7 งานสงกรานต์ทั่วไทย พาลูกเที่ยว สนุก ปลอดภัย

งานสงกรานต์

ช่วงเดือนเมษายน เป็นช่วงที่ทั่วทุกจังหวัดจัดงานสงกรานต์ กันอย่างคึกคัก ถ้าอยากพาลูกไปเที่ยว งานสงกรานต์ เรามีเทศกาลงานสงกรานต์ที่น่าเที่ยว พาลูกไปสนุกสนาน เล่นน้ำได้อย่างปลอดภัย ใกล้ที่ไหนไปลุยกันเลย

1. งานสงกรานต์ ประเพณีป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง เชียงใหม่
วันที่ 12-15 เมษายน 2562

ใครที่อยู่เชียงใหม่ หรือวางแผนพาลูกไปเที่ยวเชียงใหม่ช่วงสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2562 อย่าลืมไปสนุกกันที่งานประเพณีป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง เชียงใหม่ ที่มีกิจกรรมดี ๆ ให้ลูกเรียนรู้ประเพณีวัฒนธรรมไทย ทั้งขนทรายเข้าวัด รดน้ำดำหัว การสรงน้ำพระ

ในงานมีทั้งพิธีบูชาพระบรมสารีริกธาตุสรงน้ำพระสิริมังคลาจารย์ ชมขบวนแห่การประกวดแม่ญิงขี่รถถีบกางจ้อง รับรองว่า สนุก ประทับใจจนอาจจะติดใจ ต้องแวะมาเที่ยวกันที่นี่ทุกปีเลย

2. Water Festival 2019 เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย
วันที่ 13-15 เมษายน 2562

งานสงกรานต์ ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 สำหรับงาน Water Festival เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย ซึ่งมีทั้งหน่วยงานรัฐ และเอกชนมาร่วมกันจัด เป็นงานที่สืบสานวัฒนธรรม ประเพณีสงกรานต์ไทย พร้อมกับกิจกรรมสนุก ๆ ที่จัดให้สนุกสนานพร้อมกันทั่วทั้ง 4 ภาค อยู่ใกล้ที่ไหนก็ไปสนุกกันได้ ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต อุดรธานี ซึ่งในปีนี้งานจัดขึ้นในวันที่ 13-15 เมษายน 2562

ภายในงานมีกิจกรรมทั้งสรงน้ำพระพุทธรูป การแสดงต่าง ๆ ก่อเจดีย์ทราย รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เวทีการแสดง มินิคอนเสิร์ต ออกร้านขายของ

3. งานสงกรานต์ เมษา ผ้าขาวม้าสนั่นโลก : สยามสแควร์ กทม.
วันที่ 13-15 เมษายน 2562

เป็นงานสงกรานต์ที่พาลูกมาเที่ยวได้อย่างสบายใจ เพราะงานมีคอนเซ็ปท์ สงกรานต์สีขาว “ไม่แป้ง ไม่โป๊ ไม่เปลือย และ ไม่แอลกอฮอล์ ”

งานสงกรานต์นี้ ชวนให้ทุกคนมาร่วมแต่งชุดไทยใส่ผ้าขาวม้า มาเล่นน้ำสงกรานต์แบบไทยๆ ร่วมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทย สนุกสนานไปกับการแสดงของศิลปิน นักร้องชื่อดังมากมาย และยังมีสไลเดอร์ยักษ์ ใจกลางเมือง สูงเท่าตึก 3 ชั้น ยาวกว่า 100 เมตร ให้ได้สนุกสนานกัน

4. ประเพณีสงกรานต์ตะปอน จ.จันทบุรี
วันที่ 13 – 17 เมษายน 2562

งานประเพณีสงกรานต์ตะปอน เป็นงานประเพณีประจำปีของคนภายในชุมชนตะปอน จ.จันทบุรี ที่สืบทอดกันมานานนับเป็นร้อยปี มีความเป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่น หนึ่งเดียวในประเทศไทย

ในงานจะได้พบกับ การแห่เกวียนผ้าพระบาท และกิจกรรมชักเย่อเกวียนผ้าพระบาทหนึ่งเดียวในประเทศไทย

มาเที่ยวงานสงกรานต์ที่นี่ นอกจากมีกิจกรรมที่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังได้มาเที่ยวชมสวนผลไม้ก่อนใคร ที่จังหวัดจันทบุรี ถือว่าเป็นสีสันของจันทบุรีในช่วงฤดูร้อน

5. ประเพณีสงกรานต์แห่ปราสาทผึ้ง จ.กาญจนบุรี
วันที่ 13 – 17 เมษายน 2562

พาลูกแวะไป จ.กาญจนบุรี ร่วมงานสงกรานต์ ประเพณีสงกรานต์แห่ปราสาทผึ้ง จ.กาญจนบุรี

ประเพณีการแห่ปราสาทผึ้งเกิดขึ้นจากรากฐานความเชื่อของบรรพบุรุษของชาวหนองปรือที่มีเชื้อสายมาจากชาวเวียงจันทน์ซึ่งมีความเชื่อว่าการได้ถวายน้ำผึ้งเป็นพุทธบูชาจะได้อานิสงส์ยิ่ง ตามที่กล่าวไว้ในพุทธประวัติ จึงทำให้เกิดประเพณีการตีผึ้งขึ้นในเดือนเมษายน

ในงาน จะได้ชมการสาธิตการทำดอกผึ้ง และปราสาทผึ้งโบราณ ชมการละเล่นพื้นบ้าน มหรสพภาคกลางคืน ชมการแห่ปราสาทผึ้งด้วยริ้วขบวนรถที่มีการประดับตกแต่งอย่างสวยงาม ร่วมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ก่อพระเจดีย์ทราย สรงน้ำพระ และเล่นน้ำสงกรานต์

6. สงกรานต์อีสานเทศกาลดอกคูนเสียงแคน จ.ขอนแก่น
วันที่ 8-15 เมษายน 2562

งานสงกรานต์ เทศกาลดอกคูนเสียงแคน ณ บึงแก่นนคร จัดขึ้นระหว่าง 8-15 เมษายน 2562 เป็นพื้นที่ของการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน พบกับ ฟรี ! คอนเสิร์ตหมอลำลูกทุ่งชื่อดัง มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า เครื่องเล่นสวนสนุก หนังจอยักษ์ พิธีทำบุญตักบาตร รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ ชมขบวนแห่สงกรานต์

นอกจากบริเวณบึงแก่นนครแล้ว ยังพาลูกไปสนุกกันได้ต่อที่ ถนนข้าวเหนียว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 -15 เมษายน 2562 เป็นพื้นที่ของวัฒนธรรมร่วมสมัย ซึ่งมีทั้งคอนเสิร์ต การแสดงศิลปะ และ การเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์ที่ยาวที่สุดในโลก

7. “’งานสงกรานต์ เบิกบาน แต่งไทย เที่ยวราชบุรี”
วันที่ 12 – 16 เมษายน 2562

จับลูกมาแต่งชุดไทย แล้วพากันไปเที่ยวงาน “สงกรานต์ เบิกบาน แต่งไทย เที่ยวราชบุรี” กัน เพราะที่ จ.ราชบุรี ได้จัดงานสงกรานต์​ ณ สัทธา อุทยานไทย อ.บางแพ จ.ราชบุรี โดยมีความพิเศษคือ ชวนให้ทุกคนแต่งชุดไทยมาร่วมงาน ซึ่งในงาน มีกิจกรรมมากมาย เช่น ร่วมกันก่อกองทราย สรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุแบบ 4 ภาค ร่วมหล่อพระพุทธรูป ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงจากครูนาย มานพ มีจำรัส และวงสะบัดลาย จากรายการ Thailand Got Talent และพิเศษสุดกับอุโมงค์ดอกไม้ที่จัดอย่างสวยงามอลังการ

ทำเพื่อประชดในคนรักเก่าที่เพิ่งเลิกรากันไป

ถามหมอออนไลน์ ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close