เติมหวานให้กัน… เลือก ของขวัญวาเลนไทน์ ให้แม่ท้องอย่างไรดี?

ของขวัญวาเลนไทน์

ตั้งแต่จีบเป็นแฟน คบกัน แต่งงานร่วมเรียงเคียงหมอน จนภรรยาได้มอบของขวัญสุดพิเศษเป็นลูกน้อยที่กำลังอยู่ในท้องแล้ว แต่สามียังไม่เคยมอบ ของขวัญวาเลนไทน์ ให้ภรรยาเลยสักชิ้น ปีนี้เป็นโอกาสดีค่ะ มาหาของขวัญให้กับภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์กัน

5 ของขวัญวาเลนไทน์ สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์

1. วิตามินสำหรับแม่ท้องชุดใหญ่ สำหรับแม่ท้องวิตามินเป็นสิ่งจำเป็น เพราะร่างกายต้องการแร่ธาตุ เกลือแร่ต่าง ๆ มากขึ้น โดยเฉพาะวิตามินบางชนิดที่มีผลต่อพัฒนาการลูกด้วย ส่วนใหญ่คุณหมอจะจัดเป็นวิตามินรวมผสมเกลือแร่สำหรับหญิงตั้งครรภ์ให้อยู่แล้ว เมื่อไปฝากครรภ์

โดยวิตามินที่จำเป็นคือ ธาตุเหล็ก (Iron) กรดโฟลิค (Folic Acid) สังกะสี (Zinc) ถ้าคุณพ่ออยากเซอร์ไพร์สภรรยาด้วยวิตามิน อาจจะแอบลองกระซิบปรึกษาเภสัชกร หรือคุณหมอก็ได้ว่าควรจัดวิตามินสำหรับคนท้องเป็นวิตามินตัวไหนดี เพื่อความปลอดภัยสำหรับแม่ท้อง

2. ครีมบำรุงผิวป้องกันริ้วรอยหน้าท้อง แม่ท้องหลายคนอาจจะมัวเตรียมข้าวของสำหรับลูกน้อย แต่ลืมคิดถึงตัวเอง คุณสามีลองหาซื้อครีมบำรุงผิว ที่มีสรรพคุณช่วยป้องกันริ้วรอย ปกป้องผิวสำหรับคนท้องเป็นของขวัญให้แม่ท้องสักเซ็ต เป็นของขวัญที่มีโอกาสใช้แน่นอน

3. เครื่องประดับวิบวับ ของที่มันส่องแสงประกายวิบวับนี่แหละ ของโปรดของสาว ๆ ลองเลือกหาซื้อเครื่องประดับสำหรับภรรยา ไม่ว่าจะเป็น สร้อยทอง แหวนเพชร สักชิ้น รับรองว่าถูกใจแน่นอน นอกจากนี้ยังสามารถเก็บสะสมไว้เพิ่มมูลค่าในอนาคต หรือเก็บไว้มอบให้ลูก ๆ ต่อไปได้อีก

4. คอร์สทำสวย อยู่ไฟหลังคลอด เมื่อตั้งท้อง แม่ท้องหลายคนคงวิตกว่าน้ำหนัก รูปร่าง ผิวพรรณ จะไม่กลับมาเหมือนเดิม จัดการความกังวลของแม่ท้องด้วย การหาซื้อคอร์สทำสวย อยู่ไฟ สปานวดกระชับ เลเซอร์ผิว เป็นของขวัญวาเลนไทน์ให้เลย พอคลอดปุ๊บ จะได้ใช้แน่นอน แนะนำว่าให้ซื้อคอร์สแบบที่ไม่หมดอายุค่ะ

5. ดอกกุหลาบสักช่อ ถ้าคุณสามีไม่อยากเล่นใหญ่ หรือหมุดมุกไม่รู้ว่าจะหาของขวัญอะไรให้ถูกใจภรรยาดี ดอกกุหลาบสักช่อนี่แหละ เป็นของขวัญคลาสสิคที่แสดงออกถึงความรัก ความรู้สึกได้เรียบง่ายที่สุด แนบการ์ดเล็ก ๆ สักใบที่เขียนได้ลายมือของคุณเอง จบเลย!

เชื่อว่าของขวัญที่ดีที่สุดที่แม่ท้องทุกคนต้องการ ไม่ใช่ข้าวของราคาแพง แต่คือความรัก ความเอาใจใส่จากสามี เพราะในช่วงตั้งครรภ์ เป็นช่วงที่แม่ท้องต้องผจญความลำบากทั้งร่างกาย ฮอร์โมนต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลง ส่งผลถึงสภาพจิตใจ ดังนั้นหากไม่มีของขวัญให้กัน แค่ดูแลกันอย่างสม่ำเสมอ ก็เพียงพอแล้วค่ะ

ถามหมอออนไลน์ ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close