8 เคล็ดลับจิตใจดี สุขภาพดี ต้อนรับปีใหม่

ปีใหม่ใกล้เข้ามาแล้ว! ถึงเวลาเตรียมตัวเตรียมใจให้สดใสซาบซ่ารับสิ่งใหม่ ๆ ที่จะเข้ามาเยือนในชีวิต… ลองมาเริ่มกันที่ทำจิตใจดี สุขภาพดี รับปีใหม่ จะได้มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตก็น่าสนใจนะ

วันนี้เราจึงมี 8 เคล็ดลับเพื่อจิตใจดี สุขภาพดี สำหรับต้อนรับปีใหม่มาฝากทุกคนกันด้วย อย่างที่ใคร ๆ เค้าว่ากัน “ถ้าจิตใจดี ร่างกายก็จะดีไปด้วย”

1. มาออกกำลังกายกัน!
กินขนมอร่อยๆ นี่มันดีต่อใจ แต่อาจไม่ดีต่อไขมันในร่างกายสักเท่าไหร่ ลองเปลี่ยนมาเริ่มออกกำลังกายเบาๆ ขยับตัวเล็กๆน้อยๆ วันละ 30 นาที ก็จะช่วยให้สุขภาพเราดีกว่าในระยะยาวเนอะ

1304-3

2. ดื่มน้ำวันละ 8 – 10 แก้ว
ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย นอกจากจะช่วยให้สุขภาพดีแล้ว ยังช่วยให้ผิวเรานุ่มชุ่มชื้น บอกลาปัญหาผิวแตกแห้งได้ด้วยนะ

3. ตรวจสุขภาพประจำปี
จะวัยไหนๆ ก็ควรตรวจสุขภาพกันทั้งนั้น ไม่ใช่เพื่อหาอาการเจ็บป่วย แต่เพื่อให้มั่นใจว่า “เนี่ย ฉันยังแข็งแรงดีอยู่!” ถ้าเกิดเริ่มมีอาการอะไรเข้ามารบกวนร่างกาย เราจะได้รักษาทัน!

1304-4

4. ออกไปท่องเที่ยว
ไปสัมผัสธรรมชาติ เดือนละครั้ง สองครั้ง สูดอากาศบริสุทธิ์จากภูเขา หรือจะใช้เท้าเปล่าย่ำหาดทรายสวยๆ ก็เริ่ด มันดีต่อใจจริงๆนะ ขอบอก!

5. นัดเจอเพื่อนที่อยู่แล้วสบายใจ
หาเวลานั่งเม้ามอยกันให้บันเทิง ตัดเรื่องนินทาว่าร้าย แล้วรำลึกอดีตอันหอมหวานสมัยยังเป็นเด็กน้อยไร้เดียงสากันก็แฮปปี้อย่างบอกไม่ถูกนะจ๊ะ

1304-2

6.อ่านหนังสือเดือนละเล่ม
แทนที่จะมองตัวอักษรจากแสงโทรศัพท์ ลองหวนกลับมาหาความคลาสสิคที่จะทำให้คุณลืมทุกเรื่องรอบตัว แล้วมาจดจ่ออยู่กับตัวอักษรบ้าง นอกจากจะได้สมาธิแล้ว ยังได้ข้อคิดดีๆ ได้ความรู้เพิ่ม อีกด้วยนะ

7. ทำใจให้ผ่อนคลาย
มองโลกในแง่ดี แล้วทุกอย่างก็จะสวยงาม ใครจะว่าเราอยู่ในทุ่งลาเวนเดอร์แล้วยังไงล่ะ? ก็มองในแง่ดีมันสบายใจกว่านี่นา!!! บางครั้งที่เจอแต่เรื่องเครียดจนเกินรับไหว การพลิกกลับมามองทุกอย่างในแง่ดี ก็เป็นวิธีการผ่อนคลายจิตใจเราอย่างเหลือเชื่อเลยล่ะ!

1304-mediation

8. หางานอดิเรกทำ
ไม่ใช่การเล่นเกมอยู่หน้าจอ แต่ลองหางานอดิเรกที่จะทำให้เราได้อยู่ห่างจากจอคอมบ้าง อาจจะเป็นทำสวน เลี้ยงสัตว์ พาน้องหมาไปเดินเล่น ดำน้ำดูปะการัง ประดิษฐ์ของจุกจิก อันไหน ๆ ก็ดีทั้งนั้น เผลอ ๆ อาจได้อาชีพใหม่ไม่รู้ตัวก็ได้นะ!

เห็นมั้ย การทำจิตใจและสุขภาพให้ดีรับปีใหม่น่ะ ไม่ยากหรอก ติดตรงที่ คุณจะทำ หรือไม่ทำเท่านั้นเอง!

ถามหมอออนไลน์ ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close