รวมข้อสงสัยของ Nutroplex วิตามินเสริมสำหรับเด็ก กินแล้วดียังไง?

Nutroplex วิตามินเสริมสำหรับเด็ก

คุณพ่อคุณแม่หลายคน ได้ยินชื่อ Nutroplex วิตามินเสริมสำหรับเด็ก ว่าดี มีประโยชน์กับลูกน้อย แต่ยังกังวล และมีข้อสงสัยว่าลูกเราควรกินไหม นูโทรเพล็กซ์กินแล้วดียังไง ต้องกินนานแค่ไหน วันนี้เรามาไขข้อข้องใจกัน

นูโทรเพล็กซ์ โอลิโก พลัส (Nutroplex Oligo Plus) คือ วิตามินรวมสำหรับเด็ก ที่มีใยอาหารธรรมชาติ และธาตุเหล็กสูง รสส้ม หวานอร่อย กินง่าย ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย เสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย

วิตามินรวม นูโทรเพล็กซ์ (Nutroplex Oligo Plus) กินแล้วดียังไง?

นูโทรเพล็กซ์ โอลิโก พลัส มีวิตามินรวม และสารอาหารที่สูงถึง 27 ชนิด มีประโยชน์ต่อร่างกาย ช่วยในการเจริญเติบโตสมวัย อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ไลซีน โอลิโกฟรุคโตส (Oligofructose)

ไลซีน ช่วยให้ร่างกายเจริญเติบโต นูโทรเพล็กซ์มีไลซีน ช่วยสร้างโปรตีนที่สำคัญต่อร่างกาย เพื่อการเจริญเติบโต การซ่อมแซมและสร้างเซลล์ภูมิคุ้มกันต่างๆ

โอลิโกฟรุคโตส ดีกับระบบขับถ่าย ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ชนิดดี ที่ทำหน้าที่เป็นภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยแก้ปัญหาท้องผูกเรื้อรัง ช่วยให้อุจจาระนุ่ม ทำให้อึง่าย ถ่ายคล่อง ช่วยให้ระบบขับถ่ายกลับมาเป็นปกติ

ธาตุเหล็ก ช่วยปกป้องลูกจากภาวะซีด หรือ โลหิตจาง และช่วยบำรุงสมอง หากลูกขาดธาตุเหล็ก จะทำให้ลูกมีพัฒนาการช้า เฉื่อยชา มีผลต่อการเรียนรู้ของลูกได้

Nutroplex วิตามินเสริมสำหรับเด็ก เหมาะกับใครบ้าง?

– เด็กที่เบื่ออาหาร กินยาก กินอาหารได้น้อย
– เด็กที่น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์
– เด็กที่ไม่ชอบทานผักผลไม้
– เด็กที่มีปัญหาท้องผูก ขับถ่ายยาก
– เด็กที่ต้องการเสริมธาตุเหล็ก
– เด็กที่ต้องการเสริมภูมิต้านทานให้แข็งแรง
– ผู้ป่วยในระยะพักฟื้น

Nutroplex วิตามินเสริมสำหรับเด็ก

นูโทรเพล็กซ์ (Nutroplex Oligo Plus) กินทุกวันได้ไหม?

ปลอดภัยกินได้ทุกวัน Nutroplex วิตามินเสริมสำหรับเด็ก มีความปลอดภัยสูง และมีสัดส่วนของวิตามินในปริมาณที่เพียงพอ สามารถกินต่อเนื่องได้ทุกวัน เพราะมีวิตามิน เกลือแร่ ใยอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และ ร่างกายสามารถขับส่วนเกินออกจากร่างกายได้ตามปกติ ดังนั้นกินทุกวัน ไม่เป็นอันตราย

กินได้ทุกวัน ไม่ทำให้ฟันผุ เพราะใช้ซอร์บิทอลเป็นสารให้ความหวานแทน ดังนั้นถึงแม้น้องจะกินทุกวันก็ไม่ต้องห่วงว่าจะกินน้ำตาลมากไป หรือจะทำให้ฟันผุ

นูโทรเพล็กซ์ (Nutroplex Oligo Plus) กินนานแค่ไหน?

Nutroplex วิตามินเสริมสำหรับเด็ก สามารถทานได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่เป็นอันตราย นอกจากจะช่วยเรื่องการขับถ่ายของลูกที่กินผักยาก กินอาหารน้อยแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายแข็งแรง

หากกินต่อเนื่องจนลูก ๆ ขับถ่ายได้เป็นปกติดี กินข้าวได้ดีขึ้น คุณแม่อาจจะให้ลูกลดความถี่ลงให้กิน วิตามินนูโทรเพล็กซ์เป็นวันเว้นวันได้

หากคุณแม่กังวล ไม่อยากให้ลูกกินนาน ๆ อาจจะกินต่อเนื่อง 3-4 เดือน แล้วพัก 1 เดือน

วิตามินรวมนูโทรเพล็กซ์ กินวันละเท่าไหร่ ?​

วิตามินรวม Nutroplex Oligo Plus เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3 ขวบขึ้นไป แต่เด็กที่อายุ 1 ขวบก็สามารถกินได้ วันละ ครึ่งช้อนชา และ เมื่อครบ 3 ขวบแล้วจึงสามารถกินเพิ่มเป็น 1 ช้อนชา

– เด็กอายุ 1-3 ปี กินวันละ ½ ช้อนชา
– เด็กอายุ 3-6 ปี กินวันละ 1 ช้อนชา
– เด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป และ ผู้ใหญ่ กินวันละ 2 ช้อนชา

นอกจากการเสริมวิตามินให้ลูกน้อยแล้ว ควรดูแลให้ลูกรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วย เพราะหากกินอาหารครบโภชนาการก็ไม่จำเป็นต้องเสริมวิตามิน แต่หากเป็นห่วงว่าลูกอาจไม่ได้รับสารอาหารเพียงพอในแต่ละวัน ต้องการเสริมวิตามินให้ลูก ควรเลือกวิตามินรวม เพื่อให้ได้สารอาหารครบถ้วน ช่วยปรับสมดุลระบบทางเดินอาหาร ทำให้ขับถ่ายดี และกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายสามารถต่อสู้กับเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ และช่วยเรื่องระบบประสาท และสมองของลูกด้วย

อ้างอิง: (1) (2)

Nutroplex วิตามินเสริมสำหรับเด็ก

NUTROPLEX OLIGO PLUS หาซื้อที่ไหน?

วิตามินรวมนูโทรเพล็กซ์ หาซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำ เช่น Boots, Health up, Fascino, P&F, Pure, Save Drug, D Chain, Tesco (แผนกร้านขายยา), Drug Core, I Care, Drug Square, Ameditec และทาง ออนไลน์ Konvy.com

หรือสั่งซื้อได้แล้วที่นี่ LINE@

แอดไลน์ ID : @nutroplexclub

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close