• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #97674 Reply
    Thrn99
    ผู้เยี่ยมชม

    อายุ 14 ปีค่ะ ปกติประจำเดือนมาปกติตลอดค่ะ เคยมีบางเดือนที่เปลี่ยนจากต้นเดือนมาเป็นท้ายเดือนบ้าง แต่ตอนนี้เป็นท้ายเดือนปกติแล้วค่ะ 3-4 เดือนที่ผ่านมาเริ่มเป็นประจำเดือนแล้วปวดท้องน้อยร่วมด้วยค่ะ ร้าวถึงขา ต้องกินยาค่ะถึงจะหาย(พอนสแตน)​ ปกติประจำเดือนจะมาวันที่ 22 ค่ะ เดือนนี้เริ่มมีตกขาววันที่ 22 ค่ะ เป็นตกขาวสีน้ำตาล มากระ​ปริบ​กระ​ปรอย​ค่ะ (กลิ่นไม่แรงก็เหมือนๆที่เคยเป็นสีขาว)​ แล้วก็เริ่มสีเข้มขึ้นค่ะ ที่เริ่มเป็นตกขาวมีอาการปวดท้องน้อยขวาซ้ายจี๊ดๆเป็นระยะค่ะ แล้วช่วงวันที่ 28 เริ่มรู้สึกว่า มันเป็นประจำเดือนค่ะ แต่เป็นสีน้ำตาลเข้มมากๆ ออกดำเลยค่ะ จนถึงวันนี้ 30 ก็ยังคงมีอยู่ค่ะ แต่ออกมาค่อนข้างน้อยค่ะ ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์ค่ะ เคยมีเหมือนเป็นผงเชื้อราออกมาค่ะประมาณเดือนที่แล้วแต่ก็หายไป แบบนี้ผิดปกติไหมคะ ( ปกติประจำเดือนเป็นสีแดงสดมาตลอด)​

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #103263 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณThrn99

    อาการดังกล่าว หากมีเลือดออกคล้ายประจำเดือนโดยไม่มีอาการอื่นร่วม อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุค่ะ เช่น อาจเป็นเลือดประจำเดือนตกค้างตามปกติ  หรืออาจเกิดจากความผิดปกติจากปากมดลูก หรือในโพรงมดลูก หรือนอกจากนี้ยังอาจเกิดจากความแปรปรวนของฮอร์โมนในช่วงที่กำลังเข้าสู่วัยรุ่น การพักผ่อนน้อย การรับประทานยาคุมกำเนิด

    (หากมีการรับประทานอยู่)ก็เป็นได้ค่ะ เบื้องต้นอาจจะสังเกตุอาการดูก่อนค่ะ แต่หากมีเลือดออกมากขึ้น มีอาการมากขึ้น หรือมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง แนะนำให้มาตรวจภายในอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดและรักษาอย่างถูกต้องค่ะ

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: ประจำเดือน/ตกขาว สีน้ำตาล
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close