8 สถานที่พาแม่เที่ยว คัดสรรแล้วว่าแม่ต้องถูกใจ!

สถานที่พาแม่เที่ยว

วันแม่ พาแม่เที่ยวไหนดีนะ? 12 สิงหา วันแม่แห่งชาตินี้ หากใครยังไม่มีไอเดียว่าจะพาแม่เที่ยวไหน… GED good life ขอเสนอ “8 สถานที่พาแม่เที่ยว” รับรองว่าถูกใจแม่แน่นอน จะมีที่ไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปปักหมุดกันได้เลย!

8 สถานที่พาแม่เที่ยว เดินทางง่าย เที่ยวสนุกแน่นอน!

1. สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี

สถานที่พาแม่เที่ยว

ที่นี่ที่เดียวครบจบทุกความสนุก โดยเฉพาะสวนดอกไม้นานาพันธุ์ที่คุณแม่ต้องชอบแน่นอน! เพราะเป็นสวนที่ติด 1 ใน 10 สวนที่สวยที่สุดในโลก และเป็นสวนพฤกษศาสตร์เขตร้อนอันสวยงามที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และทวีปเอเชียอีกด้วย (จัดอันดับโดยเว็บไซต์ Earth & World) ด้วยพื้นที่ถึง 1,250 ไร่ ปลูกไม้ดอกไม้ประดับมากมายหลายร้อยชนิด ซึ่งในจำนวนนี้ 670 ชนิด เป็นพันธุ์ไม้ดอกพื้นเมืองของประเทศไทย

ที่เที่ยวสุดฮิตที่สวนนงนุช : หุบเขาไดโนเสาร์ สวนรถ พิพิธภัณฑ์โขน หุ่นละคร ประติมากรรมวาดภาพด้วยหิน ต้นโอลีฟยักษ์ อาณาจักรสัตว์ ปูนปั้น สวนฝรั่งเศส และอื่น ๆ อีกมากมาย

ติดต่อสวนนงนุช : Facebook : Garden.Nongnooch / เบอร์โทร 063 054 2569

2. สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

สถานที่พาแม่เที่ยว

สวนผึ้ง ณ เวลานี้ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในอันดับต้น ๆ ของประเทศไทยเลยทีเดียว และเป็นแหล่งโอโซนไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ส่วนครอบครัวไหนมีเด็ก ๆ มาด้วย ก็สามารถพาไปเล่นโซน New Land มีกิจกรรมรอเด็กๆ อยู่หลายอย่าง เช่น นั่งรถไฟรอบ New land ให้อาหารแกะ กระโดดเล่นบนแทมโบลีน เป็นต้น

ที่เที่ยวสุดฮิตที่สวนผึ้ง : อัลปาก้า ฮิลล์ เบลลิซซิโม่ ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto ธารน้ำร้อนบ่อคลึง อุทยานกล้วยไม้ และอื่น ๆ อีกมากมาย

3. สวนป่าเบญจกิติ กรุงเทพฯ

สถานที่พาแม่เที่ยว

สำหรับแม่ลูกชาวกรุง ที่เบื่อกับการเดินห้างสรรพสินค้า อยากชมธรรมชาติแต่ไม่อยากไปไหนไกล ลองพาคุณแม่ไปเดิน “สวนป่าเบญจกิติ” โดยสวนแห่งนี้ มี Sky walk สำหรับเดินชมสวนได้จากมุมสูง หรือใช้ออกกำลังกายโดยการเดินเร็ว หรือวิ่งก็ได้ (ใช้รถเข็นก็สะดวกเช่นกัน) เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 – 21.00 น.

ติดต่อสวนเบญจกิติ : Facebook – สวนเบญจกิติ

4. นั่งรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ฟรี!

คุณแม่ท่านไหนที่อยากนั่งรถไฟฟ้ามานาน แต่ไม่ได้นั่งสักที โอกาสดีดีมาถึงแล้ว เพราะ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเปิดให้นั่งฟรีในวันแม่แห่งชาตินี้ เปิดให้บริการครบ 23 สถานี สามารถไปใช้เวลาวันหยุดกับครอบครัวได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีอื่น ๆ และแอร์พอร์ตลิงค์อีกด้วย

รายชื่อ 23 สถานีที่เปิดให้บริการ 

สถานีลาดพร้าว, ภาวนา, โชคชัย 4, ลาดพร้าว 71, ลาดพร้าว 83, มหาดไทย, ลาดพร้าว101, บางกะปิ, แยกลำสาลี, ศรีกรีฑา, หัวหมาก, กลันตัน, ศรีนุช, ศรีนครินทร์ 38, สวนหลวง ร.9, ศรีอุดม, ศรีเอี่ยม, ศรีลาซาล, ศรีแบริ่ง, ศรีด่าน, ศรีเทพา, ทิพวัล และ สถานีสำโรง

สถานที่แวะเที่ยวตามสถานี

  • สถานีลาดพร้าว – ทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน ช่วงสถานีท่าพระ-หลักสอง, เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว และ ยูเนี่ยน มอลล์
  • สถานีโชคชัย 4 – ตลาดโต้รุ่ง โชคชัย 4 และ เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์
  • สถานีมหาดไทย – Food Land ลาดพร้าว และ วัดพระแม่กุหลาบทิพย์
  • สถานีลาดพร้าว 101 – วัดพระแม่กุหลาบทิพย์
  • สถานีบางกะปิ – เดอะมอลล์บางกะปิ
  • สถานีศรีกรีฑา – สวนปิยะภิรมย์
  • สถานีหัวหมาก – ทางเชื่อมแอร์พอร์ตลิงค์ สถานีหัวหมาก ช่วงพญาไท-สุวรรณภูมิ
  • สถานีกลันตัน – ตลาดอนามัย ศรีนครินทร์ 24 และ ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์
  • สถานีศรีนุช – ตลาดเอี่ยมสมบัติ
  • สถานีสวนหลวง ร.9 – สวนหลวง ร.9, ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์, ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค และ ซีคอนแสควร์
  • สถานีศรีเอี่ยม – วัดศรีเอี่ยม และ เซ็นทรัลพลาซ่า บางนา
  • สถานีสำโรง – ตลาดเทพารักษ์, ศูนย์การค้า Imperial World Somrong และ ทางเชื่อมสถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน ช่วงสถานีคูคต-เคหะฯ
5. เลเจนด์สยาม จ. ชลบุรี

เลเจนด์สยาม เป็นเมืองแห่งตำนานอารยะสยาม คุณแม่จะได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวบ้านในโซนวัฒนธรรม 4 ภาค มีนั่งรถไฟชมเมือง ตลาด 100 ปี เครื่องเล่นในตีมงานวัดมากมาย ตระการตาไปกับ ซุ้มประตูยักษ์คู่ “ทศกัณฐ์” และ “สหัสเดชะ” ยิ่งใหญ่ สูงที่สุด แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก!

ที่เที่ยวสุดฮิตที่เลเจนด์สยาม : ยักษ์ทศกัณฑ์และสหัสเดชะ โบสถ์จำลองพระศรีสรรเพชญ์ พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ บ้านแม่นาค เป็นต้น

ติดต่อเลเจนด์สยาม : Facebook – legendsiampattaya / เบอร์โทร 033 073 333

6. เกาะกระดาน จ.ตรัง

พาคุณแม่มาเที่ยวเกาะกระดาน เท่ากับได้พามาเที่ยวชายหาดที่สวยที่สุดของโลก! เพราะ เกาะกระดาน ถูกจัดอันดับว่าเป็น “ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก” ประจำปี 2566 โดย World Beach Guide เกาะแห่งนี้น้ำใสจนถูกเลือกให้เป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ใต้สมุทร มีแนวปะการังน้ำตื้นที่ทอดตัวเป็นแนวยาว เช่น ปะการังสมอง ปะการังเขากวาง ปะการังอ่อนหนามแดงและปลากหลากชนิด และที่หน้าหาดยังเป็นที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงามมาก

ที่เที่ยวสุดฮิตที่เกาะกระดาน : หาดทรายขาวยาวประมาณ 800 เมตร น้ำใสมาก ดำน้ำดูประการัง

ติดต่อเกาะกระดาน : Facebook – ททท.สำนักงานตรัง / เบอร์โทร 075 215 867

7. สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จ.ยะลา

แม่บ้านไหนเป็นสายลุย ชอบเที่ยวธรรมชาติ มีความโลดโผนอยู่บ้าง แนะนำที่นี่เลย “สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” ตั้งอยู่บนระดับความสูงกว่า 2,038 ฟุต พื้นทางเดินเป็นพื้นกระจกใส ยาว 61 เมตร ส่วนปลายเป็นระเบียงชมวิวพื้นกระจกใสที่สามารถมองทะลุลงไปได้ถึงพื้นเบื้องล่าง ซึ่งสร้างเสน่ห์สีสัน และความตื่นเต้นให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

ติดต่อเกาะกระดาน : Facebook – สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง

8. ตลาดน้ำขวัญเรียม กรุงเทพฯ
ขอบคุณภาพจาก travel.mthai.com

แม่บ้านไหนชอบเดินตลาดริมน้ำ ต้องไม่พลาด ตลาดน้ำขวัญเรียม แค่ชื่อก็เพราะแล้ว โดยตลาดน้ำขวัญเรียมแห่งนี้ ถูกสร้างขึ้นจากแนวคิดที่อยากจะจำลองชีวิตของชาวน้ำ เพื่อให้เป็นที่ระลึกแก่คนรุ่นหลัง ให้ได้เรียนรู้ถึงวิถีชีวิตริมน้ำ ทั้งภาพพระที่ออกบิณฑบาตรทางเรือ การทอดผ้าป่าทางน้ำ เป็นต้น อีกทั้งยังเป็นต้นกำเนิดของนิยายรักอมตะเรื่อง แผลเก่า ที่มีตัวเอกคือ ขวัญ กับ เรียม โศกนาฏกรรมของความรักที่ทุกคนจดจำได้ดี

กิจกรรมสุดฮิตที่ตลาดน้ำขวัญเรียม : การใส่บาตรพระทางเรือ งานประเพณีทางน้ำ อาหารอร่อยจากทั่วทุกภาค ปล่อยปลา ให้อาหารปลา เป็นต้น

ติดต่อตลาดน้ำขวัญเรียม : Facebook – ตลาดน้ำขวัญ เรียม / เบอร์โทร 081 357 1545

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close