มีเลือดไหลหลังหยุดทานยาคุมกำเนิด

กระทู้นี้ประกอบด้วย 1 ข้อความตอบกลับ มี 2 เสียง และอัปเดตครั้งสุดท้ายโดย  GedGoodLife 6 วัน, 21 ชั่วโมง มาแล้ว

กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)

มีเลือดไหลหลังหยุดทานยาคุมกำเนิด

โดย ภัทรภร

คุณหมอค่ะ ขออนุญาตปรึกษา ดิฉันได้รับประทานยาคุมกำเนิดเพื่อปรับฮอร์โมน เตรียมพร้อมการมีน้อง (เพราะก่อนหน้านี้ได้ลองวิธีธรรมชาติแล้วแต่ก้ไม่เป็นผล จนมีคนแนะนำให้ทานยาคุมกำเนินดู) ดิฉันไม่เคยทานยาคุมกำเนิดเลย  ลองทานได้3-4วัน แล้วก็ลืมทาน ดิฉันจึงหยุดทานยา หลังจากหยุดทานได้3วัน พบว่ามีเลือดไหลออกมาจากช่องคลอด พอหลังจากเห็นเลือดความกังวล ความเครียด ทำให้รู้สึกหน่วงๆตัวเองค่ะ อยากทราบว่าเป็นอะไรและมันอันตรายหรือไม่ค่ะ      ขอบพระคุณคุณหมอสำหรับคำตอบค่ะ


Keymaster

โดย GedGoodLife

สวัสดีค่ะ คุณภัทรภร

ไม่ได้เป็นอันตรายนะคะ เนื่องจากการรับประทานยาคุมกำเนิด หากหยุดทานยา โดยที่ยาคุมยังไม่หมดแผง  เมื่อหยุดทานยาคุมไปแล้วประมาณ 2-4 วัน ก็จะมีเลือดออกมาค่ะ ซึ่งเกิดจากเยื่อบุโพรงมดลูกขาดการกระตุ้นจากฮอร์โมนจากยา คล้ายกับการที่เราทานยาคุมจนหมดแผงค่ะ

กำลังดู 2 ข้อความ - 1 ผ่านทาง 2 (ของทั้งหมด 2)
ตอบกลับไปยัง: มีเลือดไหลหลังหยุดทานยาคุมกำเนิด
ข้อมูลของคุณ:



ถาม-ตอบ
ปัญหาสุขภาพ