• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #28483 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    GedGoodLife เปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพ หรืออยากได้รับคำแนะนำด้านสุขภาพ ได้พบหมอ คุยกับหมอทางออนไลน์ สอบถามปัญหาสุขภาพ กับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพของเรา ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดใด ถามหมอ ได้เลย!

    โดยผู้ที่ต้องการปรึกษาปัญหาสุขภาพ ถามคำถามด้านสุขภาพที่ตัวเองกังวลได้ทันที โดยไม่ต้องลงทะเบียน หรือ โหลดแอพพลิเคชั่น แต่อย่างใด สามารถ ถามหมอ ปรึกษาหมอ  ได้ทุกเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ เช่น ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง กรดไหลย้อน ภูมิแพ้ โรคที่เกี่ยวกับเด็ก โรคทางเพศสัมพันธ์ เป็นต้น

    คำแนะนำ : ก่อนกดปุ่มส่งข้อความถามหมอ ควรกดเช็คบ็อกซ์ที่ “ส่งเมลเตือนเมื่อมีคนตอบ” เพื่อจะได้ไม่พลาดคำตอบจากทางเรานั่นเอง

    #ปรึกษาแพทย์ออนไลน์ #ถามหมอออนไลน์ #พบแพทย์ ถามหมอ #doctoronline #ถามหมอonline #คุยกับหมอonline #พบหมอออนไลน์ #รับปรึกษาปัญหาสุขภาพออนไลน์ #ถามตอบปัญหาสุขภาพ #บอร์ดสอบถามปัญหาสุขภาพ #โรคภัยไข้เจ็บ #สุขภาพดีแค่ถามหมอ #ถามหมอฟรี #ปรึกษาปัญหาสุขภาพฟรี

กำลังดู 15 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 15 (ของทั้งหมด 94)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #29693 Reply
    Titinat
    ผู้เยี่ยมชม

    เมื่อวานมี พสพ กับแฟนโดยใช้ถุงอนามัย แตกครั้งแรกปกติดีแล้วก็พัก ผมก็ไปล้างอวัยวะเพศ ราดน้ำแล้วถูไม่กี่ครั้งแล้วมาพักกันแล้วก็มี พสพ รอบที่สอง ใส่ถุงยางยี่ห้อและชนิดเดิม พอมี พสพ ได้สักพักก็เปลี่ยนท่าโดยไม่ได้เอาอวัยวะเพศออกแล้วเปลี่ยนท่า พอเสียบเข้าไปได้แปปนึงผมก็รู้สึกเจ็บเลยเอาออกมาแล้วแฟนก็เห็นว่าถุงยางอนามัยมันขาด ขาดเกือบทั้งอัน อวัยวะเพศผมโผล่ได้ทั้งหัว ผมให้แฟนไปล้างแล้วก็ปัสสาวะออกมา แฟนบอกไม่ได้ใช้หัวฉีดแต่ใช้น้ำราดแล้วเหมือนควักออกมา ประมาณสัก 30 นาทีก็ออกไปซื้อยาคุมฉุกเฉิน ได้รับประทานสองเม็ดพร้อมกันตามคำแนะนำของผู้จ่ายยา แฟนมีประจำเดือนเมื่อวันที่ 5 ถึง 12 สิงหาคม (เดือนนี้) แฟนไม่ค่อยมีอาการเครียดเลยแต่ผมอะเครียดมาก ควรที่จะทำอะไรอีกมั้ยครับ ควรกังวลอะไรมั้ย ฝากแนะนำด้วยนะครับ

    #29926 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณTitinat

    หากแฟนของคนไข้ได้รับประทานยาคุมฉุกเฉินอย่างถูกวิธีแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะตั้งครรภ์นะคะ

     

    #30932 Reply
    Apicha
    ผู้เยี่ยมชม

    คุณหมอครับ ผมอยากทราบว่าโรคลมชักกับโรคหัวใจพอจะมีความสัมพันธ์กันไหมหรือต่างตรงไหน (ผู้ป่วยมีอาการแขนขาอ่อนแรงและวูบไปในบางครั้ง ขณะเดียวกันก็จะรู้สึกเจ็บหน้าอกเมื่อออกกำลังในบางครั้งไม่ทราบอาการที่ชัดเจน)

    #30966 Reply

    สวัสดีครับ คุณApicha

    โรคลมชักเป็นโรคที่มีความผิดปกติของคลื่นสมอง ส่วนโรคหัวใจก็อีกเรื่องนึงเลยครับเกี่ยวกับการเต้นของหัวใจ ถ้าผู้ป่วยแขนขาอ่อนแรง หรือในบางครั้งอาจจะเพราะเลือด หรือออกซิเจนในสมองไม่พอก็สามารถเกี่ยวเนื่องได้หมดเลยนะครับ ว่ามีลิ่มเลือดอุดตันหรือแม้กระทั่งเป็นโรคลมชักได้ครับ ต้องตรวจหาสาเหตุเพิ่มเติม

    #31666 Reply
    Utsane
    ผู้เยี่ยมชม

    สวัสดีค่ะ

    รบกวนสอบถามคุณหมอเรื่ออาการของลูกชายวัย 3 ขวบ 10 เดือน ตอนนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพ 8 วันแล้ว คุณหมอแจ้งว่าเป็นทอลซิลเป็นหนอง อาการยังมีไข้สูงอยู่ช่วงเวลา ตี 3-4 ของทุกวัน ส่วนเวลาอื่น ในวันที่รักษาเข้าวันที่ 7 ช่วงเวลาอื่นอยู่ที่ไม่เกิน 38.5 c  แล้วคุณหมอให้ยาฆ่าเชื้อ 2 ตัวควบคู่กันคือ amikacin 500 INJ infusion 120 มิลลิกรัม กับ unasyn 0.5 G/1 500 mg อาการยังไม่ดีขึ้นชัดเจน ค่าใช้จ่ายก็พุ่งเกือบแสน แบบนี้ควรย้ายโรงพยาบาลหรือไม่คะ และควรไปที่ไหนดี อาการแบบนี้กี่วันถึงจะหาย สงสารลูกมาเลยคะ ไม่เคยต้องนอนโรงพยาบาลนานขนาดนี้ ชี้แจงเพิ่มเติมนะคะ ปกติเขามีอะดินอยโตอยู่แล้ว follow หมอเฉพาะทาง ทางคอที่โรงพยาบาลเฉพาะทางแต่ก็ได้แค่ยาภูมิแพ้มาคุม เพราะแจ้งคุณหมอว่าไม่อยากตัด แต่ก็ป่วยซ้ำๆ รบกวนขอคำปรึกษาคุณจากหมอด้วยนะคะ

    #31756 Reply

    สวัสดีครับ คุณUtsane

    ส่วนใหญ่โรคติดเชื้อทอนซิลอาการมักจะไม่ดีขึ้น ถ้ายังมีสิ่งกระตุ้นอยู่ต่อให้ฉีดยา กินยาราคาแพงหรือดีแค่ไหนแต่ถ้าไม่สวมหน้ากากอนามัย และไม่ดื่มน้ำอุ่นต่อมทอนซิลก็ยังได้รับเชื้อและเกิดการอักเสบอยู่นะครับ

    #32606 Reply
    นามิตา
    ผู้เยี่ยมชม

    ผมอายุ 31 ปี เลือดกรุ๊ป A     *จากการเป็นไข้เฉพาะกลางคืนติดต่อกันเกิน 7 วัน เลยไปตรวจ หมอให้นอนโรงบาลเติมน้ำเกลือ เติมยาฆ่าเชื้อเพราะหมอหาสาเหตุไม่ได้ว่าเป็นอะไร หลังจากนั้นไข้หาย หมอบอกผลเลือดว่าเป็น โรคธารัสซีเมียชนิด A เเละมีอาการเม็ดเลือดเเดงเเตกง่าย เเต่ไม่ถือว่าอันตราย ให้ระวังช่วงมีไข้ เม็ดเลือดเเดงจะเเตกง่ายกว่าปกติ   เเละหมอให้ยาโฟลิคมาทาน เเต่ไม่ได้เเนะนำเรื่องการกินอะไรเพิ่มเติม เเต่ให้สังเกต ว่าซีด หรือ ฉี่เข้มมั้ย  ผลคือผมยังมีอาการไม่สดชื่นรู้สึกไม่มีเเรงช่วงค่ำในบางวัน เเละมีฉี่เข้มในตอนเช้าดื่มน้ำปกติก่อนนอน 2 แก้ว เเละตัวซีด ฝ่ามือ หน้า ซีด (ตาเหลืองตั้งเเต่เกิด)  ไม่ดื่มเหล้าหรือสูบบุหรี่  *ผมอยากรู้ว่าอาหารอะไรที่ผมควรจะเลี่ยง-เนื่องจากหาข้อมูลในเน็ต บอกว่าธารัสซีเมียควรทานถั่วเหลืองเเต่บางอันก็บอกห้ามทานถั่วเหลือง ละคนเป็นเม็ดเลือดเเดงเเตกง่าย ก็ห้ามทานถั่วเหลือง ผมเลยอยากรู้ว่าอะไรที่ผมควรงดทานเเละอะไรที่ทานละช่วยให้ ธารัสซีเมียกับ เม็ดเลือดเเดงเเตกง่ายดีขึ้น (รบกวนตอบผ่าน อีเมล์   [email protected]  )  ขอบคุณมากๆครับ

    #32649 Reply
    fangkao
    ผู้เยี่ยมชม

    สวัสดีคะ ขออนุญาตสอบถามคุณหมอคะเนื่องจากหนูมีอาการ คัดจมูก แน่นจมูก จามบ่อย หนักๆตา เวียนหัวบ้างบางครั้งค่ะ เป็นแบบนี้มาเกือบ 1 เดือนกว่าๆแล้วคะ วันไหนที่เป็นหนักๆหนูอัดยาแก้แพ้ 2 เม็ดนอนเรยค่ะ เพราะทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆค่ะ บางวันเป็นน้อยก็จะกิน 1 เม็ด หรือบางวันก็ไม่กินเลย อาการมีหายไปเองบ้างกับเดี๋ยวหายเดี๋ยววนกลับมาเป็นใหม่ หนูอยากทราบว่าอาการแบบนี้ใช่อาการภมูิแพ้หรือป่าวค่ะ

    #32656 Reply

    สวัสดีครับ คุณนามิตา

    อาหารที่มีธาตุเหล็กสูง เช่น ตับ ไข่ เนื้อแดง ผักโขม คะน้า มะเขือพวง ดอกแค ใบชะพลู ธัญพืช

    ควรทานในคนที่เพิ่งบริจาคเลือดมา แต่ห้ามทานในผู้ป่วยธาลัสซีเมีย เพราะเหล็กเกินจะขับออกไม่ได้ เป็นโทษต่ออวัยวะภายในร่างกายครับ

    #32657 Reply

    สวัสดีครับ คุณfangkao

    ใช่อาการภูมิแพ้ครับ และถ้าเป็นมากๆ ก็จะเป็นคออักเสบติดเชื้อในคอนะครับ แต่วิธีป้องกันที่ง่ายที่สุดคือสวมหน้ากากอนามัยครับ

    #32681 Reply
    Peerawat
    ผู้เยี่ยมชม

    ผมขอถามหน่อยครับคุณหมอ, ผมไม่ได้มีเพศสัม​พันธุ์​กับคนที่ไม่ใช่คู่นอนของตนเองมาเป็นเวลา1ปีแล้วและตรวจเลือดปีละ2ครั้งปรากฏ​ว่าไม่พบติดเชื้อใดๆทั้งตลอด1ปีที่ผ่านมา ยังสามารถบริจาคเลือดได้ไหมครับ

    #33012 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดีค่ะ คุณPeerawat

    หากตรวจแล้วปราศจากเชื้อจริงก็สามารถบริจาคได้นะคะ

    #33448 Reply
    Chainarong
    ผู้เยี่ยมชม

    สอบถามหน่อยค่ะ

    พอดีมีอาการมา2-3วันแล้ว เหมือนมีอะไรคาที่ก้นเมื่อเวลาขมิบ แล้วถ่ายก็เหมือนถ่ายไม่สุด

    ไม่มีเลือดไหลนะคะ ถ้าพูดภาษาชาวบ้านเหมือนขี้หักใน ขมิบก้นจะมีความรู้สึกเหมือนมีก้อนอะไรอยู่ข้างใน

    ลองไปนั่งเบ้งดูมันก็ไม่ใช่อุจระ พอดียังไม่มีเวลาไปรพ.เพื่อตรวจเลยอยากปรึกษาเบื่องต้นดูก่อนค่ะ

    (ดิฉันเป็นสาวประเภท2นะคะ ยังไม่เคยมีอะไรกับใครทางทวารหนัก)

    #33457 Reply

    สวัสดีครับ คุณChainarong

    คล้ายๆ ริดสีดวงหรือเปล่าครับ อาจจะต้องลองไปตรวจส่องกล้องดูนะครับ

    #33997 Reply
    Pongsatorn
    ผู้เยี่ยมชม

    ขอปรึกษาหน่อยครับ เป็นกรดไหลย้อน เพราะเครียดมาก คืนหนึ่งมีอาการ heartburn รุ่งเช้ามาจึงไปซื้อยา omeprazole มาลองกิน 14 วัน ร่วมกับ belcid ตอนนี้หยุดยา omeprazole 20 mg มาได้แล้วหนึ่งอาทิตย์เพราะดีขึ้นบ้าง แต่สองสามวันมานี้รู้สึกเหมือนยังจุกคอแน่นคออยู่ ไม่หายปลิดทิ้ง แต่ไม่มีอาการ heartburn รุนแรงแบบวันแรกแล้ว แค่ไม่สบายท้อง แบบนี้ควรทำยังไงดีครับ

    ควรทาน omeprazole ต่อเพื่อลดกรดให้แผลในหลอดอาหารได้เยียวยาก่อนใช่ไหมครับ ควรเริ่ม omeprazole 20 mg ใหม่อีก 2 อาทิตย์ หรือ 4 อาทิตย์ดีครับ หรือเพิ่มโดสเป็นวันละ 2 เม็ด (40mg) แน่ใจว่าเป็นกรดไหลย้อนนี่แหละ ตอนนี้มีอาการคือจุกแน่นคอ หายใจไม่อิ่ม มีคลื่นไส้บ้าง แนะนำด้วยครับหากไม่อยากไปหาหมอเพราะรอนานมาก และควรกินร่วมด้วยรึเปล่า

กำลังดู 15 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 15 (ของทั้งหมด 94)
ตอบกลับไปยัง: Reply #31756 in ถามหมอ ปรึกษาปัญหาสุขภาพออนไลน์ พบแพทย์ พบหมอออนไลน์ ฟรี
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close