ประกาศผลผู้โชคดี! กิจกรรม “แชร์เคล็ดลับดูแลแม่” รับฟรี! Tops Gift Voucher

กิจกรรม

Ged Good Life ขอแสดงความยินดีกับคุณลูกที่น่ารักทั้ง 20 ท่าน ได้รับฟรี! Tops Gift Voucher มูลค่า 100 บาท จำนวน 20 รางวัล จากกิจกรรม “แชร์เคล็ดลับดูแลแม่ ให้ท่านมีสุขภาพและชีวิตดีดี”

รายชื่อผู้โชคดีทั้ง 20 ท่าน

1 ยุพา มยุรวรรณพงศ์
2 ณัฐพล สงคราม
3 ปนิตา เพิ่มภูวนันท์
4 สินีนาฏ อมรเวชเศวตพร
5 ปิยนันท์ อมรโสภณ
6 กนกพจน์ ภาคีสวัสดิ์
7 ซูซานา ยาเลห์
8 กาญจนา พัดชื่น
9 ทศพล ยี่รัญศิริ
10 กนกพรรณ พงษ์สุวรรณ
11 ชุติมา ด่านวิจิตร
12 ปภาวดี กิตติพร้อมพงษ์
13 ศรัญญา สุภานุรัตน์
14 ปิติพงษ์ ลาภมหาวงศ์
15 สมนึก โสตถิกิจกุล
16 ชุติมา เขี้ยวงา
17 นพดล แซ่ฮ่อ
18 แพรตะวัน เกื้อกูลปิติเลิศ
19 วนิษา โม่ทอง
20 ประภาพร หอมชื่น

20 เคล็ดลับดูแลแม่ ที่ลูกๆ แชร์เข้ามา มีดังต่อไปนี้

1 ทำอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ อาหารสะอาด ปลอดสารพิษ พาท่านเดินออกกำลังกาย จัดหากิจกรรมให้ทำเพื่อผ่อนคลาย พาไปตรวจสุขภาพประจำปี ดูแลบ้านให้ปลอดภัยไม่มีสิ่งกีดขวางเวลาเดิน

2 ดูแลแม่ให้ท่านมีสุขภาพดี ด้วยการพาแม่ตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปี อีกทั้งเลือกหาวิตามิน เสริมบำรุงร่างกายของแม่ พาแม่ออกกำลังกายเบาๆเป็นประจำ หาอาหารที่มีคุณภาพและประโยชน์ที่เหมาะสมกับช่วงวัยของแม่ครับ ละเว้น ของมัน ของหวาน ดูแลใส่ใจสุขภาพจิต และ สุขภาพกายของแม่ครับ

3 คอยดูแลเรื่องอาหารและสุขภาพ ทานอาหารให้ครบ5หมู่ ให้ออกกำลังกายเบาๆเช่นขยับแขนขาไปมาเพื่อสุขภาพที่ดี ทานวิตามินเสริม ตรวจสุขภาพปีละครั้ง นอนหลับให้เพียงพอ6-8ชั่วโมง วันหยุดพาไปสูตรอากาศชาตพลังที่ต่างจังหวัด และบอกรักแม่ทุกวันเพื่อเป็นพลังให้กับแม่

4 การดูแลแม่ ต้องดูแลทั้ง 2 ด้าน ด้านร่างกายเลือกอาหารที่มีประโยชน์ รสไม่จัดมาก ย่อยง่ายและให้ทานผักผลไม้ เพื่อเพิ่มวิตามิน และด้านจิตใจ ลูกๆ ทุกคนเป็นคนดี ไม่เกเร ขยันเรียน ขยันทำงาน แค่นี้ก็สุขใจแล้วค่ะ

5 แม่เรามีโรคประจำตัวคือเป็นเบาหวานและหัวใจตีบเพราะฉะนั่นการดูแลและเอาใจใส่จึงจำเป็นต้องปฏิบัติกับท่านอย่างสมำเสมอโดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินทำอาหารเองให้ท่านทานงดรสจัดโดยเฉพาะเรื่องเค็มและหวานไม่งั้นท่านจะมีอาการบวมน้ำ ท่านทานข้าวได้น้อยจะให้ท่านทานนมผู้สูงอายุให้ร่างกายได้สารอาหารครบถ้วน ตอนเช้าแดดอ่อนๆจะให้ท่านเดินออกกำลังเบาๆทุกเช้า ช่วงระหว่างวันกลัวท่านจะเบื่อจะหาวิทยุเล็กๆให้ฟังและโทรสัพเปิดดูยูทูปพวกตลกๆสลับไปกับธรรมมะท่านไม่ได้ไปวัดท่านก็จะเปิดฟังเปิดดูปฏิบัติธรรมทำวัดที่บ้านเองทุกวันเป็นกิจวัตรที่เราก็ต้องคอยดูแลเอาใจใส่อยู่ใกล้ด้วยความรักและเป็นห่วงเพราะท่านอายุเยอะแล้วอยากให้ท่านแข็งแรงๆอยู่กับเราไปนานๆ

6 ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าตอนที่คุณแม่อยู่ท่านดูมีความสุขมากๆ เพราะดิฉันดูแลท่านแบบปกติประจำที่ทำคือ ท่านอยากจะทานอะไรอร่อยๆ อยากทำอะไร ไปไหนมาไหน ก้อให้ท่านทำทุกอย่างเช่น อยากทานของที่คุณแม่ชอบก้อพาท่านไป อยากไปไหว้พระทำบุญก้อพาและบางครั้งคุณแม่ก้ออยากไปเองก้อให้ท่านไป คือคุณแม่ทำแล้วสบายใจ สบายกาย สุขภาพจิตดี อารมย์ดี แข็งแรง ปลอดภัยก้อให้ท่านได้ทำ แบบนี้คุณแม่ก้อสุขภาพแข็งแรงเพราะท่านไม่คิดมาก ชีวิตดีดีไม่เครียดด้วยค่ะ (แต่ตอนนี้คุณแม่ไม่อยู่แล้วค่ะ) ตอนนี้ดิฉันเลยทำให้คุณพ่อแทนคุณแม่ค่ะ ดิฉันก้อทำแบบเดียวกันค่ะ ดูมีความสุข ชีวิตดีดีสบายใจดีค่ะเลยมาแชร์ข้อมูลให้ค่ะ

7 บอกรักแม่ทุกวัน อยากอยู่กับแม่ดูแลแม่ อยากกอดแม่ให้ชื่นใจทุกวัน อยากให้คุณแม่มีสุขภาพดีแข็งแรงทุกวันและตลอดไป ด้วยการซื้อผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง และอาหารเสริมให้แม่ทานทุกวัน เพราะถ้าคุณแม่มีสุขภาพดีแข็งแรง มีเรี่ยวแรง ไม่เจ็บไม่ป่วยแล้ว จะได้อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูกๆไปนานๆ เพราะตอนที่ยังมีลมหายใจ จงดูแลคนที่เรารักให้ได้มากที่สุด อย่ามัวแต่รอ รึพลัดวัน เพราะเราไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะมีให้เราได้มีลมหายใจรึเปล่า …ตอนเรายังมีโอกาสก็จงทำ ทำทุกอย่างให้มันดีที่สุด เพราะถ้าเมื่อไหร่! ที่เราทำมันดีที่สุดแล้ว เราจะไม่รู้สึกเสียดายเลย …เพราะแม่คือผู้ให้ แม่คือคนเดียวที่ลูกมี แม่คือทุกอย่างในชีวิต เพราะไม่มีใครอีกแล้วที่จะแทนที่ และรักเราจริงๆ ลูกคนนี้อยากบอกว่า รักแม่มากที่สุดในชีวิตนี้เลยน่ะค่ะ”

8 สิ่งเเรกคือการเลือกอาหารที่เหมาะสม เเละพอดีกับคุณเเม่คะ ตอนเช้าเเละตอนเย็นก็จะพาคุณเเม่ออกกำลังกายเบาๆอย่างสม่ำเสมอ หากิจกรรมให้คุณเเม่ทำ เพื่อให้คุณเเม่เหงา เเละพาคุณเเม่ไปตรวจสุขภาพเป็นประจำคะเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณเเม่ของเราท่านจะได้อารมณ์ดีเเละมีความสุขคะ

9 1.ออกกำลังกายตอนเย็นหรือตอนเช้า 2.ทำบุญตักบาตรอาทิตย์ละครั้ง 3.สวดมนต์ก่อนนอนทุกวัน 4.ทำกับข้าวให้แม่ทาน เพื่อสุขภาพของครอบครัว ถูกหลักอนามัย 5.พาไปพักผ่อน 6.ซื้อแพ็คเกจตรวจสุขภาพ ไม่เกรงกลัวต่อโรคที่จะเจอ รู้ก่อนรักษาได้ 7.ลดการทานอาหาร junk food
10 1.กอดหอมคุณแม่ทุกวันเพื่อให้มีความสุข 2.พาคุณแม่ไปเที่ยวผ่อนคลายมากกว่าไปกับเพื่อน 3.ดูแลเรื่องอาหารคุณแม่ 4.ชวนคุณแม่นั่งเล่นพูดคุยกัน จะได้ไม่เหงาหรือเป็มซึมเศร้า 5.พาคุณแม่ออกกำลังกายให้เหมาะสม

11 คุณแม่อายุ 65 ปี แล้วค่ะ แถมมีโรคประจำตัวเยอะ สิ่งที่ทำได้คือให้ท่านหมั่นออกกำลังกาย บ้างตามความเหมาะสม จัดเตรียมอาหารที่มีประโยชน์ ให้ท่านทาน หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด หวานจัด เผ็ดเค็มจัด หรือมีไขมันสูงๆ เพราะท่านมีไขมันในเส้นเลือด และโรคเบาหวานอยู่ค่ะ ชวนท่านไปเที่ยว และเข้าวัดทำบุญ ให้ท่านมีความสุข สุขภาพจิตจะได้แจ่มใส ห่างไกลโรคค่ะ

12 ดูแลเรื่องอาหาร เลือกอาหารอ่อนนุ่ม ย่อยง่าย เน้น ปลา, ไข่ และปรุงด้วยการนึ่ง ตุ๋น ต้ม ลดหวาน มัน เค็ม ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย 8 แก้ว ลดการดื่มน้ำหวาน ให้ขยับร่างกาย โดยการบริหารเบาๆ ยืดคลายกล้ามเนื้อ แกว่งแขน ทุกวันอย่างน้อย 20 นาที พาไปพบหมอประจำตัว ตามนัด เพื่อปรึกษาและให้ยารักษาโรค เช่น เบาหวาน, ความดัน, ไขมันในเลือด รับฟังเวลาพูดคุย พาไปเดินเล่นที่สวนหน้าบ้าน รับแสงแดดอ่อนตอนเช้า ผ่อนคลายจิตใจ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

13 ดูแลแม่ให้มีสุขภาพดีและชีวิตที่ดีด้วยการใส่ใจ สรรหาสิ่งดีๆให้กับแม่ของเรา ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพกายและสุขภาพใจ ซื้อวิตามินบำรุงร่างกายให้กับแม่เรา และพาแม่ไปเที่ยว ทำบุญ ใส่ใจและดูแลแม่ของเราให้ท่านมีความสุข ยิ้ม และ หัวเราะร่าเริง อย่างสม่ำเสมอค่ะ

14 บอกรักเเม่ช่วงโควิด อยากบอกรักเเม่ให้ดูเเลสุขภาพดีๆนอนพักผ่อนมากๆอยู่เเต่บ้านอย่าออกไปสุงสิงกับใครจับอะไรก็หมั่นล้างมือด้วยเจลเเอลกอฮอล์ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านหรือใส่ในบ้านก็ได้ถ้าอยู่กันเยอะๆรักเเม่นะครับหลังโควิด-19น้อยลงจะกลับไปหาเเม่ครับ

15 ดูแลคุณแม่​ให้ท่านมีสุขภาพและชีวิตดีดี​โดยการเป็นคนดี​ ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต​ ​ท่านก็สุขใจทำให้ร่างกายดีไปด้วย​ พาท่านไปเที่ยวบ้างบางเวลา​ซื้ออาหารมีประโยชน์ทานร่วมกัน​ และซื้อวิตามินรวมผสมเกลือแร่​(โอบิมิน​เอแซต)​ให้ท่านทานแค่วันละเม็ด​ช่วยให้ท่านมีสุขภาพและชีวิตดีดีเสริมเพิ่มอีกทางค่ะ

16 กินอาหารให้เหมาะสม​ ผลไม้ต่างๆอย่าขาด​ หมั่นพาท่านตรวจสุขภาพตลอด กินอาหารเสริมวิตามิน​เพื่อบำรุงร่างกาย​ และพาท่านไปเที่ยวเพื่อผ่อนคลาย​อารมณ์​และเป็นการออกกำลังกายไปในตัวเพื่อสร้างสุขภาพจิตที่ดีให้ท่าน

17 สำหรับเราแล้ว การบอกรักคุณแม่นั้นเราสามารถบอกรักท่านได้ทุกวัน ทุกเวลา ทุกชั่วโมง ผมจึงมีเคล็ดลับดีๆในการดูแลเอาใจใส่ท่านดังนี้ครับ ผมจะพาคุณแม่ไปทานร้านอาหารเจ้าอร่อยที่ท่านชอบทานเป็นประจำ หรือ เวลากลับมาจากที่ทำงานเราก็จะแวะซื้อของมาฝากท่านทั้ง ขนมที่ท่านชอบ เครื่องดื่ม ฯลฯ , ต่อมาคือ ชวนท่านออกกำลังกายในทุกๆเช้า และ ช่วงเย็น เดิน-วิ่ง ระแวกบ้าน , ชวนท่านดูหนัง พูดคุยกับท่าน อยู่เป็นเพื่อนท่านอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้ท่านต้องเหงา , และสิ่งนี้สำคัญมากที่สุดซึ่งนั่นก็คือ การจัดกระเช้า มอบของขวัญที่บำรุงสุขภาพ ดีต่อใจ อย่าง ผลิตภัณฑ์ของ Ged good life ครับ คนรักสุขใจ คนให้ก็มีความสุข สุขภาพดีครับ

18 ทำอาหารให้แม่ทาน โดยเน้นผักใบเขียว โปรตีนจากเต้าหู้และเห็ดต่างๆ ส่วนใหญ่ใช้วิธีการนึ่ง ต้ม ตุ๋น หลีกเลี่ยงวิธีการทอดค่ะ หาซีรี่ส์เกาหลีสนุกๆมานั่งดูกับแม่ค่ะ วันหยุดช่วงเย็นๆ เรากับแม่จะไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะแถวบ้านค่ะ

19 ต้องบอกก่อนคุณแม่เป็นผู้สูงอายุที่อยู่ในช่วงวัย60+ มีทั้งปัญหาสุขภาพ ข้อเข่า รวมไปถึงโรคประจำตัว ไขมัน และความดัน คือพาคุณแม่ไปรักษาหมอให้หมอจ่ายยาที่ตรงจุดให้กินแม่ทายอาหารเสริมเพื่อบำรุงร่างกาย ทานผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ เมื่อร่างกายแข็งแรงดีแล้วสุขภาพและขีวิตดี๊ดีก็จะตามมารวมไปถึงทานอาหารครบทั้ง5หมู่อีกด้วยค่ะ มาดูแลสุขภาพคุณแม่กันนะคะ

20 พาแม่ไปเที่ยวเดินออกกำลังกายและทานของอร่อยๆ ค่ะ

เงื่อนไขรับ Tops Gift Voucher

1. ทางบริษัทจะดำเนินการจัดส่งของรางวัล ภายใน 30 วันทำการ หลังประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับของรางวัล

2. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการจัดส่ง หรือการสูญหายของของรางวัล อันเนื่องมาจากการให้บริการทางไปรษณีย์ และ/หรือที่อยู่ ไม่ถูกต้องตามที่ลงทะเบียน

3. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตกลงให้ทางบริษัทฯ มีสิทธิ์ในการนำรูปภาพ และเนื้อหาที่ร่วมกิจกรรมไปเผยแพร่ในการสื่อสาร เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ และทำกิจกรรมทางการตลาด หรือโฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบหรือจ่ายค่าตอบแทนใด ๆ

4. ขอสงวนสิทธิ์มอบของรางวัล ให้กับผู้ที่ทำถูกต้องตามกติกา และเงื่อนไขเท่านั้น หากเกิดข้อพิพาทคำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดในทุกกรณี

อ่านรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่นี่ -> คลิก

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตาม GedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : gedgoodlife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : gedgoodlife ชีวิตดีดี
TikTok      : @gedgoodlife

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close