เคล็ดลับดี ๆ กับวิธีดูแลตัวเองจากภูมิแพ้ สไตล์โป๊ป ธนวรรธน์

“โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ” ดารานักแสดงชื่อดัง ขวัญใจสาวไทยทั่วประเทศ ที่ไม่ได้มีแค่ความสามารถในการแสดงมากฝีมือเท่านั้น แต่ยังเป็นหนุ่มที่ดูแลสุขภาพตัวเองได้ดีอีกด้วย ซึ่งในฐานะที่หนุ่มโป๊ปได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับ ยาแก้แพ้ชนิดเม็ด “อัลเลอร์นิค” จึงขอแชร์เคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลตัวเอง ให้ห่างไกลจากโรคภูมิแพ้ในช่วงวิกฤติ ฝุ่น PM2.5 ให้กับทุกท่านได้ทราบกัน

เคล็ดลับดี ๆ กับวิธีดูแลตัวเองจากภูมิแพ้ สไตล์โป๊ป ธนวรรธน์

เคล็ดลับดี ๆ กับวิธีดูแลตัวเองจากภูมิแพ้

1. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 3 – 4 ครั้งต่อสัปดาห์ มีส่วนช่วยทำให้อาการภูมิแพ้ดีขึ้นได้ เพราะการออกกำลังกายจะช่วยในเรื่องของปอด การไหลเวียนโลหิต ระบบทางเดินหายใจให้ดีขึ้น และไม่ทำให้เป็นหวัดง่ายอีกด้วย

2. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบทั้ง 5 หมู่ โดยเฉพาะ วิตามินซี ที่มีส่วนช่วยต้านทานโรคภูมิแพ้ เช่น ส้ม มะนาว องุ่น มะเขือเทศ สับปะรด ผักโขม บร็อคโคลี เป็นต้น

3. ไม่ดื่มแอลกอฮอล์และไม่สูบบุหรี่

คนที่เป็นโรคภูมิแพ้ ควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ เพราะมีส่วนช่วยให้อาการภูมิแพ้เบาลงได้ โดยเฉพาะควันบุหรี่ มีส่วนทำให้ระบบหายใจระคายเคือง ทำให้อาการภูมิแพ้กำเริบหนักขึ้นมา ซึ่งโชคดีที่ปกติผมไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ และไม่สูบบุหรี่อยู่แล้ว

เคล็ดลับดี ๆ กับวิธีดูแลตัวเองจากภูมิแพ้

4. เช็คค่าฝุ่น PM2.5 ก่อนออกจากบ้าน

ช่วงที่ปัญหาฝุ่น PM2.5 หนักแบบนี้ ก่อนออกจากบ้านผมจะเช็คค่าฝุ่นก่อน และจะใส่หน้ากากอนามัยเพื่อเป็นการป้องกันด้วย โดยเฉพาะตอนอยู่ที่กลางแจ้งก็จะระมัดระวังเป็นพิเศษ

5. พกยาแก้แพ้ ชนิดเม็ด ติดตัว

สำหรับใครที่เป็นโรคภูมิแพ้ มีปัญหา ไอ จาม น้ำมูกไหล อยู่เป็นประจำ การพกยาแก้แพ้ ชนิดเม็ดติดตัวไว้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดีมาก ๆ เพราะตัวผมเองก็มีปัญหาเรื่อง อาการคัดจมูก อยู่ประจำ และเห็นเพื่อนร่วมงานหลายคนที่กองถ่ายโดนละอองฝน หรือฝุ่นแล้วเกิดอาการแพ้ บางครั้งไอจาม บางครั้งเป็นผื่น คันตา พอทานยาแก้ภูมิแพ้แล้วก็เกิดอาการง่วงซึม ทำงานไม่ได้เต็มที่

อัลเลอร์นิค เป็นยาแก้แพ้ที่มีไม่ทำให้ง่วง และช่วยจัดการอาการภูมิแพ้อย่างได้ผล สามารถทานตอนเช้าได้ ก่อนออกไปทำงานก็ได้ ทานแค่วันละ 1 เม็ด

“ผมอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง เพราะปัจจุบันมลภาวะทางอากาศค่อนข้างแย่ อยากให้ทุกคนมีสุขภาพ และชีวิตที่สดชื่นสดใส”

อัลเลอร์นิค (Allernix) มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ

เคล็ดลับดี ๆ กับวิธีดูแลตัวเองจากภูมิแพ้

ถามหมอออนไลน์ ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close