9 ไอเดียฉลองปีใหม่ ฉบับคนท้อง

ไอเดียฉลองปีใหม่

คนท้อง อยากจะฉลองปีใหม่บ้าง แต่จะให้ออกไปปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยงเหมือนตอนก่อนตั้งท้อง คงทำได้ยาก งั้นลองมาหา ไอเดียฉลองปีใหม่ ให้กับแม่ท้องในช่วงสิ้นปีนี้กันดีกว่า ตั้งครรภ์อยู่ก็สามารถเอนจอยกับช่วงเวลาฉลองปีใหม่ได้นะ

9 ไอเดียฉลองปีใหม่ ฉบับคนท้อง

1. จัด Baby Shower ฉลองปีใหม่ หากใกล้คลอดในช่วงปีใหม่ เปลี่ยนจากงานปาร์ตี้ปีใหม่ มาจัด Baby Shower หรือ งานฉลองต้อนรับสมาชิกใหม่แทน โดยในงาน Baby Shower ที่เป็นการรวมตัวเพื่อน ๆ ญาติ ๆ มามอบของขวัญให้กับเจ้าตัวเล็กที่กำลังจะลืมตาดูโลก ไหน ๆ ก็มารวมตัวกันแล้ว ก็ถือโอกาส จัดงานฉลองปีใหม่กันไปด้วยก็ได้ เรียกว่าทูอินวัน จัดหนึ่งได้สองงาน

ไอเดียฉลองปีใหม่

3. โรแมนติกดินเนอร์ หากเป็นคุณแม่ท้องแรก นี่อาจจะเป็นปีสุดท้ายที่ได้ฉลองกัน 2 ต่อ 2 กับสามี เพราะปีใหม่ต่อจากนี้ เมื่อลูกคลอดออกมา ชีวิตจะถูกเพิ่มเติมด้วยสมาชิกตัวน้อย ๆ เข้ามาในครอบครัว ดังนั้นก่อนคลอดนี้ อาจจะเลือกฉลองปีใหม่กันแบบเงียบ ๆ 2 คน สามีภรรยา พูดคุยถึงเรื่องราวในปีที่ผ่านมา และอนาคตที่กำลังจะมีสมาชิกตัวน้อย ๆ เข้ามา

4. เตรียมจัดห้องลูก ฉลองปีใหม่ ไหน ๆ ก็จะได้เริ่มต้นปีใหม่ พร้อมกับที่มีสมาชิกตัวน้อย ๆ แล้ว เป็นโอกาสอันดีที่จะได้เก็บกวาดบ้านช่วงปีใหม่ แล้วถ้ามีข้าวของของลูกที่ซื้อมาเตรียมไว้ จะได้ใช้ช่วงวันหยุดปีใหม่ ชวนคุณพ่อมาจัดของลูกให้เข้าที่เข้าทาง

5. Countdown หน้าจอ สำหรับแม่ท้องที่ท้องแก่ ใกล้คลอด คงจะไม่ไหวที่จะออกจากบ้าน ไปเบียดเสียดผู้คน Countdown หรือจะลุกขึ้นมาจัดปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ สู้นอนอยู่บ้าน รอนับถอยหลัง ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ผ่านถ่ายทอดสดทางหน้าจอก็คงจะฟินสุดแล้ว

6. ทำบุญเสริมมงคล ขอพรปีใหม่ ปกติช่วงปีใหม่เป็นช่วงที่หลายครอบครัว ไปทำบุญใส่บาตรกันเป็นปกติอยู่แล้ว เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต บางคนก็ไปตระเวนทำบุญ ไหว้พระ 9 วัด ซึ่งช่วงตั้งท้องยิ่งเป็นช่วงที่เหมาะแก่การไปทำบุญ แม่ท้องจะได้คลายความกังวลต่าง ๆ ช่วยให้ผ่อนคลาย ใจเย็นลง ได้สวดมนต์ไหว้พระ ทำทาน ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้คลอดได้อย่างราบรื่น ลูกน้อยแข็งแรง แต่ไม่จำเป็นต้องไปถึง 9 วัดก็ได้ แค่วัดเดียวก็เกินพอแล้ว พยายามเลี่ยงช่วงวันขึ้นปีใหม่ วันที่ 1 มกราฯ เพราะคนจะเยอะสุด ๆ โดยเฉพาะวัดดัง ๆ ลองเปลี่ยนไปเป็นช่วงก่อนปีใหม่แทน

6. บาร์บีคิวรวมญาติ ช่วงปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดที่จะรวมญาติ เพื่อนฝูงมาปาร์ตี้ ทำอาหารกินกัน อากาศเย็น ๆ ก็หนีไม่พ้นปิ้งย่าง ทำบาร์บีคิวกินกันในสวน ได้ช่วยกันเสียบเนื้อ เสียบหมู ก่อไฟ ปิ้งซีฟู้ด เผากุ้ง หรือแม่ท้องไม่อยากเหนื่อย ลองนัดให้แต่ละคนเตรียมอาหารกันมาคนละอย่าง สองอย่าง แล้วมาแจมกันก็สนุกได้เช่นกัน

7. จับฉลากแบบแปลก ไอเดียฉลองปีใหม่ ชวนกันมาจับฉลาก แลกของขวัญกันแทบจะเป็นประเพณีสิ้นปีกันแล้ว แต่อยากให้สนุกขึ้น ลองคิดธีมจับฉลากแปลก ๆ ใหม่ ๆ แทนที่จะกำหนดแค่ราคาของขวัญ มาลองให้เพื่อน ๆ หาของขวัญแบบครีเอทีฟกันมากขึ้น งานนี้จะเอาแนวฮา ขำขัน หรือสร้างสรรค์ก็ลองดูกัน เช่น ของขวัญที่เป็นปีนักษัตร 2563 ต้อนรับปีใหม่ ธีมของขวัญตามสี

8. Movie Night ไอเดียฉลองปีใหม่ ด้วยหนังฟีลกู้ด เปิดเน็ตฟลิกซ์ ดูหนัง หรือซีรีส์เรื่องโปรด แล้วสั่งอาหารเจ้าอร่อย มาส่งถึงบ้าน ถ้าไม่รู้จะดูหนังเรื่องอะไร ไม่ต้องห่วง เพราะช่วงคริสต์มาส ลากยาวจนถึงปีใหม่ จะมีลิสต์แนะนำหนังฟีลกู้ด อบอุ่น ละมุนใจ เหมาะกับการเฉลิมฉลองในช่วงนี้ขึ้นมาให้ดูเพียบ เอาเป็นว่าได้ดูหนังมาราธอนข้ามปีกันก็ยังดูไม่หมด

9. จัดทริปฉลองปีใหม่ ก่อนคลอด ลองหาทริปไปพักผ่อนสิ้นปี ฉลองปีใหม่แบบคู่สามีภรรยา หรือจองบ้านหลังใหญ่ไปกันแบบครอบครัวใหญ่ ถือว่าเป็นทริปพักผ่อนประจำปี ควบกับการได้ปาร์ตี้นอกสถานที่ เพราะถ้าถึงกำหนดคลอด คงหาโอกาสยากที่จะมาเที่ยวต่างจังหวัดไกล ๆ

สิ่งที่สำคัญที่สุดในช่วงปีใหม่ คือการได้เฉลิมฉลองกับคนที่รัก กับครอบครัว เพื่อน ๆ ไม่สำคัญว่าจะต้องจัดงาน มีปาร์ตี้ หรือไปเที่ยวที่ไหน บางครั้งแค่ได้โทรหากัน ส่งข้อความอวยพรกันในช่วงเวลาดี ๆ แห่งการเริ่มต้นปีใหม่ ก็เป็นการฉลองปีใหม่ที่มีความสุขที่สุดแล้ว

“Expert ดีดี” โควิด-19 ไอ หวัด ปวดท้อง ภูมิแพ้ อย่าปล่อยให้เรื้อรัง ปรึกษาฟรี คลิกเลย!

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close