ประกาศผลผู้โชคดี 4 ท่าน จากกิจกรรม “แชร์เคล็ดลับแก้ไอละลายเสมหะ” รับฟรี! บัตรเติมน้ำมัน PTT

แชร์เคล็ดลับแก้ไอละลายเสมหะ

Ged Good Life ขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีทั้ง 4 ท่าน ได้รับฟรี! บัตรเติมน้ำมัน PTT มูลค่า 500 บาท จำนวน 4 รางวัล จากกิจกรรม “แชร์เคล็ดลับแก้ไอละลายเสมหะ”

รายชื่อผู้โชคดีทั้ง 4 ท่าน

1. สินีนาฏ อมรเวชเศวตพร
2. ดวงพร ปูชิตภากรณ์
3. ยุทธกร แซ่ฮ่อ
4. ศรัญญา สุภานุรัตน์

เคล็ดลับแก้ไอละลายเสมหะจากผู้ชนะรางวัล

1. นำน้ำผึ้งผสมกับน้ำโซดาและใส่เกลือลงไปเล็กน้อย น้ำผึ้งกับโซดาช่วยละลายเสมหะส่วนเกลือช่วยฆ่าเชื้อลดอาการไอค่ะ – เคล็ดลับโดย คุณสินีนาฏ อมรเวชเศวตพร

2. ทานน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้งอุ่น ๆ กินยาแก้ไอที่ผสมมะขามป้อม หรืออมลูกอมแก้เจ็บคอ ช่วยละลายเสมหะได้ดี และทานยาแก้ไอโซลแมค – เคล็ดลับโดย คุณดวงพร ปูชิตภากรณ์

3. ในช่วงหน้าฝนมาถึงสิ่งที่ตามมาคือลมหนาวส่งผลต่อร่างกายให้ไอและมีเสมหะ จนในบางครั้งส่งผลกระทบต่อร่างกายและการทำงาน เราจึงมีวิธีเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพ และ แก้ไอละลายเสมหะดังนี้ ครับ

  • เริ่มต้นง่าย ๆ กับการดื่มน้ำในแต่ละวันให้มากขึ้น ใครที่มีเสมหะในคอ น้ำก็จะช่วยละลายเสมหะให้น้อยลงได้
  • ส่วนใครที่มีอาการไอแห้ง ๆ น้ำก็จะช่วยให้ความชุ่มชื้นในลำคอได้ ทำให้มีอาการระคายเคืองภายในคอลดลงเช่นกัน
  • หากเลือกที่จะดื่มน้ำให้มากขึ้นแล้ว ควรเลือกดื่มน้ำอุ่นแทนการดื่มน้ำเย็น เพราะน้ำอุ่นจะช่วยละลายเสมหะ และให้ความชุ่มชื้นภายในลำคอได้ดีกว่าน้ำเย็น นอกจากนี้ยังสามารถเลือกดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำผึ้งมะนาวระหว่างวันได้เช่นกัน
  • ข้างในอุ่นแล้ว ข้างนอกก็ต้องอุ่นด้วย การอาบน้ำอุ่นนอกจากจะช่วยลดน้ำมูกได้แล้ว ยังดีต่อร่างกายของคนที่เป็นหวัด และภูมิแพ้อีกด้วย
  • ใครที่สูบบุหรี่ควรงดการสูบบุหรี่ในช่วงที่มีอาการไอเด็ดขาด เพราะการสูบบุหรี่จะทำให้ระคายเคืองคอมากยิ่งขึ้น และยังอาจทำให้มีเสมหะมากขึ้นได้อีกด้วย (แต่อยากจะแนะนำให้เลิกสูบบุหรี่ไปเลยจะดีกว่า เพราะการสูบบุหรี่เป็นสาเหตุของโรคหลอดลมโป่งพอง และโรคอันตรายอื่นๆ อีกมากมาย)
  • หลีกเลี่ยงฝุ่น ควันต่างๆ นอกจากน้ำหอม และสเปรย์แล้ว อากาศรอบตัวอย่างอากาศแห้ง ๆ จากเครื่องปรับอากาศภายในสำนักงาน ฝุ่นควันจากท่อไอเสียของรถยนต์ ควันจากการทำอาหาร มลพิษทางอากาศเหล่านี้อาจทำให้เกิดอาการระคายเคืองในโพรงจมูก และลำคอได้ ดังนั้นขณะที่มีอาการไอ ควรใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตัวเองจากมลพิษทางอากาศเหล่านี้ด้วย
  • นอนพักผ่อนให้เต็มที่
  • และสิ่งสุดท้ายคือ การพกพาตัวช่วยดีๆอย่าง Solmax ครับ ซึ่งเป็นตัวช่วยเคล็ดลับแก้ไอ ละลานเสมหะ ที่ได้ผล มากๆครับ

เคล็ดลับโดย คุณยุทธกร แซ่ฮ่อ

4. เลือกดื่มน้ำอุ่นไม่ดื่มน้ำเย็น และเลือกรับประทานยาโซลแมค แคปซูล เป็นยาละลายเสมหะเพื่อบรรเทาอาการไอ และมีเสมหะ ช่วยทำให้อาการดีขึ้น และควรพักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอค่ะ – เคล็ดลับโดย คุณศรัญญา สุภานุรัตน์


เงื่อนไขรับบัตรเติมน้ำมัน PTT

1. ทางบริษัทจะดำเนินการจัดส่งของรางวัล ภายใน 30 วันทำการ หลังประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับของรางวัล

2. บริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการจัดส่ง หรือการสูญหายของของรางวัล อันเนื่องมาจากการให้บริการทางไปรษณีย์ และ/หรือที่อยู่ ไม่ถูกต้องตามที่ลงทะเบียน

3. ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตกลงให้ทางบริษัทฯ มีสิทธิ์ในการนำรูปภาพ และเนื้อหาที่ร่วมกิจกรรมไปเผยแพร่ในการสื่อสาร เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ และทำกิจกรรมทางการตลาด หรือโฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบหรือจ่ายค่าตอบแทนใด ๆ

4. ขอสงวนสิทธิ์มอบของรางวัล ให้กับผู้ที่ทำถูกต้องตามกติกา และเงื่อนไขเท่านั้น หากเกิดข้อพิพาทคำตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุดในทุกกรณี

อ่านรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่นี่ -> คลิก

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close