เตรียมตัวพาลูกเที่ยว… ปิดเทอมซัมเมอร์นี้ ไปไหนดีนะ ?

สถานที่เที่ยวปิดเทอม

ปิดเทอมช่วงเวลาที่พ่อแม่จะได้วางแผนพาลูกไปเที่ยว หาประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ใช้เวลาร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตาครอบครัวเพื่อกระชับสายสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น หากครอบครัวไหนยังไม่มีไอเดียว่าจะพาลูกไปเที่ยวสนุกที่ไหนดี ลองมาสำรวจที่เที่ยวเด็ด ๆ ที่เรารวมมาไว้ให้สำหรับเที่ยวช่วงซัมเมอร์นี้กัน

5 สถานที่เที่ยวปิดเทอม คัดมาอย่างดี เที่ยวสนุกแน่นอน!

Frost Magical Ice of Siam เมืองน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

อากาศร้อนขนาดนี้ ต้องพาลูกไปสัมผัสอากาศเย็น ๆ ให้คลายร้อนกันที่เมืองน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และยังเป็นเมืองน้ำแข็งแห่งเดียวในไทย ภายนอกก็สวยอลังการด้วยประติมากรรมแกะสลักป่าหิมพานต์จากทรายขาว ส่วนด้านในที่นี่อุณหภูมิเย็นจัดถึง -15 องศาเซลเซียส มีบาร์น้ำแข็งที่เสิร์ฟเครื่องดื่มสุดพิเศษ และสำหรับเด็ก ๆ ด้านในยังมีสไลเดอร์น้ำแข็งที่ให้เด็ก ๆ ได้เล่นอย่างสนุกสนาน

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/frostpattaya/

Sea Life Bangkok Ocean World

ตื่นตะลึงไปกับการสำรวจมหาสมุทร ในโซน “Tropical Ocean” ผ่านแทงค์น้ำที่สูงกว่า 8 เมตร มีอุโมงค์ใต้น้ำสุดอลังการที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ไปสำรวจความอัศจรรย์ของท้องทะเลแบบรอบทิศทางเหมือนได้เดินอยู่ในน้ำกับปลาฉลาม และกิจกรรมสนุก ๆ อีกมากมายที่รออยู่ที่ Sea Life Bangkok Ocean World สยามพารากอน

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.sealifebangkok.com

Playmondo

Playmondo เป็นสวนสนุกเพื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 1-13 ปี ตั้งอยู่กลางกรุงฯ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ บริเวณโซน Forum ชั้น 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ เพลย์ (Play) เพลิน เลิร์น (Learn) รู้ ที่เด็ก ๆ สามารถผจญภัยใน 4 โซน เครื่องเล่นซึ่งได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมากจากธรรมชาติที่อยู่รอบตัว

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/playmondo

ชมดอกทิวลิปบานเมืองไทย

ไม่ต้องบินไปดูดอกทิวลิปไกลถึงยุโรป เพราะใกล้ ๆ ที่ จ.ระยอง ก็สามารถพาลูกไปสัมผัสสีสันดอกไม้นานาพรรณในงาน มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ครั้งที่ 8 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-21 เมษายน 2562 ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ จ.ระยอง โดยในงานมีทั้งสวนทิวลิป ดอกซากุระ และดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ กว่า 100,000 ดอก พร้อมกิจกรรมอีกมากมาย

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาวทิวลิปบานที่ระยอง-528420047329651/

ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ (Bangkok Planetarium)

อากาศร้อน ๆ จูงมือลูกไปนอนดูดาวที่ท้องฟ้าจำลองกัน ที่นี่เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้เรื่องราววิทยาศาสตร์ต่าง ๆ นอกเหนือจากแค่การมาดูดาว เพราะที่ีนี่คือศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา มีนิทรรศการวิทยาศาสตร์ และให้ความรู้ทางดาราศาสตร์และอวกาศ เด็ก ๆ จะได้มานอนดูดาวจากเครื่องฉายขนาดใหญ่ ส่วนพ่อแม่จะได้มารำลึกความหลังเมื่อครั้งยังเด็กเด็กไปพร้อม ๆ กับสร้างประสบการณ์ความทรงจำให้กับลูกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.facebook.com/bkkplanetarium/

“Expert ดีดี” โควิด-19 ไอ หวัด ปวดท้อง ภูมิแพ้ อย่าปล่อยให้เรื้อรัง ปรึกษาฟรี คลิกเลย!

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close