รวมสุดยอด “อาหารล้างพิษ” หลังพ้นวิกฤตฝุ่นร้าย PM2.5

ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพฯ และในประเทศไทย เริ่มหมดไป ท้องฟ้าแจ่มใสมากขึ้น แต่ร่างกายของเราอาจจะยังมีสารพิษจากฝุ่น pm2.5 ตกค้างอยู่ก็เป็นได้ วันนี้ GedGoodLife จึงขอแนะนำ อาหารล้างพิษ หาทานได้ง่าย แถมมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย!

Allernix อัลเลอร์นิค ยาแก้แพ้ ไม่ทำให้ง่วง

อาการที่บอกว่าร่างกายอาจมีสารพิษตกค้าง

• ระบบการย่อยอาหารไม่ดี มีปัญหาขับถ่ายไม่ดี ท้องอืด ท้องผูก แน่นท้อง จุกเสียด มีแก๊สในกระเพาะอาหาร และปวดเกร็งช่องท้อง
• ร่างกายอ่อนล้า ปวดเมื่อย อ่อนเพลีย เซื่องซึม หงุดหงิดง่าย นอนไม่หลับ วิตกกังวล สมาธิสั้น ปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ
• ผิวแห้ง เส้นผม และเล็บเปราะบาง สารพิษ สารเคมีตกค้าง ทำให้เซลล์ผิวถูกทำลายจนผิวแห้ง มีริ้วรอยได้ง่าย เส้นผมร่วงเยอะ เล็บเปราะบางหักง่าย
• มีกลิ่นตัว กลิ่นปาก มีกลิ่นปากหลังตื่นนอน หรือมีกลิ่นตัวเพราะสารพิษที่ถูกขับออกมาทางเหงื่อตามรูขุมขน
• มีปัญหาผิวหนัง สิว ผดผื่น มีผดผื่นเรื้อรัง เป็นสิวง่าย
• คัดจมูก มีเสมหะมาก ลิ้นเป็นฝ้า มีอาการคัดจมูก ไอ มีเสมหะ หรือลิ้นเป็นฝ้าขาว


รวม อาหารล้างพิษ ฟื้นฟูร่างกายหลังพ้นวิกฤติฝุ่นละออง PM2.5

• หัวหอมใหญ่ ในหัวหอมใหญ่มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยล้างพิษในกระแสเลือด และสารพิษที่มีอยู่ในปอดได้ หากรับประทานหัวหอมใหญ่อย่างต่อเนื่องระหว่าง 1-7 หัวต่อสัปดาห์ หัวหอมใหญ่ยังช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ช่วยทำให้ระบบทางเดินหายใจทำงานดีขึ้น ชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง

• แคร์รอต มีเบต้าแคโรทีน และวิตามินเอสูง ช่วยป้องกันอาการหอบหืด ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ในผักสีส้มยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มีสรรพคุณต้านเซลล์มะเร็ง รวมทั้งช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย

• ขิง เป็นสมุนไพรมีสรรพคุณช่วยต่อต้านการอักเสบ และมีสารต้านอนุมูลอิสระ ขิงช่วยล้างพิษให้กับร่างกาย เพราะ ขิงกระตุ้นระบบการย่อยอาหาร ระบบการไหลเวียนของเลือด และช่วยขับเหงื่อ ซึ่งเป็นช่องทางการกำจัดสารพิษที่สำคัญของร่างกาย ขิงยังดีต่อระบบทางเดินหายใจ เพราะขิงมีเมือกที่ช่วยขับไล่แบคทีเรียเสมือนน้ำยาฆ่าเชื้อ ต้านการอักเสบการเสียหายของปอด

• กระเทียม กระเทียมช่วยกระตุ้นเอนไซม์ในตับที่ช่วยล้างพิษออกมา โดยเอนไซม์เหล่านี้ช่วยในการย่อยสลาย และขจัดสารพิษออกจากร่างกาย กระเทียมยังมีสารต้านแบคทีเรียถึง 39 ชนิด ทำให้กระเทียมเป็นอาหารเหมาะกับการใช้ล้างพิษ นอกจากนี้ กระเทียมยังช่วยบรรเทาอาการอักเสบรักษาแผลในกระเพาะอาหาร และช่วยลดการแน่นจุกเสียดในผู้ป่วยที่เป็นโรคกระเพาะ

อาหารล้างพิษ

• ขึ้นฉ่าย ขึ้นฉ่ายช่วยล้างพิษในร่างกาย ขึ้นฉ่ายเป็นผักที่ช่วยทำความสะอาดเลือด ทำให้ร่างกายสะอาด มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง บางงานวิจัยบอกว่าขึ้นฉ่ายมีส่วนช่วยขับของเสียจากควันบุหรี่ได้ด้วย

อาหารล้างพิษ

• แอปเปิ้ล แอปเปิ้ลเป็นสุดยอดอาหารล้างพิษ แอปเปิ้ลมีทั้งเพกติน และกรดมาลิค ซึ่งใยอาหารเพกตินในแอปเปิ้ลช่วยกำจัดคอเลสเตอรอล และสารพิษออกจากเลือด ในขณะที่กรดมาลิกช่วยล้างสารก่อมะเร็งและสารพิษออกจากเลือด แอปเปิ้ลยังมีเส้นใยสูงดีต่อระบบขับถ่าย และลำไส้ด้วย

อาหารล้างพิษ

• ถั่ววอลนัท วอลนัทช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้สารพิษในร่างกายถูกส่งไปยังตับ และถูกกำจัดออกไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในวอลนัทยังอุดมไปด้วยอาร์จินีน (arginine) ซึ่งช่วยกำจัดสารพิษจากแอลกอฮอล์ และแอมโมเนียในสมอง และระบบประสาทส่วนกลางของเราอีกด้วย

อาหารล้างพิษ

• เลมอน หรือ มะนาว เป็นอาหารล้างพิษยอดฮิต ถ้าพูดถึงอาหารล้างพิษ ต้องนึกถึงมะนาวเป็นอันดับต้น ๆ โดยการดื่มน้ำมะนาวอุ่น ๆ สักแก้ว ก่อนเริ่มต้นมื้อเช้าเป็นเครื่องดื่มชั้นเยี่ยมที่ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย เพราะการดื่มน้ำมะนาว ขณะท้องว่างจะช่วยสร้างเสริมการทำงานของระบบขับถ่าย เอนไซม์ในน้ำมะนาวช่วยกระตุ้นการทำงานของตับซึ่งช่วยในการล้างพิษในร่างกาย

อาหารล้างพิษ

• อะโวคาโด อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีชื่อว่ากลูต้าไธโอน ช่วยต้านทานสารก่อมะเร็งได้อย่างน้อยถึง 30 ชนิดด้วยกัน อีกทั้งยังช่วยล้างพิษตับจากสารเคมีต่าง ๆ ได้

• ผักคะน้า ผักคะน้าเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยล้างสารพิษออกไปจากร่างกายได้ ทั้งยังเต็มไปด้วยเส้นใยอาหารที่ช่วยทำความสะอาดทางเดินอาหาร และยังช่วยล้างพิษตับได้อย่างดีเยี่ยม แถมเป็นผักที่หากินได้ง่ายอีกด้วย

กระบวนการล้างพิษจะมีประสิทธิภาพมากขึ้นถ้าหากทำเป็นประจำสัก 2 อาทิตย์ ต่อหนึ่งครั้ง

สุดท้ายนี้ ก่อนจะรับประทานอาหารใด ๆ ก็ตาม ก็ควรคำนึงถึงความสะอาด ถูกสุขอนามัยอยู่เสมอ มิเช่นนั้น อาจจะกลายเป็นเอาสารพิษเพิ่มเข้าไปในร่างกายให้ทรุดหนักกว่าเดิมอีกนะ!


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตาม GedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี
TikTok      : @gedgoodlife

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close