12 ไอเดียของขวัญวันแม่ เสริมสุขภาพดีดี รับรองคุณต้องแม่ประทับใจ!

วันแม่ปีนี้ จะมอบของขวัญอะไรให้คุณแม่ดีน้าาา? หากใครยังคิดไม่ออก ตามมาดู 12 ไอเดียของขวัญวันแม่ เสริมสุขภาพดีดี ที่ Ged Good Life คัดมาแล้วว่าคุณแม่ต้องประทับใจอย่างแน่นอน จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

decolgen ดีคอลเจน

12 ไอเดียของขวัญวันแม่ เสริมสุขภาพดีดี รับรองคุณต้องแม่ประทับใจ!

เราได้คัดสรรผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทั้งในแง่ราคาที่สามารถซื้อได้ทุกงบประมาณ และสามารถช่วยให้คุณแม่มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้จริง! ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่า 10 ไอเดียของขวัญวันแม่นี้ จะทั้งมีคุณค่า สร้างสุขภาพดีดี และสร้างรอยยิ้ม เติมเต็มความสุขให้กับคุณแม่ได้อย่างแน่นอน!

1. เครื่องนวดเท้า

มาเริ่มกันที่ เครื่องนวดเท้า ที่ไม่ได้มีดีแค่แก้เมื่อยเท้า เพราะเจ้าเครื่องนวดเท้านี้สามารถช่วยบำรุงระบบการไหลเวียนโลหิต ทำให้การทำงานโดยรวมของร่างกายมีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมยังช่วยลดภาวะตึงเครียดให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดี ทำให้ท่านรู้สึกผ่อนคลาย มีความสุขได้ง่ายขึ้น หากคุณแม่ได้ลองใช้เครื่องนวดเท้าก่อนนอน รับรองได้ว่าจะนอนหลับสบายขึ้นเลยทีเดียว!

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ : เนื่องจากเครื่องนวดเท้าเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จึงควรเลือกซื้อแบรนด์ที่เชื่อถือได้ มีการรับประกันตัวสินค้า และควรเลือกเฉพาะรุ่นที่ออกใหม่ เพราะจะได้เทคโนโลยีที่ล้ำกว่ารุ่นเก่า ๆ นั่นเอง

งบประมาณ : เลือกซื้อได้ตั้งแต่หลักร้อย ถึงหลักหมื่นบาทต้น ๆ (แนะนำที่ราคาหลักพันบาทขึ้นไป)

2. เก้าอี้นวดไฟฟ้า

ในระยะหลายปีมานี้ เก้าอี้นวดไฟฟ้ายังคงได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และมีการพัฒนามาเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน แน่นอนว่า เก้าอี้นวดไฟฟ้านี้จะช่วยให้คุณแม่ได้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับเครื่องนวดเท้า เพราะจะได้นวดทั้งตัว ตั้งแต่ช่วงคอไปถึงขา และเท้าเลยทีเดียว

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ : 5 ข้อหลักในการเลือกซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้า มีดังนี้ 1. การรับประกัน 2. มาตรฐานและความปลอดภัย 3. ฟังก์ชั่น และคุณสมบัติต้องเหมาะสมกับราคา 4. ขนาดของเก้าอี้ ควรเลือกให้เหมาะสมกับความสูง และรูปร่างของคุณแม่เราด้วย 5. การบริการหลังกายขาย

งบประมาณ : เลือกซื้อได้ตั้งแต่หลักพัน หลักหมื่น ถึงหลักแสน แต่เพื่อสุขภาพของคุณแม่แล้ว ไม่สามารถตีเป็นราคาได้ จริงไหมล่ะ?

3. ชุดเครื่องสำอางต่อต้านริ้วรอย

ผู้หญิงอย่าหยุดสวย คุณแม่ของเราก็เช่นกัน! ฉะนั้น Ged Good Life จึงอยากให้ลูก ๆ ทุกคน มาช่วยคืนวัยสาว ให้ใบหน้าคุณแม่ดูเต่งตึง เด็กกว่าวัย ด้วยเซ็ตครีมบำรุงผิวสูตรต่อต้านริ้วรอย เริ่มตั้งแต่โฟมล้างหน้า ครีมบำรุงผิวยามค่ำคืน และ ครีมกันแดดยามเช้า ให้สวยครบจบในเซ็ตเดียวไปเลย! หรือหากใครมีงบประมาณน้อย ก็สามารถซื้อครีมบำรุงผิวแบบ All in 1 ที่เป็นทั้งครีมกันแดด และบำรุงผิวไปในตัวก็ได้

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ : เนื่องจากคุณแม่เราก็อยู่ในวัยที่ริ้วรอยมาเยือน ก็ควรเลือกสูตรลดเลือนริ้วรอย ผสมมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้น และที่สำคัญต้องไม่มีสารประกอบอันตรายแอบแฝง เช่น สารปรอท สารสเตียรอยด์ ไฮรโดรควิโนน เป็นต้น ตัวแพคเกจจิ้งก็ควรเลือกที่เป็นหลอดบีบ ทึบแสง เพื่อความอนามัย และยืดอายุการใช้งานได้ดีกว่าแบบกระปุก ที่สำคัญอย่าลืมดูวันหมดอายุด้วยล่ะ

งบประมาณ : เลือกซื้อได้ตั้งแต่หลักร้อย ถึงหลักหมื่นบาท แต่ถ้ามีงบประมาณสูง แนะนำพาคุณแม่เข้าคอร์สบำรุงผิวกับสถาบันผิวหนังชั้นนำเลยก็จะเลิศมาก

4. กระเช้าผลไม้ที่คุณแม่ชอบ

ไอเดียของขวัญวันแม่

กระเช้าผลไม้ที่คุณแม่โปรดปราน ก็ถือเป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมที่ลูก ๆ หลายคนเลือกมอบให้แม่ในวันแม่นี้ แนะนำให้จัดกระเช้าให้สวยงาม พร้อมการ์ดอวยพรให้คุณแม่มีสุขภาพที่แข็งแรง อยู่เป็นร่มโพธิ์ ร่มใจกับลูก ๆ ไปนาน ๆ ผลไม้ในกระเช้าควรประกอบไปด้วย ผลไม้ที่คุณแม่ชื่นชอบ และแทรกด้วยผลไม้เพื่อสุขภาพอย่าง แอปเปิล องุ่น ส้ม สตรอเบอร์รี หรือผลไม้ตระกูลเบอร์รี เป็นต้น

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ : แน่นอนว่าควรเลือกผลไม้ที่สด ใหม่ สะอาด (หากมีงบประมาณควรเลือกผลไม้เกรดพรีเมียม เนื้อฉ่ำ รสชาติหวานหอม อัดแน่นอยู่เต็มกระเช้าแลดูน่ารับประทาน) ส่วนตัวกระเช้าผลไม้ ควรจัดแต่งให้สวยงาม อาจตกแต่งด้วยดอกมะลิ และการ์ดอวยพรวันแม่บนกระเช้า เพื่อให้เข้ากับวันแม่ก็จะดีไม่น้อย

งบประมาณ : เลือกซื้อได้ตั้งแต่หลักร้อย ถึงหลักพันบาท แล้วแต่เกรดของผลไม้ และความสวยงามของกระเช้า

5. รองเท้าเพื่อสุขภาพ

เชื่อว่าคุณแม่ของลูก ๆ หลายคน ย่อมมีปัญหาเรื่องสุขภาพเท้ากันเป็นปกติ เพราะเป็นปัญหาสุขภาพยอดฮิตของผู้สูงอายุเลยทีเดียว ฉะนั้นการมอบรองเท้าเพื่อสุขภาพให้แก่คุณแม่ที่เรารัก ก็ถือเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ : แนะนำให้พาคุณแม่ไปลองรองเท้าถึงที่ร้านเลยจะดีที่สุด เพราะ คุณแม่จะได้รู้ว่าคู่ไหน ไซส์ไหน เหมาะสมกับคุณแม่ที่สุด ส่วนรองเท้าเพื่อสุขภาพที่ดี ควรช่วยซัพพอร์ตเท้าได้ดี นุ่มสบาย มีน้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่น พอดีกับรูปเท้าของเรา รองรับอุ้งเท้า ช่วยให้ไม่เกิดอาการเจ็บฝ่าเท้า รองช้ำ และอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ  ตามมา

งบประมาณ : หลักร้อย ถึงหลักพันบาท (ควรอ่านรีวิว หรือศึกษาแบรนด์รองเท้าเพื่อสุขภาพไปก่อนเลือกซื้อ)

6. วิทยุธรรมะ หรือวิทยุรวมเพลงคลาสสิค ยุคคุณแม่ยังสาว

เมื่อสุขภาพกายดีแล้ว สุขภาพใจก็ต้องดีตามด้วย หากคุณมีคุณแม่ที่ชอบฟังธรรมะ เข้าวัดทำบุญเป็นประจำ “วิทยุธรรมะ” จะเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์สุด ๆ ให้คุณแม่ฟังก่อนนอน หลับไปพร้อมกับเสียงธรรมะ ก็จะช่วยให้จิตใจผ่อนคลาย หลับสบาย สุขใจเป็นแน่แท้ หรือจะเป็นวิทยุรวมเพลงคลาสสิค ที่คุณแม่ชื่นชอบสมัยสาว ๆ ได้รำลึกความหลัง ฟังแล้วสบายใจ เพลิดเพลินใจ ก็ดีเช่นกัน

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ : สามารถเลือกซื้อได้ทางออนไลน์ มากมายหลายยี่ห้อ แนะนำร้านที่มีรับประกันตัวสินค้า ตัววิทยุควรใช้งานง่าย มีตัวหนังสือ ตัวเลขขนาดใหญ่ เสียงดังฟังชัด หากสามารถเชื่อมต่อกับแฟลชไดร์ฟ หรือมือถือได้ ก็จะดีมาก

งบประมาณ : หลักร้อย ถึงหลักพันบาท

7. เตียงนอน หรือชุดเครื่องนอนเพื่อสุขภาพ

จัดใหญ่ จัดเต็ม ด้วยการเปลี่ยนเตียงนอนใหม่ ให้ไฉไลกว่าเก่าไปเลย! หากคุณแม่บ่นอยู่เสมอว่า ตื่นมาทีไรปวดหลังทุกที หรือนอนหมอนใบนี้แล้วคอเคล็ดหลับไม่สบาย จงอย่าละเลยคำบ่นนี้! ควรพาคุณแม่ไปเลือกซื้อใหม่เลย ตามภาษาลูกอยากเอาใจแม่ อยากเห็นแม่นอนหลับฝันดีทุกคืน โดยในปัจจุบันนี้ ก็มีเตียงนอนหลากหลายเทคโนโลยีให้เลือกซื้อ ลองศึกษา อ่านรีวิวให้ดีดีก่อนจะซื้อจริง

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ : เตียงนอนอาจจะเลือกซื้อไม่ยากนัก แต่ถ้าเป็นที่นอน อาจจะปวดหัวหน่อย เพราะควรพาคุณแม่ไปลองนอนจริง ๆ ฉะนั้น ใจเย็น ๆ ให้ท่านลองนอนให้พอใจ แล้วจึงเลือกซื้อ ส่วนเครื่องนอน เลือกซื้อตามลายที่คุณแม่ชอบ และควรคำนึงถึงคุณสมบัติของเนื้อผ้า ว่ากันไรฝุ่นได้ไหม ผ้านุ่มลื่น นอนหลับสบายหรือเปล่า เป็นต้น

งบประมาณ : ถ้าเป็นชุดเครื่องนอนก็มีตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพันบาท ส่วนเตียงนอน ที่นอน ก็มีให้เลือกตั้งแต่หลักพัน ถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว

8. นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ หรือนาฬิกาอัจฉริยะ

สำหรับใครที่มีคุณแม่เป็นสายไฮเทค ชอบในเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ ลองมอบ นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ให้แก่ท่าน รับรองว่าเป็นตัวเลือกที่ต้องประทับใจแม่แน่นอน โดยนาฬิกาสมาร์ทวอทช์ เป็นนาฬิกาสมัยใหม่ที่ได้ทั้งความล้ำ และสุขภาพในเรือนเดียว นอกจากจะช่วยแจ้งเตือนข้อความทันใจโดยไม่ต้องดูมือถือแล้ว ยังมีคุณสมบัติต่าง ๆ เพื่อสุขภาพอีกด้วย เช่นสามารถวัดอุณหภูมิของร่างกาย รวมไปถึงความดันโลหิต และอัตราการเต้นของหัวใจ อีกทั้งยังช่วยในการนับก้าวการเคลื่อนไหวในขณะออกกำลังกาย นอกจากนี้ยังมีระบบการติดตามการหายใจขณะหลับ

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ : แนะนำรูปทรงที่เหมาะกับข้อมือผู้หญิง มีคุณสมบัติด้านสุขภาพครบถ้วน แบตเตอรีอยู่ได้นาน อย่างน้อย 10 วันขึ้นไป

งบประมาณ : หลักพันบาท ถึงหลักหมื่นบาท (แนะนำที่ราคาประมาณ 1,000 – 5,000 บาท ก็ถือว่าใช้งานได้ดีมากแล้ว)

9. รองเท้าวิ่ง

ใครที่มีคุณแม่เป็นสายแอคทีฟ สายเฮลท์ตี้ ออกกำลังกายเก่ง และชอบวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ ต้องมอบ “รองเท้าวิ่ง” คู่ใหม่ ให้กับคุณแม่แล้วล่ะ! หรือจะให้ควบคู่ไปกับนาฬิกาอัจฉริยะคุณแม่ก็จะปลื้มคูณสองอย่างแน่นอน

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ : แน่นอนว่าการเลือกรองเท้าวิ่ง ต้องพาคุณแม่ไปลองถึงที่ ถึงจะรู้ว่าถูกใจท่านหรือไม่

งบประมาณ : หลักพันบาท (ถ้าซื้อช่วงเทศกาลวันแม่ ก็อาจจะได้ส่วนลดไปอีก) แนะนำจัดถุงเท้าคู่ใหม่ให้ท่านไปด้วยเลย

10. แว่นสายตา

ไอเดียของขวัญวันแม่

เมื่อคุณแม่สูงวัยขึ้น ปัญหาสุขภาพที่ตามมามักจะเป็นสุขภาพทางสายตา เช่น สายตายาว จึงทำให้มองสิ่งใกล้ ๆ ไม่ค่อยชัด ดังนั้น แว่นสายตา จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่จะมอบให้กับคุณแม่ในวันแม่นี้ แว่นสายตานั้นไม่เพียงช่วยให้ท่านเห็นได้ชัดเจนขึ้น แต่ยังช่วยลดอาการปวดตา หรือปวดศีรษะอีกด้วย

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ : ควรเลือกตัดแว่นกับร้านแว่นที่มี นักทัศนมาตร (Optometrist) หรือเรียกสั้น ๆ “หมอสายตา” ส่วนกรอบแว่นนั้นควรเลือกวัสดุที่มีน้ำหนักเบา และมีรูปทรงถูกใจคุณแม่

งบประมาณ : หลักพันต้น ๆ ถึงหลักหมื่นบาท

11. ชุดเครื่องครัวแบบจัดเต็ม

ไอเดียของขวัญวันแม่

หากใครที่มีคุณแม่ที่ชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจ “ชุดเครื่องครัว” ย่อมเป็นไอเดียของขวัญที่ต้องประทับใจคุณแม่แน่นอน เช่น ชุดกระทะ หม้อทอดไร้น้ำมัน ไมโครเวฟ เตาอบ เป็นต้น และอย่าลืมชมฝีมือปลายจวักของคุณแม่ด้วยล่ะ เพราะไม่มีอาหารมื้อไหนที่จะอร่อยเท่ามื้อที่คุณแม่ทำให้เรา

ข้อแนะนำในการเลือกซื้อ : ควรเลือกซื้ออุปกรณ์เครื่องครัวที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และถ้าเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า ก็ควรเลือกแบรนด์ที่น่าเชื่อถือได้ และอย่าลืมดูรีวิว เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อ

งบประมาณ : หลักพันต้น ๆ ถึงหลักหมื่นบาท แล้่วแต่ว่าคุณลูกจะจัดเต็มให้คุณแม่แค่ไหน

12. พาคุณแม่เที่ยว สูดอากาศดีดี ผ่อนคลายตามสถานที่ธรรมชาติ

ไอเดียของขวัญวันแม่

บางครั้ง ของขวัญก็ไม่จำเป็นต้องมาในรูปแบบสิ่งของ เพราะ การที่คุณลูกได้อยู่กับคุณแม่ ได้เทคแคร์ ดูแลคุณแม่อย่างเต็มที่ ก็ถือว่าเป็นของขวัญที่คุณแม่รอมานานได้เช่นกัน เนื่องจากบางครอบครัว นาน ๆ จะได้เจอกันที เมื่อได้อยู่ด้วยกันแล้ว ก็พาคุณแม่สุดที่รักไปเที่ยวต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็น ทะเลสวย ๆ น้ำตกใส ๆ หรือตามสถานที่ธรรมชาติที่มีอากาศบริสุทธิ์ เงียบสงบ พร้อมกับดูแลปรนนิบัติท่านอย่างดีที่สุด เท่านี้คุณแม่ก็ปลื้มสุด ๆ แล้ว

ข้อแนะนำ : ลองปรึกษาคุณแม่ว่าอยากไปเที่ยวไหน พักสถานที่แบบไหน และควรจองสถานที่พักให้ตรงวัน เวลา ที่ว่างพร้อมกัน

งบประมาณ : หลักพัน ถึงหลักหมื่น แล้วแต่สถานที่ที่จะพาคุณแม่ไป

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 12 ไอเดียของขวัญวันแม่ ถูกใจกันบ้างไหม? แต่… ไม่ว่าของขวัญชิ้นไหน ๆ ก็คงไม่ดีเท่าการได้ดูแลคุณแม่อย่างใกล้ชิด คอยเอาใจใส่ อยู่เคียงข้างท่านอยู่เสมอ พาท่านไปทานข้าวนอกบ้านบ้าง บอกรักท่านบ้าง และที่สำคัญต้องปฏิบัติตัวให้เป็นลูกที่ดี เท่านี้ก็ได้ขึ้นชื่อว่า เราเป็นลูกที่มีความกตัญญู กตเวที ต่อคุณแม่ของเราแล้ว

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close