ปวดแค่ไหนก็หาย! 4 ท่านอนลดอาการปวดหลัง

อาการปวดหลัง

อาการปวดหลัง อาการที่หลายคนเป็นแล้วไม่หายสักที พยายามหาทางรักษาสารพัดวิธี แต่หลายคนอาจจะไม่ทราบว่า สาเหตุอาจจะเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง อย่างอาการปวดหลังจากการนอน ใครมีอาการปวดหลังอยู่ มาปรับท่านอนที่ถูกวิธีกันตั้งแต่คืนนี้เลย เริ่ม!!

decolgen ดีคอลเจน

ท่านอนที่ถูกวิธี ช่วยลด อาการปวดหลัง จากการนอน

ท่าที่ 1
ท่านอนที่ช่วยลดอาการปวดหลังจากการนอนท่านี้ทำได้โดยการนอนตะแคง และงอเข่าเพียงเล็กน้อย พร้อมกับใช้หมอนสอดบริเวณระหว่างขา เพื่อให้สะโพกอยู่ในระนาบเดียวกันกับกระดูกหลัง เป็นท่านอนที่ช่วยลดอาการปวดหลังได้ดี

ท่าที่ 2
ท่านอนลดปวดหลังท่านี้ทำได้โดยการนอนราบให้หลังสัมผัสเตียงนอนปกติ และใช้หมอนรองบริเวณใต้เข่าเพื่อเป็นการช่วยรักษาเส้นโค้งของหลังช่วงล่าง ซึ่งท่านี้อาจจะทำให้มีช่องว่างระหว่างหลังกับพื้น อาจใช้ผ้าขนหนูม้วนแล้วรองที่บริเวณหลังไว้

ท่าที่ 3
นอนคว่ำจะช่วยยืดหลังที่ตึงของคุณได้ โดยนอนคว่ำหน้าใช้หมอนรองที่หน้าท้องส่วนล่าง และใต้กระดูกเชิงกรานไว้ และหนุนหมอนรองหัวไว้ แต่ถ้าหลังตึงมากก็อาจจะไม่ต้องใช้หมอนรองหัวก็ได้ รองให้หัวราบไปกับพื้นได้

ท่าที่ 4
นอนตะแคงหลังตรง ให้กระดูกสันหลังยืดตรง โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ หรือหมอนรองช่วย เป็นท่าที่อาจจะไม่ค่อยสบายเท่าไหร่นัก แต่เป็นท่านอนที่ถูกวิธีที่ทำให้กระดูกสันหลังได้ยืดตรง ไม่โค้งงอ ช่วยลดอาการปวดหลังจากการนอนได้ในระยะยาว ดีกับสุขภาพ

อย่างไรก็ตามนอกจากท่านอนที่ถูกวิธีแล้ว การเคลื่อนไหว ท่าทางในระหว่างวัน ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำให้ถูกต้องเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นท่าเดิน ท่านั่ง ซึ่งจะส่งผลกับอาการปวดหลังได้เช่นเดียวกับท่านอน


ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรี! ตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตาม GedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี
TikTok      : @gedgoodlife

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close