อยากเที่ยวนอก เก็บเงินอย่างไรให้อู้ฟู้ ฉบับมนุษย์เงินเดือน

วิธีเก็บเงิน

ไปเที่ยวเมืองนอก หรือต่างประเทศสมัยนี้ไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม หรือยากเย็นเหมือนในอดีตอีกต่อไปแล้ว ในยุคที่ตั๋วเครื่องบินแข่งขันกันทำราคา ตั๋วโลว์คอสต์มีโปรโมชั่นออกมาแทบทั้งปี ทำให้ค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยวต่างประเทศอยู่ในระดับที่เราๆ มนุษย์เงินเดือนพอรับมือได้  ถ้าคิดจะเก็บเงินเที่ยวต่างประเทศจะเริ่มยังไง มีเทคนิค วิธีเก็บเงิน แบบไหนที่เห็นผลบ้าง มาลองดูไอเดีย แล้วลองนำไปใช้กันดูค่ะ

431-a-girl-in-front-of-paris

วิธีเก็บเงิน เที่ยวเมืองนอก

ทำข้าวกล่องไปกินที่ออฟฟิศ – การทำอาหารไปกินเองทุกวันช่วยให้ประหยัดได้เยอะเชียว เพราะ การไปกินข้าวข้างนอกอาหารก็แพง แถมยังต้องเสียเงินไปกับขนม เครื่องดื่ม ชากาแฟ ของตลาดนัด อีกมากมายหลายสิ่ง ถ้าอยู่ในออฟฟิศก็ประหยัดไปได้เยอะ โดยอาจจะซื้อของสดไว้รายสัปดาห์แล้วค่อย ๆ ทยอยทำ เป็นวิธีเก็บเงินที่ได้สุขภาพดีอีกด้วย ถ้าเพื่อน ๆ ถามว่าทำไมเอาข้าวมากินก็บอกไปเลยค่ะว่าตอนนี้กำลังไดเอ็ท กินคลีนอยู่ เก๋ ๆ สุขภาพดี แถมได้เก็บเงินเที่ยวเมืองนอกอีก

เก็บแบงค์ห้าสิบ หรือแบงค์เลขสวย – เทคนิคนี้เป็นวิธีเก็บเงินที่ได้ผล และได้รับการพิสูจน์จากหลาย ๆ คนมาแล้ว คือถ้าได้ทอน หรือได้แบงค์ 50 มาให้เก็บไว้ห้ามใช้ หรืออาจกำหนดมาว่าถ้าได้แบงค์ที่ลงได้เลขอะไร จะต้องเก็บแบงค์นั้น เช่น เลข 9 เลข 0 ถ้าได้มาไม่ว่าจะเป็น แบงค์ 20 50 100 500 หรือ 1000 ก็ต้องเก็บทันทีห้ามอิดออด รับรองวิธีนี้มีเงินออมได้เป็นกอบเป็นกำ สำหรับใครที่คิดเก็บเงินเที่ยวต่างประเทศต้องลองดู

ออมเงินส่วนต่างของราคา sale! – ถ้ามีของเซลล์ ลดราคาที่ไหน โปรดจงพุ่งตัวไปทันทีค่ะ แต่ขอให้เป็นของที่อยากได้จริงๆ นะคะ เพราะ เมื่อซื้อของราคาเซลล์แล้วให้หักลบกับราคาเต็มที่เคยหมายปองไว้ และนำส่วนลดของชิ้นนั้นมาเป็นเงินออมทันที ไหนๆ ก็เป็นของที่อยากได้อยู่แล้ว ถือว่าเราซื้อตอนราคาเต็มแล้วกันค่ะ

เงินโบนัส เงินโอที หยอดใส่กระปุก – ถ้ามีเงินที่ได้พิเศษนอกจากเงินเดือนปกติ เป็นโอกาสอันดีเลยค่ะ เก็บไว้ให้แน่นหนา อย่าเผลอเอาไปใช้เชียว

ทำบัญชีรายรับรายจ่าย ง่ายนิดเดียว – เรื่องเบสิคอย่างการทำบัญชีรายรับรายจ่ายยังเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนที่คิดจะออมเงินอยู่ค่ะ สมัยนี้อย่าคิดว่ายุ่งยากหากคุณขี้เกียจจด จงโหลดแอพฯ หากคุณไม่อยากโหลดแอพฯ ก็ใช้แอพฯ จดบันทึกหรือโน้ต (Note) บ้านๆ ที่มีในมือถือนี่แหละค่ะ ไม่ต้องพิมพ์ให้เสียเวลา เดี๋ยวนี้ใช้พูดเอา ของที่ซื้อไว้ก็ถูกบันทึกไว้ใน Note แล้วค่ะ พอช่วงสิ้นเดือน หรือระหว่างสัปดาห์ก็มานั่งไล่ดูกันค่ะ ว่ามีอะไรที่ใช้หนักมือไปบ้าง ควรลดบ้าง นี่แหละค่ะวิธีเก็บเงินเที่ยวต่างประเทศแบบยุคดิจิทัล

shutterstock_473721055

ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ วิธีเก็บเงินของหนุ่มสาวออฟฟิศ มนุษย์เงินเดือนที่คิดจะเก็บเงินเที่ยวเมืองนอก รับรองว่าถ้าทำจริงจังตามนี้ เตรียมเขียนใบลาล่วงหน้า ใช้วันพักร้อนกันได้เลยค่ะ

ถามหมอออนไลน์ ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close