มารู้จัก “เคอร์คูมินอยด์” สารสีทองมากสรรพคุณ จากขมิ้นชันแหล่งที่ดีที่สุด หาได้ง่ายๆ มีอยู่ใน Tipco Curmin คลีนซิ่งดริ้งค์คลีนสิ่งตกค้าง

เคอร์คูมินอยด์

หากจะให้จัดอันดับสมุนไพรที่ได้รับการยอมรับในเรื่องสุดยอดสรรพคุณ จะต้องมีชื่อ “ขมิ้นชัน” ติดอันดับอยู่ด้วยแน่นอน ขมิ้นชัน คือ พืชที่ถูกนำมาใช้รับประทานเป็นอาหาร และใช้เป็นยา และในขมิ้นชันยังมี “เคอร์คูมินอยด์” ที่มีสรรพคุณครอบจักรวาล จนเป็นที่ยอมรับว่าเป็นสมุนไพรมหัศจรรย์อีกด้วย

ขมิ้นชัน สุดยอดมหัศจรรย์สมุนไพร

ขมิ้นชัน (Turmeric) เป็นพืชที่ปลูกมากในแถบเอเชียใต้ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รูปแบบที่นิยมนำมาใช้ในทางยา มีอยู่ 2 รูปแบบ คือ

  1. น้ำมันหอมระเหย (essential oil)
  2. สารเคอร์คิวมินอยด์ (curcuminoids)

ขมิ้นชัน เป็นสมุนไพรที่มีการนำมาใช้ประโยชน์อย่างหลากหลาย ถูกนำมาใช้รักษาโรคต่าง ๆ ตามแพทย์แผนโบราณมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นรักษาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับลม ช่วยสมานแผล ลดอาการจากโรคผิวหนัง รวมไปถึงสรรพคุณที่หลายคนคาดไม่ถึง คือ คุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ และ ลดการอักเสบได้อย่างดีเยี่ยม

ประโยชน์ “เคอร์คูมินอยด์” ในขมิ้นชัน

สารที่พบมากจากเหง้าของขมิ้นชัน คือ สารเคอร์คิวมินอยด์ (curcuminoids) เป็นสารสีเหลืองส้ม ซึ่งแต่ละพื้นที่ที่ปลูกขมิ้นชันจะมีปริมาณสารเคอร์คิวมินอยด์แตกต่างกัน

สารเคอร์คูมินอยด์ มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี พบว่าเคอร์คูมินอยด์มีฤทธิ์แก้อาการท้องอืด จุกเสียดแน่นท้อง มีคุณสมบัติในการรักษาแผล แก้อาการคัน และ แผลผุผอง ป้องกันการเกิดมะเร็ง มีฤทธิ์ในการลดระดับคอเลสเตอรอล มีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อรา และ มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ (Cousins, 2007)

– ต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant activity)

เคอร์คูมินอยด์ในขมิ้นชัน ช่วยลดภาวะที่ร่างกายมีอนุมูลอิสระมากเกินไป และยังช่วยเพิ่มเอนไซม์ที่ใช้ในการต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย จึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคต่าง ๆ  เช่น โรคมะเร็ง โรคหลอดเลือดหัวใจ ความผิดปกติของระบบภูมิคุ้มกัน จากอนุมูลอิสระได้

– ต้านการอักเสบ (antiinflammatory activity)

สารเคอร์คิวมินจากขมิ้นชันช่วยต้านการอักเสบ และยับยั้งเอนไซม์ที่ทำให้เกิดการอักเสบ ช่วยบรรเทาอาการปวด มีงานวิจัยหลายเรื่องที่ได้ศึกษาฤทธิ์ต้านการอักเสบของขมิ้นชัน พบว่า สามารถแสดงฤทธิ์ลดการอักเสบได้

– ฤทธิ์ต้านมะเร็ง (anticancer activity)

 มีการศึกษาฤทธิ์ต้านมะเร็งของสารเคอร์คิวมินอยด์ พบว่าสารเคอร์คิวมินอยด์แสดงฤทธิ์ในการยับยั้งการเกิดมะเร็ง นอกจากนี้ยังมีการทดสอบเคอร์คิวมินกับผู้ป่วยในกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็ง พบว่าการรับประทานเคอร์คิวมินไม่เกิดพิษต่อผู้ป่วย และยังส่งผลให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้น

 – ฤทธิ์ต้านจุลินทรีย์ (antimicrobial activity)

มีการศึกษาพบว่า เมื่อใช้สารเคอร์คิวมินร่วมกับการใช้ยาแผนปัจจุบัน จะช่วยเสริมฤทธิ์ในการต้านเชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย และเชื้อไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยลดอาการโรคกระเพาะอาหารอักเสบ

– ชะลอโรคอัลไซเมอร์ (Alzheimers disease)

สารเคอร์คูมินอยด์ ในขมิ้นชันช่วยต้านการสร้าง Beta-amyloid ในสมอง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคสมองเสื่อม อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ Acetylcholinesterase ซึ่งช่วยคงระดับสาร Acetylcholine ในสมองไม่ให้ถูกทำลาย อีกทั้งฤทธิ์ในการต้านการอักเสบของขมิ้นชัน ยังมีส่วนช่วยในการชะลอโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

ทิปโก้ เคอร์มิน มี “เคอร์คูมินอยด์” จากบ้านตาขุน แหล่งที่ดีที่สุดในโลก

ใหม่! คลีนซิ่งดริ้งค์ ทิปโก้ เคอร์มิน เครื่องดื่มที่ผสานคุณประโยชน์จาก เคอร์คูมินอยด์ ใน “ขมิ้นชัน” ที่จะมาฟื้นฟูร่างกาย  คลีนสิ่งตกค้าง ขจัดสารพิษในร่างกายของเรา

เคอร์คูมินอยด์ ที่อยู่ในเครื่องดื่ม ทิปโก้ เคอร์มิน เป็น เคอร์คูมินอยด์ จากแหล่งที่ดีที่สุดในโลก เพราะเป็นเคอร์คูมินอยด์ จากขมิ้นชัน บ้านตาขุน จ. สุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับการยอมรับว่ามีเคอร์คูมินอยด์สูงกว่าแหล่งปลูกอื่น ๆ หลายเท่า โดยเทียบกับทั้งต่างประเทศ แหล่งปลูกภายในประเทศ โดยมีเคอร์คูมินอยด์สูงถึงประมาณ 17%

ขมิ้นชัน บ้านตาขุน “คัดมาแล้วดีที่สุด” แตกต่างจากแหล่งอื่น

  • ขมิ้นชัน บ้านตาขุน ปลูกด้วยกรรมวิธีแบบเกษตรอินทรีย์
  • วิเคราะห์ดิน และนํ้าสมํ่าเสมอ มั่นใจได้ว่าไม่มีสารเคมีปนเปื้อน
  • ทําการแปรรูปทันทีหลังเก็บเกี่ยว ลดการปนเปื้อนเชื้อจุลินทรีย์
  • ตรวจเช็คสารสําคัญ Curcuminoids ทุกเดือน

เก็บเกี่ยวเมื่อ Curcuminoids 10-17% เท่านั้น ขมิ้นชันทั่วไป เก็บเกี่ยวเมื่อมี Curcuminoids เพียง 5%

เคอร์คูมินอยด์

ดื่ม ทิปโก้ เคอร์มิน “คลีนซิ่งดริ้งค์” ทุกวัน ดีอย่างไร?

ขอแนะนำให้รู้จักกับ ใหม่ ! ทิปโก้ เครื่องดื่มขมิ้นชันผสมน้ำผลไม้รวมสูตรเคอร์มิน “คลีนซิ่งดริ้งค์” เครื่องดื่มสำหรับทุก GEN ดื่มง่าย อร่อย สดชื่น ผสมน้ำผลไม้รวม มีเคอร์คูมินอยด์สูงจากบ้านตาขุน แหล่งปลูกขมิ้นชันที่ดีที่สุด ต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบ คลีนซิ่งดริ้งค์ที่ผสานคุณค่า L-Ornithine ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน บำรุงตับ และ มีวิตามินซีสูง (High Vitamin C)

ทิปโก้ เคอร์มิน “คลีนซิ่งดริ้งค์” ดื่มขมิ้นคลีนสิ่งตกค้าง

  • ช่วยคลีนสิ่งตกค้างในร่างกาย ล้างพิษตับ
  • เสริมภูมิคุ้มกัน ต้านเชื้อไวรัส เชื้อรา แบคทีเรีย
  • ลดการอักเสบ ดูแลแผล ดูแลผิว
  • ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย การเกิดโรคมะเร็ง โรคอัลไซเมอร์
  • ปกป้องปอดอักเสบจากฝุ่น PM 2.5

หาซื้อได้ง่ายๆ ที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป  Lotus, Top market, Makro, Jiffy, Lawson หรือช้อปออนไลน์ ได้ที่ Online Shop คลิก https://bit.ly/3BVUshG

#TipcoCurmin #คัดมาแล้วดีที่สุด #คลีนซิ่งดริ้งก์คลีนสิ่งตกค้าง

 

อ้างอิง : 1. dramp 2. มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ 3. thaicrudedrug

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close