เราไม่ทิ้งกัน! รวม “โครงการสู้ภัยโควิด-19” ของคนไทย

โครงการสู้ภัยโควิด-19

GedGoodLife เข้าใจถึงสถานการณ์ของโรคระบาดโควิด-19 ว่าสร้างความเดือดร้อนแก่ชาวไทยเป็นอันมาก เราจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ความรู้ ประชาสัมพันธ์ และสร้างความเข้าใจเชื้อโควิด-19 อย่างถูกต้อง โดยบทความนี้เราได้รวม “โครงการสู้ภัยโควิด-19” จากสื่อต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ในการเข้าถึงข่าวสารที่ถูกต้อง และมีประโยชน์ต่อประชาชนได้อย่างง่ายดาย ในบทความเดียว! ตามมาดูกันเลยว่าจะมีแคมเปญอะไรบ้าง…

รวม “โครงการสู้ภัยโควิด-19” คนไทยไม่ทิ้งกัน!

1. อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

โครงการสู้ภัยโควิด-19

เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จึงได้จัดทำเว็บไซต์ www.อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ.com เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงองค์ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรค COVID-19

และยังมีแบบสอบถามให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเพื่อเป็นแนวทางให้ทางรัฐบาลได้นำไปต่อยอด และปรับปรุงมาตรการต่าง ๆ ให้ตรงตามความต้องการของประชาชนยิ่งขึ้นไป

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร ได้ที่ —> www.อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ.com
ทำแบบสอบถามจากกระทรวงสาธารณสุข ได้ที่ —> https://bit.ly/2xhRNBU


2. เป็ดไทยสู้ภัย

แคมเปญและศูนย์ข่าวสู้ภัยโควิด-19

เป็ดไทยสู้ภัย เป็นแบบฟอร์มคัดกรองเพื่อติดต่อกลับสำหรับผู้อาจมีความเสี่ยง COVID-19
(คำถามคัดกรองออกแบบโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข) ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างพันธมิตรสตาร์ทอัพและองค์กรผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับประเทศ พร้อมบุคลากรทางการแพทย์ที่จะช่วยให้คนไทยฝ่าวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน

สำหรับผู้ที่สนใจทดสอบว่าเราเสี่ยงติดโควิด-19 หรือไม่ สามารถคลิกทดสอบได้ที่ลิงก์นี้เลย — > https://covid19.daywork.co/form

หรือติดตามเพจเป็ดไทยสู้ภัย ได้ที่เฟซบุ๊กนี้ —> https://www.facebook.com/pedthaisupai/

ข้อแนะนำ : หลังจากเราได้ทำแบบฟอร์มจนครบทุกข้อแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่จากเป็ดไทยสู้ภัย โทรมาสอบถามข้อมูลจากเรา ฉะนั้น ขอความร่วมมือให้ใส่เบอร์ที่ถูกต้อง และตอบคำถามให้ตรงกับความจริงทุกข้อ


3. เราไม่ทิ้งกัน

แคมเปญและศูนย์ข่าวสู้ภัยโควิด-19

เราไม่ทิ้งกัน คือ มาตรการของรัฐบาล เพื่อช่วยเหลือประชาชนในกลุ่มลูกจ้างใช้แรงงาน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ จำนวน 5,000 บาทเป็นเวลา 3 เดือน และได้เปิดให้ลงทะเบียน ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไปเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ —> www.เราไม่ทิ้งกัน.com

สอบถามวิธีการลงทะเบียน สถานะการโอนเงิน
Krungthai Contact Center
โทร. 02 111 1144
(ตลอด 24 ชั่วโมง)

สอบถามข้อมูลมาตรการ ฯ
สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง
โทร. 02 273 9020 ต่อ 3421, 3422, 3423, 3424,
3425, 3427, 3429, 3430 และ 3572
(ในวันและเวลาราชการ)

กลุ่มพูดคุยสำหรับมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน
1. https://bit.ly/2yOo0kV
2. https://bit.ly/2YbTtYY


4. เทใจสู้โควิด

เทใจประยุกต์ข้อมูลจากแบบจำลองระบบแก้ปัญหา COVID-19 และข้อเสนอ ‘กุญแจสามดอกไขทางออกประเทศไทย COVID-19 เราต้องรอด’ เพื่อเป็นกรอบการทำงานร่วมกับภาคีในการรับมือกับสถานการณ์ระบาดของโคโรน่าไวรัส

ติดตาม โครงการสู้ภัยโควิด-19 จากเว็บไซต์ “เทใจ” ได้ที่ —> https://taejai.com/th/


5. โควิดไม่มีขา

“โควิดไม่มีขา” คือ อนิเมชั่นช่วยเสริมสร้างความเข้าใจและวิธีป้องกัน COVID-19 อย่างถูกต้อง โดยเป็นการร่วมมือกันระหว่างราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กับ พันธมิตรด้านโฆษณาต่าง ๆ เช่น สมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3, อะเดย์, เดอะ สแตนดาร์ด, ไทยแลนด์ โควิด19 ดิจิทัล กรุ๊ป, ทศกัณฐ์ฟิล์ม, บริษัท วีจีไอ จำกัด(มหาชน), ออมนิคอม มีเดีย กรุ๊ป และไลน์ ประเทศไทย

โดยแคมเปญนี้ มีการผลิตคลิปวิดีโอ 5 เรื่อง เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ประชาชนเกี่ยวกับโรคโควิด-19

โควิดไม่มีขา ตอนที่ 1 “หยุดเดินกันเถอะ”

โควิดไม่มีขา ตอนที่ 2 “โรงพยาบาลจะไม่พอ”

โควิดไม่มีขา ตอนที่ 3 “ฆ่าคนที่คุณรัก”

โควิดไม่มีขา ตอนที่ 4 “ถ้าสงสัยให้เก็บตัว”

โควิดไม่มีขา ตอนที่ 5 “ต้องป่วยแบบไหนถึงไปโรงพยาบาล”


 

6. “Creators ไทยร่วมใจป้องกันโควิด-19”

โครงการสู้ภัยโควิด-19

รวมพลัง “ครีเอเตอร์ไทย” จับมือ “Superfanz” ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในแคมเปญ “Creators ไทยร่วมใจป้องกันโควิด-19”

บี้ เดอะสกา ยูทูบเบอร์ชื่อดัง (ยอดผู้ติดตาม 15 ล้านคน) และเป็นผู้ก่อตั้ง The Ska Film หนึ่งในครีเอเตอร์ของ Superfanz เผยว่า “การที่ผม และเพื่อน ๆ ได้มาร่วมเป็นหนึ่งในครีเอเตอร์ของ Superfanz เพราะเรามองว่าแพลตฟอร์มนี้ เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สร้างสรรค์สิ่งดี ๆ เพื่อสังคม และสำหรับแคมเปญนี้ผมอยากจะเป็นกระบอกเสียง เพื่อเชิญชวนเเฟน ๆ ผู้ติดตาม ให้มาร่วมกันทำความดีช่วยเหลือสังคมฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน

เพียงสมัครสมาชิกบนแพลตฟอร์ม เงินค่าสมาชิกของคุณจะถูกนำไปสมทบทุนซื้อ Self-care Kit ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กำลังขาดแคลน และเป็นที่ต้องการในตลาดตอนนี้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ เพราะจากข้อมูลต่าง ๆ ของการเเพร่ระบาด เราจะเห็นได้ว่า กลุ่มผู้สูงอายุนั้นมีความจำเป็นเป็นอย่างมาก ที่พวกเค้าจะต้องมีอุปกรณ์เหล่านี้ในการป้องกันตัวเอง และมีความจำเป็นอย่างเร่งด่วน ที่จะต้องเข้าไปช่วยเหลือ ผมจึงอยากเชิญชวนแฟน ๆ และทุกคนที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อต่อสู้ และช่วยเหลือไปด้วยกันนะครับ”

เก๋ไก๋ สไลเดอร์ (ยอดผู้ติดตามกว่า 24 ล้านคน) หนึ่งในครีเอเตอร์ของ Superfanz เผยว่า “ในฐานะที่หนูเป็น YouTuber หรือจะเรียกว่า Content Creator ก็ได้ หนูขอร่วมแรงใจสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคม โดยเฉพาะตอนนี้ โควิด-19 ถือว่าสภาวะวิกฤตมาก ๆ หนูจึงร่วมกับทาง Superfanz และครีเอเตอร์คนอื่น ๆ ในการจัดหา Self-care Kit ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

จึงอยากเชิญชวนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ทุกคนที่ติดตามหนูอยู่ ร่วมกันและสนับสนุนชุดอุปกรณ์จากการเป็นสมาชิกบนแพลตฟอร์มนี้ แฟน ๆ ทุกคนก็จะได้มีส่วนร่วม เพื่อนำ Self-care Kit ไปมอบให้ผู้สูงอายุที่บ้านพักคนชรา ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ากลุ่มผู้สูงอายุนั้นก็เป็นบุคคลอีกกลุ่มหนึ่งที่ต้องการอุปกรณ์เหล่านี้เป็นอย่างมาก หนูจึงขออยากให้เราร่วมมือร่วมใจกันค่ะ”

วิธีการเข้าร่วมแคมเปญ “Creators ไทยร่วมใจป้องกันโควิด-19”

โครงการสู้ภัยโควิด-19

1. กดลงทะเบียนเข้าร่วมแคมเปญโดยคลิกลิ้งค์ URL ของ Creators ที่คุณติดตาม

2. คลิกกดปุ่ม VIP+

3. กด Select เพื่อเลือกแคมเปญร่วมสมทบทุน “Creators ไทยร่วมใจต่อป้องกันโควิด-19”

4. เข้าสู่ขั้นตอนการชำระเงิน ซึ่งทางแพลตฟอร์มมีช่องทางการรับชำระ ดังนี้ ชำระผ่าน Internet Banking, Rabbit Line Pay, True Money Wallet, Counter Service ที่ 7-11 ทุกสาขา รวมถึงการชำระผ่านบัตร Credit Card

หรือสอบถามได้ที่ www.superfanz.co และ 08-7677-6505

อ้างอิง : https://siamrath.co.th/n/147438


7. ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.)

สำนักนายกรัฐมนตรีจึงได้มีคำสั่งที่ 76/2563 ลงวันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2563 เรื่อง จัดตั้งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้จัดตั้ง “ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)”

เรียกโดยย่อว่า “ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19” ขึ้น ในสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีตั้งอยู่ในทำเนียบรัฐบาลหรือสถานที่อื่นตามที่นายกรัฐมนตรีกำหนด และขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี และแต่งตั้ง “คณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)”

ขอเชิญทุกท่านติดตามข่าวสารการดำเนินงานของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และสาระความรู้ที่เกี่ยวข้อง

ได้ที่เว็บไซต์ – https://www.thaigov.go.th
หรือทางเฟซบุ๊ค – https://www.facebook.com/informationcovid19/


8. กระทรวงสาธารณสุขโดยกรมควบคุมโรค

แคมเปญและศูนย์ข่าวสู้ภัยโควิด-19

กระทรวงสาธารณสุขโดยกรมควบคุมโรค ได้จัดทำหน้าเว็บรายงานสถานการณ์ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) (ทั้งในประเทศและทั่วโลก) สื่อความรู้ คำแนะนำ รวมทั้งแนวทางดำเนินงานสำหรับหน่วยงาน/ผู้เกี่ยวข้อง/ประชาชนทั่วไป

ติดตามได้ที่เว็บไซต์ – https://ddc.moph.go.th/viralpneumonia
หรือทางเฟซบุ๊ค – https://www.facebook.com/กรมควบคุมโรค-กระทรวงสาธารณสุข-470988516420706/


9. Workpoint News

Workpoint ได้ร่วมมือกับจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย, Thai Media Fund, สำนักข่าว Workpoint และ Cleverse พัฒนาเว็บการแสดงผลข้อมูลออกมาในรูปแบบกราฟิกทำให้ดูข้อมูลได้ง่าย ประกอบไปด้วยข้อมูลสำคัญต่าง ๆ เกี่ยวกับโรคโควิด-19 โดยสามารถติดตามได้ที่

https://covid19.workpointnews.com/


10. Facebook : ศูนย์ข้อมูลไวรัสโคโรน่า (โควิด-19)

สื่อโซเชี่ยลมีเดียอันดับ 1 ของโลกอย่าง Facebook ได้เพิ่มฟังชั่นใหม่ คือ ทางลัดศูนย์ข้อมูลไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) เพื่อให้ผู้ใช้สามารถกดติดตาม และอัปเดทข่าวสารผ่านช่องทางที่น่าเชื่อถือจากองค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทย เช่น

โดยสามารถติดตามข้อมูลอัปเดทเกี่ยวกับ Covid-19 ได้ที่หน้าหลักทางเฟซบุ๊กได้ที่ —> https://www.facebook.com/coronavirus_info/

นอกจากนี้ทางเฟซบุ๊กยังเชิญชวนให้ประชาชนร่วมเพิ่มกรอบรูปโปรไฟล์ รณรงค์ให้อยู่บ้านต้าน COVID-19 อีกด้วย โดยวิธีเพิ่มก็ง่ายมากดังนี้

วิธีเพิ่มกรอบรูปโปรไฟล์ Facebook

ไปที่ โปรไฟล์ของเรา > แตะที่ภาพโปรไฟล์ > แตะ “เพิ่มกรอบ” > เลือกกรอบรูปที่ต้องการ

โครงการสู้ภัยโควิด-19
ขอขอบคุณภาพจาก มูลนิธิรามาธิบดีฯ

11. LINE : “โควิด-19 อินโฟ ฮับ”

โครงการสู้ภัยโควิด-19

“LINE” ที่ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 45 ล้านคนในไทย เข้าใจถึงสถานการณ์โรคระบาด Covid-19 และเพื่อให้คนไทยเข้าถึงข้อมูลที่เชื่อถือได้อย่างรวดเร็ว ทันสถานการณ์ LINE จึงได้เพิ่มแท็บ ‘โควิด 19’ สำหรับรวบรวมข้อมูลข่าวสาร และความรู้ต่าง ๆ เกี่ยวกับโรคระบาดโควิด-19นี้ขึ้นมา

สามารถติดตามได้ที่ —> https://lin.ee/lII7XOn/vjky
หรือแอดไลน์ไทยแลนด์ได้ที่ —> @linethailand (อย่าลืมใส่ @ นำหน้าด้วยนะ)

# โครงการสู้ภัยโควิด-19


“Expert ดีดี” โควิด-19 ไอ หวัด ปวดท้อง ภูมิแพ้ อย่าปล่อยให้เรื้อรัง ปรึกษาฟรี คลิกเลย!

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close