงไม่ฝืนความรู้สึกของตนเองในการใช้ชีวิต คือส่งที่ทำให้เขาเป็นคนที่น่าอิจฉาคนหนึ่งบนโลก

4. พี่เบิร์ด ธงไชย นักร้องและนักแสดง

ในบ้านเราเอง หากจะตามหาบุคคลต้นแบบเรื่องการดูแลสุขภาพและความดูดี คงหนีไม่พ้น ชายคนนี้ พี่เบิร์ด ธงไชย เพราะแม้จะอยู่ในวงการมา40 กว่าปีแต่ ทุกวันนี้ไม่ว่ารุ่นเด็กรุ่นใหญ่ต่างยังเรียก พี่เบิร์ด กันติดปาก ไม่เคยเปลี่ยน และคงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใคร ๆ จะเรียกพี่ได้อย่างสนิทใจ ไม่ใช่เพียงเพราะพี่เบิร์ด ยังดูดี ดูฟิต เหมือนหนุ่ม ๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นทัศนคติความคิดที่เปลี่ยนแปลงทันต่อเหตุการณ์ ปรับตัว ปรับท่าที และอยู่ร่วมเป็นไอดอลแห่งความสุขของคนไทยมาได้ทุกยุค

แต่นอกจากการเป็นคนไม่ยึดติด และมีความคิดแบบก้าวไปพร้อมโลกแล้ว ด้านการดูแลสุขภาพจากภายในสู่ภายนอก ชายคนนี้ยังจัดเต็ม ในทุกวัน หลังตื่นนอนจะต้อง เริ่มต้นด้วยการดื่มน้ำสะอาด 4 แก้ว ตามด้วยซดน้ำมะนาวอีก 4 ลูก คั้นสด ๆ ยกซดเพื่อให้กรดเข้าไปชะล้างทุกอย่าง และเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

และที่ขาดไม่ได้และชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ นั่นคือการออกกำลังกาย ซึ่งจะมีตารางอย่างเคร่งครัดในทุกวัน  รวมถึงการกินข้าวมื้อเย็นไม่เกิน 6 โมง เพื่อให้อาหารย่อยได้อย่างเต็มที่ หลับสบายฝันดี

5. มาช่า วัฒนพานิช นักร้อง นักแสดง และ นางแบบ

หากจะพูดถึงดารานักแสดงไทยที่ดูเด็กกว่าวัย ฟิตแอนด์เฟริม แบบที่ทุกคนคอนเฟิร์มเป็นเสียงเดียวกัน มาช่า วัฒนพานิช นักร้อง นักแสดง และ นางแบบ ต้องอยู่ในอันดับเสมอ เพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปเพียงใด แต่ก็ดูเหมือนจะทำให้เธอคนนี้ร่วงโรยลงไปไม่ได้

ซึ่งสามสิ่งที่เธอให้ความสำคัญเป็นประจำ นั่นคือ การพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะไม่ว่าจะทำงานหนักเพียงใด ก็ควรแบ่งเวลาสำหรับการพักผ่อนให้พอดี ฟังเสียงของร่างกายภายในให้มาก รวมถึงการเลือกกินอาหารคลีน ที่เธอบอกว่าเรียกความรู้สึกสดชื่นคืนมาได้มาก และรวดเร็วที่สุด

เรื่องถัดมาคือการออกกำลังกาย ให้เหมาะสมกับช่วงวัย โดยเธอเลือก ฝึกสมาธิด้วยการเล่นโยคะ เพราะสามารถทำได้ด้วยตนเองทุกที่ทุกเวลา แถมยังไม่เกิดการบาดเจ็บได้ง่าย สร้างสมดุล  ทำให้เลือดลมไหลเวียนดี ที่สำคัญคือ เมื่อร่างกายเสียเหงื่อจากการออกกำลังกายแล้วอย่างลืมดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ เพื่อรักษาความชุ่มชื้นภายในอวัยวะทุกส่วนมีเลือด และออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงตลอดเวลา เท่านี้ก็สามารถมีสุขภาพดีจากภายในจนเปล่งประกายออร่า ออกมาภายนอกจนใคร ๆ ต้องอิจฉา

และที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดไม่ลับ การดูแลสุขภาพและความงาม เพื่อความดูดี สมวัย ตลอดกาลที่เรารวบรวมจากคำสัมภาษณ์ของเหล่าคนดังมาฝาก ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีหลายสิ่งหลายอย่างที่เขา และเธอเหล่านั้นเลือกทำเหมือน ๆ กัน และถือว่าเป็น สูตรเด็ดเคล็ดลับของการเป็นอมตะของเหล่าคนดัง นั่นก็คือ

1. การเคลื่อนไหวร่างกายอยู่เป็นประจำวัน

2. การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ในปริมาณที่เหมาะสมกับอายุ

3. ความมีวินัย ความสม่ำเสมอในเรื่องสุขภาพ การกินและการออกกำลังกาย

4. การมีสุขภาพจิตใจที่ดี และทัศนะคติเชิงบวกอยู่เสมอ

5. การนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่

ความสวยและสุขภาพดีเป็นอมตะ ของบรรดาคนดัง

ซึ่งรับรองว่าหากคุณมีทั้ง 5 ข้อที่เราได้กล่าวมานี้ เราเชื่อว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางการเป็นผู้มีสุขภาพดีตลอดชั่วอายุขัย หรืออย่างน้อยที่สุดความสุขเหล่านี้ก็จะเกิดขึ้นในทันทีเมื่อคุณเริ่มต้นหันมาดูแลสุขภาพทั้งภายในและภายนอกอย่างจริงจัง


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตาม GedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี
TikTok      : @gedgoodlife

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close