9 ผลไม้น้ำตาลน้อย ดีต่อใจ ห่างไกล… เบาหวาน

9 ผลไม้น้ำตาลน้อย ดีต่อใจ ห่างไกล… เบาหวาน

9 ผลไม้น้ำตาลน้อย

เป็นคนรักสุขภาพ ชอบกินผลไม้ หรือ เป็นผู้ป่วยเบาหวานที่ต้องควบคุมน้ำตาล ห้ามพลาด! GedGoodLife ขอแนะนำ ผลไม้น้ำตาลน้อย 9 ชนิด รับประทานได้เป็นประจำทุกวัน ไม่อ้วน ช่วยเสริมสุขภาพให้แข็งแรง และยังห่างไกลเบาหวานอีกด้วย

9 ผลไม้น้ำตาลน้อย เหมาะกับบุคคลทั่วไปที่สุขภาพแข็งแรงดี

1. มะกอก

มะกอกเป็นผลไม้ที่ไม่มีน้ำตาล และมีประโยชน์มาก เช่น ใบใช้เคี้ยวกินแก้อาการท้องเสีย, แก้บิดปวดมวนท้อง, มีวิตามินซีสูง แก้เลือดออกตามไรฟันได้ รากมีรสฝาดเย็น แก้ร้อนใน กระหายน้ำ ทำให้ชุ่มคอ ผลมะกอกมีสารต้านมะเร็ง และสารต้านอนุมูลอิสระสูง

2. อะโวคาโด

อะโวคาโด 100 กรัม อะโวคาโด มีน้ำตาลประมาณ 0.7 กรัม เท่านั้น! และยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ช่วงบำรุงรักษาสายตา มีสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นแหล่งของกรดไขมันดี (HDL) และยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

3. แตงไทย

ผลไม้ท้องถิ่นในประเทศไทย แตงไทย 100 กรัม มีน้ำตาลประมาณ 2.5 กรัม และแตงไทยจัดเป็นผลไม้เพื่อสุขภาพชนิดหนึ่ง อุดมไปด้วย วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุแคลเซียม ธาตุโพแทสเซียม คาร์โบไฮเดรต เป็นต้น

4. มะเฟือง

มะเฟือง 100 กรัม มีน้ำตาลประมาณ 4 กรัม มะเฟืองเป็นผลไม้ที่นิยมมากในแถบเอเชียตะวันออกรวมถึงบ้านเรา มีทั้งรสเปรี้ยว และหวาน ประกอบไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุอยู่หลายชนิด เป็นยาขับเสมหะ แก้ร้อนใน ช่วยดับกระหาย ช่วยลดความอ้วน ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

5. แครนเบอร์รี

แครนเบอร์รี 100 กรัม มีน้ำตาลประมาณ 4.3 กรัม จัดเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ สรรพคุณมากมาย เช่น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินซีสูง ช่วยป้องกันมะเร็ง และต้านการก่อกลายพันธุ์ของเซลล์ในร่างกาย ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ และหลอดเลือด

6. สตรอว์เบอร์รี

สตรอว์เบอร์รี 100 กรัม มีน้ำตาลประมาณ 4.9 กรัม เป็นผลไม้ที่ยิ่งสดมาก ก็ยิ่งมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมากเท่านั้น ช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน บำรุงผิวพรรณให้สดใสได้ มีส่วนช่วยบำรุงประสาทและสมอง ป้องกันการเกิดโรคโลหิตจาง มีส่วนช่วยบำรุงโลหิต

7. ลูกตาล

ลูกตาล 100 กรัม มีน้ำตาลประมาณ 5.5 กรัม หากนำรากมาต้มกับน้ำ จะช่วยแก้ไข้ แก้อาการร้อนใน กระหายน้ำ ช่วยแก้ต่อมทอนซิลอักเสบ และช่วยขับเลือด

8. แตงโมเหลือง

แตงโมเหลือง 100 กรัม มีน้ำตาลประมาณ 6 กรัม จัดเป็นพืชในตระกูลเดียวกันกับแคนตาลูป ฟักทอง แตงกวา มีคุณสมบัติเย็น รับประทานแล้วหวานชื่นใจ อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุหลายชนิด ช่วยลดอาการไข้ คอแห้ง รักษาแผลในปาก เป็นต้น

9. แคนตาลูป

แคนตาลูป 100 กรัม มีน้ำตาลประมาณ 6.1 กรัม อุดมไปด้วยวิตามินเอที่สูงมาก ช่วยบำรุงสายตา และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระค่อนข้างสูง มีสรรพคุณช่วยต้านการอักเสบ ลดความเสื่อมจอประสาทตา

เกร็ดความรู้ : น้ำตาล 1 ช้อนชา เท่ากับ 4 กรัม และน้ำตาล 1 กรัมให้พลังงาน 4 กิโลแคลอรี

 

อ่านบทความฉบับเต็ม ได้ที่ -> 9 ผลไม้น้ำตาลน้อย ดีต่อสุขภาพ ห่างไกลเบาหวาน และความอ้วน


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ดีคอลเจน

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close