• ผู้สร้าง
    กระทู้
  • #81839 Reply
    นิตยา
    ผู้เยี่ยมชม

    คุณพ่ออายุ 89 ปี ผอมมากน้ำหนักแค่ 38-39 อาการที่เป็นประจำ ท้องผูก ท้องอืด แน่นท้อง มีแก๊สเยอะ  ทำให้ไม่อยากทานอาหาร หรือบางทีเป็นมากจนปวดท้อง ยาส่วนใหญ่ที่ใช้เป็นยาลดกรดก่อนอาหารและยาเคี้ยวหรือยาน้ำหลังอาหาร ช่วยทุเลาได้เป็นบางครั้ง ถ้าไม่ทานหลายๆ วันติดกันพาไป รพ. คุณหมอก็ให้นอน จ่ายยาระบายและให้น้ำเกลือ นอน 3-5 คืน อาการหลง เพ้อก็จะตามมาค่ะ  ….รบกวนปรึกษาคุณหมอหน่อยค่ะมีวิธีไหนที่ช่วยได้ดีกว่านี้มั้ยค่ะ  ขอบคุณค่ะ

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
  • ผู้เขียน
    ข้อความตอบกลับ
  • #101613 Reply
    GedGoodLife
    Keymaster

    สวัสดค่ะ คุณนิตยา

    ในกรณีนี้หากได้มีการวินิจฉัยและติดตามการรักษากับแพทย์ที่โรงพยาบาลแล้ว อาจจะต้องกลับไปปรึกษาแพทย์ผู้รักษานะคะ เนื่องจากได้มีการตรวจร่างกาย หาสาเหตุในเบื้องต้นแล้ว ในการวินิจฉัยและให้การรักษาจะต้องประเมินจากปัจจัยหลายๆอย่างร่วมกันประกอบการรักษาค่ะ

    เช่น โรคประจำตัว ภาวะที่ผิดปกติในร่างกาย ประวัติการรักษา ประวัติการแพ้ยา ผลตรวจทางห้องปฏบัติการ เป็นต้น ดังนั้น จึงต้องทราบประวัติการตรวจร่างกาย การวินิจฉัยและการรักษาก่อน เพื่อประเมินสาเหตุที่แน่ชัดว่าเกิดจากอะไรได้บ้างค่ะ และเพื่อพิจารณาเลือกให้ยา ให้การรักษาที่มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยที่สุด

    ดังนั้น แนวทางที่ดีที่สุด คนไข้ควรได้รับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้รักษาโดยตรงค่ะ

     

    : คำตอบนี้เป็นการให้การแนะนำเบื้องต้น ไม่สามารถแทนการวินิจฉัยโรคหรือการรักษา คุณควรพบแพทย์เพื่อรับการตรวจหากมีอาการน่ากังวล

กำลังดู 1 ข้อความตอบกลับ - 1 ผ่านทาง 1 (ของทั้งหมด 1)
ตอบกลับไปยัง: Reply #101613 in ท้องผูก ท้องอืด แน่นท้อง
ข้อมูลของคุณ:




Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close