ปวดไหล่ ปวดบ่า ปวดเรื้อรัง อย่าคิดว่าเป็นเรื่องปกติ!!

ปวดไหล่ ปวดบ่า เป็นอาการที่เชื่อว่าแทบทุกคนที่อายุมากขึ้น ต้องได้สัมผัสกับอาการนี้กันมาบ้าง อาจจะมากน้อยแตกต่างกันไป แต่ส่วนใหญ่อาการนี้ จะพบเจอได้มากในกลุ่มคนทำงานที่ต้องนั่งอยู่หน้าจอนาน ๆ… หลายคนกล่าวขานอาการปวดไหล่ ปวดบ่า ปวดหลัง เหล่านี้ว่า “กลุ่มอาการออฟฟิศซินโดรม”

แต่จริง ๆแล้ว อาการปวดไหล่ ปวดบ่า สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกอาชีพ โดยเฉพาะคนที่มีท่าทางการเดิน ยืน นอน นั่ง ที่ไม่ถูกต้อง ล้วนส่งผลกับอาการปวดจนลุกลามเป็นอาการปวดเรื้อรังได้

สำหรับอาการปวดไหล่ ปวดบ่า หากเป็นอาการปวดที่มาจากกล้ามเนื้อก็คงไม่น่าเป็นห่วง สามารถดูแลแก้ไขได้ แต่อาการปวดที่หากไม่ได้เกิดจากแค่ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อธรรมดา แต่เกิดจากสาเหตุของหมอนรองกระดูก บริเวณกระดูกต้นคอเสื่อม หรือผิดปกติ อันนี้เป็นเรื่องแล้วค่ะ

ดังนั้นหลายคนที่มีอาการ ปวดไหล่ ปวดบ่า เรื้อรัง อาจจะต้องไปให้หมอทำการวินิจฉัยรักษาให้รู้แน่ชัดว่า เป็นอาการจากการนั่งทำงาน อาการออฟฟิศซินโดรม หรือมีปัญหาจากกระดูกต้นคอเสื่อม หมอนรองกระดูกผิดปกติกันแน่ เพราะหากมีปัญหาที่หมอนรองกระดูก จำเป็นต้องทำการรักษาอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะหายดี

722-hur1t

โดยหากเป็นในช่วงเริ่มต้น หรืออาการไม่มาก หมออาจจะให้ยาเพื่อรักษา แต่บางครั้งอาจจะจำเป็นต้องทำการผ่าตัดร่วมด้วย แต่ส่วนใหญ่คนไข้ที่มีอาการปวดไหล่ ปวดบ่าเรื้อรังมานาน แต่ไม่ไปรักษา เพราะไม่คิดว่าอาการที่ตัวเองเป็นนั้นรุนแรงถึงขั้นเป็นหมอนรองกระดูกทับไขสันหลัง ซึ่งกว่าจะมาถึงมือหมออาการก็เป็นหนักมากแล้ว ดังนั้นถ้ามีอาการปวดไหล่ ปวดบ่าเรื้อรังไม่หายสักที ควรรีบไปหาหมอดีกว่าค่ะ

ถามหมอออนไลน์ ปรึกษาปัญหาสุขภาพ ไข้หวัด อาการไอ ปวดท้อง ภูมิแพ้  ได้ฟรีตลอด 24 ชั่วโมง ถามเลย ที่นี่

ติดตามGedGoodLife ช่องทางอื่น ๆ ได้ที่…

Facebook : GEDGoodLife
Nutroplex : nutroplexclub
Twitter      : @gedgoodlife
Line          : @gedgoodlife
Youtube   : GEDGoodLife ชีวิตดีดี

บทความที่เกี่ยวข้อง

Subscription

  • This field is for validation purposes and should be left unchanged.
Ask the Expert Close