แนะนำ 5 สถานที่เที่ยว อากาศดี๊ดี ในช่วงหยุดยาวปีใหม่นี้

เมื่อกลิ่นลมหนาวเริ่มลอยมาตามลม ก็เปรียบเสมือนสัญญาณที่บ่งบอกว่า ได้เวลาออกไปเที่ยวสูดอากาศบริสุทธิ์ และชื่นชมภาพความงดงามของ สถานที่เที่ยว ตามธรรมชาติกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทะเลหมอกสีขาว ทุ่งหญ้าสีเขียวชอุ่ม ฟ้าใสสีคราม หรือทุ่งดอกไม้สีสดใส ต่างก็กำลังรอต้อนรับคุณอยู่ แล้วจะมัวแต่รออะไรกันอยู่ล่ะ… กางแผนที่เปิดปฏิทิน มาวางแผนเตรียมไปเที่ยวในช่วงปีใหม่นี้กันเลยดีกว่า!

5 สถานที่เที่ยว อากาศดี๊ดี

1. ภูกระดึง จ. เลย
ยังคงเป็นสถานที่เที่ยว ที่ได้รับความนิยมอย่างเสมอต้นเสมอปลาย ด้วยความงดงามของทิวทัศน์ บวกกับสภาพธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์อยู่ มีทั้งทุ่งหญ้า ป่าสนเขา ป่าดิบ น้ำตก และหน้าผาสำหรับชมทิวทัศน์อันงดงาม รวมไปถึงความยากลำบากในการขึ้นยอดภู ที่ท้าทายให้ใครหลายคนอยากลองพิชิตภูกระดึงด้วยตนเองสักครั้งในชีวิต ทั้งนี้ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จะปิดระหว่างช่วงเดือนมิถุนายน ถึงกันยายนของทุกปีเพื่อฟื้นสภาพธรรมชาติ และปรับปรุงสถานที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ

1311-ภูกระดึง
2. ดอยอ่างขาง จ. เชียงใหม่
สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง เป็นสถานีวิจัยโครงการหลวงแห่งแรก บนเทือกเขาตะนาวศรี ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เปลี่ยนพื้นที่จากไร่ฝิ่นมาเป็นแปลงเกษตรเมืองหนาว เพื่อสร้างรายให้แก่ชาวเขาในพื้นที่ อากาศบนดอยอ่างขางเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี มีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ราว 17องศาเซลเซียส ทำให้สามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเช่นกัน โดยช่วงเดือนธันวาคม ถึง มกราคม ถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของที่นี่ เพราะนักท่องเที่ยวนิยมไปดูแม่คะนิ้งหรือน้ำค้างแข็ง ที่เกิดขึ้นเสมอในช่วงนั้น

1311-อ่างขาง
3. ดอยเสมอดาว จ. น่าน
นอกจากจะเป็นจุดชมดาวยามค่ำคืนแล้ว ดอยเสมอดาวยังเป็นทั้งจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก และเป็นจุดชมทะเลหมอกในยามเช้าอีกด้วย โดยห่างออกไปไม่ไกล ยังมีจุดชมวิวอีกแห่งที่ผาหัวสิงห์ ซึ่งสามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา และสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำน่านที่ทอดตัวอยู่ในหุบเขา อีกทั้งยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้ได้เดินเที่ยวชมบรรยากาศอันงดงามอีกด้วย

1311-ดอยเสมอดาว

4. ม่อนแจ่ม จ. เชียงใหม่
ม่อนแจ่มเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของอำเภอแม่ริม ไปด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม สามารถมองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนในยามกลางวัน และดวงดาวที่ส่องประกายระยับประดับฟากฟ้าในยามค่ำคืน ไม่เพียงเท่านั้น ม่อนแจ่มยังสถานที่พักแห่งใหม่ของโครงการหลวง ที่โดดเด่นในเรื่องความเป็นส่วนตัว ความสะดวกสบาย และอาหารสดใหม่แสนอร่อยจากผลผลิตในท้องถิ่น

1311-ม่อนแจ่ม

5. ภูชี้เพ้อ จ. แม่ฮ่องสอน
อีกหนึ่งจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้างดงามจับตา ที่อยู่ใกล้กับทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อู่คอ ทำให้สามารถมองเห็นวิวทุ่งดอกบัวตองเหลืองอร่ามจากภูแห่งนี้ได้ด้วย เป็นจุดชมธรรมชาติอันซีนที่ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักนัก การชมวิวทะเลหมอกที่นี่จะต้องเดินทางมาชมก่อนรุ่งสาง ผู้ที่มาท่องเที่ยวจะต้องพักแรมที่ดอยแม่อู่คอ ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน แล้วนั่งรถกระบะ หรือรถขับเคลื่อนสี่ล้อขึ้นภูได้ และต้องเดินเท้าขึ้นเขาไปอีกราว 1 กิโลเมตร เนื่องจากไม่สามารถกางเต็นท์พักแรมบนภูชี้เพ้อ ได้

ถามหมอออนไลน์ ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close