• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #65410 Reply
    ท็อป
    ผู้เยี่ยมชม

    สวัสดีครับหมอ กังวลมากๆ

    ตอนนี้ทาน Teno em prep(เม็ดสีฟ้าใหญ่ๆ) และ

    EDURANT 25 mg อยุ่ เป็นเวลา24วัน เหลืออีก4เม็ดทีต้องกินให้ครบ28เม็ด แต่เมื่อวานเผลอไปเล่นยาอี ยาปาร์ตี้ ติดกัน2วัน จะเป็นอะไรไหมครับ พอกลับมาบ้านมาทานยา ผมรู้สึกซึมเศร้า ร้องไห้คนเดียว หดหู่มาก หายใจลำบาก คือปกติแล้วกินยา2ตัวนี่ก็เป็นอยุ่แล้วแต่น้อย ครั้งนี้ไปเล่นยามา หนักมากจนแถบทนไม่ไหว เป็นผลข้างเคียงจากยาอีด้วยรึเปล่าครับ ไม่เอาเข้ดแล้วครับตัดสินใจจะเลิกเล่นยาแล้วครับ แต่ดันเผลอไปจริงๆ ขาดและเลิกได้ครับ เพื่อนอนาคตทีีดีขึ้นสำหรับตัวผมเอง  สรุปแล้วผมจะเป็นอะไรไหใครับ ต้องกินอีก4เม็ด ตั้ง4วันกลัวอาการ Depressมันจะหนักทจนทนไม่ไหว4วัน หลังจากกินเสร็จ,28เม็ดอีก2-3วันต้องไปตรวจเลือดเพื่อหาเชื้อ Hiv อีกว้าติดไหม ขอบคุณครับหมอที่เคารพ

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #74133 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณท็อป

    การรับประทานยาดังกล่าวนั้น สามารถเกิดอาการข้างเคียงจากยาได้ เช่น อ่อนเพลีย คลื่นไส้อาเจียน ท้องเสีย ซึมเศร้า นอนไม่หลับ ปวดศีรษะ ซึ่งอาการต่างๆเหล่านี้อาจมีความรุนแรงมากหรือน้อยแตกต่างกันไปแต่ละบุคคล โดยการรับประทานยาในสูตรนี้จำเป็นต้องรับประทานยาอย่างสม่ำเสมออย่างต่อเนื่องจนครบกำหนดค่ะ

    ในกรณีนี้แนะนำให้หยุดใช้สารเสพติดทุกชนิดคนะคะ เนื่องจากจะส่งผลให้เกิดอาการซึมเศร้าได้มากขึ้น และในระหว่างนี้อาจจะดูแลตัวเองเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการซึมเศร้า โดยพยายามผ่อนคลายและจัดการกับความเครียด อาจจะหันไปนั่งสมาธิ ออกกำลังกาย หรือเล่นโยคะ ระบายเรื่องราวต่างๆกับคนรอบข้าง ไม่แยกตัวออกจากสังคม พยายามเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆกับครอบครัวและเพื่อน อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้ผ่านภาวะนี้ไปให้ได้นะคะ

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: กินยา Teno Prep แต่ดันไปเล่นยา ทำยังไงดีหมอ
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close