• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #76860 Reply
    กิตติญาพร
    ผู้เยี่ยมชม

    เครียด ทำงานหนัก เจ็บแน่นกลางอก ด้านบน ก่อนหน้านั้นปวดเอ็นที่ข้างรักแร้ ลามมาจนถึงต้นแขนนิดหน่อย และปวดถึงไหล่ ใต้คาง ใต้หู และแผ่นหลังบ้างนิดหน่อย เป็นหลักๆที่ข้างขวา ข้างซ้ายไม่มีอะไร ล่าสุดคิดมากเรื่องโควิด นอนไม่หลับ แน่นอก พยายามหายใจให้ลึกๆ เมื่อวานหายใจลึกเพื่อผ่อนคลายแต่กลับไอออกมานิดหน่อยคล้ายกับว่าอึดอัดด้านใน ไม่มีเสลด เมื่อคืนก่อนนอนก็ไอเช่นกันแต่ไอเพราะแอบคันคอคันด้านในนิดๆ เปิดพัดลมเบอร์2 อาจจะเป็นเพราะอากาศเย็นหรือเปล่าไม่แน่ใจ แต่ตื่นมาไม่ได้อ่อนล้าอะไรเลย ทำงานได้ปกติ มีแต่ความเครียดทั้งวัน แน่นอกตลอด แบบรู้สึกจุกคอบ้าง แต่อาการปวดไหล่เอ็น(กล้ามเนื้อ)ที่ข้างรักแร้ลามไปจุดต่างๆข้างขวายังเป็นอยู่ตลอด ตอนนี้รู้สึกอยากไอ แน่นๆในอกแล้วอยากไอน่ะค่ะ แต่ไม่ได้ไอออกมา เพราะไอแห้งธรรมดาเป็นเบาๆไม่เยอค่ะ เมื่อเช้าถ่ายเหลวสีน้ำตาลเข้มมีเมือกขาวนิดหน่อยค่ะ(จำได้ว่าก่อนหน้านั้นทานสเต็ก และช่วงนั้นกินผักน้อย ไม่ออกกำลังกายค่ะ) อยากทราบว่าป่วยเป็นอะไรกับหลอดลม หรือปอดหรือเปล่า อีกอย่างคือเครียดจนแน่นหน้าอกเจ็บหน้าอกหรือเปล่า แล้วเป็นTOS หรือเปล่าเพราะอาการเครียดด้วย+ทำงานนั่งนานๆแล้วก็ห่อไหล่ด้วย อาจจะมีส่วนค่ะ ขอบคุณค่ะ

     

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #78826 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณกิตติญาพร

    อาการต่างๆดังกล่าวมานั้น ยังไม่ได้จำเพาะเจาะจงต่อโรคใดๆอย่างชัดเจนนะคะ อาจจะมีสาเหตุมาจากการทำงานหนักมากเกินไป พักผ่อนไม่เพียงพอ ความเหนื่อยล้าของร่างกาย หรือมีความเครียด วิตกกังวลมากเกินไปได้ค่ะ แต่หากมีอาการต่อเนื่องเป็นเวลานาน ก็อาจเกิดจากสาเหตุทางกายอื่นๆ เช่น โรคเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ โรคปอด โรคหอบหืด โรคกรดไหลย้อนได้ค่ะ ซึ่งในกรณีนี้หากมีอาการเป็นระยะเวลานาน เป็นตลอดทั้งวัน หรือมีอาการอื่นๆร่วมด้วย

    แนะนำควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกายโดยละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงการวินิจฉัยหาสาเหตุที่แน่ชัดจะต้องมีการสอบถามอาการเพิ่มเติมและประเมินจากการตรวจร่างกายจริงๆประกอบการวินิจฉัย และเพื่อให้การรักษาอย่างตรงจุดจากสาเหตุที่เป็นค่ะ

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: เครียด แน่นหน้าอก ไอนิดหน่อยเพราะแน่นในอก+ปวดข้างรักแร้ลามแขนใต้คางและคอ
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close