วิธีบอกรักแม่ ที่คุณแม่ต้องปลื้ม!

การบอกรักคุณแม่อาจทำให้หลายคนรู้สึกเขิน ๆ ดังนั้น โอกาสพิเศษอย่างวันแม่นี้ ทาง Ged Good Life จึงเตรียม วิธีบอกรักแม่ มาฝากค่ะ

decolgen ดีคอลเจน

7 วิธีบอกรักแม่

1. กอดแม่ หอมแม่

เป็นวิธีที่เรียบง่ายที่สุด และสามารถบ่งบอกถึงความรักความผูกพันที่มีต่อคุณแม่ได้ดีและมีประสิทธิภาพมาก แต่ลูก ๆ หลายคนกลับเขินอาย และไม่กล้ากอดหรือหอมคุณแม่ซะอย่างนั้น วันแม่ปีนี้ลองดูสิ แล้วคุณจะได้เห็นคุณแม่ยิ้มอย่างมีความสุขแน่นอน

2. กราบแม่ด้วยพวงมาลัยหอมชื่นใจ

คุณแม่หลายท่านอาจจะบอกว่าไม่ต้องก็ได้ แต่เชื่อเถอะว่า การกราบเท้าท่านเพื่อแสดงความรักความกตัญญูที่มีต่อท่าน ก็ทำให้คุณแม่ปลื้มไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะถ้าพวกมาลัยที่คุณถือ เป็นพวงมาลัยดอกไม้ที่ร้อยเองกับมือ ก็ยิ่งทำให้แม่เห็นถึงความพยายาม และตั้งใจขึ้นไปอีก

3. พูดกับแม่เพราะ ๆ

แม้ว่าการกระทำจะสำคัญกว่าคำพูด แต่การพูดเพราะ ๆ หวาน ๆ กับแม่ โดยเฉพาะการบอกว่า รักแม่ ก็ทำให้คุณแม่ชื่นใจได้มากเลยละ

4. พาแม่ไปเที่ยว หรือทำบุญไหว้พระ

ไม่ว่าแม่ของคุณจะเป็นแม่บ้านอยู่กับบ้าน หรือทำงานนอกบ้านด้วยก็ตาม การพาท่านออกไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีทั้งนั้น ให้คุณแม่เลือกเลยว่าอยากไปที่ไหน เดี๋ยวลูกพาไปเอง!

943-mom2

5. ให้ของขวัญพิเศษกับแม่

นาน ๆ ทีก็ให้ขวัญกับคุณแม่บ้าง ไม่จำเป็นต้องเป็นของแพงหรือหายากอะไร ของที่แม่ชอบคือของขวัญที่ดีที่สุด

การบอกรักแม่ ไม่จำเป็นต้องรอเทศกาล แต่วันแม่ทั้งที ถ้าไม่มีธุระสำคัญจริง ๆ ก็อยู่กับท่านดีกว่านะคะ ถึงแม่จะบอกว่าไม่เป็นไร แต่ก็อยากให้ลูกอยู่ด้วยเสมอแหละ

6. ผลการเรียน การสอบหรูๆ ให้แม่ได้ชื่นใจ

วิธีนี้ไม่ต้องเป็นลูก ๆ ที่เรียนเก่งก็ได้ ความจริงเหมาะสำหรับเด็กดื้อที่ตั้งใจเรียนน้อย ๆ เสียด้วยซ้ำ เพราะ จะได้ชี้ชัดไปเลยว่า เราตั้งใจทำเพื่อแม่จริงๆ โดยไปบอกกับแม่ ในวันแม่ว่า “ผม/หนู จะตั้งใจเรียน แล้วเอาเกรดดี ๆ มาให้แม่ ครับ/ค่ะ” เป็นวิธียิงปืนนัดเดียวได้นก 2 ตัว ทั้งแม่ดีใจ การผลการเรียนดีขึ้นไปพร้อมกันเลย

7. ตั้งใจจะไม่ทะเลาะกับแม่

เหมือนจะเป็นวิธีที่ดูไม่ยาก แต่หลายคนกลับทำไม่ได้ง่าย ๆ เพราะยิ่งอยู่ใกล้กันก็ยิ่งกระทบกันได้ง่าย และทำให้เกิดอารมณ์เสียต่อกัน อาจทำให้เราพูดจาไม่ดี และทำให้แม่เสียใจ และเสียน้ำตาได้ตลอด ๆ ลองถือโอกาสวันแม่ เป็นจุดเริ่มที่จะบอกเล่าความรู้สึกที่ดี ๆ บอกรัก…เเม่ ด้วยการพูดจาดี ๆ ไพเราะอ่อนหวานกับเเม่ ลองเริ่มไม่ทะเลาะกันสักวันนะคะ บอกรักต่อหน้าเวลาที่อยู่กับเเม่ เพื่อว่าเราจะเห็นคุณค่าความรักระหว่างเเม่กับคุณมากเเค่ไหน


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตาม GedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี
TikTok      : @gedgoodlife

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close