10 ทริปเที่ยวปีใหม่ โดนใจสไตล์ New normal

ทริปเที่ยวปีใหม่

หยุดยาวปีใหม่นี้ ไปเที่ยวไหนกันดีนะ? คำถามคาใจยอดฮิตช่วงหยุดยาวปีใหม่ วันนี้ Ged Good Life จึงขอนำเสนอ 10 ทริปเที่ยวปีใหม่ คัดเน้น ๆ ให้เหมาะกับยุค New normal ไม่ต้องกลัวโควิดมาทำทริปสะดุด! จะมีที่ไหนบ้าง มาดูกันเลย

decolgen ดีคอลเจน

สายทำบุญไหว้พระ เสริมศิริมงคลชีวิตปีใหม่นี้

ปีใหม่ทั้งนี้ ก็ต้องเติมบุญ เสริมมงคลชีวิต ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้มีสุขภาพ และชีวิตดีดีตลอดปีสะหน่อย มาเริ่มกันที่ วัดท่าขนุน จังหวัดกาญจนบุรี กันเลย!

1. วัดท่าขนุน จ.กาญจนบุรี

วัดท่าขนุน ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำแควน้อย ภายในวัดมีจุดเด่น ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวมาชม ได้แก่

  • พระพุทธเจติย์คีรี ที่ตั้งโดดเด่นอยู่บนยอดเขาสูง ต้องขึ้นบันไดกว่า 1,237 ขั้น เพื่อจะไปยังยอดเขาที่ตั้งของเจดีย์คีรี
  • พระพุทธบาทสี่รอยจำลอง ต้องเดินบันไดขึ้นไป จำนวน 1,173 ขั้น มีลักษณะเป็น รอยพระพุทธบาท 4 รอย ที่ซ้อนกันอยู่ในพระบาทเดียวกัน
  • สะพานแขวนหลวงปู่สาย เป็นสะพานข้ามแม่น้ำแควน้อย ที่เชื่อมต่อระหว่างวัดท่าขนุนกับตลาดทองผาภูมิ

ที่วัดแห่งนี้ ค่อนข้างเคร่งเรื่องระเบียบวินัยป้องกันโรคโควิด-19 พระทุกรูปต้องใส่หน้ากากอนามัย และผ่านการฉีดวัคซีนโควิด 2 เข็ม เป็นที่เรียบร้อย ส่วนญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด ก็ต้องทำตามกฏระเบียบของวัดเช่นกัน ฉะนั้น ใครที่ไปวัดนี้จึงค่อนข้างปลอดภัยสูงจากไวรัสโควิด-19 นั่นเอง

Facebook วัดท่าขนุน : watthakhanun

2. วัดท่าซุง จ.อุทัยธานี

วัดท่าซุง หรือ วัดจันทาราม จังหวัดอุทัยธานี คือวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดของจังหวัดอุทัยธานี เป็นวัดเก่าแก่ แต่เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเมื่อ พระพระมหาวีระ ถาวโร หรือที่รู้จักกันทั่วไปในนาม หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ได้มาบูรณะวัดท่าซุงนับตั้งแต่ ปี พ.ศ 2511

ภายในวัดมีจุดเด่น ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวมาชม ได้แก่

  • ประสาททองคำ เป็นอาคารขนาดใหญ่ วิจิตรงดงามประณีตมาก ตกแต่งด้วยทองคำเปลว มี 3 ชั้น 37 ยอดปราสาท มีบันไดขึ้นทั้ง 4 ทิศ ภายในกว้างขวาง ยิ่งตอนกลางคืน ยิ่งดูสวยงาม สีทองอร่ามต้องตาเป็นอย่างมาก
  • วิหารแก้ว 1๐๐ เมตร เป็นวิหารที่ปิดด้วยประจกใสเกือบทั้งหมดเป็นที่ไว้พระศพองค์หลวงพ่อ พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง) ที่ประดิษฐานของพระประธาน (ทรงพุทธชินราช) และของสำคัญหลายอย่าง…ฯลฯ
  • หลวงพ่อเงินไหลมาเทมา พระพุทธรูปยืน30ศอก ประดิษฐานอยู่หน้าหอพระไตรปิฎก ขึ้นชื่อว่า พระองค์ท่านจะให้โชคลาภมาก

วัดท่าซุง เป็นวัดที่ขึ้นชื่อของประเทศไทย เรียกว่าต้องไปให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิตนี้ และด้วยความที่สถานที่ของวัดกว้างขวางมาก จึงไม่ทำให้แออัด เดินเว้นระยะห่างกันได้สบาย ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องโรคโควิด-19

Facebook วัดท่าซุง : jantaram.thasung

3. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จ.เพชรบูรณ์

มีความโดดเด่นอลังการที่ไม่เหมือนใคร ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง มีทะเลภูเขารายรอบ และทะเลหมอกสีขาว ที่ดูแล้วรู้สึกถึงความสงบ เบิกบานใจยิ่งนัก

ภายในวัดมีจุดเด่น ที่ชวนให้นักท่องเที่ยวมาชม ได้แก่

  • เจดีย์พระธาตุผาแก้ว ความพิเศษของเจดีย์ คือ ลวดลายการตกแต่งด้วยถ้วยกระเบื้อง หินสีต่าง ๆ ดูงดงามแปลกตา
  • พระอุโบสถพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ นั่งซ้อนกันอยู่บนฐานดอกบัวมีความยิ่งใหญ่ เห็นเด่นเป็นสง่ามาตั้งแต่ไกล

สายเที่ยวไทย อุดหนุนไทยด้วยกัน

ในเมื่อเมืองไทยกลับมาสวยกว่าเดิม ธรรมชาติฟื้นตัว บวกกับสถานการณ์โควิดยังไม่หายไปไหน จะไปเมืองนอกก็ลำบาก Ged Good Life จึงขอชวนคนไทย มาเที่ยวไทยกันให้สนุกสนาน ชมบรรยากาศที่สวยกว่าเดิม เป็นส่วนตัวกว่าเดิม!

1. เกาะลันตา จ.กระบี่

เกาะลันตา เป็นเกาะติด 1 ใน 6 จัดอันดับโดยนิตยสาร Forbes เมื่อปี พ.ศ. 2555 ด้วยบรรยากาศเงียบสงบ และหาดทรายเม็ดละเอียด โอบล้อมด้วยน้ำทะเลสีคราม ตรึงตาตรึงใจนักท่องเที่ยว รวมถึงมีสนามบินนานาชาติ ที่ลงจอดที่กระบี่ จึงอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ไม่อยากต่อเครื่องนาน ทำให้เกาะลันตาขึ้นแท่นเป็นทะเลที่มีคนทั่วโลกค้นหามากที่สุดอันดับ 1 กว่า 5 ปี

2. หาดไร่เลย์ จ.กระบี่

“ไร่เลย์” แชมป์สุดยอดชายหาดไทย คว้าอันดับ 3 สุดยอดชายหาดเอเชีย โดย “ทริปแอดไวเซอร์” ประจำปี 2013 หาดไร่เลย์ เป็นหาดที่สงบ เหมาะกับยุค New Normal เพราะนักท่องเที่ยวไม่หนาแน่นมากจนเกินไป และมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำตลอดทั้งวัน ส่วนใหญ่จะเป็นการชมธรรมชาติ และปีนผา รวมถึงมานอนอาบแดด เดินเล่นบนหาดทราย ดูพระอาทิตย์ตก

3. ภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์

ภูสอยดาว ตั้งอยู่ในเขตของอทุยานแห่งชาติภูสอยดาว เป็นยอดดอยที่สูงเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย ยอดดอยสูงสุดของภูสอยดาว มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 2,102 เมตร ที่นี่ขึ้นชื่อในเรื่องของทุ่งดอกหงอนนาค ที่มีสีม่วงสวยงาม มีเสน่ห์ ปกคลุมไปทั่วทั้งบริเวณในทุกช่วงฤดูฝน ถ้าใครอยากดูทะเลหมอก ให้มาที่ภูสอยดาวได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวัง

4. บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

ทริปเที่ยวปีใหม่

บ้านรักไทย หมู่บ้านชาวจีนยูนนาน ที่รายล้อมด้วยหุบเขาใหญ่ ในแม่ฮ่องสอน บรรยากาศของที่นี่ทำให้เผลอคิดไปว่ากำลังอยู่ในฉากของหนังจีนเลยทีเดียว อากาศเย็น ๆ สบาย ๆ เกือบทั้งปี ช่วงหน้าหนาว ก็จะหนาวมากเป็นพิเศษ เพราะอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,776 เมตร เลยทีเดียว และนอกจากเรื่องของอากาศที่ดีมากๆ แล้ว พื้นที่ของบ้านรักไทยนั้นก็เหมาะอย่างยิ่งกับการปลูกชาพันธุ์ดี ที่นี่จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเรื่องของชาเป็นอย่างมาก

สายเที่ยวนอก อึดอัดมานาน ขอวีซ่าเที่ยวนอกสักหน่อย!

หลังจากหลายประเทศเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศกันแล้ว ก็ส่งผลให้เศรษฐกิจคึกคัก สายการบินไม่เหงาอีกต่อไป คนไทยหลายคนที่ชื่นชอบการเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะ ญี่ปุ่น เกาหลี และฝั่งยุโรป จะถูกใจคนไทยเป็นพิเศษ งั้นตามมาดูกันว่า เราจะมีที่ไหนน่าสนใจพาไปบ้าง

1. ประเทศฟินแลนด์

ทริปเที่ยวปีใหม่

ประเทศฟินแลนด์ – Finland (แค่ชื่อประเทศก็ฟินแล้ว) เป็นประเทศที่มีประชากรเพียง 5.5 ล้านคน ไม่แออัด ไม่วุ่นวาย และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทั้งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และธรรมชาติให้เที่ยวครบรส เหนือสิ่งอื่นใด ประเทศฟินแลนด์ยังถูกจัดอันดับเป็นประเทศที่ครองแชมป์ “ประเทศที่มีความสุขที่สุดในโลกถึง 4 ปีซ้อน” ตามการจัดอันดับ World Happiness Report ปี 2021 (ส่วนไทยมีความสุขในอันดับที่ 54 ของโลก)

สถานที่ท่องเที่ยวสุดปังในประเทศฟินแลนด์ ได้แก่ เมืองเฮลซิงกิ (Helsinki), แลปแลนด์ (Lapland), เมืองเคมิ (Kemi), เมืองเลวี (Levi), เมืองโอวลุ (Oulu)

2. ประเทศไอซ์แลนด์

ทริปเที่ยวปีใหม่

ประเทศไอซ์แลนด์ ตั้งอยู่บนเกาะในมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ มีสถานที่เที่ยวสวยงามมากมาย และเหมาะกับคนที่ต้องการความสงบสุขเป็นที่สุด เพราะ ประเทศไอซ์แลนด์ ครองอันดับ 1 ประเทศสงบสุขมากสุดในโลก ประจำปี 2558 แถมยังครองแชมป์ติดต่อมาถึง 5 ปีซ้อนเลยทีเดียว! (ส่วนไทย อยู่ในอันดับ 126 จาก 162 ประเทศทั่วโลก)

สถานที่ท่องเที่ยวสุดปังในประเทศฟินแลนด์ ได้แก่ บลูลากูน ภูเขาเคิร์กจูเฟล น้ำตกเซลจาลันด์ฟอสส์ ปล่องภูเขาไฟเคริด เป็นต้น

3. ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ทริปเที่ยวปีใหม่

สวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศขนาดเล็กที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล และตั้งอยู่ในทวีปยุโรปตะวันตก เป็นประเทศที่มีฉายาว่า “ประเทศแห่งนวัตกรรม” เพราะติดอันดับ 1 ในด้านนวัตกรรม จากการจัดอันดับขององค์กร World Economic Forum ได้ถึง 10 ปีซ้อนเลยทีเดียว ใครที่เป็นสายGreek สายเทคฯ ต้องไม่พลาด

สถานที่ท่องเที่ยวสุดปังในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้แก่ ทะเลสาบเจนีวา เมืองอินเทอร์ลาเก้น เมืองกรินเดิร์วาลกรุน ทะเลสาบโคโม่ สะพานโค้งแห่งบรูสิโอ เบอนีน่าเอ๊กซ์เพรส เป็นต้น

 

สุดท้ายนี้ อย่าลืมป้องกันตัวเองจากไวรัสโควิด-19 การ์ดห้ามตก ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกไปเที่ยว และช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมให้คง

อ้างอิง : 1. travelthaiblog 2. paiduaykan 3. thairath 1 / 2 4. travel.trueid

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close