• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #81769 Reply
    อริสา
    ผู้เยี่ยมชม

    อยากปรึกษาคะ
    พอดีว่ามีบุตร แล้ว บุตร มีกรุ๊ปเลือโดยที่ดิฉันมั่นใจว่าดิฉันท้องกับสามีแน่ๆคะดิฉันมีเลือดกรุ๊ป โอ สามีมีเลือดกรุ๊ป บี ลูกมีเลือดกรุ๊ป เอมันมีความเป็นไปได้ไหมคะว่า จะเกิดภาวะเลือดต่างจากบิดามารดา เพราะร่างกายของบิดาหรือมารดาไม่สมบูรณ์ หรือด้วยปัจจัยอื่นๆ เพราะดิฉันมีอะไรๆกับสามีแค่คนเดียว เขาเองก็ยืนยันว่าเขามีกรุ๊ปเลือด บี

    • กระทู้นี้ถูกดัดแปลง 2 years, 7 months มาแล้ว โดย GedGoodLife
กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #101390 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณอริสา

    โดยปกติแล้ว กรุ๊ปเลือดของคน จะเกิดจากโครโมโซม 2 ตัวมาอยู่ด้วยกัน โดยโครโมโซมตัวหนึ่งเป็นตัวเด่น และอีกตัวหนึ่ง เป็นตัวด้อยในกรณีคนเลือดกรุ๊ป O คือ จะเป็นตัว O ทั้ง 2 ตัว (ทั้งเด่นและด้อย) ส่วนคนเลือดกรุ๊ป B อาจเป็นไปได้ว่าเป็น B ทั้ง 2 ตัว หรือ B 1 ตัว และ O 1 ตัว โดย O จะจัดเป็นตัวด้อยค่ะ

    ซึ่งในกรณีนี้จะแสดงกรุ๊ปเลือดออกมาเป็นกรุ๊ป B ดังนั้น หากแม่เป็นกรุ๊ป o และพ่อเป็นกรุ๊ป B แทบไม่มีโอกาสเลยที่ลูกจะมีเลือดกรุ๊ป A ได้ ซึ่งในกรณีนี้ เนื่องจากอาจมีการจดจำกรุ๊ปเลือดที่คลาดเคลื่อนไปได้ จึงจะแนะนำให้ตรวจยืนยันผลเลือดของทั้งพ่อแม่ลูกที่รพ.ใกล้บ้านอีกครั้งค่ะ

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: ว่าด้วยเรื่องเลือด คะ
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close