• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #75814 Reply
    กุ้งนาง
    ผู้เยี่ยมชม

    ไอเรื้อรัง 21 วัน เอ็กซเรย์ปอดแล้วปกติ แต่เวลาไอจามเจ็บหน้าอกขวาทะลุหลังหมอให้เก็บสเลด 3 วัน ฟังผลวันที่ 27.04.64 เย็นวันที่ 21.04.64 มีอาการท้องเสีย วิ่งห้องน้ำ 2 รอบ กินยาธาตุน้ำขาวตรากระต่ายบินแล้วดีขึ้น ต่อมาเช้าวันที่ 22.04.2564 คันและมีตุ่มคันเกิดเม็ดใสที่นิ้วโป้ง 1 เม็ด ตกตอนเย็นคันและมีตุ่มใสที่ส้นเท้าซ้าย 3 เม็ด และคันขาทั้งสองข้างเกาจนเป็นปื้นแดง ๆ เลยรีบทาโลชั่น ปรากฎว่าอาการคันดีขึ้น  เย็นวันที่ 22.04.64 มีอาการท้องอืดเรอไม่ค่อยออก ไม่ปวดถ่ายหนัก แต่ผายลมบ่อย ไม่ทราบว่าเป็น covid toe รึป่าวคะ

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #77254 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณกุ้งนาง

    การติดเชื้อโควิด-19 จะมีความรุนแรงที่แตกต่างกันไปในแต่ละคน โดยอาการหลักของโรคจะคล้ายกับโรคไข้หวัด ซึ่งการวินิจฉัยโรคที่แน่ชัดจะต้องได้รับการยืนยันผลตรวจทางห้องปฏบัติการในการตรวจหาเชื้อโดยตรงค่ะ แต่หากคนไข้ไม่ได้มีประวัติเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ไม่มีอาการไข้ และยังรับรส รับกลิ่นได้ตามปกติ ก็ไม่น่าจะใช่อาการของโรคโควิดนะคะ โดยอาการไอเรื้อรัง และอาการต่างๆดังกล่าว อาจเกิดจากสาเหตุอื่นๆ

    จึงแนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยหาสาเหตุที่แน่ชัดโดยละเอียดจะดีที่สุดค่ะ

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: ไอเรื้อรัง 21 วัน เอ็กซเรย์ปอดแล้วปกติ แต่เวลาไอจามเจ็บหน้าอกขวาทะลุหลัง
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close